ตัวหัวเรื่องเลยคับๆๆๆๆๆๆๆๆ พอดี ตอนนี่พึงปั้น kr เสร๊จ และกำลังจะขาย เลยตั้ง โปรเจ๊คใหม่ว่า จะเล่น npro ดีไหมคับ
ขอคำแนะนำเรื่อง npro หน่อยคับ
ถ้าถามผม ผมว่าต้องลองครับจะได้ไม่มีใครโกหกเราได้ครับ อิอิ ??? ???
ก๊อยากลองอยุ่ คับ แต่ น้า บอกว่า มอเตอร์เซอร์โว มัน พังง่าย แถมแพงอีก เลยไม่มั้นใจเท่าไร เลยมาถาม
พวกพี่ๆที่ขับ npro บ่อยๆ สะหน่อยคับ เพื่อจะมีกำลังใจ ซื้อมาสักคัน ^^
เซอโว มือ2 สภาพดี ตัวละ 300-400 บาทครับ
มันก็ต้องแลกครับ อย่างผมพี่ๆใน สองล้อพลัดถิ่น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันหมด ว่าผมขี่คาวาสิบคันก็พังสิบคันครับ อิอิ แต่พอขับเอ็นโปรมันเหมือนมีพลังงานบางอย่างที่แฝงอยู่หลัง 9000 - 11000 รอบต่อนาทีครับ :( :( :(
ท่าอย่างงั้น ต้องลองสะแล้ว ^^
ขอถามนอกเรื่องนิสนึงคับ nsr proarm เดิมๆสภาพเครื่องสัก 70-80% จะวิ่งได้เท่าไรหรอคับๆ
ไม่เคยขี่เหมือนกัน แต่ของแสดงความเห็นนะครับ และคิดว่า
อะไรก็พังง่ายหมดแหล่ะ ถ้าไม่ดูแล ต้องใช้เหตุและผลวิเคราะห์ ทำไมมันมันถึงพัง?? แล้วจะป้องกันยังไง??
แต่ยังดีนะครับ ยังมีอะไหล่ให้ซื้อ ถ้าเป็นบางรุ่นบางยี่ห้อ หมดสิทธิ์บ่นว่าแพงครับ เพราะอะไหล่ไม่มีบนโลกแล้ว 5555+
สรุป.. ผมคิดว่าลองอ่านศึกษาจากในเว็ปครับ ถ้าชอบก็จัดเลย พอได้รถมาแล้วเด๋วก็จะได้เรียนรู้จากมันเองแหล่ะ แล้วจะรู้ว่า มันก็เป็นเหมือนครูอีกคนของเราเลยทีเดียว สู้ๆครับ
เพิ่มเติม.. จากที่เคยได้ฟังเขาเล่ามา มันเป็นรถที่สุดยอดมากๆอีกคันเลยครับ ออกแบบให้สมรรถณะสูงสุดบนการสิ้นเปลืองน้อยสุด อะไรประมาณนั้น แต่ผมไม่เคยสัมพัสนะครับ อิอิ
ขอบคุณ คับ เอาสะผม โลป เลย 55 แต่ตอนนี่กำลัง ขาย kr อยุ่อะคับ รอขายได้ก่อน ว่าจะมาซื้อ ท่านใด้สนก๊ไปดูได้คับ
http://www.dealfish.co.th/product-2826692/ (http://www.dealfish.co.th/product-2826692/) เอกสารมีคับแต่น้าไม่ได้ถ่าย ลองมาดูหรือเอา npro มาคุยก๊ได้ อิอิ
ส่วนที่ถามว่าวิ่งเท่าไหร่ อันนี้ผมไม่เคยขี่เลยไม่ทราบเลย
แต่จะขอเล่าอะไรให้ฟังนะครับ... ผมเคยขี่ TZR นะครับ เทคโนโลยีล้าหลังกว่าโปรอาร์มซักหน่อย สภาพเครื่องหลวมๆดังๆเลย
เรียกได้ว่าออกมาจากโรงงานก็ไม่เคยแกะเครื่องออกมาฟิตใหม่เลย แต่วาล์วเปิดปกติ เรียกว่าสภาพแห้งๆเลยอ่ะ
ยังบิดได้ 180 ตามไมล์เลยครับ (ความเร็วจริงน่าจะ~150-170 ไมล์รถยนต์) แล้วคิดดู รถที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอด อัดเทคโนโลยีช่วงสูงสุดของยุงสองจังหวะมันจะขนาดไหน
คำตอยนั้นอยู่ที่ตัวท่านแล้วครับ ลองไปหาคำตอบเลย 5555
ปล. รถสวยครับ ขอให้ขายได้ไวๆ
ผมเคยมี n ตากลมยุคันนึง สภาพ วาวล์ไม่เปิด บิดได้ 140+ ยังไม่หมดปลอก แล้วท่าเป็น npro สภาพ เครื่องสัก 80% วาวล์ เปิด คง
ยาวววววววววคับ^^ รอท่านอื่นแนะนำคับ เพือจะมี ข้อดีและข้อเสีย บ้าง
kr ที่ขาย สวย คับ ราคาไม่แรงมาก ด้วย น่าจะไปไว นะคับ แต่ผมว่า น่าจะ ลงรายละเอียด เพิ่มอีกสักหน่อย นะคับ ???
ไม่เคยขี่เอ็นโปร เลยมามุงเ้ฉย ๆ
อ้างจาก: aod_pongpitak เมื่อ กรกฎาคม 15, 2013, 09:45:25 หลังเที่ยง
มันก็ต้องแลกครับ อย่างผมพี่ๆใน สองล้อพลัดถิ่น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันหมด ว่าผมขี่คาวาสิบคันก็พังสิบคันครับ อิอิ แต่พอขับเอ็นโปรมันเหมือนมีพลังงานบางอย่างที่แฝงอยู่หลัง 9000 - 11000 รอบต่อนาทีครับ :( :( :(
พลังที่ว่านี้ คือขุมพลังเอ็นเนอจอน หรือเปล่าครับ 555+++
555 คร้าบพี่ดีด้อ อิอิ บอกได้คำเดียวครับ195 สบายๆ
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ กรกฎาคม 15, 2013, 09:34:48 หลังเที่ยง
ก๊อยากลองอยุ่ คับ แต่ น้า บอกว่า มอเตอร์เซอร์โว มัน พังง่าย แถมแพงอีก เลยไม่มั้นใจเท่าไร เลยมาถาม
พวกพี่ๆที่ขับ npro บ่อยๆ สะหน่อยคับ เพื่อจะมีกำลังใจ ซื้อมาสักคัน ^^
"ฟังคำเขาว่ามาอีกแระ!"คันในลายเซ็นต์กล่องเดิม+เซอร์โวเดิมติดรถมา15ปี (เจ้าของเดิม9ปีขี่อย่างเดียวไม่ค่อยได้ดูแล ผมใช้มาอีก6ปี) ไม่เห็นมันจะพังอย่าง"เสียงร่ำลือเล่าอ้าง"
รถอะไรมันก็ดีทั้งนั้นแหล่ะครับ
ขึ้นอยู่ที่คนปั้นมากกว่า มีปัญญาทำให้มันสมบูรณ์ มากแค่ไหน
ส่วน มีกี่คัน ก็พังคามือ มี 2 กรณีครับ
1. รถไม่สมบูรณ์ ในเมื่อรถไม่สมบูรณ์ จะเอาออกไปทำไมให้มันพัง
2. คนขี่ไม่รู้เรื่อง (จริงๆ อยากจะพูดคำอื่นแหล่ะ) ตะบี้ตะบันขี่ ไม่รู้สี่ รู้แปด ว่ารถอาการมันเป็นยังไง ถ้าแบบนี้ จะโทษว่ารถไม่ดี นี่ "รำไม่ดี โทษปี่ โทษกลอง"
คนเรานี่ก็แปลกนะ "รถพัง กุโทษช่างก่อน" หรือ "รถพัง ยี่ห้อนี้แมร่งไม่ดี"
หัดโทษตัวเองก่อนก็ดีนะครับ เพราะ การจะมาโทษว่า เครื่องตัวนั้น ตัวนี้ ยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ ไม่ดี เท่ากับไม่ได้มีการศึกษาเพื่อแก้ปัญหา ไม่ได้มีการเรียนรู้ว่ารถรุ่นนี้ มีจุดอ่อน จุดด้อยตรงไหน
ควรจะทำอย่างไร เพื่อให้ได้ขี่รถที่รัก ส่วนพวกหูเบา รุ่นดีไปซื้อมาขี่ รุ่นนั้นไม่ดีก็ขายทิ้งไป ผมมองว่า ยังไม่ใช่ "ตัวจริง" อย่างคำที่สมอ้าง หรือพูดง่ายๆ เล่นแค่เปลือก เล่นตามๆกันมา
เล่นเพราะเขาว่าแจ๋ว เล่นเพราะเขาว่าแรง
อ่อ ไม่ต้องมารุมด่าผมนะ ถามตัวเอง ก่อนดีกว่า ว่าตัวเองเป็นแบบที่ผมบอกไหม ถ้าใช่ก็ ปรับทัศนะคติ ซักหน่อยก็ดีนะครับ
แล้วคุณจะเข้าใจ ว่า การได้ขี่รถที่คุณรัก มันมีความสุขกว่า สิ่งที่พวกคุณทำๆ กัน
ผมขี่ vr ได้หมดปลอก 160 k/h (ตามไมล์ครับ)
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 09:24:01 ก่อนเที่ยง
รถอะไรมันก็ดีทั้งนั้นแหล่ะครับ
ขึ้นอยู่ที่คนปั้นมากกว่า มีปัญญาทำให้มันสมบูรณ์ มากแค่ไหน
ส่วน มีกี่คัน ก็พังคามือ มี 2 กรณีครับ
1. รถไม่สมบูรณ์ ในเมื่อรถไม่สมบูรณ์ จะเอาออกไปทำไมให้มันพัง
2. คนขี่ไม่รู้เรื่อง (จริงๆ อยากจะพูดคำอื่นแหล่ะ) ตะบี้ตะบันขี่ ไม่รู้สี่ รู้แปด ว่ารถอาการมันเป็นยังไง ถ้าแบบนี้ จะโทษว่ารถไม่ดี นี่ "รำไม่ดี โทษปี่ โทษกลอง"
คนเรานี่ก็แปลกนะ "รถพัง กุโทษช่างก่อน" หรือ "รถพัง ยี่ห้อนี้แมร่งไม่ดี"
หัดโทษตัวเองก่อนก็ดีนะครับ เพราะ การจะมาโทษว่า เครื่องตัวนั้น ตัวนี้ ยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ ไม่ดี เท่ากับไม่ได้มีการศึกษาเพื่อแก้ปัญหา ไม่ได้มีการเรียนรู้ว่ารถรุ่นนี้ มีจุดอ่อน จุดด้อยตรงไหน
ควรจะทำอย่างไร เพื่อให้ได้ขี่รถที่รัก ส่วนพวกหูเบา รุ่นดีไปซื้อมาขี่ รุ่นนั้นไม่ดีก็ขายทิ้งไป ผมมองว่า ยังไม่ใช่ "ตัวจริง" อย่างคำที่สมอ้าง หรือพูดง่ายๆ เล่นแค่เปลือก เล่นตามๆกันมา
เล่นเพราะเขาว่าแจ๋ว เล่นเพราะเขาว่าแรง
อ่อ ไม่ต้องมารุมด่าผมนะ ถามตัวเอง ก่อนดีกว่า ว่าตัวเองเป็นแบบที่ผมบอกไหม ถ้าใช่ก็ ปรับทัศนะคติ ซักหน่อยก็ดีนะครับ
แล้วคุณจะเข้าใจ ว่า การได้ขี่รถที่คุณรัก มันมีความสุขกว่า สิ่งที่พวกคุณทำๆ กัน
+1...โอ้ย โดนใจบุงเบย
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 09:50:12 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 09:24:01 ก่อนเที่ยง
รถอะไรมันก็ดีทั้งนั้นแหล่ะครับ
ขึ้นอยู่ที่คนปั้นมากกว่า มีปัญญาทำให้มันสมบูรณ์ มากแค่ไหน
ส่วน มีกี่คัน ก็พังคามือ มี 2 กรณีครับ
1. รถไม่สมบูรณ์ ในเมื่อรถไม่สมบูรณ์ จะเอาออกไปทำไมให้มันพัง
2. คนขี่ไม่รู้เรื่อง (จริงๆ อยากจะพูดคำอื่นแหล่ะ) ตะบี้ตะบันขี่ ไม่รู้สี่ รู้แปด ว่ารถอาการมันเป็นยังไง ถ้าแบบนี้ จะโทษว่ารถไม่ดี นี่ "รำไม่ดี โทษปี่ โทษกลอง"
คนเรานี่ก็แปลกนะ "รถพัง กุโทษช่างก่อน" หรือ "รถพัง ยี่ห้อนี้แมร่งไม่ดี"
หัดโทษตัวเองก่อนก็ดีนะครับ เพราะ การจะมาโทษว่า เครื่องตัวนั้น ตัวนี้ ยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ ไม่ดี เท่ากับไม่ได้มีการศึกษาเพื่อแก้ปัญหา ไม่ได้มีการเรียนรู้ว่ารถรุ่นนี้ มีจุดอ่อน จุดด้อยตรงไหน
ควรจะทำอย่างไร เพื่อให้ได้ขี่รถที่รัก ส่วนพวกหูเบา รุ่นดีไปซื้อมาขี่ รุ่นนั้นไม่ดีก็ขายทิ้งไป ผมมองว่า ยังไม่ใช่ "ตัวจริง" อย่างคำที่สมอ้าง หรือพูดง่ายๆ เล่นแค่เปลือก เล่นตามๆกันมา
เล่นเพราะเขาว่าแจ๋ว เล่นเพราะเขาว่าแรง
อ่อ ไม่ต้องมารุมด่าผมนะ ถามตัวเอง ก่อนดีกว่า ว่าตัวเองเป็นแบบที่ผมบอกไหม ถ้าใช่ก็ ปรับทัศนะคติ ซักหน่อยก็ดีนะครับ
แล้วคุณจะเข้าใจ ว่า การได้ขี่รถที่คุณรัก มันมีความสุขกว่า สิ่งที่พวกคุณทำๆ กัน
+1...โอ้ย โดนใจบุงเบย
แก้ไม อ่ะ อิอิ
เอ็นโปร..สุดยอดรถ 150 ค่ะ
รถมันก็สุดยอดทุกค่ายทุกรุ่นนั้นแหละแต่ละค่ายแต่ละรุ่นมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวของมันไม่มีรถค่ายไหนและรุ่นไหนดีเลิศและไม่มีรถค่ายไหนรุ่นไหนแย่สุดๆหรอก ถ้ารู้จักดูแลรักษารถดีๆชอบค่ายไหนรุ่นไหนจัดไปดีและสุดยอดทั้งนั้น
ขอบคุณ คับ ได้ความรุ้ เยอะ เชี่ยว ^^
แต่รอ การขาย KR แปป จะหา nsr มาปั้น สักคน ^^
ใช้อยู่ ดันอีกเสียงครับไม่ผิดหวังเลย วาล์วมันก็ไม่ได้พังง่ายนะครับถ้าเราดูแลมันดีๆเข้าใจในระบบของมัน
CBR เลย ความเร็วเดินทางไม่ต่างกัน แต่ประหยัดคนละเรื่องเชียว
ว่าจะเอามาขับเหมือนกัน เคยขับของท่านแจ็ค รู้สึกเท่ดี5555
รอหาเงินเพิ่ม เจอคันนึงมีคนชี้เป้ามารถทบ.ไม่ขาด รถสภาพครบๆ ราคา10นิดๆ
อ้างจาก: TUMNS15RR เมื่อ กรกฎาคม 17, 2013, 09:47:57 ก่อนเที่ยง
ว่าจะเอามาขับเหมือนกัน เคยขับของท่านแจ็ค รู้สึกเท่ดี5555
รอหาเงินเพิ่ม เจอคันนึงมีคนชี้เป้ามารถทบ.ไม่ขาด รถสภาพครบๆ ราคา10นิดๆ
หือ ...
ลองจับมาเล่นสักพักนึงก็ได้ สภาพพอเล่น ราคายังไม่ถึงครึ่งรถตลาดเลยครับ
หนับหนุนครับ
ขอบคุณ ทุกเสียงและ ความรุ๋ต่างๆๆๆๆ คับ :( :( :(
นั่นนะซิ
ผมใช้อยู่ ดูแลตามปกติครับ ถ้าได้ยินเสียงผิดหูรีบหาสาเหตุ รีบแก้ไข ก็ไม่มีปัญหา อะไหล่มีเยอะ
เวลาขี่ไปไหนมีแต่คนมอง ไม่รู้เพราะอะไร สงสัยรถมันเก่าและเสียงมันดัง แถมมีควันด้วย
(http://upic.me/i/1a/3or18_resize.jpg) (http://upic.me/show/45490994)
นิสัยแต่ละคันต่างกัน ความมันส์จึงเกิดขึ้น
ขับมาก็ หลายยี่ห้อ ใส่น้ำมันปั๊มเดียวกัน
แต่ตอน จกเงินจ่ายค่าน้ำมัน มันต่างกันนิดหน่อยครับ
kawa จะมีเงินทอนเยอะกว่า n-pro อันนี้ของผมนะครับ
แต่ท่านอื่น ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร อย่าเอาข้อความผมไปตัดสินละกันครับ
ของผมวิ่งเต็มถังได้แค่นี้เอง (รถมีเสียงแหวนนิด ๆ )
(http://image.ohozaa.com/i/54b/FGIr2X.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh0MkoJNr8zgka)
(http://image.ohozaa.com/i/907/NOAIQB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh2cf7SgELsg21)
ความเร็ว อยู่ในช่วง 120- 140 (7000-8000รอบ ) ปราจีน อยุธยา ไปกลับ ระยะทาง 306 โล ใช้ น้ำมัน 10.3 คนขับหนัก 86