อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออร์ดต้ลูป Npro หรือ Nrrw เขามีวิธีปรับกันยังไงครับ ของผมเยิ้มซะไม่มีอะครับ ผู้รู้ช่วยชี้แนะทีครับ :( :(
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที ออกมาก่อนครับ แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ
(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)
2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ ว่าตันหรือไม่ แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย ครับ เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)
ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++
(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที ออกมาก่อนครับ แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ
(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)
2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ ว่าตันหรือไม่ แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย ครับ เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)
ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++
(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)
โทษทีครับ อันนี้มันวิธีเช็คการทำงานของปั้มครับ
ถ้าจะตั้งมาร์คก็ ตามนี้เลยครับ เสียดายที่รูปผมไม่มีแล้วครับ
" เปิดฝาครอบปั้มออก โดยบล็อกเบอร์ 8 ครับ
ใช้ประแจปากตายเบอร์ 10 คลายน๊อตล๊อกสายคันเร่งปั้มออก ทั้ง2 ตัวเลยครับ
แล้วทำการบิดคันเร่งให้สูดเลยครับ แล้วทำการปรับสายให้มันตรงมาร์คนะครับ มันจะมีเดือยแหลมๆอยู่ตรงแท่นปั้ม และก็ขีดเล็กๆที่พูลเล่ ปรับมาร์คให้ตรงกันครับ ส่วนของผม เสื้อปลอกมาแล้วก็เลยตั้งเกินไปหน่อยเพื่อให้ทาน 2 ทีเยอะขึ้นกลัวลูกติดน่ะครับ ตามรูปเลยครับ กล้องไม่ชัดครับก็เลยไม่เห็นขีดมาร์ค
หลังจากตั้งมาร์คให้ตรงกันแล้วก็ทำการล๊อกสายคันเร่งที่ปั้มเลยครับ ตามด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อย คราวนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ ขอให้โชคดีครับ " >:(
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:48:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที ออกมาก่อนครับ แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ
(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)
2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ ว่าตันหรือไม่ แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย ครับ เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)
ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++
(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)
โทษทีครับ อันนี้มันวิธีเช็คการทำงานของปั้มครับ
ถ้าจะตั้งมาร์คก็ ตามนี้เลยครับ เสียดายที่รูปผมไม่มีแล้วครับ
" เปิดฝาครอบปั้มออก โดยบล็อกเบอร์ 8 ครับ
ใช้ประแจปากตายเบอร์ 10 คลายน๊อตล๊อกสายคันเร่งปั้มออก ทั้ง2 ตัวเลยครับ
แล้วทำการบิดคันเร่งให้สูดเลยครับ แล้วทำการปรับสายให้มันตรงมาร์คนะครับ มันจะมีเดือยแหลมๆอยู่ตรงแท่นปั้ม และก็ขีดเล็กๆที่พูลเล่ ปรับมาร์คให้ตรงกันครับ ส่วนของผม เสื้อปลอกมาแล้วก็เลยตั้งเกินไปหน่อยเพื่อให้ทาน 2 ทีเยอะขึ้นกลัวลูกติดน่ะครับ ตามรูปเลยครับ กล้องไม่ชัดครับก็เลยไม่เห็นขีดมาร์ค
หลังจากตั้งมาร์คให้ตรงกันแล้วก็ทำการล๊อกสายคันเร่งที่ปั้มเลยครับ ตามด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อย คราวนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ ขอให้โชคดีครับ " >:(
แจ๋วเลยครับท่านด้อ......เดี๋ยวลองของดูก่อนครับ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลดีๆ ครับ
น่า รู้ครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที ออกมาก่อนครับ แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ
(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)
2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ ว่าตันหรือไม่ แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย ครับ เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)
ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++
(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)
อ้างจาก: aittiradk เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 04:12:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:48:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที ออกมาก่อนครับ แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ
(http://image.ohozaa.com/i/d56/au6Jie.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZEIh7ImGSULTi)
2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ ว่าตันหรือไม่ แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย ครับ เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/4a1/50lxH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZLrS56tDKE6g8)
ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++
(http://image.ohozaa.com/i/b75/XrTjGP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vWIZQLyjm9yUvKw0)
โทษทีครับ อันนี้มันวิธีเช็คการทำงานของปั้มครับ
ถ้าจะตั้งมาร์คก็ ตามนี้เลยครับ เสียดายที่รูปผมไม่มีแล้วครับ
" เปิดฝาครอบปั้มออก โดยบล็อกเบอร์ 8 ครับ
ใช้ประแจปากตายเบอร์ 10 คลายน๊อตล๊อกสายคันเร่งปั้มออก ทั้ง2 ตัวเลยครับ
แล้วทำการบิดคันเร่งให้สูดเลยครับ แล้วทำการปรับสายให้มันตรงมาร์คนะครับ มันจะมีเดือยแหลมๆอยู่ตรงแท่นปั้ม และก็ขีดเล็กๆที่พูลเล่ ปรับมาร์คให้ตรงกันครับ ส่วนของผม เสื้อปลอกมาแล้วก็เลยตั้งเกินไปหน่อยเพื่อให้ทาน 2 ทีเยอะขึ้นกลัวลูกติดน่ะครับ ตามรูปเลยครับ กล้องไม่ชัดครับก็เลยไม่เห็นขีดมาร์ค
หลังจากตั้งมาร์คให้ตรงกันแล้วก็ทำการล๊อกสายคันเร่งที่ปั้มเลยครับ ตามด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อย คราวนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ ขอให้โชคดีครับ " >:(
แจ๋วเลยครับท่านด้อ......เดี๋ยวลองของดูก่อนครับ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลดีๆ ครับ
แล้วถ้าอยากกินจุกว่าเดิมกันเหนียวต้องปร้บยังไง ละสุดหล่อดอดี ดีด้อ
ปรับให้ เส้น ตรงกันกับ แท่งแหลมๆด้านบนครับ
(http://upic.me/i/tr/10801909_10201906125695398_8432227086205974967_ng.jpg) (http://upic.me/show/53850693)
อีกหนึ่งความรู้คับ
มาส่องความรู้ด้วยคนคับ
ขอขอบคุณ(แทน จขกท.)เพื่อนๆสมาชิกที่ช่วยกันตอบครับ
ขออนุญาต จขกท.ด้วยนะครับ อยากถามต่ออีกนิด... แล้วเราพอจะมีวิธการตรวจสอบมั๊ยว่า ที่เราได้ตั้งปั๊ม 2t ไว้เนี่ยะ มันจ่ายกำลังพอดี ไม่มากไป น้อยไป เพราะเครื่องก็มีอายุการใช้งานมามากการตั้งตรงมาร์ค2tอาจออกน้อยกว่าเดิม หรืออีกอย่างน้ำมันออโตลูปแต่ละยี่ห้อ ก็มีความข้นความใสไม่เท่ากัน การตั้งตามมาร์คก็อาจไม่ชัวร์เท่าที่ควร หากท่านใดรู้วิธีตรวจสอบได้ช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณครับ