Main Menu

วาล์ว Victor M เปิดไม่เนียน + น้ำมันไหลออกใต้ถ้วยคาร์บูครับ

เริ่มโดย GreenGTO, มกราคม 07, 2014, 10:00:38 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GreenGTO

หลังจากหนีไปขี่ 4 จังหวะมาพักนึงก็หนีมจตัวเองไม่พ้น ไปสอย Victor M มาอีกคันนึงครับ แต่มีปัญหาเรียนสอบถามดังนี้นะครับ

1. วาล์วกับอาการรถมันสัมพันธ์กันคือ เวลาบิดคันเร่งแล้ววาล์วมันเหมือนเปิดไม่เนียนครับ รอบสะดุด ๆ
    และหลังจากนั้นรถจะเดินเบาดับ และมีน้ำมันไหลออกมาจากใต้คาร์บู

2. อาการข้อ 1 จะหายไปหากลากรอบให้วาล์วเปิดให้สุด เนียนเวลาบิด รถจะเดินเบาได้และน้ำมันไม่ไหลออกมา

3. ข้อนี้แถมนะครับ มีเาียงเหมือนก้านสูบดังก๊อก ๆ ตลอดเวลาเลย ขี่ต่อไปมีผลเสียอะไรไหมครับ หรือให้ช่างดูดีกว่า

ข้อ 1 และ 2 มีความสัมพันธ์กัน เกิดจากอะไรและสามารถแก้ไขได้อย่างไรครับ รบกวนด้วยนะครับ

Franesae

ที่น้ำมันไหลแสดงว่า เข็มอุดน้ำมันไม่อยู่ ต้องดูว่าทำไมอุดไม่อยู่
1. มีสิ่งสกปกเข้าไปขวาง ริ้อทำความสะอาดกรองน้ำมันใต้ถัง และล้างคาร์บูให้ดี
2.ตั้งเข็มอุดน้ำมันต่ำไป
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

GreenGTO


suphachai

อ้างจาก: GreenGTO เมื่อ มกราคม 07, 2014, 10:00:38 ก่อนเที่ยง
หลังจากหนีไปขี่ 4 จังหวะมาพักนึงก็หนีมจตัวเองไม่พ้น ไปสอย Victor M มาอีกคันนึงครับ แต่มีปัญหาเรียนสอบถามดังนี้นะครับ

1. วาล์วกับอาการรถมันสัมพันธ์กันคือ เวลาบิดคันเร่งแล้ววาล์วมันเหมือนเปิดไม่เนียนครับ รอบสะดุด ๆ
    และหลังจากนั้นรถจะเดินเบาดับ และมีน้ำมันไหลออกมาจากใต้คาร์บู

2. อาการข้อ 1 จะหายไปหากลากรอบให้วาล์วเปิดให้สุด เนียนเวลาบิด รถจะเดินเบาได้และน้ำมันไม่ไหลออกมา

3. ข้อนี้แถมนะครับ มีเาียงเหมือนก้านสูบดังก๊อก ๆ ตลอดเวลาเลย ขี่ต่อไปมีผลเสียอะไรไหมครับ หรือให้ช่างดูดีกว่า

ข้อ 1 และ 2 มีความสัมพันธ์กัน เกิดจากอะไรและสามารถแก้ไขได้อย่างไรครับ รบกวนด้วยนะครับ


1-2. สาเหตุมาจากคาร์บูครับ เข็มปิดไม่อยู่ทำให้น้ำมันเข้าในห้องเผาไหม้เยอะเกินไปรอบเลยสะดุดครับ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

geenee

เรื่องคาร์บูเก่า จูนให้มันดีต้องใช้ความรู้เยอะทีเดียวครับ วาวล์เปิดไม่สุดนี้รอบเท่าไร เรื่องสะดุดรถสองจังหวะมันจะสะดุดตอนไฟแก่ คาวาจะสะดุดช่วง 4000-5500รอบ กล่องไฟมันตั้งมาอย่างนั้นเลยช่วงนี้รอบก็จะนิ่ง หรือต่ำกว่าช่วงนี้รอบก็จะนิ่ง ซึ่งถือว่าปกติ ของคาวานะ ค่ายอื่นไม่เคยมี ถ้าไม่ได้ไปแต่งซิ่ง ใช้ของเดิมๆ แต่ฟังๆดูน่าจะคาร์บูมีปัญหา ถ้าไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับคาร์บู ซื้อคาร์บูแท้ใหม่ปัญหาก็จะจบไว แต่เสียตังค์หน่อยดีกว่าแก้แล้วแก้อีกเหนื่อยนะ เช่นการปรับนมหนูเบอร์นั้นเบอร์นี้ ยากนะ

suphachai

เพิ่มเติมอีกนิดครับ
สงสัยมั๊ยว่าถ้าเข็มปิดน้ำมันปิดไม่อยู่ทำไมน้ำมันไม่ล้นออกทางรูระบายใต้ถ้วยคาร์บูตอนขี่รถ ก็เพราะตอนที่รถทำงานที่รอบกลางถึงรอบสูงๆเครื่องยนต์จะมีแรงดูดอากาศกับน้ำมันมากทำให้น้ำมันไม่สามารถล้นออกมาทางรูระบายทันแต่น้ำมันจะเข้าไปในข้อเหวี่ยงและห้องเผาไหม้เยอะกว่าเดิมทำให้น้ำมันหนามากเครื่องเลยสะดุด ในทางกลับกันพอเครื่องยนต์เดินเบาแรงดูดน้ำมันจะน้อยน้ำมันจึงไหลออกมาทางใต้ถ้วยคาร์บูได้ครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ของรถผมเลยครับ...ร่ายมาซะยาวไม่รู้ใช่รึเปล่า
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

GreenGTO

ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องคาร์บูเท่าไหร่เลยครับ เด๋วจะลองไปให้ช่างล้างดู
ถ้าไม่ดีขึ้นคงหาสภาพดี ๆ มาลองใส่ดู ได้เรื่องยังไงจะเข้ามาแจ้งครับ

ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ครับผม

{{ boyy555 }}

ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

PegasO

ของผมก็เป็นครับ แต่ไม่ดับ และน้ำมันจะไหลเวลาออกด้านล่าง เวลาจอดครับ

ตอนนี้เอาไปให้ช่างเช็คอยู่ ไม่รู้จะได้เรื่องยังงัยบ้างครับ

ขอถามต่อหน่อยครับ ว่าอาการแบบนี้ ล้างคาร์บู เปลี่ยนเข็มจะหายไหมครับ

ถึงต้องเปลี่ยนคาร์บูเลยหรือป่าวครับ

suphachai

อ้างจาก: PegasO เมื่อ มกราคม 30, 2014, 08:30:25 หลังเที่ยง
ของผมก็เป็นครับ แต่ไม่ดับ และน้ำมันจะไหลเวลาออกด้านล่าง เวลาจอดครับ

ตอนนี้เอาไปให้ช่างเช็คอยู่ ไม่รู้จะได้เรื่องยังงัยบ้างครับ

ขอถามต่อหน่อยครับ ว่าอาการแบบนี้ ล้างคาร์บู เปลี่ยนเข็มจะหายไหมครับ

ถึงต้องเปลี่ยนคาร์บูเลยหรือป่าวครับ

ต้องล้างดูก่อนครับ ถ้าไม่หายก็ดัดลูกลอยหรือเปลี่ยนเข็มน้ำมัน ไม่ไหวจริงๆค่อยเปลี่ยนคาร์บู...ซ่อมจากง่ายไปหายากครับ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

PegasO

ตอนนี้ส่งร้านเรียบร้อยแล้วครับ เพิ่งไปรับกลับมาวันนี้เอง

อาการดีขึ้นครับ น่าจะเกือบปกติแล้วครับ เร่งขึ้นดี แต่ไม่ดีมาก

อาจเป็นเพราะเครื่องเก่าไปหน่อย ส่วนรอบปลายลองลากเกียร์

1 2 3 ก็ขึ้นดีครับ ไม่หน่วงมากเหมือนตอนแรกๆ ครับ