Main Menu

จริงหรือไม่ที่Npro รอบเครื่องที่ประหยัดที่สุดคือ9500-10000รอบ/นาที

เริ่มโดย Jitipat, เมษายน 08, 2014, 12:07:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Jitipat

ดูในโบชัวร์มาครับอิอิ  จริงหรือไม่ที่Npro รอบเครื่องที่ประหยัดที่สุดคือ9500-10000รอบ/นาที ก็ประมาณวิ่ง140-160กม./ชม.เลยนะ  หรือผมเข้าใจผิดไปเอง

ติดต่อสอบถามโทร 089-4726880 เก็ก (D-tac)
ธ. กรุงศรีอยุธยา เลขบัญชี 217-1-20645-4 Jitipat
ที่อยู่ส่งของ
จิติพัฒน์ จันทร์สกุล 2/36 ม.1 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา 82180

Jitipat

ติดต่อสอบถามโทร 089-4726880 เก็ก (D-tac)
ธ. กรุงศรีอยุธยา เลขบัญชี 217-1-20645-4 Jitipat
ที่อยู่ส่งของ
จิติพัฒน์ จันทร์สกุล 2/36 ม.1 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา 82180

RELAXER

ls ก็อยู่ที่ 9000 เหมือนกันมั่งครับ ถ้าผมจำไม่ผิด  รอเก็บความรู้ครับ
***  แค่ LS อยากมี วาว SUPER KIPS  ***


Franesae

เอ่อ กราฟเค้าหมายถึงการสิ้นเปลืองน้ำมันเมื่อเทียบกับแรงม้าอ่ะครับ
และ 1 รอบการทำงานของเครื่องยนต์ มันก็จะกินน้ำมันน้อยกว่ารอบต่ำ ๆ ก็จริง
แต่ว่าอย่าลืมนะครับ มันทำงานที่ 10,000 รอบต่อนาที สรุปซดบรรไลซิครับ
รอบที่ประหยัดสำหรับรถ 150 โดยประมาณก็ราว ๆ 6,000-7,000 รอบ ต่อนาทีครับ ขึ้น 8,000 เมื่อไร แดกบรรไลทุกรุ่น
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

aoaaued

ตามนั้นครับ  เพียงแต่เวลาใช้งานจริงรถมันต้องเร้วขึ้นมันก็ต้องไปสู้กับแรงลมที่ต้านเพิ่มขึ้นตามความเร็วของรถก็เลยดูเหมือนว่ายิ่งเร็วยิ่งเปลื่องน้ำมัน
แต่หากเที่ยบกำลังงานที่ได้กับการใช้น้ำมัน ณ รอบความเร็วนี้คงคุ้มมากกว่ารอบเครื่องต่ำๆครับ

geenee

ตามทฤษฏีน่าจะใช่ รอบที่แรงบิดสูงสุด จะประหยัดสุด ถ้าไม่มีลม ถ้ามีลมนี้เกมเปลี่ยน รถยิ่งหนักแรงต้านยิ่งเพิ่มแบบก้าวกระโดด ยิ่งขี่เร็วๆแรงต้านจะเพิ่มขึ้นมากๆ ขี่ช้าๆเลยดีกว่า ลมเกิดแรงต้านน้อยกว่า 13000รอบเลยท่าน ซดน้ำมันเทน้ำเทท่า ;)

Mtz

ประหยัดสุดต้องบิดไม่เกิน7000รอบ แต่ทั้งนั้น ทั้งนี้ อยู่ที่การจูนคาร์บูด้วย รถบางคันอาจจะไปประหยัดสุดต่อระยะทาง ที่8000 รอบ ของแบบนี้ รถใครรถมันครับ  ไม่มีตรรกะตายตัวหรอก เพระาประหยัดไม่ประหยัดอยู่ที่การเดินคันเร่ง การรักษาความเร็วให้ได้สม่ำเสมอตลอดการเดินทาง  รถบางคันบอกวิ่ง20-30กิโลลิตร แต่พอออกทริปด้วยกัน  ดันกินพอๆกะรถเราที่วัดได้20กิโลลิตร อะไรประมาณนนี้

ASENAL

ผมขับรถ 2 ที

ไม่เคยมองความประหยัด

ดูความปลอดภัย + การทรงตัวเป็นหลัก

เพราะรถส่วนใหญ่ CC กัน ลูกสูบxระยะชัก คาร์บู พอๆ กัน

กินน้ำมัน+แรงม้า ไม่ต่างกันหรอก ที่เหลือจะเป็นแรงโม้+แหกตามากกว่า

ทั้ง รถกระบะ หรือ มอไซ 

Jitipat

ติดต่อสอบถามโทร 089-4726880 เก็ก (D-tac)
ธ. กรุงศรีอยุธยา เลขบัญชี 217-1-20645-4 Jitipat
ที่อยู่ส่งของ
จิติพัฒน์ จันทร์สกุล 2/36 ม.1 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา 82180

Witt-RRw

รถผม 7000-7500 รอบประหยัดครับ  ถ้าใช้รอบมากว่านี้ จะเริ่มเร็วขึ้นเรื่อย 5555+++

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

บูรพาพยัคฆ์

#10
ของผมประมาณ  6000 + ครับ  แต่จริงแล้ว  จะเอาประหยัด มากกว่านั้น  ต้องช่วง   4000-5000   ประหยัดสุด


ภาพความหลัง

Witt-RRw


บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

suphachai

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 11, 2014, 06:01:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:09:58 หลังเที่ยง
นั่นสิครับผมตกใจเลย ประหยัดสุดอยู่ที่10000รอบ เหอๆ

ล้อหลัง ฮามจริงๆ

เห็นในหนังสือรถเล่มนึงเคยบอกว่า ล้อหลังเอ็นโปรอาร์มจะมีแบบใช้น็อตยึดตัวเดียว แต่ตอนนั้นกระแส4จังหวะมาแรงมาก ฮอนด้าเลยพับโครงการนี้ ไม่รู้จริงเท็จยังไงนะครับ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

lordomo

อ้างจาก: suphachai เมื่อ เมษายน 11, 2014, 06:19:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 11, 2014, 06:01:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:09:58 หลังเที่ยง
นั่นสิครับผมตกใจเลย ประหยัดสุดอยู่ที่10000รอบ เหอๆ

ล้อหลัง ฮามจริงๆ

เห็นในหนังสือรถเล่มนึงเคยบอกว่า ล้อหลังเอ็นโปรอาร์มจะมีแบบใช้น็อตยึดตัวเดียว แต่ตอนนั้นกระแส4จังหวะมาแรงมาก ฮอนด้าเลยพับโครงการนี้ ไม่รู้จริงเท็จยังไงนะครับ
คิดถูกแล้วครับที่พับไป เพราะล้อยึดน็อตตัวเดียวมันไม่สวยครับ
รถอะไรหว่า?

KenJi

FSX ของผมขับแบบประหยัดๆ ลากแค่ 7000 รอบก็เปลียนเกียร์แล้วครับ (ประหยัดที่สุดแล้วเท่าที่เคยลองมา) แต่ถ้าวันไหนอยากซัดซะหน่อยก็ 8000 - 10000 รอบ ซดน้ำมันหายเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว