Main Menu

จูนคาร์บูTZR

เริ่มโดย bosozoku, พฤษภาคม 21, 2014, 04:34:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

bosozoku

คือเรื่องมันมีอยู่ว่า TZR ผมจอดทิ้งไม่ได้ขี่มาสองอาทิตย์ เพราะจูนคาร์บูผิดไม่ลงตัว สตาร์ท เบิ้ลดับ
วันนี้ผมเลยหาอ่านวิธีจูนใน google ครับ บิดสกรูอากาศปิดแล้วเปิดรอบครึ่ง เปิดสกรูรอบเครื่องไปที่ประมาณ3000รอบ จูนอากาศจนเข้าที่ แล้วปรับสกรูรอบเครื่องเป็นปกติ

แล้วผมก็ไปขี่อัดมารวมระยะทางประมาณ2กิโล ความรู้สึกตอนบิด เร่งขึ้นดี ไม่มีปัญหาครับ แต่มันสดุดนิดๆตอนลากรอบยาวๆหลังypvs เปิด แว๊ดดดดดดดดด

มันก้ กึก กึก กึก พร้อมกับแผดเสียงไปด้วยเป็นตอนเกียร์ 2 3 4 เกียร์5 กับ6 ไม่ได้ใส่ครับ ระยะทางไม่มีทางยาวแค่ขี่วนไปมาแถวบ้าน

สีหัวเทียนยังไม่ได้เช็ค   

อยากจะถามพี่ๆว่า ผมควรจะปรับจูนคาร์บูหรืออะไรยังไงให้อาการสะดุดตอนรอบสูงมันหายไปครับ

อยากหาวิธีทำเองก่อนไปให้ร้านจูน เพื่อจะได้ประหยัดเงินในกระเป๋า


ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

:(

bosozoku

หัวเทียนเชคแล้วสีออกดำไม่ค่อยแห้ง

มีอีกอาการนึงครับคือ เข้าเกียร์ยาก เกียร์ว่างใส่ไม่เข้าขณะจอด ต้องปล่อยกระตุกดับแล้วเข้าเกียร์ว่างจอดถึงจะทำได้  ขณะขี่อยู่ก้ไม่สามารถเข้าเกียร์ว่างได้ครับ

อาการนี้ครัชมีปัญหาหรือเฟืองเกียร์ครับ อยากให้อาการเข้าเกียร์ว่างเข้าไม่ได้ตอนจอดหายไปอ่าครับ

ใครเคยพบเจอปัญหาแบบนี้มั่งครับ

:-X

@@TaJung@@

คลัทจากไม่สุด มันเลยหาเกียร์ว่างยาก  หรือ ก้ามปูเกียร์สึกหรอมันเลยเข้าเกียร์ออกแข็งๆ

ส่วนสีหัวเทียนที่ว่ามา หนา  ลองปรับเข็มเร่งไผล๊อก 2 จากบนดูยังไม่ต้องไปยุ่งกับการจูน แล้ววิ่งใหม่
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

bosozoku

ขอบคุณครับ ไว้จะลองทำตามวิธี ที่พี่แนะนำนะครับ

:o

Vilator

ชุดคลัท TZR มีแผ่นพิเศษอะป่าวนะ 
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




bosozoku

ของแต่งอ่ะหรอครับ รถผมใส่แต่สปริงครัชแต่ง ไม่แน่ใจว่าเจ้าของเก่าทำอะไรมากับแผ่นครัชหรือเปล่านะครับ

bosozoku

ตอนนี้เครื่องยนต์คงที่แล้วครับ คาร์บูลงตัวเกือบดีมาก หัวเทียนสะอาดเขม่าดำติดนิดหน่อยไม่รู้บางไปหรือเปล่า

ผมไปซื้อหัวเทียนเบอร์ปกติ BR9ES มาใส่ จากก่อนหน้านี้ใช้ B10EV หัวละ300กว่าบาท  เพราะขี่ติดๆดับๆเนื่องจากไปทำการโมดิฟายหัวเทียนตามกระทู้ DIY จากท่านนึง

เหตุเพราะความดื้อดึงของตัวผมเองนี่แหละครับ บวกกับประสบการณ์ไม่ถึงจุด  ตอนนี้ขี่สนุกสบายใจมากขึ้นแล้วครับ เรื่องครัชให้ร้านดูให้เค้าบอกแต่งนิดหน่อยหาย

แล้วก็จูนคาร์บูเปลี่ยนนมหนู เบ็ดเสร็จ70บาท หัวเทียนซื้อมาเปลี่ยนเอง 85บาท

ตอนนี้ปัญหาเรื่องเครื่องที่มีก็คือตอนอัดมาแรงๆแล้วผ่อนเหมือนเครื่องจะวอดจะดับ แต่เร่งๆเครื่องไว้ก็ช่วยให้กลับถึงบ้านได้ น่าจะเป็นเพราะ "เครื่องหลวม"

พี่ๆคนไหนมีคำแนะนำปรับแต่งเครื่องแบบทนๆแรงพอดีๆบ้างไหมครับ ตอนนี้ที่ทำไปแต่งมีแค่ สายหัวเทียนแต่ง ประกับเร่งแต่ง

ปัญหาด้านเชื้อเพลิงถ้าผสมจะมีผลอะไรมากไหมครับ ผมเติมน้ำมันเบนซิน95 เหลือครึ่งถังแล้วเติมโซฮอล95อีกครึ่ง 2T ลงปกติถึงดีมาก

สตาร์ททีกลิ่นน้ำมันออกท่อตีกันไปหมด

อนาคตวางแผนจะลงล้อซี่ หน้า 2.15ยาง80/90 หลัง2.50ยาง110/70

และอาจจะมีการลองเอาคาร์บูKเหลี่ยมลูกชักดำ จูนนิ่งวิ่งกระจาย ราคา850บาทจากกระทู้ http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,120327.0.html

มาใส่  จะดีหรือเปล่าครับ คงทนไหม แรงกว่าเดิมมากไหม


ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกคำแนะนำครับ บ้านหลังนี้อบอุ่นครับ มีโอกาศมีเวลาจะหาทางไปมีตติ้งด้วยนะครับ ผมอยู่ชลบุรี

Vilator

ถ้าจะเอาทนถึก ก็ต้องแบบเดิมๆ  วิ่งได้ทั่วไทยครับเพราะออกทริปกันในกลุ่ม yamaha_2Tclub มีแว๊นกันบ้างตามจังหวะ และมีลากยาว 140 หลายสิบกิโล ก็ยังไม่พบปัญหากลับบ้านได้ปกติดี   แต่ถ้าอยากโมดิฟายทำเองปรับแต่งตามสไตล์ของตัวเอง เพื่อจะแว๊นละก้อคงต้องเตรียมทุนไว้และมีตุนอะไหล่ไว้รอ  เพราะถ้าทำการทดลองปรับโน่นนี่ออกจากสเปคเดิม  ก็ต้องจ่ายครับ  ส่วนเรื่องการปรับแต่งต้องรอผู้รู้แนวเดียวกันมาแนะนำครับ  ส่วนผมเน้นขี่โชว์หล่อไปวันๆๆ เพราะอะไหล่แท้มันหายาก  เงินก็ไม่มี  เลยเน้นขี่ท่องเที่ยวไปเรื่อยๆๆครับ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




bosozoku

 :D

งั้นผมเก็บงานเครื่องเดิมๆให้ดีที่สุดก็ทนถึกใช่ไหมครับ  ล้อโตนิดนึงมันยังคงวิ่งออกแบบเดิมใช่ป่ะครับ

:-*

Arm TZ

ล้อโตขึ้นเส้นรอบวงเปลี่ยนก็ต้องทดสเตอร์ตามครับ แล้วไมล์ก็จะแข็งขึ้นเลยคิดว่ารถวิ่งช้าแต่จริงๆแล้วรถวิ่งได้เหมือนเดิม


yooth mtx

ไม่เห็นบอกว่า ล้างคาร์บู  บอกแต่จูนอย่างเดียว
   ** ต้องล้างด้วยครับ   เป่าให้โล่งๆทุกรู  พวกนมหนู-เข็มเร่ง เน้นเดิมๆ จะจูนง่ายดีครับ
   ** ส่วนเรื่อง ทน ไม่ทน  อันนี้ผมว่าอยู่ที่ผู้ใช้ครับ  ถ้ามือหนัก ก็มักไม่ทน ครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

bosozoku

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ตอนนี้สเตอร์หน้า 15 หลัง 41  น้ำหนักตัวผม 110กิโล อัดเต็มที่ยาวๆไมล์ขึ้นถึง200ครับ แต่ตอนนี้ไม่กล้าขี่ขนาดนั้นแล้ว ขึ้น140 150พอสบายครับ

ผมกะว่าตอนเปลี่ยนล้อว่าจะให้จัดหนักอยู่ครับ เชคภายในเครื่องทั้งหมด คาร์บู เดินไฟให้ครบ   

:o

maanoi11

ชอบ ทนๆ เหนียวๆ ถึก ทำให้เดิมที่สุด เน้นของแท้ ประกอบอย่างใจเย็น ระบบทุกอย่างปกติ ไม่มีพัง ถ้าไม่มือหนักเกินนะ
CHANTHABURI THAILAND
I LOVE 2 Stroke
มือใหม่ หัด แป๊ดดด !!!
ไม่หล่อขอ ขี่ 2T ค๊าบบบ  ^^"


Lek_GT

ขออนุญาติเก็บความรู้ครับ