Main Menu

สอบถามแนวทางการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้เข้ากับท่อสูตรครับ

เริ่มโดย Arm TZ, มิถุนายน 19, 2014, 08:31:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

geenee

ท้องท่อใหญ่ คือเหมะกับรอบสูงถึงสูงมาก ผลที่ตามมาคือจุดด้อยของคาร์บูที่ยิ่งรอบสูงยิ่งบาง เมื่อน้ำมันบางก็ชิงจุดระเบิดได้ง่ายอาจจะเพราะตั้งไฟแก่หรือเครื่องมันร้อนสะสมอยู่แล้วมันก็จุดระเบิดไอน้ำมันที่มีน้อยอยู่แล้วได้ง่ายๆ ชิงจุดระเบิดก็เกี่ยวกับอ๊อคเทนด้วย 91 ก็ชิงระเบิดง่ายกว่า รถแข่งใช้อ๊อกเทน100 เพราะเครื่องมันร้อนองศาไฟจุดระเบิดแก่ มันจะระเบิดก่อนได้ง่าย แต่ถ้าน้ำมันพอทุกปัญหาก็จบ พวกหัวฉีดจึงมีจุดเด่นขึ้นมา ฉีดน้ำมันได้มากตอนรอบสูงๆ รอบสูงๆพวกรถแข่งไม่ได้เอาน้ำมันเยอะๆมาเพิ่มแรงอย่างเดียวแต่ยังช่วยลดความร้อนอีกด้วย ดูโมโตจีพีตอนเร่งเครื่องออกจากโค้งน้ำมันพุ่งออกจากท่อเป็นฝอยๆเลย หรือพวกรถ dragster ใช้น้ำมันวินาทีละ8ลิตร ไม่ใช่แค่ใช้ระเบิดอย่างเดียวแต่ใช้ลดความร้อนบวกกับการขยายตัวของของเหลวด้วย เรื่องไฟให้แอมป์สูงขึ้นก็สำคัญไม่ใช่เพิ่มโวลต์สูงขึ้นแต่เป็นแอมป์สูงช่วยจุดระเบิดให้เผาให้หมดซึ่งเป็นเรื่องยาก เรื่องพวกนี้คือลดความต้านทานให้แอมป์สูงๆ บ้างก็ใช้สายไฟต่างๆทำด้วยเงิน หรือทองแดงเส้นหนาๆ เมื่อไฟแรงก็แบตหมดไวไฟหน้ามืด หน่วงเครื่องอีกหน่อย คนส่วนใหญ่นึกว่าเพิ่มโวลต์ โวลต์สูงๆมันกระโดดข้ามจุดอื่นแทนเขี่ยวหัวเทียนลงกราวเฉยกลายเป็นหัวเทียนบอด เป็นปัญหาน่าหนักใจพอควร ท่อสูตรที่ว่าเน้นแรงม้ารึเปล่าถ้าเน้นแรงม้าก็ตามนี้ หม้อน้ำธรรมดาๆอาจจะไม่พอต้องใหญ่ๆกว้างๆ

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

geenee

ไม่ค่อยแน่ใจนะครับท่านโหน่ง คิดว่าเค้าใช้คอมพิวเตอร์จูนองศาไฟจุดระเบิดครับเป็นกราฟรอบต่างๆ รอบต่ำๆไฟแก่แน่ๆครับ แต่รอบสูงๆจะอ่อนมากๆ แต่น่าจะสูงกว่ารถตลาดครับ มั่วๆนะท่านผิดพลาดประการใดขออภัย

เด็กชาย_โหน่ง_

ก็ไม่รู้สิครับ ไม่เคยเจอรถแข่ง แท้ๆ ซักที

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

Arm TZ

อ้างจาก: thaibody เมื่อ มิถุนายน 25, 2014, 02:34:53 หลังเที่ยง
หลังจากที่กำลังอัดเพิ่มขึ้น น้ำมันจะบางลงทันที่ ผมไล่นมหนูไป2เบอร์และขยับเข็มเร่งขึ้นหน้าไปอีกเลยยกลงแล้วเอาป๋อง2tของเชลมาตัดทำแหวนรองเข่มเร่งเอาใช้ได้เลยครับ แล้วรอบมาเนียนแล้วครับ แล้วก็ได้ขยับพันเซอร์ ที่แรก 1มิล ไม่ค่อยเห็นผล แต่พ่อขยับมา 2มิลก็เห็นผลชัดขึ้นคือ รอบต้นมาไว้ แบบตอนใช้ท่อเดิมเลยครับ  แล้วรอบ7000รอบขึ้นไปรู้สึกว่าดึงกว่าเก่า ความร้อนแทบไม่ต่างจากเดิมเลย ขึ้นมานิดเดียว เอามือจับเสื้อสูบได้หลังจากซัดมา  ผมอยากรู้ว่าผมสามารถขยับพันเซอร์ได้อีกไหมครับ เห็นคุณ Arm TZ บอกว่าขยับไป 5 มิล เพราะผมลองหาดูกระทู้เก่า ตั้งไฟโดยผ่าลิ่ม ส่วนมากผ่าไม่เกิน1มิล แต่ถ้าเราขยับพันเซอร์ 1มิลมันจะเท่ากับผ่าลิม1มิลป่าวครับ เพราะผมขยับไปแล้ว2มิลแล้ว หรือเราจะขยับไปเท่าไหล่ก็ได้ ตราบใดที่เครื่องไม่น็อคหรือป่าว ครับ
ผ่าลิ่ม 1 mm มากกว่าขยับพัลเชอร์ 5 มิลครับ เพราะถ้าผ่าลิ่มเราไปขยับที่จุดศูนย์กลางวงล้อแม่ ขยับ 1 mm ถ้าล้อเหล็กใหญ่แถมแม่เหล็กตรงพัลเชอร์ก็จะไปเยอะ

แต่ขยับพัลเชอร์เราไปขยับที่ส่วนปลายเลยต้องขยับเยอะถึงจะเห็นผลครับ ผมเคยวัดนะตระกูล tz ขยับตรงลิ่ม 1 mm แบบคร่าวๆแถบแม่เหล็กที่ตัดพัลเชอร์ไปถึง 6-7 มิลเลยทีเดียว


Arm TZ

ผมเคยไปอ่านเจอบทความของ อ.ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข "ถ้าเครื่องยนต์เหมือนกันแรงม้าเท่ากัน  จูนเนอร์คนไหนใช้ไฟจุดระเบิดอ่อนที่สุด คนนั้นเก่งที่สุด"

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มิถุนายน 25, 2014, 09:03:31 หลังเที่ยง
ผมเคยไปอ่านเจอบทความของ อ.ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข "ถ้าเครื่องยนต์เหมือนกันแรงม้าเท่ากัน  จูนเนอร์คนไหนใช้ไฟจุดระเบิดอ่อนที่สุด คนนั้นเก่งที่สุด"

ตามนี้เลยครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

puttasak

อืม อ.ศิริบุรณ์ เนาว์ถิ่นสุข ที่ลงหนังสือบอกให้คนอย่างเราๆรู้และคิดเป็น ดีมากครับ

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"