คือผมใช้คาร์บู เหลี่ยมเทียม ไม่มีเจ๊ทมาให้ แต่มันมี
แท่นนูนๆมา เลยเจาะเอานมหนูอากาศฝังแล้วต่อสายน้ำมัน
จากตูดคาร์บูที่เปนรูระบาย ไปยังด้านบน รูระบายที่มีก้านทองเหลืองติดอยู่ในถ้วยคาร์บูิอะครับ
เอาก้านทองเหลืองออก น้ำมันไหลเข้ามาในสายเรียบร้อย ไม่รั่วไม่ซึม
แต่ผมงงว่าทำไม ผมเบิ้ลดูในรอบสูงๆๆ เจ๊ทกับไม่ฉีด แรงดูดของลูกสูบไม่พอหรอครับ(http://upic.me/i/te/119untitled.jpg) (http://upic.me/show/43032026)
เพิ่มเบอร์นมหนูให้ใหญ่ขึ้น
อ้อโทษทีครับ เพิ่มนมหนูที่เอามาทำเจ็ทครับ และผมว่าถ้าจะเจาะเจ็ทผมว่าเจาะด้านข้างปากเอียงมาทางด้านล่างๆผมว่าน่าจะดีกว่านะครับ และก็ลองใช้สายยางใสๆจะได้เห็นน้ำมันว่าไหลมาถึงเจ็ทรึป่าว
เจาะเอียงดีกว่าครับ มันจะไหลง่ายกว่ากันเยอะ ตั้งตรง องศามันสูงเกิน ต้องใช้แรงดูดเยอะ
ผมก็ได้เคเหลี่ยมมาลูกหนึ่งน่าจะแท้เกิน80%มีถ้วยไม่แท้(ผมเทียบกับกระทู้เปรียบเทียบในเวปเรานี้ละ)
ตอนแรกงงมันเจาะรูกับเอาท่อระบายน้ำมันออกแบบของจขกท.นี้แหละมาเห็นในเวปถึงรู้ว่าเป็นการเจาะเจ็ต
ผมใช้นมหนูอากาศเบอร์42ต่อกับท่อมาที่รูระบายลองบิดตัวเปล่าดูน้ำมันดูดขึ้นมาที่ประมาณ9000รอบขึ้นไป
เลยไม่รู้จะมีประโยชน์ป่าวธรรมดาก็ไม่ค่อยได้ซัดขนาดน้านนนน
ขอบคุณทุกๆท่านครับ เด๊วรองเจาะด้านล่างของปากเลยดีกว่า
ตอนนี้เจ๊ทฉีดแล้วครัีบ อุดรูด้านบนที่เคยเจาะมาเจาะด้านข้างแทน รอบสูง ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ
(http://upic.me/i/aq/119untitled.jpg) (http://upic.me/show/43050380)
สรุปแล้วตอนนี้เอาเจ็ทไว้ด้านล่างแทนแล้ว
มันใช้ได้ดีเลยใช่มั้ยครับ
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
อ้างจาก: sarawutch เมื่อ มกราคม 29, 2013, 08:17:33 หลังเที่ยง
สรุปแล้วตอนนี้เอาเจ็ทไว้ด้านล่างแทนแล้ว
มันใช้ได้ดีเลยใช่มั้ยครับ
ใช้ดีครับ ตอนนี้ใช้มา 4-5วันแล้วไม่มีปัญหาอะไร ทั้งสิ้น รอบสูงดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย
สุดยอดเจ็ท ด้านล่างปาก....
เอ๊........แล้วทำไมคาบูเหลี่ยมแพงๆเขาไม่ทำเจ็ทใว้ด้านล่าง หรือด้านข้างๆกันนะ เจ็ทมันทำงานง่ายดี(น้ำมันออกมาไว) แค่7-8พันรอบก็ทำงานแล้ว หรือจิงๆแล้วเขาใช้เจทช่วยจ่ายน้ำมันในรอบสูงๆเพื่อช่วยให้น้ำมันหนาขึ้น เพราะรอบต่ำนมหนูเมนจะจ่ายน้ำมันพออยู่แล้ว ผมกลัวว่าเมื่อเจอะเจ็ทด้านล่าง หรือด้านข้างเจ็ทจะทำงานเร็วเกินไป รถจะวิ่งไม่ดีครับเพราะน้ำมันที่มาจากเจ็ทจะทำให้ส่วนผสมไอดีหนามากๆๆ ปล.ส่วนใหญ่เจ็ทจะใช้นมหนูอากาศแดชเบอ36-38ครับแล้วตัดช่วงที่มีรูด้านข้างๆออกหมดให้เหลือแต่แท่งๆใว้ เมื่อต่อกะคาบูแล้วควรตั้งลงแนวตรงทำมุม45เพื่อให้แรงดูดไอดีดึงน้ำมันจากถ้วยคาบูขึ้นมาถึงเจ็ท
ระยะทางพิสูจน์รถกาลเวลาพิสูจน์เจ็ท...อิอิอิ
อ้างจาก: dektep เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:01:57 ก่อนเที่ยง
เอ๊........แล้วทำไมคาบูเหลี่ยมแพงๆเขาไม่ทำเจ็ทใว้ด้านล่าง หรือด้านข้างๆกันนะ เจ็ทมันทำงานง่ายดี(น้ำมันออกมาไว) แค่7-8พันรอบก็ทำงานแล้ว หรือจิงๆแล้วเขาใช้เจทช่วยจ่ายน้ำมันในรอบสูงๆเพื่อช่วยให้น้ำมันหนาขึ้น เพราะรอบต่ำนมหนูเมนจะจ่ายน้ำมันพออยู่แล้ว ผมกลัวว่าเมื่อเจอะเจ็ทด้านล่าง หรือด้านข้างเจ็ทจะทำงานเร็วเกินไป รถจะวิ่งไม่ดีครับเพราะน้ำมันที่มาจากเจ็ทจะทำให้ส่วนผสมไอดีหนามากๆๆ ปล.ส่วนใหญ่เจ็ทจะใช้นมหนูอากาศแดชเบอ36-38ครับแล้วตัดช่วงที่มีรูด้านข้างๆออกหมดให้เหลือแต่แท่งๆใว้ เมื่อต่อกะคาบูแล้วควรตั้งลงแนวตรงทำมุม45เพื่อให้แรงดูดไอดีดึงน้ำมันจากถ้วยคาบูขึ้นมาถึงเจ็ท
ผมเข้าใจอย่างนี้นะครับ เจาะเจ็ทเพื่อให้คาร์บูจ่ายน้ำมันในรอบต่างๆได้เนียนขึ้น คาร์บูที่เดิมทีไม่มีเจ็ทแล้วมาเจาะทีหลัง มันก็น่าจะทำให้เราสามารถลดเบอร์นมหนูหลักลงมาเพื่อที่จะไล่รอบตั้งแต่ช่วงต้นถึงช่วงกลางๆได้เนียนขึ้น พอรอบสูงๆก็เป็นหน้าที่ของนมหนูเจ็ทที่ใส่เข้าไปช่วยเสริมในส่วนที่เราลดเบอร์นมหนูลงไป
และผมว่ารถเครื่องเดิมหรือโมเพิ่มนิดหน่อย ผมว่าแรงดูดไอดีมันคงสู้รถที่เขาโมมาเต็มไม่ได้หรอกครับ แค่รอบเครื่องยนต์มันก็ต่างกันแล้ว
ที่ท่านบอกว่า คาร์บูแพงๆทำไมเจ็ทไม่อยู่ด้านล่างผมไม่รู้นะ แต่ผมรองทำเหมือนคาร์บูแพงๆคือเอานมหนูเดินเบาไปไว้ด้านบน
แต่น้ำมันกลับไม่ฉีดบิดจนลูกแทบติดก็ไม่ไหลเลย แต่พอย้ายมาไว้ด้านข้างๆ ตามภาพที่ล่างให้ดูอะครับ ประมาณ 8-9พันรอบ เจ็ท ฉีด เป็นละอองเลย
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 10:33:38 ก่อนเที่ยง
ระยะทางพิสูจน์รถกาลเวลาพิสูจน์เจ็ท...อิอิอิ
ขอยืมคำฮิตติดหูของอ.ใจ้หน่อยนะครับ"ของดีเท่าคนใช้ครับ"
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 10:33:38 ก่อนเที่ยง
ระยะทางพิสูจน์รถกาลเวลาพิสูจน์เจ็ท...อิอิอิ
เอาอีกแล้วพี่ไจ้ เข้าห้องมาแต่ละทีให้คิดตลอดเลย ฮ้า ฮ้า เอิกๆๆๆๆๆ
อ้างจาก: puttasak เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 11:10:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 10:33:38 ก่อนเที่ยง
ระยะทางพิสูจน์รถกาลเวลาพิสูจน์เจ็ท...อิอิอิ
เอาอีกแล้วพี่ไจ้ เข้าห้องมาแต่ละทีให้คิดตลอดเลย ฮ้า ฮ้า เอิกๆๆๆๆๆ
สายสั้นเดินทางเร็วสายยาวเดินทางช้า ปล ยังอยู่เหรอครับท่านนึกว่าล้างมือไปซะเเล้ว...อิอิอิ
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 11:18:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: puttasak เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 11:10:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 10:33:38 ก่อนเที่ยง
ระยะทางพิสูจน์รถกาลเวลาพิสูจน์เจ็ท...อิอิอิ
เอาอีกแล้วพี่ไจ้ เข้าห้องมาแต่ละทีให้คิดตลอดเลย ฮ้า ฮ้า เอิกๆๆๆๆๆ
สายสั้นเดินทางเร็วสายยาวเดินทางช้า ปล ยังอยู่เหรอครับท่านนึกว่าล้างมือไปซะเเล้ว...อิอิอิ
ทีแรกของผมก็ขึ้นไม่ถึง ถึงช้าเพราะสายเจ็ทมันยาวเพราะต้องโคงทำมุมก่อนเสียบที่เจ็ท พอใด้คำแนะนำจากอ.ใจ้ผมเลยเอาข้อต่อเล๋กๆที่เป็นคอ45องศา แล้วต่อที่เจ็ท อีกด้านต่อสายก้นคาบู อาการน้ำมันที่เจ็ทไม่ขึ้นก็หายไปขอบคุณคำแนะนำดีๆและปริศนาอ.ใจ้อีกครั้งครับ
มาเก็บข้อมูลครับ
คาร์บูที่มีเจ็ทด้านข้าง http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=6939.0; (http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=6939.0;)
อ้างจาก: DirectX เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:44:15 หลังเที่ยง
คาร์บูที่มีเจ็ทด้านข้าง http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=6939.0; (http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=6939.0;)
แล้วเราจะเอาอะไรไปคุมมันครับมันเป็นเจ็ทไฟฟ้า
อ้างจาก: LEKWATNOK เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 09:06:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DirectX เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:44:15 หลังเที่ยง
คาร์บูที่มีเจ็ทด้านข้าง http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=6939.0; (http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=6939.0;)
แล้วเราจะเอาอะไรไปคุมมันครับมันเป็นเจ็ทไฟฟ้า
ติดรถเดิมคงจะควบคุมด้วยกล่อง แต่ถ้าแปลงใส่รุ่นอื่นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีใครทำรึป่าวครับ