2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: azuma เมื่อ กรกฎาคม 17, 2013, 08:55:58 หลังเที่ยง

ชื่อ: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: azuma เมื่อ กรกฎาคม 17, 2013, 08:55:58 หลังเที่ยง
 >:( รถผมเป็นเซอ ตัวที่มีสายดึงล้างวาล์วจากคันสตาร์ท  เครื่องเดิมทุกอย่าง คือเพิ่งเปลี่ยนเป็นท่อสูตรของก็อปเมื่อวาน  รถรู้สึกว่า อั้นปลายมาก รอบตัดเป็นระยะ ลากก็ไม่สุดเสียงเลยในแต่ละเกียร์ ซึ่งต่างจากท่อเดิมที่ลากจนเกือบๆสุด  อยากถามว่าผมต้องทำเสื้อหรือเปิดหรือแต่งตรงใหนบ้างรถถึงวิ่งดีเมื่อใส่กับท่อสูตร ที่ว่า :-[
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: toei_tain เมื่อ กรกฎาคม 17, 2013, 09:05:46 หลังเที่ยง
ปกติเซอร์ตัวนี้รอบมันไม่ตัดนะ....
แต่ผมว่าใส่ท่อเดิมดีกว่านะครับ มันติดมือดีกว่ากันเยอะ
แล้วอีกอย่างท่อเทียมมไม่ได้มาตรฐานมั้งเลยอั้นๆน่ะแต่ของผมก็รุ่นเดียวกับคุณนะ
แต่ใส่ท่อpdkแท้ยังต้องขัดลื่น+ปาดฝาเลยไม่งั้นมันไม่วิ่งเพราะมันไม่ได้สูตรของมัน
อย่าเชื่อผมนะผมมั่ว...
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ กรกฎาคม 17, 2013, 09:17:40 หลังเที่ยง
จูน ใหม่เถอะครับ
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 17, 2013, 09:47:04 หลังเที่ยง
เดี๋ยวอาร์มจัดให้ (กะลังตึง ๆ เพราะช้าง)
ถ้าเครื่องนายแน่นแล้วฟิตมาดีนะครับ ถ้าเสื้อไม่ปลอกยิ่งดี เพื่อให้รับกับท่อที่นายใส่ และนิสัยการขี่รถของนาย
1. ถอดสายล้างวาล์วออก ให้มันโล้น ๆ เห็นหัวจักรเลยครับ
2. เพิ่มนมหนูน้ำมันครับ 1 เบอร์ เข็มเร่ง ล็อค 3
3. ลิ่มจานไฟเอาไปเจียรออก 1 มิลลิเมตร แล้วใส่กลับ หันฝั่งที่เจียรไปทางด้านขวา หมุนล้อแม่เหล็กทวนเข็มให้ชนกับลิ่มแล้วขันให้แน่น (ลิ่มแต่งในเว็บเรามีขาย)
4.ฝาปาดออก 0.5 มิลลิเมตร ถ้าเป็นฝา PDK ไม่ต้องปาดใส่ได้เลย
5.หัวเทียนเปลี่ยนใช้ของ BOSCH FR 8 DPP33+ เป็นหัวเทียนเข็ม ตามร้านอะใหล่รถยนต์มีแน่นอนครับ หรือจะใส่หัวเทียนธรรมดาก็ได้ B8ES B9ES
6. ออโต้ลูป ใช้เกรดเซมิของไทยเป็นอย่างต่ำ ถ้าเกรดต่ำกว่านี้เสียวติด
7.สกรูอากาศแล้วแต่รถแต่ละคันจูนไม่เหมือนกัน
ผลที่จะเกิดขึ้นกับรถ
1.เครื่องร้อนขึ้นเล็กน้อยถึงปานกลาง
2.ปลายลากได้ลึกกว่าที่เคยและไม่สดุด
3.เมื่อลากสุดปลอกคันเร่งที่เกียร์ 6 ควรแช่ไม่เกิน 5 วินาที ไม่อย่างนั้น ลูกสูบท่านจะไปเป็นเนื้อเดียวกับกระบอกสูบ
4. เครื่องเวลาขี่รอบต่ำ ๆ จะเดินไม่เรียบ แต่เมื่ออัดคันเร่งรอบจะขึ้นเร็ว
อ่อ ลืมบอกไป น้ำมันโซฮอล 95 นะครับ อี 85 ต้องปรับอีกหน่อย
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: azuma เมื่อ กรกฎาคม 18, 2013, 09:06:41 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณทุกข้อมูล นะครับ ถ้าเป็นท่อสูตรที่ตีขึ้นมาจะดีกว่าใหมครับ ไม่ขอมากขอแค่วิ่งเท่าท่อเดืมพอ แต่ท่อเดิมบุบแถมเน่าแล้ว ครับ
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: azuma เมื่อ กรกฎาคม 18, 2013, 10:17:01 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้ได้ทำการ ดันไฟเพิ่มแล้วครับโดยการ ไสล์ร่องพั้นเซ่อให้ถอยหลังอีก 1 มิล ทีเเรกว่าจะพอกแถบเเม่เหล็กอีกสักเซ็น แต่กลังกล่องพังเหมือนพวก 4 จังหวะ    ทำเสร็จรถไม่รอรอบเลยบิดมาๆดีขึ้นกว่าไม่ได้ทำ แต่รบปลายก็ยังมีอาการตัดๆสดุดเหมือนเดิม
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 18, 2013, 03:10:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: azuma เมื่อ กรกฎาคม 18, 2013, 10:17:01 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้ได้ทำการ ดันไฟเพิ่มแล้วครับโดยการ ไสล์ร่องพั้นเซ่อให้ถอยหลังอีก 1 มิล ทีเเรกว่าจะพอกแถบเเม่เหล็กอีกสักเซ็น แต่กลังกล่องพังเหมือนพวก 4 จังหวะ    ทำเสร็จรถไม่รอรอบเลยบิดมาๆดีขึ้นกว่าไม่ได้ทำ แต่รบปลายก็ยังมีอาการตัดๆสดุดเหมือนเดิม
น้ำมันครับเพิ่มน้ำมันด้วย เพิ่มขนาดนมหนูครับ
ถ้ามันสดุดอย่าเพิ่งบิดนะครับเดี๋ยวทะลุ
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: azuma เมื่อ กรกฎาคม 18, 2013, 09:23:48 หลังเที่ยง
ตอนนี้เจอปัญหาอีกนิดครับ ท่านๆ คือเสื้อสูบเป็นรหัส1724 เสื้อทอง ลูกเดิมไม่ปลอก แต่ฝาไม่ใช่ 1724 อะครับ ผมต้องทำไรเพิ่มดีครับ
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 18, 2013, 09:36:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: azuma เมื่อ กรกฎาคม 18, 2013, 09:23:48 หลังเที่ยง
ตอนนี้เจอปัญหาอีกนิดครับ ท่านๆ คือเสื้อสูบเป็นรหัส1724 เสื้อทอง ลูกเดิมไม่ปลอก แต่ฝาไม่ใช่ 1724 อะครับ ผมต้องทำไรเพิ่มดีครับ
ฝามันจะรหัส 1375 ครับ มีฝาทองPDK กับฝาธรรมดา ฝา PDK จะปั้มตัวอักษร PDK ไว้ตรงเลขรหัสฝาเลยครับ
ถ้าเป็นฝาธรรมดาก็ปาด 0.5 มิลลิเมตรครับ ฝาPDK ไม่ต้องทำไรเลยครับ
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: ASENAL เมื่อ กรกฎาคม 18, 2013, 11:24:33 หลังเที่ยง
งานนี้สงสัย หาท่อเดิม มือ 2

สภาพดี ๆ น่าจะเหมาะกว่า
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: azuma เมื่อ กรกฎาคม 20, 2013, 10:25:32 หลังเที่ยง
มารายงานครับ ตอนนี้รถวิ่งดีแล้งละครับ หลังจาก เลื่อนพั้นเซ่อถอยหลัง 2 มิล  เปลี่ยนเบอร์นมหนูน้ำมันจาก142 เป็น 140  นมหนูเอากาศ 45 เปลี่ยนเป็น42 ครับ รถวิ่งดีสุดเสียงแล้วครับ ขอบคุณทุกเม้นนะครับ
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 21, 2013, 01:10:29 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: azuma เมื่อ กรกฎาคม 20, 2013, 10:25:32 หลังเที่ยง
มารายงานครับ ตอนนี้รถวิ่งดีแล้งละครับ หลังจาก เลื่อนพั้นเซ่อถอยหลัง 2 มิล  เปลี่ยนเบอร์นมหนูน้ำมันจาก142 เป็น 140  นมหนูเอากาศ 45 เปลี่ยนเป็น42 ครับ รถวิ่งดีสุดเสียงแล้วครับ ขอบคุณทุกเม้นนะครับ
แปลกดี เค้ามีแต่ใส่ท่อโล่ง ๆ แล้วต้องเพิ่มน้ำมัน แต่ของนายต้องลดน้ำมัน
แต่ก็ยินดีด้วยครับที่แก้อาการหายแล้ว
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: azuma เมื่อ กรกฎาคม 21, 2013, 01:12:30 หลังเที่ยง
ส่วนตัวคิดว่า คาบูน่าจะเน่าแล้วละครับ เพราะบางทีจอดใว้เฉยๆ น้ำมันท่วมเลย คิดว่า พอเร่งเยอะน้ำมันมันพ่นออกมาทางเข็มใน บูชบ่อน้ำมันนะครับเลยวิ่งแล้วเหมือนน้ำมันลงมาก เพราะากการ ไปลอง สีหีวเทียนดำตลอด ไม่ออกสีน้ำตาลเลยครับ
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: aoaaued เมื่อ กรกฎาคม 21, 2013, 07:06:28 หลังเที่ยง
เข้ามาอ่านครับ
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: ASENAL เมื่อ กรกฎาคม 22, 2013, 09:51:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 21, 2013, 01:10:29 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: azuma เมื่อ กรกฎาคม 20, 2013, 10:25:32 หลังเที่ยง
มารายงานครับ ตอนนี้รถวิ่งดีแล้งละครับ หลังจาก เลื่อนพั้นเซ่อถอยหลัง 2 มิล  เปลี่ยนเบอร์นมหนูน้ำมันจาก142 เป็น 140  นมหนูเอากาศ 45 เปลี่ยนเป็น42 ครับ รถวิ่งดีสุดเสียงแล้วครับ ขอบคุณทุกเม้นนะครับ
แปลกดี เค้ามีแต่ใส่ท่อโล่ง ๆ แล้วต้องเพิ่มน้ำมัน แต่ของนายต้องลดน้ำมัน
แต่ก็ยินดีด้วยครับที่แก้อาการหายแล้ว

แปลกเช่นกัน แล้วตั้งไฟแก่กว่าเดิมอีก
ชื่อ: Re: ผมต้องทำอะไรเพิ่มครับ serpico
โดย: D-500 เมื่อ สิงหาคม 12, 2013, 11:40:38 หลังเที่ยง
สูตรใครก็สูตรมันคับ...55