2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => HONDA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: aittiradk เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 02:51:29 หลังเที่ยง

ชื่อ: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออร์ดต้ลูป Nproหรือ Nrrw เขามีวิธีปรับกันยังไง
โดย: aittiradk เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 02:51:29 หลังเที่ยง
อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออร์ดต้ลูป Npro หรือ Nrrw เขามีวิธีปรับกันยังไงครับ ของผมเยิ้มซะไม่มีอะครับ ผู้รู้ช่วยชี้แนะทีครับ   :( :(
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออ
โดย: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ

(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)

2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)

ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++

(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออ
โดย: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:48:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ

(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)

2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)

ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++

(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)

โทษทีครับ  อันนี้มันวิธีเช็คการทำงานของปั้มครับ 

ถ้าจะตั้งมาร์คก็  ตามนี้เลยครับ  เสียดายที่รูปผมไม่มีแล้วครับ

"  เปิดฝาครอบปั้มออก  โดยบล็อกเบอร์ 8  ครับ 

ใช้ประแจปากตายเบอร์ 10  คลายน๊อตล๊อกสายคันเร่งปั้มออก  ทั้ง2 ตัวเลยครับ

แล้วทำการบิดคันเร่งให้สูดเลยครับ  แล้วทำการปรับสายให้มันตรงมาร์คนะครับ  มันจะมีเดือยแหลมๆอยู่ตรงแท่นปั้ม  และก็ขีดเล็กๆที่พูลเล่  ปรับมาร์คให้ตรงกันครับ   ส่วนของผม เสื้อปลอกมาแล้วก็เลยตั้งเกินไปหน่อยเพื่อให้ทาน 2 ทีเยอะขึ้นกลัวลูกติดน่ะครับ    ตามรูปเลยครับ  กล้องไม่ชัดครับก็เลยไม่เห็นขีดมาร์ค

หลังจากตั้งมาร์คให้ตรงกันแล้วก็ทำการล๊อกสายคันเร่งที่ปั้มเลยครับ   ตามด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อย  คราวนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ    ขอให้โชคดีครับ " >:(
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออ
โดย: aittiradk เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 04:12:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:48:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ

(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)

2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)

ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++

(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)

โทษทีครับ  อันนี้มันวิธีเช็คการทำงานของปั้มครับ 

ถ้าจะตั้งมาร์คก็  ตามนี้เลยครับ  เสียดายที่รูปผมไม่มีแล้วครับ

"  เปิดฝาครอบปั้มออก  โดยบล็อกเบอร์ 8  ครับ 

ใช้ประแจปากตายเบอร์ 10  คลายน๊อตล๊อกสายคันเร่งปั้มออก  ทั้ง2 ตัวเลยครับ

แล้วทำการบิดคันเร่งให้สูดเลยครับ  แล้วทำการปรับสายให้มันตรงมาร์คนะครับ  มันจะมีเดือยแหลมๆอยู่ตรงแท่นปั้ม  และก็ขีดเล็กๆที่พูลเล่  ปรับมาร์คให้ตรงกันครับ   ส่วนของผม เสื้อปลอกมาแล้วก็เลยตั้งเกินไปหน่อยเพื่อให้ทาน 2 ทีเยอะขึ้นกลัวลูกติดน่ะครับ    ตามรูปเลยครับ  กล้องไม่ชัดครับก็เลยไม่เห็นขีดมาร์ค

หลังจากตั้งมาร์คให้ตรงกันแล้วก็ทำการล๊อกสายคันเร่งที่ปั้มเลยครับ   ตามด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อย  คราวนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ    ขอให้โชคดีครับ " >:(

แจ๋วเลยครับท่านด้อ......เดี๋ยวลองของดูก่อนครับ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลดีๆ ครับ
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออ
โดย: outdoor เมื่อ ธันวาคม 05, 2014, 08:47:48 ก่อนเที่ยง
น่า รู้ครับ
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออ
โดย: lettuce เมื่อ ธันวาคม 05, 2014, 04:52:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ

(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)

2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)

ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++

(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)
อ้างจาก: aittiradk เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 04:12:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:48:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ

(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)

2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)

ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++

(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)

โทษทีครับ  อันนี้มันวิธีเช็คการทำงานของปั้มครับ 

ถ้าจะตั้งมาร์คก็  ตามนี้เลยครับ  เสียดายที่รูปผมไม่มีแล้วครับ

"  เปิดฝาครอบปั้มออก  โดยบล็อกเบอร์ 8  ครับ 

ใช้ประแจปากตายเบอร์ 10  คลายน๊อตล๊อกสายคันเร่งปั้มออก  ทั้ง2 ตัวเลยครับ

แล้วทำการบิดคันเร่งให้สูดเลยครับ  แล้วทำการปรับสายให้มันตรงมาร์คนะครับ  มันจะมีเดือยแหลมๆอยู่ตรงแท่นปั้ม  และก็ขีดเล็กๆที่พูลเล่  ปรับมาร์คให้ตรงกันครับ   ส่วนของผม เสื้อปลอกมาแล้วก็เลยตั้งเกินไปหน่อยเพื่อให้ทาน 2 ทีเยอะขึ้นกลัวลูกติดน่ะครับ    ตามรูปเลยครับ  กล้องไม่ชัดครับก็เลยไม่เห็นขีดมาร์ค

หลังจากตั้งมาร์คให้ตรงกันแล้วก็ทำการล๊อกสายคันเร่งที่ปั้มเลยครับ   ตามด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อย  คราวนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ    ขอให้โชคดีครับ " >:(

แจ๋วเลยครับท่านด้อ......เดี๋ยวลองของดูก่อนครับ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลดีๆ ครับ




แล้วถ้าอยากกินจุกว่าเดิมกันเหนียวต้องปร้บยังไง ละสุดหล่อดอดี ดีด้อ
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออร์ดต้ลูป Nproหรือ Nrrw เขามีวิธีปรับกันยังไง
โดย: lordomo เมื่อ ธันวาคม 09, 2014, 01:58:16 หลังเที่ยง
ปรับให้ เส้น ตรงกันกับ แท่งแหลมๆด้านบนครับ
(http://upic.me/i/tr/10801909_10201906125695398_8432227086205974967_ng.jpg) (http://upic.me/show/53850693)
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออ
โดย: kfcnrr เมื่อ ธันวาคม 13, 2014, 08:54:51 หลังเที่ยง
อีกหนึ่งความรู้คับ
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออ
โดย: b-13_u เมื่อ มกราคม 05, 2015, 10:10:14 หลังเที่ยง
มาส่องความรู้ด้วยคนคับ
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออ
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 30, 2015, 10:25:17 ก่อนเที่ยง
ขอขอบคุณ(แทน จขกท.)เพื่อนๆสมาชิกที่ช่วยกันตอบครับ

ขออนุญาต จขกท.ด้วยนะครับ  อยากถามต่ออีกนิด... แล้วเราพอจะมีวิธการตรวจสอบมั๊ยว่า ที่เราได้ตั้งปั๊ม 2t ไว้เนี่ยะ มันจ่ายกำลังพอดี ไม่มากไป น้อยไป   เพราะเครื่องก็มีอายุการใช้งานมามากการตั้งตรงมาร์ค2tอาจออกน้อยกว่าเดิม หรืออีกอย่างน้ำมันออโตลูปแต่ละยี่ห้อ ก็มีความข้นความใสไม่เท่ากัน การตั้งตามมาร์คก็อาจไม่ชัวร์เท่าที่ควร หากท่านใดรู้วิธีตรวจสอบได้ช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณครับ