Main Menu

ขอวิธีล้าง กาวานา หน่อยครับ

เริ่มโดย PegasO, กุมภาพันธ์ 10, 2014, 09:36:50 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

PegasO

ผมอยากรื้อ กาวานา ออกมาล้างครับ

ให้มันสะอาด ลื่นๆ ทำงานเนียนๆ

ขอวิธีถอดหน่อยครับ ว่าต้องถอดไรก่อนบ้างครับ


PegasO

#1
ข้อมูลที่ผมหาได้ อาจเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยครับ

http://xn--2-6wfc9jta5ad.blogspot.com/2013/10/150-kawasaki-kr150r.html

Franesae

มันก็ไม่ยากนี่ครับแต่ตรงน็อตเป็นเกลียวซ้ายทั้ง 3 ตัว
เวลาถอดต้องล็อคแกนกาวาน่า(ตัวก้านที่ดันวาล์ว) โดยใช้คีมล็อคหนีบหรืออะไรก็"ด้แหย่ในรูห้ามให้ขยับ
ก่อนถอดก็ดูมาณืคด้วย ง่าย ๆ ตอนใส่ ก็ดูจุดบนหัวมาร์คให้ตรงก็พอ ตามรูปที่เค้าติดไว้ข้าง ๆ ตัวถัง
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

PegasO



ผมจะดึง ตัวในรูปขึ้นมาได้หรือป่าวครับ

ต้องถอดเสื้อสูบ ออกมาไหมครับ

vios3455

ไม่ต้องภอดเสื้อถอดกางเกงอย่างเดว  ล้อเล่น  ด้านบนวาล์วจะมีน้อตสองตัว ถอดออก
แล้วดึงวาล์วขึ้นตรง ทั้งสองอัน แล้วมาล้าง เเปลี่ยนซีลอะไรก็ว่าไป จบข่าว


นาย ณรงค์ สำเส็น 
382 ม1. ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ 81000

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

PegasO

นี่แหละครับ ที่อยากทำ เด๋วไปหาซื้อซิลต่างๆก่อนครับ

ไม่รู้ว่าร้านแถวคลองเตยจะมีไหม ตอนนี้ช่วงวาล์วผมจะเปิด

เหมือนมันฝืดๆรอรอบ แต่พอเบิ้ลครัชช่วย ก็ขึ้นยาวเลย ยัน

10.5 บ้างที ผมเคยลากไปเต็ม 12 เลย

vios3455

ถ้าอย่างนั้นแสดงว่าเปิดปกติ ถ้ารอบได้ถึง 12 แล้ว ก็คงไม่ต้องการอะไรอีก ถ้าเกียร์หกได้ 12 rpm ท่านจะได้ 200 km/hr


นาย ณรงค์ สำเส็น 
382 ม1. ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ 81000

PegasO

สงสัยจะงานเข้าแล้วผม รื้อวาล์วมาล้าง

ถอดล้างเรียบร้อย ตอนใส่เข้าไป วาล์วฝั่งซ้ายติด

ใส่ไปได้ครึ่งเดียว ดันไม่เข้า ดึงไม่ออก ติดอยู่อย่างนั้น

พรรคพวกมาช่วยงัด งัดไปงัดมา หักคาเลย ยุ่งละงานนี้

aoaaued

อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 02:37:43 หลังเที่ยง
สงสัยจะงานเข้าแล้วผม รื้อวาล์วมาล้าง

ถอดล้างเรียบร้อย ตอนใส่เข้าไป วาล์วฝั่งซ้ายติด

ใส่ไปได้ครึ่งเดียว ดันไม่เข้า ดึงไม่ออก ติดอยู่อย่างนั้น

พรรคพวกมาช่วยงัด งัดไปงัดมา หักคาเลย ยุ่งละงานนี้

ใจเย็นๆค่อยๆแก้ปัญหาไปเดี๋ยวดีเองครับ

PegasO

แบบนี้ผมควรทำงัยดีครับ

1.เสื้อเดิมปลอกแล้ว. เอาส่งร้านเอาวาล์วออกให้ แล้วไปซื้อวาล์วมาใส่ใหม่ ราคา 600+ค่าเอาวาล์ว

2.ซื้อเสื้อพร้อมวาล์ว ฝา มือสอง  เป็นเสื้อทอง ตีปลอกแล้วพร้อมวาล์ว ราคา 1200+ค่าลูก แหวน

3.ซื้อเสื้อทอง 1855 ไม่ปลอก ราคาพร้อมวาล์ว 2500+ค่าลูก แหวน

ช่วยผมเลือกหน่อย ทางไหนดีครับ

Franesae

เสื้อมือ 2 ที่มีวาล์วมาพร้อมเยอะแยพครับ ราคาแล้วแต่จังหวะ ถ้าปลอกก็ 500 บาทก็มีครับ
แต่ผมแนะนำเสื้อไม่ปลอกดีกว่าครับ ขึ้นขอบขาวเล็กน้อยไม่เป็นไร ราคาถ้าเสื้อเงินก็ ประมาณ1,000 บาทครับ ในบอร์ดซื้อขาย มีมาบ่อบครับ
ถ้าจะซื้อแค่วาล์วมาใส่ต้องดูนะครับว่ามันเป็นวาล์วรุ่นไหน มันจะมีรุ่นที่มีเดือยกับไม่มีเดือย ต้องดูว่าเสื้อขายเป็ยแบบรุ่นไหน
แต่ง่าย ๆ ก็ซื้อมือ 2 แบบทีวาล์วมาพร้อมง่ายและถูกดีครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

125cc.Only

หักแค่วาว ก็เปลี่ยนแค่วาว ประหยัดตัง เคยมีเวบนึงขาย แกนวาวใหม่เก่าเก็บคู่ละร้อยกว่าบาท สมช เวบเราซื้อกันเยอะแยะ
ฝาสูบเคใหม่ๆคู่ละ300กว่าๆ ลองประกาศหาดู

มันไปคาอะไร ทำไมเอาเข้าเอาออกยาก
ใส่โอริงใหญ่ไปเหรอ ผมเคยถอดZX ไม่เห็นยากเลย
ตอนใส่เค้าจะป้ายจารบี นิดนึง วาวจะได้ลื่นปรื้ด

ถ้าเป็น จะถอดเอง ค่อยๆหาวิธีทำ  ที่แน่ๆผมจะรื้อลงมาก่อนเลย ถือโอกาสล้าง เสื้อ ฝาคิบไปก่อนพลางๆ

PegasO

#13
เอาภาพมาให้ชมครับ ช่วยวิเคราะห์ให้ผมหน่อย



สภาพลูกสูบ เป็นอย่างไรบ้างครับ



สภาพวาล์วที่ติดครับข้างขวา ลงได้ปกติ แต่พอใส่ข้างซ้าย ลงไปได้ครึ่งนึง ก็ติด เข้าไม่ได้ ออกก็ไม่ได้ งัดกันไปมา หักเลย



ช่วยดเสื้อให้ผมที แบบนี้ปลอกใช่ไหมครับ




geenee

#14
สภาพเครื่องหลวมแรงอัดรั่ว ปรับน้ำมันลงเยอะดำเลยแต่ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาลากรอบได้สุดสูบไม่ติดแบบนี้ไม่มีปัญหาใดๆก็ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนวาวล์ที่เสียพอครับ ร้านคว้านเค้าเอาออกได้จ้างเค้าเอาออก ใช้ความร้อนช่วยเอาออก ผมก็เคยเป็นวาวล์ติดเอาไม่ออกงัดไงก็ไม่ออก จบที่ร้านคว้านเอาออกให้ครับเสื้อก็ยังใช้ได้รอยนิดๆหน่อยๆไม่ทำให้เครื่องแรงตกมากเพราะออโต้ลูบชดเชยอุดรูที่แรงอัดรั่วให้ ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อครับเสียตังค์เยอะ เสียตรงไหนเปลี่ยนตรงนั้น สู้ๆครับ

125cc.Only

#15
ดูแล้วน่าจะติดโอริง กรีดโอริง แซะออกมาก่อนดีมั้ย หรือไฟเป่า ให้โอริงไหม้
แล้วขายเสื้อยกลูกไป
แล้วซื้อชุดเสื้อยกชุดมือ2 มาแทน
แต่ถ้าหาวาวราคาไม่แพง ก็เปลี่ยนแค่วาว
เสื้อมือ2 ใช่ว่าจะจบ ต้องมาตีปลอก หาลูกใหม่อีก
ถ้าคนขาย ขายยกชุด พร้อมลูกแน่นๆ ท่านเชื่อได้กี่เปอเซนต์
รถท่านถ้าไม่หลวมขี่ได้โอเค ก็น่าจะเปลี่ยนแค่วาว อย่างอื่นไม่เสีย หาเรื่องเสียตังเพิ่มทำไม

แต่ก็ทำได้ทั้งหมด ที่ท่านว่า มันอยู่ที่งบ และความพอใจ
เอาพอดี พองาม ก็ประหยัดครับ เอาตังไปทำอย่างอื่น

สำหรับผม บางคัน ต้องเดิมๆ พังต้องใหม่เบิก0
บางคัน ไม่สน ตีปลอกได้ มันอยู่ที่ความพอใจ และงบ ล้วนๆ

PegasO

ตอนนี้มีคนขาย เสื้อ วาล์ว ฝา ราคาพันกลาง ผมว่าจะเอามาเปลี่ยนยกชุดเลย

เป็นเสื้อที่ยังไม่ปลอก แต่ปัญหาคือ ผมดูไม่เป็น คนขายบอกว่า เสื้อใช้กับลูก

ไซด์ standard แปลว่า ผมต้องเอาเสื้อไปเทียบ ลูกและแหวนที่ร้านอะไหล่

ใช่ไหมครับ ร้านเค้าจะบอกได้ใช่ไหมครับ ว่าเราควรใช้ ลูด แหวนไซด์ไหนเบอร์อะไร

ASENAL


geenee

#18
เปลี่ยนยกชุดร่วมสองพันกว่าๆ รวมลูกแหวนดีๆ แพงนะครับแต่ก็แล้วแต่ความชอบ ผมดูเสื้อสูบคุณเค้าปลอกมาดีนะผมว่าขัดเรียบก็ใช้ได้ดีแล้วไม่ต้องคว้าน สภาพลูกสูบมีดำๆใต้แหวนแปลว่าแรงอัดรั่วไหม้เป็นรอยดำใต้แหวน แต่ไม่ได้มีปัญหาถึงกับต้องเปลีี่ยนเสื้อนะ คือแหวนมันสึกแรงอัดมันเลยรั่วพอระเบิดมันก็ระเบิดรั่วไปใต้แหวนด้วยเลยเห็นเป็นรอยดำๆใต้แหวน เปลี่ยนมือสองมาก็ต้องไปเสี่ยงอีกว่าจะได้เสื้อดีมั้ย ประเทศไทยเหมาะกับเสื้อปลอกมากกว่านะผมว่า สารชุบแข็งมันจะกร่อนถ้าเจอน้ำมันเบนซิลที่ไม่มีคุณภาพมันจะไปกร่อนสารชุบแข็งหายไปเร็วกว่ากำหนด ซึ่งประเทศไทยน้ำมันไม่ค่อยบริสุทธิจริงๆ ใช้เสื้อปลอกเหล็กจะทนกว่าเห็นๆ สารชุบแข็งหายไปเมื่อไหรเหลือแต่อลูมิเนียมซึ่งมันอ่อนเสียดสีมากๆหลวมสุดๆอะเครื่องแรงอัดรั่วสุดๆ ถ้าเสื้อปลอกมาดีแล้วอย่าเปลี่ยนเลยผมว่านะขัดพอร์ตอะไรให้ลื่นๆมนๆก็แรงขึ้นเหมือนใหม่เลย อย่าลืมเปลี่ยนลูกปืนปลายก้านที่ใส่กับลูกสูบดีๆด้วยหละเน้นว่าต้องดีๆมากๆเพราะส่วนนี้ทำให้เครื่องพังตอนรอบ12000++

น่าเห็นใจครับที่อยากล้างแค่วาวล์แ่ต่บานปลายถึงต้องเปลี่ยนลูกแหวนเปลี่ยนเสื้อเปลี่ยนหลายอย่างเลย ผิดพลาดเป็นครูครับทำเครื่องเป็นคราวหลังสบายๆแล้ว

PegasO

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 10:47:34 หลังเที่ยง
เปลี่ยนยกชุดร่วมสองพันกว่าๆ รวมลูกแหวนดีๆ แพงนะครับแต่ก็แล้วแต่ความชอบ ผมดูเสื้อสูบคุณเค้าปลอกมาดีนะผมว่าขัดเรียบก็ใช้ได้ดีแล้วไม่ต้องคว้าน สภาพลูกสูบมีดำๆใต้แหวนแปลว่าแรงอัดรั่วไหม้เป็นรอยดำใต้แหวน แต่ไม่ได้มีปัญหาถึงกับต้องเปลีี่ยนเสื้อนะ คือแหวนมันสึกแรงอัดมันเลยรั่วพอระเบิดมันก็ระเบิดรั่วไปใต้แหวนด้วยเลยเห็นเป็นรอยดำๆใต้แหวน เปลี่ยนมือสองมาก็ต้องไปเสี่ยงอีกว่าจะได้เสื้อดีมั้ย ประเทศไทยเหมาะกับเสื้อปลอกมากกว่านะผมว่า สารชุบแข็งมันจะกร่อนถ้าเจอน้ำมันเบนซิลที่ไม่มีคุณภาพมันจะไปกร่อนสารชุบแข็งหายไปเร็วกว่ากำหนด ซึ่งประเทศไทยน้ำมันไม่ค่อยบริสุทธิจริงๆ ใช้เสื้อปลอกเหล็กจะทนกว่าเห็นๆ สารชุบแข็งหายไปเมื่อไหรเหลือแต่อลูมิเนียมซึ่งมันอ่อนเสียดสีมากๆหลวมสุดๆอะเครื่องแรงอัดรั่วสุดๆ ถ้าเสื้อปลอกมาดีแล้วอย่าเปลี่ยนเลยผมว่านะขัดพอร์ตอะไรให้ลื่นๆมนๆก็แรงขึ้นเหมือนใหม่เลย อย่าลืมเปลี่ยนลูกปืนปลายก้านที่ใส่กับลูกสูบดีๆด้วยหละเน้นว่าต้องดีๆมากๆเพราะส่วนนี้ทำให้เครื่องพังตอนรอบ12000++

น่าเห็นใจครับที่อยากล้างแค่วาวล์แ่ต่บานปลายถึงต้องเปลี่ยนลูกแหวนเปลี่ยนเสื้อเปลี่ยนหลายอย่างเลย ผิดพลาดเป็นครูครับทำเครื่องเป็นคราวหลังสบายๆแล้ว

ขอบคุณมากครับ ที่ให้กำลังใจและคำแนะนำดีๆ รวมทั้งท่านอื่นๆด้วย

ผมเองก็มือใหม่ครับ จริงๆก็ท้อนิดๆ เพราะตั้งแต่ได้รถมา ก็ทำไปร่วม

5000 และทีแรกว่าจะ เก็บงบไว้ลงชุดสีสวยๆ ขี่ชิวๆ แต่กลับมาพลาด

โดนค่าท่อนบนซะก่อน แต่จริงๆ รถผมก็มีปัญหาเรื่องความร้อน ซึ่งก็ยัง

ไม่ได้แก้ แต่พอมาเปิดเสื้อดู ก็เข้าใจแล้วว่า ที่มันร้อนเพราะตีปลอกมา

ถ้ากัดฟันแก้ได้จบทีเดียวก้อยากแก้คับ ไว้พรุ่งนี้ ไปรับเสื้อที่ส่งร้านมาดูสภาพ

ก่อนว่าไปต่อไหวไหม แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีครับ