Main Menu

ไฟเลี้ยวไม่กระพริบ ตอนไม่ได้ติดเครื่องครับ

เริ่มโดย Shiroki, มีนาคม 07, 2014, 05:35:16 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Shiroki

TZM ตอนไม่ได้ติดเครื่อง เปิดไฟเลี้ยวแล้วมันติดค้างไม่กระพริบอ่ะครับ แต่ถ้าสตาร์ทเครื่องก็กระพริบปกติดีทุกดวง
ไฟหน้าปัดติดปกติ กดเบรคไฟเบรคก็ติดดี เซอร์โววาล์วก็ทำงานปกติตอนบิดกุญแจ เลยคิดว่าไม่น่าใช่แบตอ่อนอ่ะครับ แต่ดันเป็นเฉพาะตอนไม่ได้ติดเครื่อง
ควรจะเช็คตรงจุดไหนดีครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ยังไง  ผม ก็คิดว่า ไฟ ไม่พอ อยู่ดี อ่ะครับ  เพราะ ตอนติดเครื่อง มันมี ไฟจาก คอยล์ เข้ามาช่วย แฟลชเชอร์ไฟเลี้ยว จึงทำงานได้

ลอง เปลี่ยน แบต ฯ ใหม่ ดูอีกที   เอาแบตแห้ง ยี่ห้อ ดัง ๆ หน่อย  แล้วเปรียบเทียบกัน อีกรอบ ครับ



เหมือน  หลาย ๆ คน เอา แบต 3 แอมป์  ไปใช้กับ รถ KR -SER  พอ เปิดไฟเลี้ยวแล้ว มีอาการ ค้าง อย่าง จขกท.

ต้องเปลี่ยน แบต 4 แอมป์ ตรงรุ่น   ทุกอย่าง จึงจะทำงาน  ตามระบบ ของมัน


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


aoaaued

ลองเปลี่ยนแฟชเชอร์(ตัวที่มักเรียกกันว่ารีเลย์)ดูครับ

JO

เคยเป็น โมโหโยนทิ้ง เก็บมาเสียบใหม่ใช้ได้

Giyotin

ลองดูว่าใช้หลอดไฟเลี้ยววัตต์ต่ำไปหรือปล่าว

ASENAL


ALLaser

กสิกรไทย       1682522077       ภานุพงษ์

DEDOR

ผมว่าแบตอีกเสียงครับ  เพราะ เวลาเครื่องยนต์ทำงานแล้วมันกระพริบดีอยู่ 


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Shiroki

ขอบคุณทุกคำตอบครับ
วันนี้ลองรื้อดู ตอนแรกลองตบๆไฟเลี้ยวดูก็เป็นๆหายๆ เลยเปิดฝามาดู ที่แท้จุดยึดขั้วหลอดมันหลวม ขันกลับไปให้แน่นก็กลับเป็นปกติแล้วครับ
แต่ก็ยังงงอยู่ว่าทำไมไฟเลี้ยวอีกข้างที่จุดยึดไม่ได้หลวมดันค้างพร้อมกันแล้วก็หายพร้อมกันซะงั้น 555+

pikky_team

ตัวรีเลย์ไฟเลี้ยวรุ่นเก่าจะใช้วงจร ตัวต้านทานและตัวเก็บประจุเป็นตัวกำหนด จังหวะการกระพริบ เมื่อไดก็ตามที่ค่าทั้งสองนี้เปลี่ยนไป จังหวะการกระพริบก็จะเพี้ยนไปด้วยครับ เช่นหลอดไฟขาด ขั้วสกปรก เป็นต้น วงจรแบบเก่านี้จะไม่สามารถใช้ไฟเลี้ยวแบบ LED ของรุ่นใหม่ๆได้ เพราะมีค่าความต้านทานไม่เหมือนกับหลอดไส้เดิมๆ แต่ระบบเก่านี้ก็มีข้อดีคือ ถ้าผู้ขับขี่สังเกตุเห็นการกระพริบผิดปกติไปจากเดิม แสดงว่าระบบไฟเลี้ยวมีความผิดปกติเกิดขึ้นแล้วเช่นอาจจะมีหลอดไฟดวงใดดวงหนึ่งขาด จะได้ตรวจสอบได้นั่นเองครับ

aoaaued

อ้างจาก: pikky_team เมื่อ มีนาคม 08, 2014, 03:41:35 ก่อนเที่ยง
ตัวรีเลย์ไฟเลี้ยวรุ่นเก่าจะใช้วงจร ตัวต้านทานและตัวเก็บประจุเป็นตัวกำหนด จังหวะการกระพริบ เมื่อไดก็ตามที่ค่าทั้งสองนี้เปลี่ยนไป จังหวะการกระพริบก็จะเพี้ยนไปด้วยครับ เช่นหลอดไฟขาด ขั้วสกปรก เป็นต้น วงจรแบบเก่านี้จะไม่สามารถใช้ไฟเลี้ยวแบบ LED ของรุ่นใหม่ๆได้ เพราะมีค่าความต้านทานไม่เหมือนกับหลอดไส้เดิมๆ แต่ระบบเก่านี้ก็มีข้อดีคือ ถ้าผู้ขับขี่สังเกตุเห็นการกระพริบผิดปกติไปจากเดิม แสดงว่าระบบไฟเลี้ยวมีความผิดปกติเกิดขึ้นแล้วเช่นอาจจะมีหลอดไฟดวงใดดวงหนึ่งขาด จะได้ตรวจสอบได้นั่นเองครับ

ข้อแนะนำที่ดี  +1ให้ครับ

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย