สืบเนื่องมาจากคำแนะนำในคราวที่แล้วว่าด้วยเรื่องน้ำยาล้างหม้อน้ำที่พาเอาโอริงผมเปื่อยจนน้ำเข้าเครื่องมีเพื่อนๆแนะนำให้ปาดล้างฝาสูบด้วยก่อนประกอบ แต่โชคดีที่ผมวัดดวามโก่งฝาสูบด้วยเวอร์เนียร์แล้วไม่โก่งเกินค่ามาตรฐาน(อาจเป็นเพราะแค่ร้อนแต่น้ำไม่แห้ง)ก็เลยแค่ซื้อโอริงชุดแท้มาประกอบใส่กลับเข้าไปก็โอเคเลยใช้งานได้เป็นปกคิ แต่ผมพึ่งนึกได้ว่าน่าจะเอาชุดประเก็นฝาสูบของzx150,มาใช้แทนโอริงเดิมน่าจะแจ่มกว่าเพราะเป็นประเก็นแผ่นโลหะซึ่งมันน่าจะทนกว่าแบบโอริงเดืมที่เป็นยางทั้งในด้ากำลังอัดและการกัดกร่อนโดยเฉพาะกับรถที่ปาดฝาเพื่อเพิ่มกำลังอัด โดยการเอาเสื้อkrเดิมที่เป็นร่องโอริงไปเชื่อมพอกร่องแล้วปาดล้างให้เป็นหน้าเรียบแบบฝาzx เพื่อนๆท่านใดจะแชร์ความเห็นในกรณีนี้ยังไงบ้างครับ
ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง ทำแล้วได้ไม่เท่าเสียครับ อย่าเสียเวลาไปทำเลย โอริงเดิมน่ะดีแล้ว
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 06:53:18 ก่อนเที่ยง
ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง ทำแล้วได้ไม่เท่าเสียครับ อย่าเสียเวลาไปทำเลย โอริงเดิมน่ะดีแล้ว
เห็นด้วยคับ....
โอริงดีอยู่แล้วครับ ถ้าตัวในเป็นของแท้ไม่มีปัญหาครับ
หาเรื่องเปลืองตัง โดยใช่เหตุ
แต่ผมเคยใส่ ปะเก็นฝาสูบของ zx โดยไม่ต้องไปพอกอะไรเลยน่ะครับ
แต่เพียงแต่ต้องปาดฝามาให้พอดีเพราะปะเก็นฝาสูบZXมันหนากว่าโอริงครับเพราะโอริงอยู่ร่อง
ปล. อันนี้เป็นสิ่งที่ผมเคยได้ประสบมากับตัวเองครับ ดีไม่ดี ก็รอผู้รู้มาตอบอีกทีก้แล้วกัน แต่ที่ดีแน่ๆๆเลยน่ะครับ หาฝาเดิมมาใหม่ดีกว่า อิอิ
ขอบคุณในความเห็นทุกท่านครับ
โอริงแท้ติดรถ ขนาดรถค้างสต็อก
วิ่งมาเกือบ 4 ปี แล้ว
รวมอายุที่ออกจากโรงงาน+ ที่จอดร้านน่าจะไม่ต่ำกว่า 15-16 ปี
ตอนนี้ยังปรกติเลย
สรุปหาของแท้ใส่เถอะ..ดีที่สุด