Main Menu

ขอเทคนิคการไล่น้ำมันเบรกหลัง แบบเจ๋งๆ แจ่มๆหน่อยครับ

เริ่มโดย DarkLorDs, มิถุนายน 20, 2014, 03:25:44 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

DarkLorDs

พอดีหัดประกอบรถเอง  อยู่ครับ 
เป็นครั้งแรกที่ลองหัดไล่น้ำมันเบรกด้วยตัวเอง ครับ

เบรกหน้า สำเร็จไปแล้ว  เหลือเบรกหลัง ยังไม่สำเร็จครับ ยากจริงๆ สำหรับคนไม่เคย

ใครมี วิธีดีๆ มีทริก มีเทคนิคพิเศษ  ที่จะทำให้ง่ายขึ้น หรือได้ผลดี
รบกวนขอความรู้ หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม










Kawasaki ความสุขที่คุณขี่ได้



โอเล่  08-8311-8322 GSM , 084-0577668 True
กสิกรไทย ออมทรัพย์ 4912122870  คมสรร แทนเป้า

DEDOR

โอ๊ย  ของใหม่เทพๆ  กดๆแป๊บเดียวก็เอาอยู่แล้วคร๊าบ  ไม่ต้องอาศัยเทคนิคอะไรเลยครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

DarkLorDs

ปั๊มล่าง ของเก่านะสิ คับ  กัวประกอบซิล กับลูกสูบ ไม่ดี หรือคิดไปเองก็ไม่รู้

กดจนเมื่อยมือ จนต้องเอาเท้าช่วย  ยังไม่ได้  เฮ่อ...ว่างๆเด๋วลองอีกที


:-X
Kawasaki ความสุขที่คุณขี่ได้



โอเล่  08-8311-8322 GSM , 084-0577668 True
กสิกรไทย ออมทรัพย์ 4912122870  คมสรร แทนเป้า

phu4123

ถอดปั้มหลังออกมาจากจานดิสเถอะครับ เสียว  สีล้อสวยๆมันจะด่าง  ตอนปั้มอยู่กับจานดิส ไล่อยู่เกือบครึ่งชั่วโมงยังพอตึงๆมีลมอยู่
คันต่อมาผมใช้วิธีวางปั้มหลังไว้กับพื้น  หาอะไรรองผ้าเบรกไว้  พอตัวปั้มมันอยู่ต่ำ ลมมันก็วิ่งขึ้นสูงไล่ง่ายขึ้น  ประมาณ ไม่ถึง 10 นาที เสร็จ   หรือจะใช้วิธีของ  คุณตวง  (TZ 133)  ในกระทู้ DIY น่าจะง่าย แต่ผมยังไม่เคยทำนะ 
   

DEDOR

#4
จากที่ผมได้ร่ำเรียนวิชามารมาพอสมควร   ผมจะทำแบบนี้ครับท่าน โอ เล่

คลายน๊อตปล่อยน้ำมันออก  ใช้คีมล๊อคหรือคีมอะไรก็ได้  บับสายน้ำมันเบรคไว้(ช่วงที่ออกจากปั้ม ประมาณ 1-2 คืบ)  ค่อยๆบีบและคิดว่าท่อน้ำมันๆจะตีบครับ  อย่าคีบแรงมากนะครับ  กลัวท่านจะเมื่อย  จากนั้นก็ลงมือ กดปั้มกระทุ้งๆตามปกติ จนมันตึงมือ  แล้วกดก้านเบรคค้างไว้  พร้อมกับปล่อยการบีบของคีมที่สายเบรค ท่านจะได้ยินเสียงดังฟีดๆๆของน้ำมันที่ไหลไป  จากนั้นก็ย้ายจุดที่จะคีบสายออกไปอีกให้ห่างจากจุดเดิม  พร้อมเริ่มกระบวนการใหม่  ทำซ้ำๆจนจุดคีบสายมันใกล้แม่ปั้ม คอยเติมน้ำมันในถ้วยน้ำมันด้วยนะครับ  ระยะสุดท้ายเราก็ขันน๊อตปล่อยน้ำมันให้แน่น  แล้วทำแบบเดิมจนตึงมือ  แล้วกดค้างไว้พร้อมกับคลายน๊อตปล่อยน้ำมันไปด้วย  จนมีน้ำมันพุ่งออกมาจากน๊อต แล้วขันเข้าให้แน่น (ถ้าน้ำมันๆโดนล้อแม็คก็เอาน้ำราดไปด้วยเป็นระยะๆ  อันนี้น่าจัทราบกันดีอยู่แล้ว  อย่าได้ละเลยครับ) จากนั้น   ทำซ้ำอีกรอบพร้อมดูการเคลือนตัวของลูกสูบ  เมื่อตึงมืออีกครั้งก็เป็นอันใช้ได้แล้วครับ     ผมจะทำประมาณนี้ครับ  ไม่รู้ว่าถูกต้องตามหลักการหรือเปล่า   ผิดถูกก็ตัวใครตัวมันนะครับ   5555+++

ปล. ปั้มหลังของเอ็นโปรยากกว่านี้เยอะครับ ปั้มและแม่ปั้มอยู่คนละข้างกัน  งานนี้ทั้งมือทั้งเท้าล่ะครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

DarkLorDs

อ้างจาก: phu4123 เมื่อ มิถุนายน 20, 2014, 06:23:01 หลังเที่ยง
ถอดปั้มหลังออกมาจากจานดิสเถอะครับ เสียว  สีล้อสวยๆมันจะด่าง  ตอนปั้มอยู่กับจานดิส ไล่อยู่เกือบครึ่งชั่วโมงยังพอตึงๆมีลมอยู่
คันต่อมาผมใช้วิธีวางปั้มหลังไว้กับพื้น  หาอะไรรองผ้าเบรกไว้  พอตัวปั้มมันอยู่ต่ำ ลมมันก็วิ่งขึ้นสูงไล่ง่ายขึ้น  ประมาณ ไม่ถึง 10 นาที เสร็จ   หรือจะใช้วิธีของ  คุณตวง  (TZ 133)  ในกระทู้ DIY น่าจะง่าย แต่ผมยังไม่เคยทำนะ 
   

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 20, 2014, 07:10:12 หลังเที่ยง
จากที่ผมได้ร่ำเรียนวิชามารมาพอสมควร   ผมจะทำแบบนี้ครับท่าน โอ เล่

คลายน๊อตปล่อยน้ำมันออก  ใช้คีมล๊อคหรือคีมอะไรก็ได้  บับสายน้ำมันเบรคไว้(ช่วงที่ออกจากปั้ม ประมาณ 1-2 คืบ)  ค่อยๆบีบและคิดว่าท่อน้ำมันๆจะตีบครับ  อย่าคีบแรงมากนะครับ  กลัวท่านจะเมื่อย  จากนั้นก็ลงมือ กดปั้มกระทุ้งๆตามปกติ จนมันตึงมือ  แล้วกดก้านเบรคค้างไว้  พร้อมกับปล่อยการบีบของคีมที่สายเบรค ท่านจะได้ยินเสียงดังฟีดๆๆของน้ำมันที่ไหลไป  จากนั้นก็ย้ายจุดที่จะคีบสายออกไปอีกให้ห่างจากจุดเดิม  พร้อมเริ่มกระบวนการใหม่  ทำซ้ำๆจนจุดคีบสายมันใกล้แม่ปั้ม คอยเติมน้ำมันในถ้วยน้ำมันด้วยนะครับ  ระยะสุดท้ายเราก็ขันน๊อตปล่อยน้ำมันให้แน่น  แล้วทำแบบเดิมจนตึงมือ  แล้วกดค้างไว้พร้อมกับคลายน๊อตปล่อยน้ำมันไปด้วย  จนมีน้ำมันพุ่งออกมาจากน๊อต แล้วขันเข้าให้แน่น (ถ้าน้ำมันๆโดนล้อแม็คก็เอาน้ำราดไปด้วยเป็นระยะๆ  อันนี้น่าจัทราบกันดีอยู่แล้ว  อย่าได้ละเลยครับ) จากนั้น   ทำซ้ำอีกรอบพร้อมดูการเคลือนตัวของลูกสูบ  เมื่อตึงมืออีกครั้งก็เป็นอันใช้ได้แล้วครับ     ผมจะทำประมาณนี้ครับ  ไม่รู้ว่าถูกต้องตามหลักการหรือเปล่า   ผิดถูกก็ตัวใครตัวมันนะครับ   5555+++

ปล. ปั้มหลังของเอ็นโปรยากกว่านี้เยอะครับ ปั้มและแม่ปั้มอยู่คนละข้างกัน  งานนี้ทั้งมือทั้งเท้าล่ะครับ

ขอบคุณ ครับ ทั้ง 2 ท่านเลย  เด๋วไปลองดู อีกทีครับ
อิๆ  มือใหม่หัดทำ...  อยากทำเองเป็นทุกอย่างจัง

เหลือแค่ไล่น้ำมันเบรก กับ ผ่าเครื่อง ที่ยังไม่เคย
Kawasaki ความสุขที่คุณขี่ได้



โอเล่  08-8311-8322 GSM , 084-0577668 True
กสิกรไทย ออมทรัพย์ 4912122870  คมสรร แทนเป้า

Porrr

วิธีพี่ด้อนี่ ถ้าท่อน้ำมันเริ่มเก่า อย่าทำนะครับ เด่วท่ออาจจะแตกได้ง่่ายๆ

NovaScraper

สูตรครีมล๊อคช่างผมก็ทำ ผมก็งงๆ ว่ามันทำกันยังไง เข้าใจเลยย

phu4123

คีมล็อก เป็นวิธีบ้านๆ ที่ช่างทั่วไปใช้ครับ   แต่ส่วนตัวผมไม่กล้าทำ  กลัวสายแตกหรือเป็นรอย เวลาเบรก แรงดันน้ำมันแรงๆ คิดแล้วเสียวครับ

itcentre

ชีวิตมันต้อง Suck Seed

Tel:0852867143

saravut

ผมใช้วิธี เติมน้ำมันเบรกให้เต็ม คลายน็อตไล่ลมออก คลายออกมากหน่อย ต่อท่อน้ำมันเบรกใส่ขวดสะอาดไว้
เพื่อนำมาเติมกลับใหม่ ไม่ต้องยำ้เบรกปล่อยให้น้ำมันมันไหลมาเรื่อยๆ ต้องคอยเติมน้ำมันเบรกด้วย
พอเห็นว่าน้ำมันเบรกที่ไหลออกมา ไม่มีฟองอากาศปนมา ใช้ท่อใสจะเห็นชัด
ขันน็อตเข้า ลองยำ้ดู ถ้าตึงมือ ก็ยำ้ไล่อีกซัก 2 3 ครั้ง
ผมใช้วิธีนี้ไม่เคยพลาด
แต่เคยเจอ แบบไล่จนหมดอากาศ แต่ก็ใช้ไม่ได้
ทิ้งไว้ เช้ามาใช้ได้เฉยเลย สงสัยลูกยางยังไม่เข้าที่
ลองดู
ลองดูครับ

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

nai.b

มีเทคนิคแนะนำคับ ไม่ยาก
ถ้ามีน้ไมันเหลือในกระปุก ก็ปล่อยทิ้งไปก่อนก็ได้คับ
ไปร้านตู้ปลา ซื้อสายออกซิเจนมาเมตรนึงคับ แล้วเข้า 7-11 ซื้อขวดโค้กขวดพลาสติก 17 บาทมาหนึ่งขวด เค้าจะแถมน้ำมาให้ด้วย  ใช้แต่ขวดคับ
เตรียมประแจขันน็อตหัวไล่ลมเบรคให้พร้อม
หาอะไรเพื่อป้องกันสีรถบริเวณกระปุกน้ำมันเบรคด้วยคับ และเตรียมน้ำเปล่าไว้ใกล้ด้วยคับ เอาไว้ราดล้างจุดที่โดนน้ำมันเบรคได้ทันคับ
เริ่มคับ
เอาสายอ๊อกตู้ปลาตัดพอประมาณ สั้นยาวแล้วแต่ถนัดคับ ปลายด้านหนึ่งเสียบที่หัวไล่ลมเบรค อีกด้านเอาใส่ขวดโค๊ก คับ
คลายหัวไล่ลมออกพอประมาณ ไม่ต้องหลวมมาก เอาแบบขันปิดได้ไม่ต้องหมุนมากคับ
เติมน้ำมันเบรคที่กระปุก  ปล่อยให้น้ำมันเบรคไหลออกมาทางหัวไล่ลมเองพอประมาณ แล้วค่อย ๆ บีบมือเบรคหรือขาเบรคเพื่อไล่น้ำมันออกมา
สังเกตที่สายอ๊อกว่ามีฟองอากาศออกมาหรือไม่ ถ้ายังมีก็บีบมือเบรคไล่ไปเรื่อย ๆ ก่อนคับ
คอยดูระดับน้ำมันที่กระปุกอย่าให้ขาดด้วยคับ เพราะถ้าขาดคือต้องเริ่มใหม่เลยคับ
ถ้าแน่ใจว่าไม่มีฟองอากาศแล้ว ให้บีบมือเบรคค้างไว้ แล้วขันหัวไล่ลมที่ปั๊มปิดไว้เอาแค่ตึงมือคับ แล้วลองบีบมือเบรคเทสดู ถ้าบีบแล้วเบรคแข็ง ๆ บีบค้างไว้แล้วเบรคไม่ยุบลงก็น่าจะใช้ได้แล้วคับ แต่ถ้าบีบเทสแล้วเบรคค่อย ๆ ยุบลง ก็ต้องไล่ใหม่คับ หรือ ใช้วิธีบีบมือเบรคย้ำ ๆ ซัก3-4 ครั้ง แล้วบีบค้างไว้ แล้วก็คลายน็อตไล่ลมให้น้ำมันเบรคออก มือเบรคจะยุบตัว ก็บีบจนสุดค้างไว้แล้วขันหัวไล่ลมปิด  ทำแบบนี้ซัก 3-4 รอบ ถ้าไม่มีฟองอากาศแล้ว ก็ขันปิดหัวไล่ลมแล้วเทสเบรคใหม่คับ
ถ้าเบรคแข็ง ก็ใช้ได้ ขันปิดหัวไล่ลมให้แน่นพอประมาณแล้วเก็บเครื่องมือได้เลยคับ แต่ถ้าเทสแล้วเบรคยังยุบอยู่ ก็ต้องเช็คตัวปั๊มแล้วคับ 
เบรคหน้า เบรคหลัง ทำเหมือนกันคับ
ลองทำดูคับ ไม่ยาก  ถ้าตอบยาวไปก็ขออภัยด้วยคับ

ray

วิธีใช้คีมบีบแหละพี่เล่ แต่เอาผ้าพันสายตอนคีมหนีบด้วยกันสายเป็นรอยหรือแตก
แล้วเอาสายยางเล็กๆ สวมไว้ที่น๊อตไล่อากาศกันมันกระเด็นเลอะซะก็จบแถมเห็นด้วยว่า
ฟองอากาศหมดมั๊ย

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: nai.b เมื่อ มิถุนายน 22, 2014, 10:50:04 หลังเที่ยง
มีเทคนิคแนะนำคับ ไม่ยาก
ถ้ามีน้ไมันเหลือในกระปุก ก็ปล่อยทิ้งไปก่อนก็ได้คับ
ไปร้านตู้ปลา ซื้อสายออกซิเจนมาเมตรนึงคับ แล้วเข้า 7-11 ซื้อขวดโค้กขวดพลาสติก 17 บาทมาหนึ่งขวด เค้าจะแถมน้ำมาให้ด้วย  ใช้แต่ขวดคับ
เตรียมประแจขันน็อตหัวไล่ลมเบรคให้พร้อม
หาอะไรเพื่อป้องกันสีรถบริเวณกระปุกน้ำมันเบรคด้วยคับ และเตรียมน้ำเปล่าไว้ใกล้ด้วยคับ เอาไว้ราดล้างจุดที่โดนน้ำมันเบรคได้ทันคับ
เริ่มคับ
เอาสายอ๊อกตู้ปลาตัดพอประมาณ สั้นยาวแล้วแต่ถนัดคับ ปลายด้านหนึ่งเสียบที่หัวไล่ลมเบรค อีกด้านเอาใส่ขวดโค๊ก คับ
คลายหัวไล่ลมออกพอประมาณ ไม่ต้องหลวมมาก เอาแบบขันปิดได้ไม่ต้องหมุนมากคับ
เติมน้ำมันเบรคที่กระปุก  ปล่อยให้น้ำมันเบรคไหลออกมาทางหัวไล่ลมเองพอประมาณ แล้วค่อย ๆ บีบมือเบรคหรือขาเบรคเพื่อไล่น้ำมันออกมา
สังเกตที่สายอ๊อกว่ามีฟองอากาศออกมาหรือไม่ ถ้ายังมีก็บีบมือเบรคไล่ไปเรื่อย ๆ ก่อนคับ
คอยดูระดับน้ำมันที่กระปุกอย่าให้ขาดด้วยคับ เพราะถ้าขาดคือต้องเริ่มใหม่เลยคับ
ถ้าแน่ใจว่าไม่มีฟองอากาศแล้ว ให้บีบมือเบรคค้างไว้ แล้วขันหัวไล่ลมที่ปั๊มปิดไว้เอาแค่ตึงมือคับ แล้วลองบีบมือเบรคเทสดู ถ้าบีบแล้วเบรคแข็ง ๆ บีบค้างไว้แล้วเบรคไม่ยุบลงก็น่าจะใช้ได้แล้วคับ แต่ถ้าบีบเทสแล้วเบรคค่อย ๆ ยุบลง ก็ต้องไล่ใหม่คับ หรือ ใช้วิธีบีบมือเบรคย้ำ ๆ ซัก3-4 ครั้ง แล้วบีบค้างไว้ แล้วก็คลายน็อตไล่ลมให้น้ำมันเบรคออก มือเบรคจะยุบตัว ก็บีบจนสุดค้างไว้แล้วขันหัวไล่ลมปิด  ทำแบบนี้ซัก 3-4 รอบ ถ้าไม่มีฟองอากาศแล้ว ก็ขันปิดหัวไล่ลมแล้วเทสเบรคใหม่คับ
ถ้าเบรคแข็ง ก็ใช้ได้ ขันปิดหัวไล่ลมให้แน่นพอประมาณแล้วเก็บเครื่องมือได้เลยคับ แต่ถ้าเทสแล้วเบรคยังยุบอยู่ ก็ต้องเช็คตัวปั๊มแล้วคับ  
เบรคหน้า เบรคหลัง ทำเหมือนกันคับ
ลองทำดูคับ ไม่ยาก  ถ้าตอบยาวไปก็ขออภัยด้วยคับ


ชอบใจใน ความตั้งใจ  ในการ อธิบาย วิธี ปฎิบัติ  ของ คุณ  จริง ๆ ครับ  ..



การไล่น้ำมันเบรค  สำหรับ ผม แล้ว  ....เปรียบ ง่าย ๆ คือ  ...


มี ถังน้ำ 2 ถัง  และ สายยางที่เชื่อม ต่อ ระหว่าง ถังดังกล่าว   1 เส้น

หาก ทั้ง ถังน้ำ  และ สายยาง  มีน้ำ เต็มระบบเมื่อไหร่  ก็คือ จบครับ  

ฉันใด ก็ฉันนั้น


การไล่ลมเบรค  ก็คือ การ  เอา น้่ำมันเบรคไปแทนที่ ความว่างเปล่า ในสาย และในปั้ม บน - ล่าง  นั่นเอง



.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

ASENAL


DarkLorDs

ขอบคุณทุก วิธีนะครับ อิๆ

ผมจัดการได้สำเร็จแล้วครับ  ขอบคุณมากมาย ครับ...
มือใหม่  ทำเป็นแว้ว...

ขออนุญาต +ให้คนละ 1 ม้า  ครับ


:D   :D   :D


:(   :(   :(
Kawasaki ความสุขที่คุณขี่ได้



โอเล่  08-8311-8322 GSM , 084-0577668 True
กสิกรไทย ออมทรัพย์ 4912122870  คมสรร แทนเป้า