Main Menu

อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออร์ดต้ลูป Nproหรือ Nrrw เขามีวิธีปรับกันยังไง

เริ่มโดย aittiradk, มีนาคม 23, 2013, 02:51:29 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

aittiradk

อยากทราบวิธีปรับออร์โต็ลูปหรือตั้งออร์ดต้ลูป Npro หรือ Nrrw เขามีวิธีปรับกันยังไงครับ ของผมเยิ้มซะไม่มีอะครับ ผู้รู้ช่วยชี้แนะทีครับ   :( :(
ชื่อบัญชี อิทธิรัตน คำยวง 9362086364
     ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีแพร่
     กบรถเก่าแพร่ (0812880530)
   ไม่รับจองปากเปล่า จองแล้วมัดจำ
  88 หมู่ 4 ต.น้ำชำ อ.เมือง จ.แพร่
                 54000

DEDOR

1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ



2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ


ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

DEDOR

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ



2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ


ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++



โทษทีครับ  อันนี้มันวิธีเช็คการทำงานของปั้มครับ 

ถ้าจะตั้งมาร์คก็  ตามนี้เลยครับ  เสียดายที่รูปผมไม่มีแล้วครับ

"  เปิดฝาครอบปั้มออก  โดยบล็อกเบอร์ 8  ครับ 

ใช้ประแจปากตายเบอร์ 10  คลายน๊อตล๊อกสายคันเร่งปั้มออก  ทั้ง2 ตัวเลยครับ

แล้วทำการบิดคันเร่งให้สูดเลยครับ  แล้วทำการปรับสายให้มันตรงมาร์คนะครับ  มันจะมีเดือยแหลมๆอยู่ตรงแท่นปั้ม  และก็ขีดเล็กๆที่พูลเล่  ปรับมาร์คให้ตรงกันครับ   ส่วนของผม เสื้อปลอกมาแล้วก็เลยตั้งเกินไปหน่อยเพื่อให้ทาน 2 ทีเยอะขึ้นกลัวลูกติดน่ะครับ    ตามรูปเลยครับ  กล้องไม่ชัดครับก็เลยไม่เห็นขีดมาร์ค

หลังจากตั้งมาร์คให้ตรงกันแล้วก็ทำการล๊อกสายคันเร่งที่ปั้มเลยครับ   ตามด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อย  คราวนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ    ขอให้โชคดีครับ " >:(


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

aittiradk

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:48:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ



2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ


ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++



โทษทีครับ  อันนี้มันวิธีเช็คการทำงานของปั้มครับ 

ถ้าจะตั้งมาร์คก็  ตามนี้เลยครับ  เสียดายที่รูปผมไม่มีแล้วครับ

"  เปิดฝาครอบปั้มออก  โดยบล็อกเบอร์ 8  ครับ 

ใช้ประแจปากตายเบอร์ 10  คลายน๊อตล๊อกสายคันเร่งปั้มออก  ทั้ง2 ตัวเลยครับ

แล้วทำการบิดคันเร่งให้สูดเลยครับ  แล้วทำการปรับสายให้มันตรงมาร์คนะครับ  มันจะมีเดือยแหลมๆอยู่ตรงแท่นปั้ม  และก็ขีดเล็กๆที่พูลเล่  ปรับมาร์คให้ตรงกันครับ   ส่วนของผม เสื้อปลอกมาแล้วก็เลยตั้งเกินไปหน่อยเพื่อให้ทาน 2 ทีเยอะขึ้นกลัวลูกติดน่ะครับ    ตามรูปเลยครับ  กล้องไม่ชัดครับก็เลยไม่เห็นขีดมาร์ค

หลังจากตั้งมาร์คให้ตรงกันแล้วก็ทำการล๊อกสายคันเร่งที่ปั้มเลยครับ   ตามด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อย  คราวนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ    ขอให้โชคดีครับ " >:(

แจ๋วเลยครับท่านด้อ......เดี๋ยวลองของดูก่อนครับ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลดีๆ ครับ
ชื่อบัญชี อิทธิรัตน คำยวง 9362086364
     ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีแพร่
     กบรถเก่าแพร่ (0812880530)
   ไม่รับจองปากเปล่า จองแล้วมัดจำ
  88 หมู่ 4 ต.น้ำชำ อ.เมือง จ.แพร่
                 54000


lettuce

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ



2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ


ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++


อ้างจาก: aittiradk เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 04:12:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:48:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 03:44:19 หลังเที่ยง
1. ถอดฝาครอบปั้ม 2 ที  ออกมาก่อนครับ  แล้วก็จะเจอตัวปั้ม ในรูปผมถอดสายคันเร่งต่างๆออกหมดแล้วนะครับ  ไม่ต้องถอดสายใดๆออกนะครับ  ยกเว้นสายน้ำมันเส้นเล็กที่ออกจากปั้มตามลูกศรชี้ ในรูปต่อไปครับ



2. สตาร์ทเครื่องยนต์เดินเบาไว้ครับ  แล้วใช้มือดันพูลเล่ปั้มให้อยู่ตำแหน่งสุด  แล้วสังเกตที่ท่อน้ำมันที่เพิ่งถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  ว่ามีออโตลูป ไหลออกมาหรือเปล่า  ถ้าน้ำมันไหลกระเพื่อมมาเป็นระยะๆก็เป็นอันว่าใช้ได้ครับ  ถ้าจะให้ดีต้องไล่ตามสายน้ำมันเส้นเล็กไปครับ จนถึงจุดเข้าที่คาร์บู  เช็คจากตรงนั้นก็ได้ครับ  จะได้เช็คสายไปด้วยในตัวครับ  ว่าตันหรือไม่  แต่อาจจะอยู่ลึกเกินไปหน่อย  ครับ  เอาแค่เบื้องต้นก็ที่กล่าวมาข้างต้นเลยครับ


ตรง ที่ลูกศรชี้นะครับ  ถอดสายน้ำมันเส้นเล็กออก  แล้วดึงพูลเล่ให้อยู่ตำแหน่งเปิดสุดครับ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่า  ผมอธิบายเองยังงเลยครับ 555+++



โทษทีครับ  อันนี้มันวิธีเช็คการทำงานของปั้มครับ 

ถ้าจะตั้งมาร์คก็  ตามนี้เลยครับ  เสียดายที่รูปผมไม่มีแล้วครับ

"  เปิดฝาครอบปั้มออก  โดยบล็อกเบอร์ 8  ครับ 

ใช้ประแจปากตายเบอร์ 10  คลายน๊อตล๊อกสายคันเร่งปั้มออก  ทั้ง2 ตัวเลยครับ

แล้วทำการบิดคันเร่งให้สูดเลยครับ  แล้วทำการปรับสายให้มันตรงมาร์คนะครับ  มันจะมีเดือยแหลมๆอยู่ตรงแท่นปั้ม  และก็ขีดเล็กๆที่พูลเล่  ปรับมาร์คให้ตรงกันครับ   ส่วนของผม เสื้อปลอกมาแล้วก็เลยตั้งเกินไปหน่อยเพื่อให้ทาน 2 ทีเยอะขึ้นกลัวลูกติดน่ะครับ    ตามรูปเลยครับ  กล้องไม่ชัดครับก็เลยไม่เห็นขีดมาร์ค

หลังจากตั้งมาร์คให้ตรงกันแล้วก็ทำการล๊อกสายคันเร่งที่ปั้มเลยครับ   ตามด้วยการปิดฝาครอบให้เรียบร้อย  คราวนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ    ขอให้โชคดีครับ " >:(

แจ๋วเลยครับท่านด้อ......เดี๋ยวลองของดูก่อนครับ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลดีๆ ครับ




แล้วถ้าอยากกินจุกว่าเดิมกันเหนียวต้องปร้บยังไง ละสุดหล่อดอดี ดีด้อ
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

lordomo

รถอะไรหว่า?

kfcnrr

Kfcnrr 0809098405
2 WHEEL SPORT BIKERS  คอ.แด.ดอ - ตราด

b-13_u


aoaaued

ขอขอบคุณ(แทน จขกท.)เพื่อนๆสมาชิกที่ช่วยกันตอบครับ

ขออนุญาต จขกท.ด้วยนะครับ  อยากถามต่ออีกนิด... แล้วเราพอจะมีวิธการตรวจสอบมั๊ยว่า ที่เราได้ตั้งปั๊ม 2t ไว้เนี่ยะ มันจ่ายกำลังพอดี ไม่มากไป น้อยไป   เพราะเครื่องก็มีอายุการใช้งานมามากการตั้งตรงมาร์ค2tอาจออกน้อยกว่าเดิม หรืออีกอย่างน้ำมันออโตลูปแต่ละยี่ห้อ ก็มีความข้นความใสไม่เท่ากัน การตั้งตามมาร์คก็อาจไม่ชัวร์เท่าที่ควร หากท่านใดรู้วิธีตรวจสอบได้ช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณครับ