เรื่องคือผมซื้อรถ nova rs super มือ 2 ซึ่งจอดมาเป็นเวลาปีครึ่งมาใช้ต่อจากพี่ชาย ผมได้ทำการเติมแก๊สโซฮอล91 และขับมาเรื่อยๆเป็นจำนวน 3 ถังโดยไม่ได้จูนอะไรเพิ่มเติมเพราะไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่รอบเดินเบาอาจมีดับบ้างโดยแสดงอาการตดดังปั้ง!ออกมาซึ่งก็ไม่ได้เกิดปัญหาอะไร ดังนั้นผมจึงขยับมาเล่น E85 แรกๆดับบ่อยมาก ตดบ่อยด้วย เลยจับล้างคาบู ปรากฏว่าหาย รอบเดินเบานิ่งแต่เมื่อวิ่งไกลๆตอนผ่อนคันแร่งจะมีเสียงเขกเกิดขึ้น เลยเปิดฝามาดูหัวลูกสูบไมมีเขม่าเลย เช่นเดียวกับฝาสูบ หัวเทียนสีน้ำตาลอ่อนๆ จากนั้นก็เลยขี่ด้วย e85 มา 5-6 ถัง เพราะไม่ค่อยได้อัด ขี่ใกล้ๆ จากหอพัก ไปมหาวิทยาลัยไม่ถึง 5 กิโลฯ
เรื่องก็เกิดครับ ผมก็ขี่รถไปเรียนตามปกติ หลังจากเรียนเสร็จ สตาร์ทไม่ติดครับ ก็เลยถอดหัวเทียนดู น้ำมันมา แต่ว่าไฟไม่มาครับ ก็เลยเอารถไปให้อู่แถวหอพักซ่อม
ช่างให้รายการมาครับ มี
หัวเทียน คอยล์ CDI กล่องไฟ
โดยช่างเค้าบอกว่าเป็นเพราะเติมแก๊สโซฮอล์ ที่ทำให้ระบบพากันเสียหมด
น้าๆว่า จริงหรือเปล่าครับ ที่ว่า แก็สโซฮอล์เติมแล้วจะทำให้ระบบไฟเสีย?
รบกวนน้าๆพี่ๆให้คำแนะนำด้วยครับ
:)
พึ่งเคย เจอเหมือนกัน ของ ผม เติม โซฮอล์ ไม่เห็น เป็นไรเลย รอผู้รู้แล้วกัน
ระบบไฟมันเกี่ยวอไะรกับน้ำมันฟะ เปลี่ยนร้านครับ
นั่นซิครับ น้ำมันจะเกี่ยวกับไฟได้ยังไง :)
ช่างคิดราคาอะไหล่ดังนี้ครับ
หัวเทียน 50-.
คอยล์ 320-. (มือ2)
CDI 170-.
กล่องไฟ 380-. (มือ2)
น้ำมันเบซิน95 50-.
ค่าแรง 120-.
รวม 1090-. ผมเสียค่าครูไปเยอะหรือเปล่าครับ? :P
อ้างจาก: toengtaeng เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 06:26:39 หลังเที่ยง
นั่นซิครับ น้ำมันจะเกี่ยวกับไฟได้ยังไง :)
ช่างคิดราคาอะไหล่ดังนี้ครับ
หัวเทียน 50-.
คอยล์ 320-. (มือ2)
CDI 170-.
กล่องไฟ 380-. (มือ2)
น้ำมันเบซิน95 50-.
ค่าแรง 120-.
รวม 1090-. ผมเสียค่าครูไปเยอะหรือเปล่าครับ? :P
เอาเถอะ เสียไปแล้ว แล้วขี่ได้ ก็ช่างมันครับ เพราะวันข้างหน้า ยังไงของพวกนี้ท่านก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี ที่สำคัญ เอาของเก่ากลับมาด้วยนะครับ ไว้ว่างๆมาเช๊คดูว่าอะไรเสีย ไม่เสีย จะได้เก็บไว้เป็นอะไหล่สำรอง ยามมันพังขึ้นมากระทันหันครับ ของพวกนี้อย่าทิ้งครับ ถ้าไม่เสียจริงๆ
โนวารถมันระดับ20ปีแล้วนิ เรื่องธรรมดาที่ระบบไฟจะลาโลก ราคามือสองก็ ไม่ถือว่าโดนฟันนะ ราวๆนี้(ต้องของแท้มือ2นะถ้าเจอเทียมมือ2ละก็ - -)
แก๊สโซฮอล์ผมเติมมา 2 - 3 ปี แล้วนะครับ ตอนเปลี่ยนมาเติม E20 ได้ 5 เดือนแล้วก็ยังไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำมันนะครับ
โซฮอล์โดน เต็มๆเลยงานนี้ 55+++
ผิดที่ไว้ใจจจ
พึ่งรู้นะครับว่าน้ำมันทำให้ระบบไฟฟ้าพังได้ิ เก็บข้อมูล หาที่ลงได้มั่วมาก
CDI กับกล่องไฟ มันคนละตัวกันเหรอครับ ทำไมคิดสองรายการ
ขอถามนิดครับ ช่างอายุเยอะหรือยัง
อ้างจาก: toengtaeng เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 06:26:39 หลังเที่ยง
นั่นซิครับ น้ำมันจะเกี่ยวกับไฟได้ยังไง :)
ช่างคิดราคาอะไหล่ดังนี้ครับ
หัวเทียน 50-.
คอยล์ 320-. (มือ2)
CDI 170-.
กล่องไฟ 380-. (มือ2)
น้ำมันเบซิน95 50-.
ค่าแรง 120-.
รวม 1090-. ผมเสียค่าครูไปเยอะหรือเปล่าครับ? :P
ราคา กำลังดี แล้ว แต่ก็ อย่างที่ คุณเบิร์ด ว่า CDI กับ กล่องไฟ มัน อันเดียวกัน นิ คิดซ้ำทำไม
โนว่า ตอนนี้ กล่อง ผอม ๆ เล็ก ๆ ปลั๊กเดียว 5 ขา
.
กรรม แท้ ๆ ช่างเถอะ ...
มันเกี่ยวกันด้วยเหรอเนี่ย เปลี่ยนร้านเหอะหนหน้า
หนหน้า เปลี่ยนร้านเุถอะคับ แล้วก็ ลอง ขอ ของเก่าที่เปลี่ยนกลับมาด้วย บางที อาจจะไม่ได้กลับ (เพราะไม่ได้ซื้อให้ใหม่ใช้อันเดิม :-*)
เป็นที่หัวเทียนอย่างเดียวป่าวครับแต่ช่างเปลี่ยนให้เยอะ
ไปร้านอื่นๆ ;)
เอาของเก่ามาใซ้ได้อิกเด้อ ;D >:( :(
โซฮอล์ทำให้กล่องพัง มันช่างกล้าพูด
แต่เติมพวก อี 20 น้ำมันจะบางลงครับ เพิ่มนมหนูหน่อยไม่งั้นเสียวติด
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มิถุนายน 29, 2013, 11:46:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: toengtaeng เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 06:26:39 หลังเที่ยง
นั่นซิครับ น้ำมันจะเกี่ยวกับไฟได้ยังไง :)
ช่างคิดราคาอะไหล่ดังนี้ครับ
หัวเทียน 50-.
คอยล์ 320-. (มือ2)
CDI 170-.
กล่องไฟ 380-. (มือ2)
น้ำมันเบซิน95 50-.
ค่าแรง 120-.
รวม 1090-. ผมเสียค่าครูไปเยอะหรือเปล่าครับ? :P
ราคา กำลังดี แล้ว แต่ก็ อย่างที่ คุณเบิร์ด ว่า CDI กับ กล่องไฟ มัน อันเดียวกัน นิ คิดซ้ำทำไม
โนว่า ตอนนี้ กล่อง ผอม ๆ เล็ก ๆ ปลั๊กเดียว 5 ขา
.
ในบางพื้นที่ ช่างเขามักจะเรียก มัดไฟล่างว่า "คอย CDI" ครับ บางคนก็เลยเรียกสั้นๆว่า CDI ส่วนกล่องไฟก็ชัดเจน เหมือนกันบางพื้นที่ เรียกคาร์บูว่า "กาน้ำมัน" นั้นแหละครับ อิอิ อันนี้ความเข้าใจของผมนะ เพระาเคยเจอช่างที่แกอยู่แถวบ้านต่างจังหวัด แกทำรถให้ เจอศัพย์แสงแผลงศรของแกแต่ละคำ งงเต๊ก
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กรกฎาคม 01, 2013, 11:28:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มิถุนายน 29, 2013, 11:46:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: toengtaeng เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 06:26:39 หลังเที่ยง
นั่นซิครับ น้ำมันจะเกี่ยวกับไฟได้ยังไง :)
ช่างคิดราคาอะไหล่ดังนี้ครับ
หัวเทียน 50-.
คอยล์ 320-. (มือ2)
CDI 170-.
กล่องไฟ 380-. (มือ2)
น้ำมันเบซิน95 50-.
ค่าแรง 120-.
รวม 1090-. ผมเสียค่าครูไปเยอะหรือเปล่าครับ? :P
ราคา กำลังดี แล้ว แต่ก็ อย่างที่ คุณเบิร์ด ว่า CDI กับ กล่องไฟ มัน อันเดียวกัน นิ คิดซ้ำทำไม
โนว่า ตอนนี้ กล่อง ผอม ๆ เล็ก ๆ ปลั๊กเดียว 5 ขา
.
ในบางพื้นที่ ช่างเขามักจะเรียก มัดไฟล่างว่า "คอย CDI" ครับ บางคนก็เลยเรียกสั้นๆว่า CDI ส่วนกล่องไฟก็ชัดเจน เหมือนกันบางพื้นที่ เรียกคาร์บูว่า "กาน้ำมัน" นั้นแหละครับ อิอิ อันนี้ความเข้าใจของผมนะ เพระาเคยเจอช่างที่แกอยู่แถวบ้านต่างจังหวัด แกทำรถให้ เจอศัพย์แสงแผลงศรของแกแต่ละคำ งงเต๊ก
อันนี้ก็เป็นไปได้นะ...5555555
แล้วโซฮอร์ไปกัดได้ไง....ช่างมันมั่วมากๆ
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ กรกฎาคม 02, 2013, 05:48:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กรกฎาคม 01, 2013, 11:28:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มิถุนายน 29, 2013, 11:46:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: toengtaeng เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 06:26:39 หลังเที่ยง
นั่นซิครับ น้ำมันจะเกี่ยวกับไฟได้ยังไง :)
ช่างคิดราคาอะไหล่ดังนี้ครับ
หัวเทียน 50-.
คอยล์ 320-. (มือ2)
CDI 170-.
กล่องไฟ 380-. (มือ2)
น้ำมันเบซิน95 50-.
ค่าแรง 120-.
รวม 1090-. ผมเสียค่าครูไปเยอะหรือเปล่าครับ? :P
ราคา กำลังดี แล้ว แต่ก็ อย่างที่ คุณเบิร์ด ว่า CDI กับ กล่องไฟ มัน อันเดียวกัน นิ คิดซ้ำทำไม
โนว่า ตอนนี้ กล่อง ผอม ๆ เล็ก ๆ ปลั๊กเดียว 5 ขา
.
ในบางพื้นที่ ช่างเขามักจะเรียก มัดไฟล่างว่า "คอย CDI" ครับ บางคนก็เลยเรียกสั้นๆว่า CDI ส่วนกล่องไฟก็ชัดเจน เหมือนกันบางพื้นที่ เรียกคาร์บูว่า "กาน้ำมัน" นั้นแหละครับ อิอิ อันนี้ความเข้าใจของผมนะ เพระาเคยเจอช่างที่แกอยู่แถวบ้านต่างจังหวัด แกทำรถให้ เจอศัพย์แสงแผลงศรของแกแต่ละคำ งงเต๊ก
อันนี้ก็เป็นไปได้นะ...5555555
แล้วโซฮอร์ไปกัดได้ไง....ช่างมันมั่วมากๆ
อิอิ พี่เบริด เรื่องโซฮอร์กัด ผมก็คงสุดจะเข้าใจในทางบวกได้ครับ อิอิ
ใคร จะรู้ รถ คันที่ ว่าอาจจะ ซีลจานไฟ รั่ว บวกกับ ปัญหา น้ำมันไหล่ ท่วมมาจากคาบูแล้ว ไหล ไปหาฝั่งจานไฟท่วมที่ มัดจานจ่าย จนเป็นเหตุให้ สารที่เคลือบ อยู่ที่ คอย เริ่ม วงจร ช็อต รามไปที่กล่อง cdi ก็เป็นได้ นะครับ 555+ เกิดขึ้นได้นะ
โนวาผมใช้ อี85 มายังไม่เป็นไรเลยครับ
ผิดที่ใช้แก๊สโซฮอลE85...ตามนั้น อิๆ
ผิด ที่ใช้แก็โซฮอล์ล อิอิ
อ้างจาก: toengtaeng เมื่อ มิถุนายน 28, 2013, 05:52:10 หลังเที่ยง
เรื่องคือผมซื้อรถ nova rs super มือ 2 ซึ่งจอดมาเป็นเวลาปีครึ่งมาใช้ต่อจากพี่ชาย ผมได้ทำการเติมแก๊สโซฮอล91 และขับมาเรื่อยๆเป็นจำนวน 3 ถังโดยไม่ได้จูนอะไรเพิ่มเติมเพราะไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่รอบเดินเบาอาจมีดับบ้างโดยแสดงอาการตดดังปั้ง!ออกมาซึ่งก็ไม่ได้เกิดปัญหาอะไร ดังนั้นผมจึงขยับมาเล่น E85 แรกๆดับบ่อยมาก ตดบ่อยด้วย เลยจับล้างคาบู ปรากฏว่าหาย รอบเดินเบานิ่งแต่เมื่อวิ่งไกลๆตอนผ่อนคันแร่งจะมีเสียงเขกเกิดขึ้น เลยเปิดฝามาดูหัวลูกสูบไมมีเขม่าเลย เช่นเดียวกับฝาสูบ หัวเทียนสีน้ำตาลอ่อนๆ จากนั้นก็เลยขี่ด้วย e85 มา 5-6 ถัง เพราะไม่ค่อยได้อัด ขี่ใกล้ๆ จากหอพัก ไปมหาวิทยาลัยไม่ถึง 5 กิโลฯ
เรื่องก็เกิดครับ ผมก็ขี่รถไปเรียนตามปกติ หลังจากเรียนเสร็จ สตาร์ทไม่ติดครับ ก็เลยถอดหัวเทียนดู น้ำมันมา แต่ว่าไฟไม่มาครับ ก็เลยเอารถไปให้อู่แถวหอพักซ่อม
ช่างให้รายการมาครับ มี
หัวเทียน คอยล์ CDI กล่องไฟ
โดยช่างเค้าบอกว่าเป็นเพราะเติมแก๊สโซฮอล์ ที่ทำให้ระบบพากันเสียหมด
น้าๆว่า จริงหรือเปล่าครับ ที่ว่า แก็สโซฮอล์เติมแล้วจะทำให้ระบบไฟเสีย?
รบกวนน้าๆพี่ๆให้คำแนะนำด้วยครับ
:)
เจอช่างฟันแร้วแหละ อิอิอิ
น้ำมัน E85 ผมสัมผัสมาเเล้วครับ สีลอกเลย มือซี๊ดเปก เพราะฤทธิ์ของมัน ถ้าไปอยู่ในรถเเล้วจะเป็นไงหละครับ คอรีด มัน ลูกสูบ เเหวน ไม่ไปหมดหละครับ ??? ??? ???
ลูกพี่ว่า E85 ต้องจูนหนักน๊า แต่ถ้า E10 , E20 ไม่มีปัญหา ของผมฉิวๆ ทุกคันอะ (อีกที)
ช่างถูกเสมอโชฮอลผิดตลอด โซฮอลบอกตูเซง^^