Main Menu

NOVA สตาร์ทติดดี แต่เร่งไม่ได้

เริ่มโดย IDASCC, มิถุนายน 07, 2014, 11:59:54 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

IDASCC

    รบกวน พี่ ด้วยครับ    NOVA   RS   สตาร์ทติดดี  แต่เร่งไม่ได้ วอดๆ ดับ   จูนไม่อยู่เลยคับ 

ล้างคาบูก็แล้ว  พยามไล่สายระบบน้ำมันอยู่ ยังไม่ได้เลย หัวเทียนแห้งสนิทดี  (พึ่งเปลี่ยน ก็อกน้ำมัน หรือเปนของเทียม)

:) 
 

pongpo

เอาใจช่วยครับผมเดาว่าน่าจะเป็นที่คาบู ไม่ทราบว่าใช้ชุดซ่อมของเทียมหรือเปล่า ถ้าเป็นไปได้พยายามหาของแท้ดีกว่าครับ เพราะของเทียมผมซื้อมาแล้วเหมือซื้อมาทิ้ง มันใส่แล้วเหมือไม่ได้เปลี่ยน ตอนนี้ผมก็กำลังทำเทน่าอยู่เหมือนกัน

089-6269935 ป๋อง

Tritonfishing

อาการรถผมคือขับไปๆอยู่ก็วอด กลับมาถอดถังล้าง ใส่ประกอบครั้งนี้ขี่ได้แต่พอจอดไว้สักพักมาสตาร์ทก็ติดดีแต่พอเร่งก็วอด สตาร์ทใหม่เริ่มติดยากต้องเอามือปิดปากคาบู ถึงติด แต่ก็วอด เลยคอยเอามือปิดปากคาบู บิดดูพอมันวอดก็เอามือปิดมันก็ไม่ดับบิดไปด้วยพอจะดับก็ปิดปากคาบูอยูสักพักก็หายขี่ได้ แต่ที่มองไว้น่าจะเป็นที่ก๊อกน้ำมันเพราะผมเปลี่ยนก๊อกเทียมมาใส่ตัวนี้เป็นตัวที่สามละ ผมว่าจะเปลี่ยนของแท้ใส่ดูถ้าหายจะมาแจ้งให้อีกทีครับพี่ :-*

wining11120

ถ้าปิดปากยังติด ลองดูที่พวกคอต่างๆ มีรั่วไหม ลักษณะอากาศเข้ามากไป
ถ้าอีกกรณีคือนมหนูตันครับ คือพอปกติ แรงเวฟของเครื่องไม่มากพอที่จะดฟูดน้ำมันขึ้น พอปิดปาก แรงดูดมันสูงขึ้นมันจึงดึงน้ำมันลงไปได้ ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่ว่าล้างๆแปรงถูๆก็พอ แต่ต้องใช้ส่องไฟดูรูด้วย สิ่งที่ติดอาจเป็นสนิม เศษเหล็ก เศษยาง บางทีแค่ล้าง+เป่ามันไม่ออก
กรณีนี้ผมเคย ทำสีถัง สีมันไหลไปตามนั้นติดที่นมหนูอากาศ เป่าไม่ออก ต้องไปเผาไฟให้ละลาย

แต่เบื้องต้นเช็คระบบก่อนครับ เอาคาบูตัวที่ใช้ปกติลองใส่ดูก่อน ถ้าปกติก็แสดงว่าเป็นที่คาบู
53/876 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
083-1246108 ลี ครับ

wining11120

ถ้าคิดว่าเปนที่ก้อก ลองเปลี่ยนจากไหลจากก้อกมาใช้ขวดแป้ปซี่ลองดูคับ บางทีก้อกจ่ายน้ำมันไม่ทัน
53/876 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
083-1246108 ลี ครับ

suede

สายพับหรือเป่ล่าครับ  ผมเคยเป็นรื้อไปรื้อมาตอนใส่กลับดูไม่ดี สายน้ำมันมันพับน้ำมันเลยไม่ค่อยลง

อาการวอดดับนี่ น้ำมันไม่ลงชัวร์ๆ ไล่เลยครับ อาการนี้อากาศมากกว่าเชื้อเพลิง

Franesae

ถ้าเช็ครูต่าง ๆ ภายในคาร์บูไม่อุดไม่ตันแล้วนะครับ รองทำแบบนี้ดูครับ
เพิ่มน้ำมันให้ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศหนาขึ้นอีกนิดครับ
ผมจำไมไ่ด้ว่าโนวาเข็มเร่งสามารถปรับระดับได้หรือไม่ ถ้าปรับได้ก็ปรับเข็มเร่งขึ้นอีก 1-2 ล็อคครับ เพิ่ม 1ล็อคก่อนนะครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

geenee

วันนี้เจอเคสแปลกกับมือตัวเองเลย ไม่รู้ท่านเคยเจอมั้ย ฝนตกหนักมาก สตาร์ทไงก็ไม่ติด ผมขับเวฟ100 คิดว่าคาร์บูน้ำเข้าแล้วอุดตัน เปิดโช็คก็ติดพักนึง เร่งแปบๆก็ดับ วอดๆ ติดๆดับๆ ไปร้านว่าจะให้ช่างล้างให้หน่อย หรือว่ากล่องไฟเปียกเป่าลมให้หน่อยคิดในใจไว้ว่าน่าจะเป็นอย่างนี้ ช่างไม่ว่างรถเยอะจะปิดร้านแล้วเลยพยายามแก้ปัญหาเอง จะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูเผื่อหัวเทียนบอด ก้มไปดูตอนเครื่องติดแปบนึงเป่าลมด้วยตอนเครื่องติดแปบๆ สังเกตุเห็นประกายไฟกระโดดข้ามจากปลั๊กหัวเทียนไปครีบเครื่องยนต์เฉยเลยถึงบางอ้อครับ เครื่องมันวอดเพราะมันไม่จุดระเบิดไง ไฟหัวเทียนไม่ติดเพราะมันกระโดดผ่านไปทางอื่นที่ไม่ใช่เขี้ยวหัวเทียน มันเลยเหมือนจะดับๆติดๆดับๆวอดๆ เคยเป็นกับเคอาร์เหมือนกันตอนฝนตก ไฟมันกระโดดจากปลั๊กหัวเทียนกระโดดไปท่อยางหม้อน้ำที่ไปเสียบกับฝาสูบเสียงดับแป๊ะๆๆ เสียงไฟช๊อตก็ว่าทำไมมันติดๆดับๆตอนฝนตก เครื่องเปียก ต้องหากระดาษ หรือไม้ไปขั้นกลางไม่ให้ไฟกระโดดข้ามจากปลั๊กหัวเทียนไปที่ยางท่อน้ำ ลองก้มดูเครื่องยนต์บ้างนะครับจะเจอปัญหาที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ

IDASCC


ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับ  เด่วลุยกับมันใหม่ เล่นเอาสตาร์ทปวดหน่องเลยอิ  ลองดูชุดซ่อมมาเปลี่ยนดู ของแท้ราคาเท่าไหร่ครับผม   ส่วนก็อกก็ไม่ทิ้งประเด็น   

อยากมีรถมีคลัทช์ขี่ สมัยเด็กๆไม่มีโอกาสขี่ ที่บ้านซื้อมา  ก็  4 เกียร์หมด  เลยเอามรดกพ่อจอดเป็นรังหนูมาแปลง เป็น  5 เกียร์  ผ่าทำเองจนจะจบแระ  ไล่จนติด ดันมาค้างที่คาร์บู   

RELAXER

อ้างจาก: IDASCC เมื่อ มิถุนายน 09, 2014, 11:28:16 หลังเที่ยง

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับ  เด่วลุยกับมันใหม่ เล่นเอาสตาร์ทปวดหน่องเลยอิ  ลองดูชุดซ่อมมาเปลี่ยนดู ของแท้ราคาเท่าไหร่ครับผม   ส่วนก็อกก็ไม่ทิ้งประเด็น   

อยากมีรถมีคลัทช์ขี่ สมัยเด็กๆไม่มีโอกาสขี่ ที่บ้านซื้อมา  ก็  4 เกียร์หมด  เลยเอามรดกพ่อจอดเป็นรังหนูมาแปลง เป็น  5 เกียร์  ผ่าทำเองจนจะจบแระ  ไล่จนติด ดันมาค้างที่คาร์บู   

สู้ๆครับ
***  แค่ LS อยากมี วาว SUPER KIPS  ***


wining11120

โอ้ ถ้ารดจอดขนาดเคยเป็นรังหนูละก็ ลักษณะนี้ผมฟันไปที่คาร์บูชัวร์ ถ้าเดาว่าเป็นก้อก ก็ลองตามที่ผมบอกครับ ใช้ขวดแปปซี่ต่อสายใส่น้ำมันเอา แต่ถ้าคาร์บูละก็ เรียบร้อยครับ หาชุดซ่อมได้เลย แต่ถ้าอาการแย่ เตรียมเบิกใหม่ได้ครับ ช่องทางเดินน้ำมัน ทางเดินอากาศ ลูกปืนทองเหลือง เข็มลูกลอย มันต้องค้าง รึตันซักจุดครับ อาการไม่แย่ก็อัดโซแน้กไปในรูในร่อง แล้วเอาปืนลมเป่า ถ้าลมออกปกติดีก็สบายครับ แต่ถ้าเป่าไม่ออกอำลาได้เลย ความจริงระรบบไฟก็ไว้ใจไม่ได้ครับ น้องหนูเขาชอบแทะ ระวังมีไฟรั่วครับ เช็คสายเมนให้ดี เอาใจช่วยครับ
53/876 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
083-1246108 ลี ครับ

IDASCC


เดช..ไอ้เสื้อทอง

สตาร์ท ติด เครื่อง แล้ว ขันสกรูอากาศ เข้ามา  ให้สุด ครับ  แล้ว คลายออกมา  ครึ่งรอบก่อน 

ลองบิดเบิ้ล เครื่อง  ดู  ดีขึ้นไหม  แล้ว ค่อยคลาย ๆ ออก ทีละนิด  อีกสัก ครึ่งรอบ  แล้วเร่งเครื่องดู


หากไม่วอดแล้ว   ลองเอาไป ขับดู



ผมว่า  ท่านไป อิงสเปคเดิม  คลายอากาศ 2  3/4  รอบ    อากาศเข้ามากไปเลย วอด หรือเปล่า

อายุ คาบูร์ มันเยอะแล้ว  ยุคนี้เติมแก๊สโซฮอล์ ด้วย   ฉะนั้น สเปค การจูนอัพ ก็ต้องเปลี่ยนตาม ให้สัมพันธ์ กัน  ครับ


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


IDASCC

   ??? ขอบคุณครับพี่เดช    ผมตั้ง   2  1/2   สงสัยต้องลองดู   เก็บข้อมูลอาทิตย์นี้ เจอกันอิๆๆ

goy_2daxh

คน ไทบ้าน