2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => Gasohol Club => หัวข้อที่ตั้งโดย: tuadood เมื่อ กันยายน 01, 2012, 09:43:02 หลังเที่ยง

ชื่อ: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: tuadood เมื่อ กันยายน 01, 2012, 09:43:02 หลังเที่ยง
NSR ตากลม จูนนมหนู,คาร์บูสำหรับเติม E20 ได้ค่อนข้างลงตัวแล้ว
อยากปรับอัตราส่วนกำลังอัดให้เหมาะสมกับค่าออคเทน และขยับไฟครับ
- ต้องปาดฝากี่มิล เอาแบบใช้งาน E20 ได้เต็มประสิทธิภาพ + เพิ่มกำลัง
- ขยับลิ่มจานไฟกินมิลครับ สำหรับ E20
- ว่าจะขัดลื่นพอร์ทไอเสียด้วย
ส่วนอื่น ๆ มีอะไรแนะนำเสริมได้ครับ
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 02, 2012, 12:37:15 ก่อนเที่ยง
รออาจารย์วิทย์มาตอบ อิอิ
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: aoaaued เมื่อ กันยายน 02, 2012, 03:51:14 หลังเที่ยง
NSR ตากลม จูนนมหนู,คาร์บูสำหรับเติม E20 ได้ค่อนข้างลงตัวแล้ว
อยากปรับอัตราส่วนกำลังอัดให้เหมาะสมกับค่าออคเทน และขยับไฟครับ
- ต้องปาดฝากี่มิล เอาแบบใช้งาน E20 ได้เต็มประสิทธิภาพ + เพิ่มกำลัง
- ขยับลิ่มจานไฟกินมิลครับ สำหรับ E20
- ว่าจะขัดลื่นพอร์ทไอเสียด้วย
ส่วนอื่น ๆ มีอะไรแนะนำเสริมได้ครับ



อยากรู้ด้วยคนครับ
เท่าที่ผมใช้E20มาก็ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องครับ  เคยลองเจียรลิ่ม1มิล ปาดฝา 1 มิล แล้วเครื่องเดินไม่ค่อยนิ่มและถ้ารอบไม่ถึง2พันก็คอยจะดับ  ส่วนขัดพอร์ทไอเสียไม่เคยทำ ได้แค่แคะเขม่าเท่านั้นครับ
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: micronz เมื่อ กันยายน 03, 2012, 12:07:17 ก่อนเที่ยง
รอเช่ากัน ครับ  ฮารืดๆๆ ล้วงตับ ละนั่น  เดี่ยว จุด ธูปให้   โอม นะโม เรียบมาไวๆๆ อิอิ
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: nantawut เมื่อ กันยายน 03, 2012, 07:44:21 ก่อนเที่ยง
เคยทำแต่tzr มันจะเหมือนกันใหมครับ
ปาดฝา0.5มิล แล้วจูนให้ลงไม่หนาไม่บาง  ส่วนเรื่องไฟ ผมขยับจานไฟครับไม่ได้เจียร์ลิ่มเอาไฟแก่ๆจนเกีอบน็อคแต่ไม่น็อคครับ
ลองขับดูถ้าไฟแก่ไปก็ถอยนิดนึ่ง  ขับช้าๆจะเหมือนใช้เกียร์ต่ำ ดันดี อัดแรงๆลากยาวๆเดินเนียนไม่สดุดไม่น็อคถือว่าใช้ได้
พอดีมีตัวดูดจานไฟเลยถอดไล่ขยับจานได้
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: Witt-RRw เมื่อ กันยายน 03, 2012, 01:29:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 02, 2012, 12:37:15 ก่อนเที่ยง
รออาจารย์วิทย์มาตอบ อิอิ
มาแว้วววววว  บ่อแม่นอาจารย์

-นมหนูเปลี่ยนจากเดิมเป็น  เดินเบา 45  หลัก 138  ชดเชยน้ำมันที่หายไป  จูนรอบอากาศใหม่
-ฝาไม่ปาดก็ได้ หากปาดก็เอาแค่เพียง 0.3 มิล
-ลิ่มจานไฟไม่ขยับก็ได้  หัวเทียน B8
-ถ้าขยับก็เจียร์ลิ่ม 0.3มิล หัวเทียน B9
-สายนำมันตามดูที่กระทู้ปักหมุด
-ขัดลื่นพอร์ต ไอดีไอเสีย เอาแค่ขัดตกแต่งแค่เรียบพอนะครับ อย่าเยอะเดี๋ยวไม่มีแรง
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: sarawutch เมื่อ กันยายน 03, 2012, 01:57:51 หลังเที่ยง
ตามท่านวิทย์เลยก็ได้ครับ
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: tuadood เมื่อ กันยายน 03, 2012, 03:57:25 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ หัวเทียน B9 คืออะไร ?
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: globblinknight เมื่อ กันยายน 03, 2012, 04:15:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tuadood เมื่อ กันยายน 03, 2012, 03:57:25 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ หัวเทียน B9 คืออะไร ?

รอคำตอบเป็นเพื่อนครับ คริคริ
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 03, 2012, 04:42:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กันยายน 03, 2012, 01:29:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 02, 2012, 12:37:15 ก่อนเที่ยง
รออาจารย์วิทย์มาตอบ อิอิ
มาแว้วววววว  บ่อแม่นอาจารย์

-นมหนูเปลี่ยนจากเดิมเป็น  เดินเบา 45  หลัก 138  ชดเชยน้ำมันที่หายไป  จูนรอบอากาศใหม่
-ฝาไม่ปาดก็ได้ หากปาดก็เอาแค่เพียง 0.3 มิล
-ลิ่มจานไฟไม่ขยับก็ได้  หัวเทียน B8
-ถ้าขยับก็เจียร์ลิ่ม 0.3มิล หัวเทียน B9
-สายนำมันตามดูที่กระทู้ปักหมุด
-ขัดลื่นพอร์ต ไอดีไอเสีย เอาแค่ขัดตกแต่งแค่เรียบพอนะครับ อย่าเยอะเดี๋ยวไม่มีแรง

นั่นไง ข้อมูลแน่นๆ
+1 ปรมาจารย์ อิอิ
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: Witt-RRw เมื่อ กันยายน 03, 2012, 04:55:35 หลังเที่ยง
[quote uthor=tuadood link=topic=72367.msg1499546#msg1499546 date=1346662645]
ขอบคุณครับ หัวเทียน B9 คืออะไร ?
[/quote]
เป็นรหัสของยี่ห้อ NGK
BP8ES หรือ B8ES 
B9ES   B9ECS  ก็คือหัวเทียนเย็น ก็แบบว่าระบายความร้อนที่สะสมที่กระเบื้องหุ้มแกนออกมาสู่ฝาสูบได้เร็วกว่า B8
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: RS19 เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 10:54:45 ก่อนเที่ยง
เขี้ยวหัวเทียนngkสมมุติว่าเบอร์8เป็นหลักระหว่างbp8esกะb8es อันหลังเขี้ยวจะตํ่ากว่าจะทำให้องศาจุดระเบิดช้ากว่าเล็กน้อยหรือไม่
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: THANACHOT เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 03:06:34 หลังเที่ยง
มารอฟังด้วยคน
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: ĒҗŽā เมื่อ ตุลาคม 28, 2012, 09:35:09 ก่อนเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: Witt-RRw เมื่อ พฤศจิกายน 04, 2012, 03:31:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: RS19 เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 10:54:45 ก่อนเที่ยง
เขี้ยวหัวเทียนngkสมมุติว่าเบอร์8เป็นหลักระหว่างbp8esกะb8es อันหลังเขี้ยวจะตํ่ากว่าจะทำให้องศาจุดระเบิดช้ากว่าเล็กน้อยหรือไม่
อันนี้ต้องดูที่ตารางสเป็คนะครับ ไม่ทราบจริงๆ
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: phichai เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2012, 01:24:02 ก่อนเที่ยง
 :o    รอดูกันต่อไปก๊าบ  ผมเองกะอยากรู้ของผมต้องกี่มิลRc100ตัวไฟ6โวลอีกตะหากส่วนพวกนมหนูยังหาซื้อไม่ได้เลย
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: nuttakit เมื่อ มกราคม 29, 2013, 02:14:03 ก่อนเที่ยง
เเวะเก็บข้อมูล
ชื่อ: Re: E20 ปาดฝากี่มิลครับ ?
โดย: KenJi เมื่อ ตุลาคม 31, 2014, 07:18:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 03, 2012, 04:42:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ กันยายน 03, 2012, 01:29:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ กันยายน 02, 2012, 12:37:15 ก่อนเที่ยง
รออาจารย์วิทย์มาตอบ อิอิ
มาแว้วววววว  บ่อแม่นอาจารย์

-นมหนูเปลี่ยนจากเดิมเป็น  เดินเบา 45  หลัก 138  ชดเชยน้ำมันที่หายไป  จูนรอบอากาศใหม่
-ฝาไม่ปาดก็ได้ หากปาดก็เอาแค่เพียง 0.3 มิล
-ลิ่มจานไฟไม่ขยับก็ได้  หัวเทียน B8
-ถ้าขยับก็เจียร์ลิ่ม 0.3มิล หัวเทียน B9
-สายนำมันตามดูที่กระทู้ปักหมุด
-ขัดลื่นพอร์ต ไอดีไอเสีย เอาแค่ขัดตกแต่งแค่เรียบพอนะครับ อย่าเยอะเดี๋ยวไม่มีแรง

นั่นไง ข้อมูลแน่นๆ
+1 ปรมาจารย์ อิอิ

แน่นจริงๆ ข้อมูล
+1 ครับ