Main Menu

แรงอัดผาสูบมีผลอย่างไรกับค่าอ๊ิอกเทน

เริ่มโดย RS19, ตุลาคม 31, 2012, 01:14:02 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

RS19


rally2000

แรงอัดยิ่งสูง ก็ต้องการค่าอ๊อกเทนที่สูงขึ้นครับ
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

RS19

ส่วนใหญ่2จังหวะจะมีอัดตราส่วนแรงอัดไม่น่าจะเกิน9ต่อ1จะสมควร หรือเปล่าถ้าเติม95 ตามสเป็กให้เติมแค่91แก็สโซฮอล์91ก็เพิ่มอ๊ิอกเทนขิ้นอีกหน่อยหรือ95เกินความจำเป็นสำหรับรถไม่ปาดผาสูบเพิ่มแรงอัดหรือยกพอร์ทไอเสียขิ้น แล้วองศาไฟจุดระเบิดจะปรับอย่างไรให้เข้ากับค่าอ๊ิอกเทนของนํ้ามันที่เปลี่ยนไป

sarawutch

ต้องบอกก่อนว่าบริษัทผู้ผลิตเค้าจะผลิตรถออกมาให้สามารถใช้น้ำมันเชื่อเพลิงได้กว้าง
เพราะจะได้เติมได้ทุกทีทั่วประเทศ เช่นรถที่ออกจากโรงงานบอกว่าเติม 91 เป็นอย่างน้อย
แต่พออยู่ต่างจังหวัดหาน้ำมันเติมยาก ก็ต้องเติมน้ำมันหลอด ซึ่งส่วนใหญ่ค่าอ๊อกเทนจะน้อยกว่าของปั้ม
แต่พอเติมรถมันก็ไม่พัง
แต่ที่ท่านถามว่า 95 เกินความจำเป็นหรือปล่าว
ตามความคิดของผม ผมว่ามันก็ไม่น่าเกินความจำเป็น เพราะถือว่ากันเครื่องยนต์น๊อกไปได้อีกหน่อย
เผื่อขับรถแล้วแช่นานๆ

ส่วนเรื่องการปรับองศาไฟก็ปรับให้แก่ขึ้นอีกหน่อย พอ
NSR 150 RR ปี 96 เดิมๆ เติม E20 คาร์บูเดิม นมหนู 138 เดินเบา 45 เข็มล็อก 3