2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 17, 2013, 04:16:24 หลังเที่ยง

ชื่อ: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเป๊ะ!
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 17, 2013, 04:16:24 หลังเที่ยง
....เคยสงสัยกันใหมว่า เวลาเอาข้อเหวี่ยงไปอัดมันเที่ยงตรงสักแค่ใหน  
...เห็นคนที่เขาทำ เอาขึ้นแท่นเสร็จ...ขั้นตอนเช็คศูนย์..ก็แค่หมุนๆ แล้วเอาแท่งอะไรสักอย่าง(น่าจะทองแดง ทองเหลือง โลหะที่มันอ่อนกว่าเหล็กข้อเหวี่ยง)ตอก โป๊ง..โป๊ง..โป๊ง..!
หมุน..หมุน...แล้วก็ตอกอีก โป๊ง..โป๊ง..โป๊ง..! เอาเวอร์เนียร์วัดระยะห่างตับเป็ดขั้นสุดท้าย....จ่ายตังค์ จบ
แค่นี้เหรอ...ทำไมง่ายจังวุ้ย...! คิดในใจข้อเหวี่ยงเบี้ยวไม่ได้ศูนย์นิดเดียว กับการหมุนเป็นหมื่นกว่ารอบ/นาที...ไม่อยากคิดต่อ
...คำถาม มันมีวิธีการเช็คความเที่ยงตรง ที่เป๊ะๆยังไงครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 17, 2013, 04:31:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 17, 2013, 04:16:24 หลังเที่ยง
....เคยสงสัยกันใหมว่า เวลาเอาข้อเหวี่ยงไปอัดมันเที่ยงตรงสักแค่ใหน 
...เห็นคนที่เขาทำ เอาขึ้นแท่นเสร็จ...ขั้นตอนเช็คศูนย์..ก็แค่หมุนๆ แล้วเอาแท่งอะไรสักอย่าง(น่าจะทองแดง ทองเหลือง โลหะที่มันอ่อนกว่าเหล็กข้อเหวี่ยง)ตอก โป๊ง..โป๊ง..โป๊ง..!
หมุน..หมุน...แล้วก็ตอกอีก โป๊ง..โป๊ง..โป๊ง..! เอาเวอร์เนียร์วัดระยำห่างตับเป็ดขั้นสุดท้าย....จ่ายตังค์ จบ
แค่นี้เหรอ...ทำไมง่ายจังวุ้ย...! คิดในใจข้อเหวี่ยงเบี้ยวไม่ได้ศูนย์นิดเดียว กับการหมุนเป็นหมื่นกว่ารอบ/นาที...ไม่อยากคิดต่อ
...คำถาม มันมีวิธีการเช็คความเที่ยงตรง ที่เป๊ะๆยังไงครับ

บางร้านเขาจะมี ไดอัลเกจวัดอยู่ครับ

ความเที่ยงตรงอยู่ที่ประสบการณ์ และความขยันของคนอัดแล้วครับ

ซึ่งแถวนี้ยังไม่เจอแจ๋วๆ ซักกะที
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 17, 2013, 04:45:23 หลังเที่ยง
ขึ้นแท่น แล้วก็วัดด้วยเครื่องมือ...
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Konrakroad เมื่อ มกราคม 17, 2013, 06:58:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 17, 2013, 04:16:24 หลังเที่ยง
....เคยสงสัยกันใหมว่า เวลาเอาข้อเหวี่ยงไปอัดมันเที่ยงตรงสักแค่ใหน 
...เห็นคนที่เขาทำ เอาขึ้นแท่นเสร็จ...ขั้นตอนเช็คศูนย์..ก็แค่หมุนๆ แล้วเอาแท่งอะไรสักอย่าง(น่าจะทองแดง ทองเหลือง โลหะที่มันอ่อนกว่าเหล็กข้อเหวี่ยง)ตอก โป๊ง..โป๊ง..โป๊ง..!
หมุน..หมุน...แล้วก็ตอกอีก โป๊ง..โป๊ง..โป๊ง..! เอาเวอร์เนียร์วัดระยำห่างตับเป็ดขั้นสุดท้าย....จ่ายตังค์ จบ
แค่นี้เหรอ...ทำไมง่ายจังวุ้ย...! คิดในใจข้อเหวี่ยงเบี้ยวไม่ได้ศูนย์นิดเดียว กับการหมุนเป็นหมื่นกว่ารอบ/นาที...ไม่อยากคิดต่อ
...คำถาม มันมีวิธีการเช็คความเที่ยงตรง ที่เป๊ะๆยังไงครับ


ผมก็สงสัยเหมือนกันสักสองสามวันเข้าไปที่ร้านเห็นเขากำลังอัดก้านใช้ฆ้อนตอกๆแล้วก็ขึ้นแท่นไฮดรอลิกอัดแล้วก็มือหมุนๆโยกๆดูเสร็จแล้วมันง่ายขนาดนั้นหรือผมนั่งคิดในใจพอดีกับมาเปิดเจอท่านโต้งตั้งกะทู้พอดีเลย
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 17, 2013, 07:25:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Konrakroad เมื่อ มกราคม 17, 2013, 06:58:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 17, 2013, 04:16:24 หลังเที่ยง
....เคยสงสัยกันใหมว่า เวลาเอาข้อเหวี่ยงไปอัดมันเที่ยงตรงสักแค่ใหน 
...เห็นคนที่เขาทำ เอาขึ้นแท่นเสร็จ...ขั้นตอนเช็คศูนย์..ก็แค่หมุนๆ แล้วเอาแท่งอะไรสักอย่าง(น่าจะทองแดง ทองเหลือง โลหะที่มันอ่อนกว่าเหล็กข้อเหวี่ยง)ตอก โป๊ง..โป๊ง..โป๊ง..!
หมุน..หมุน...แล้วก็ตอกอีก โป๊ง..โป๊ง..โป๊ง..! เอาเวอร์เนียร์วัดระยำห่างตับเป็ดขั้นสุดท้าย....จ่ายตังค์ จบ
แค่นี้เหรอ...ทำไมง่ายจังวุ้ย...! คิดในใจข้อเหวี่ยงเบี้ยวไม่ได้ศูนย์นิดเดียว กับการหมุนเป็นหมื่นกว่ารอบ/นาที...ไม่อยากคิดต่อ
...คำถาม มันมีวิธีการเช็คความเที่ยงตรง ที่เป๊ะๆยังไงครับ


ผมก็สงสัยเหมือนกันสักสองสามวันเข้าไปที่ร้านเห็นเขากำลังอัดก้านใช้ฆ้อนตอกๆแล้วก็ขึ้นแท่นไฮดรอลิกอัดแล้วก็มือหมุนๆโยกๆดูเสร็จแล้วมันง่ายขนาดนั้นหรือผมนั่งคิดในใจพอดีกับมาเปิดเจอท่านโต้งตั้งกะทู้พอดีเลย
หัวอกเดียวกัน เอ้ย คิดเหมือนกันครับ..55
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 07:30:19 หลังเที่ยง
ตามนัน้ครับ  โยกๆหมุนๆ  โป๊กๆๆๆ  เสร็จ    ให้เนี๊ยบต้อง  เบิกทั้งชุด 
แต่ เห็นมีคนบอกว่า  ร้านมาตรฐานเค้าจะตั้ง 0  ด้วยระบบคอมฯให้ครับ  แต่ผมไม่เคยเจอเลยครับ 
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Mtz เมื่อ มกราคม 17, 2013, 11:34:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 07:30:19 หลังเที่ยง
ตามนัน้ครับ  โยกๆหมุนๆ  โป๊กๆๆๆ  เสร็จ    ให้เนี๊ยบต้อง  เบิกทั้งชุด 
แต่ เห็นมีคนบอกว่า  ร้านมาตรฐานเค้าจะตั้ง 0  ด้วยระบบคอมฯให้ครับ  แต่ผมไม่เคยเจอเลยครับ 

ตามนั้นครับ ข้อเหวี่ยงที่ดี ต้องตั้งศูนย์ด้วยทุกครั้ง และต้องมี ไดอัลเกตแบบที่ลุงโหน่งแจ้งครับ ไม่งั้นจะมีข้อแตกต่างหรือว่า รถบางคันวิ่งเครื่องสั่น บางคันไม่สั่น อะไรทำนองนี้
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: 1ae เมื่อ มกราคม 18, 2013, 12:44:25 ก่อนเที่ยง
เห็นน่ะง่าย แต่ทำยากครับ กว่าจะอัดเป็น ผมลอง อัดถกไปหลายข้อแล้ว ทั่วๆไป ที่หลายท่านเห็นว่าใช้ไฮโดรลิคอัดแล้วก็ตอก 3-4ที ใช้ได้นั้น เป็นงานแบบ ธรรมดา มาตรฐาน ทั่วๆไป แก่วงนิดๆหน่อยๆ ใส่รถเดิมๆ ก็อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าอยากได้แบบเป๊ะๆ ต้องใช้ ไดอัลเกตซึ่งละเอียดกว่า บอกตามความคิดผมนะ ถ้าไม่ใช่รถแข่ง รถร้าน รถช่าง หรือกรณีพิเศษ ช่างเขาไม่จับศูนย์ละเอียดแบบนั้นหรอก ค่าแรง อัดก้าน 80บาท  ก็คงประมาณนี้แหละมั๊งครับ  อยากได้ดีๆ ต้องไปอัดที่ร้านดังๆทำข้อเก่ง มาตรฐานของงานก็จะสูงตามไปด้วย ( ตามความเข้าใจผมครับ)
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: icHi เมื่อ มกราคม 18, 2013, 01:11:47 ก่อนเที่ยง
เบิกห้างแท้ เจอจ้างทุบโป้ง หงิก ก็มีบ่อยครับ

ที่ดูดก็มี ไม่กี่ตังไม่ใช้กัน

คาวาราม 9 ผมเข้าไปสอบถาม เค้าก็ตอกเข้าแคร้งครับ.........

ต้องระเห็จเอาเครื่องใส่กระจาดไปประกอบย่านพระราม 3 ซะงั้น ทั้งที่คาวาใกล้กว่าเยอะ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเป๊ะ!
โดย: jo-krr เมื่อ มกราคม 18, 2013, 09:23:42 ก่อนเที่ยง
ผมก็เห็นเขาทำกันแบบนี้แหละคับ พอตอนประกอบแคล้งกับส่งสัยไปอีกว่าระยะห่างของ 2 ข้างของแคล้งควรเท่าไรระหว่างข้อเหวี่ยงกับแคล้ง เพราะเห็นเขาก็เคาะฝั่งจานไฟบ้างฝั่งคลัชบ้าง ตรงนี้ต้องเท่ากันหรือเปล่าครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 18, 2013, 09:41:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 07:30:19 หลังเที่ยง
ตามนัน้ครับ  โยกๆหมุนๆ  โป๊กๆๆๆ  เสร็จ    ให้เนี๊ยบต้อง  เบิกทั้งชุด  
แต่ เห็นมีคนบอกว่า  ร้านมาตรฐานเค้าจะตั้ง 0  ด้วยระบบคอมฯให้ครับ  แต่ผมไม่เคยเจอเลยครับ  
เบิกทั้งชุด(ข้อเหวี่ยง+ก้าน)... ประกอบเป็นชุดสำเร็จรูปจากโรงงาน เท่าที่ได้ยินมา ไม่มีของ
จริงเท็จเป็นยังไงไม่แน่ชัดครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:13:54 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 18, 2013, 09:41:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 07:30:19 หลังเที่ยง
ตามนัน้ครับ  โยกๆหมุนๆ  โป๊กๆๆๆ  เสร็จ    ให้เนี๊ยบต้อง  เบิกทั้งชุด 
แต่ เห็นมีคนบอกว่า  ร้านมาตรฐานเค้าจะตั้ง 0  ด้วยระบบคอมฯให้ครับ  แต่ผมไม่เคยเจอเลยครับ 
เบิกทั้งชุด(ข้อเหวี่ยง+ก้าน)... ประกอบเป็นชุดสำเร็จรูปจากโรงงาน เท่าที่ได้ยินมา ไม่มีของ
จริงเท็จเป็นยังไงไม่แน่ชัดครับ

ของมีครับ ตาคงเอ็นโปร เคยเบิกครับ ชุดนึง ประมาณ ครึ่งหมื่น

แต่มันเป็นที่แค่ เคยมี

ล่าสุด ตอนนี้ไม่มีแล้วครับ ของเอ็นโปรนะ

และล่าสุดอีก ผม ทำแอลเอสของลูกค้าคันนึง

ไล่หาเบิกข้อเหวี่ยงใหม่ ยกชุด

ซ้าย+ขวา ชุดก้าน ลูกปืนข้อเหวี่ยงฝั่งซ้าย เชคราคาล่าสุด ห้าพันกว่า แต่ของก็หมดแล้วเหมือนกัน
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:21:36 ก่อนเที่ยง
แล้วในกรณี ช่าง ที่เขาเห็นว่า ข้อเหวี่ยง เรา เริ่ม หลวม(โยกซ้าย-ขวาได้) เขานำข้อเหวี่ยงเราไปบีบ ให้แน่น อีก มันจะช่วยยื่ดอายุการใช้ไปอีกใช่ไหมครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:24:52 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:21:36 ก่อนเที่ยง
แล้วในกรณี ช่าง ที่เขาเห็นว่า ข้อเหวี่ยง เรา เริ่ม หลวม(โยกซ้าย-ขวาได้) เขานำข้อเหวี่ยงเราไปบีบ ให้แน่น อีก มันจะช่วยยื่ดอายุการใช้ไปอีกใช่ไหมครับ

ได้มั้งครับ แต่เป็นวิธีที่ไม่น่าจะถูก

มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่าครับ

ไหนๆ ก็ผ่าเครื่อง ออกมาแล้ว เปลี่ยนก้านใหม่ น่าจะดีกว่า มั้งครับ จริงไหม
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเป๊ะ!
โดย: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:55:57 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:24:52 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:21:36 ก่อนเที่ยง
แล้วในกรณี ช่าง ที่เขาเห็นว่า ข้อเหวี่ยง เรา เริ่ม หลวม(โยกซ้าย-ขวาได้) เขานำข้อเหวี่ยงเราไปบีบ ให้แน่น อีก มันจะช่วยยื่ดอายุการใช้ไปอีกใช่ไหมครับ

ได้มั้งครับ แต่เป็นวิธีที่ไม่น่าจะถูก

มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่าครับ

ไหนๆ ก็ผ่าเครื่อง ออกมาแล้ว เปลี่ยนก้านใหม่ น่าจะดีกว่า มั้งครับ จริงไหม


แล้วในกรณีถ้า เราเปลี่ยน เฉพาะ ลูกปืน แผ่น ชิล ใหม่ แต่ยังคง ก้าน เดิมไว้  ค่าจะต่างกันไหม (กรณี ต้องการเซฟค่าใช้จ่าย (ไม่ค่อยมี ตัง))
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 11:15:56 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:55:57 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:24:52 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:21:36 ก่อนเที่ยง
แล้วในกรณี ช่าง ที่เขาเห็นว่า ข้อเหวี่ยง เรา เริ่ม หลวม(โยกซ้าย-ขวาได้) เขานำข้อเหวี่ยงเราไปบีบ ให้แน่น อีก มันจะช่วยยื่ดอายุการใช้ไปอีกใช่ไหมครับ

ได้มั้งครับ แต่เป็นวิธีที่ไม่น่าจะถูก

มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่าครับ

ไหนๆ ก็ผ่าเครื่อง ออกมาแล้ว เปลี่ยนก้านใหม่ น่าจะดีกว่า มั้งครับ จริงไหม


แล้วในกรณีถ้า เราเปลี่ยน เฉพาะ ลูกปืน แผ่น ชิล ใหม่ แต่ยังคง ก้าน เดิมไว้  ค่าจะต่างกันไหม (กรณี ต้องการเซฟค่าใช้จ่าย (ไม่ค่อยมี ตัง))


งั้น ลองดูราคาอะไหล่ ของ TZR-150 แท้ห้าง ก่อนนะครับ

ก้าน 687.85
สลักก้านสูบ 332.43
ลูกปืน(กกก้าน) 546.73
แหวนรอง (ชิมก้าน) แผ่นละ 214.95 รวม 2 แผ่น 429.90

ต้องดูก่อนครับ ว่า ตัวก้านสึกหรอมากแค่ไหน ยังกลม อยู่หรือเปล่า มีร่อยรอยอารยธรรม มากน้อยแค่ไหน

ต้องเห็นของก่อนครับ บ้างทีก่อนถอดเหมือนจะแน่น แต่พอถอดมา เป็นคลื่นเลยก็มีครับ

เพราะฉะนั้น ผมใช้คำว่า "ควร" จะเปลี่ยน ดีกว่าครับ (ไม่ได้บอกว่าต้องนะ เข้าใจครับตอนไม่มีตัง รถแมร่งชอบพังทุกที)

ทั้งนี้ทั้งนั้น พิจารณา จาก ตังในกระเป๋า ก่อนครับ

ถ้าเงินน้อยจริงๆ หาก้านของรอง หรือ ก้าน ยี่ห้ออื่นที่คุณภาพ ดีๆ ใช้งานก่อนก็ได้ครับ ยี่ห้อ ลอง, เตงกิ

หรือก้าน ญี่ปุ่นอื่นๆ ก่อนก็ได้ครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 11:37:54 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 11:15:56 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:55:57 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:24:52 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:21:36 ก่อนเที่ยง
แล้วในกรณี ช่าง ที่เขาเห็นว่า ข้อเหวี่ยง เรา เริ่ม หลวม(โยกซ้าย-ขวาได้) เขานำข้อเหวี่ยงเราไปบีบ ให้แน่น อีก มันจะช่วยยื่ดอายุการใช้ไปอีกใช่ไหมครับ

ได้มั้งครับ แต่เป็นวิธีที่ไม่น่าจะถูก

มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่าครับ

ไหนๆ ก็ผ่าเครื่อง ออกมาแล้ว เปลี่ยนก้านใหม่ น่าจะดีกว่า มั้งครับ จริงไหม


แล้วในกรณีถ้า เราเปลี่ยน เฉพาะ ลูกปืน แผ่น ชิล ใหม่ แต่ยังคง ก้าน เดิมไว้  ค่าจะต่างกันไหม (กรณี ต้องการเซฟค่าใช้จ่าย (ไม่ค่อยมี ตัง))


งั้น ลองดูราคาอะไหล่ ของ TZR-150 แท้ห้าง ก่อนนะครับ

ก้าน 687.85
สลักก้านสูบ 332.43
ลูกปืน(กกก้าน) 546.73
แหวนรอง (ชิมก้าน) แผ่นละ 214.95 รวม 2 แผ่น 429.90

ต้องดูก่อนครับ ว่า ตัวก้านสึกหรอมากแค่ไหน ยังกลม อยู่หรือเปล่า มีร่อยรอยอารยธรรม มากน้อยแค่ไหน

ต้องเห็นของก่อนครับ บ้างทีก่อนถอดเหมือนจะแน่น แต่พอถอดมา เป็นคลื่นเลยก็มีครับ

เพราะฉะนั้น ผมใช้คำว่า "ควร" จะเปลี่ยน ดีกว่าครับ (ไม่ได้บอกว่าต้องนะ เข้าใจครับตอนไม่มีตัง รถแมร่งชอบพังทุกที)

ทั้งนี้ทั้งนั้น พิจารณา จาก ตังในกระเป๋า ก่อนครับ

ถ้าเงินน้อยจริงๆ หาก้านของรอง หรือ ก้าน ยี่ห้ออื่นที่คุณภาพ ดีๆ ใช้งานก่อนก็ได้ครับ ยี่ห้อ ลอง, เตงกิ

หรือก้าน ญี่ปุ่นอื่นๆ ก่อนก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ   สำหรับความรู้ ของท่าน ๆ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Witt-RRw เมื่อ มกราคม 18, 2013, 06:17:29 หลังเที่ยง
อัด หมุนๆๆ ตอกโป๊กๆๆๆ  เป๊ะครับโต้ง แต่ก็อยู่ที่ความชำนาญอีกนั่นแหละครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Nawapon666 เมื่อ มกราคม 18, 2013, 09:25:29 หลังเที่ยง
ผมเบิกใหม่ยกชุดเลย ไม่ต้องกังวน อิอิ

(นานแล้ว)
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 12:07:52 หลังเที่ยง
กระทู้ดี มีสาระ +1 ให้ จขกท.ครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเป๊ะ!
โดย: The Mach Team เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 12:45:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:13:54 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 18, 2013, 09:41:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 17, 2013, 07:30:19 หลังเที่ยง
ตามนัน้ครับ  โยกๆหมุนๆ  โป๊กๆๆๆ  เสร็จ    ให้เนี๊ยบต้อง  เบิกทั้งชุด 
แต่ เห็นมีคนบอกว่า  ร้านมาตรฐานเค้าจะตั้ง 0  ด้วยระบบคอมฯให้ครับ  แต่ผมไม่เคยเจอเลยครับ 
เบิกทั้งชุด(ข้อเหวี่ยง+ก้าน)... ประกอบเป็นชุดสำเร็จรูปจากโรงงาน เท่าที่ได้ยินมา ไม่มีของ
จริงเท็จเป็นยังไงไม่แน่ชัดครับ

ของมีครับ ตาคงเอ็นโปร เคยเบิกครับ ชุดนึง ประมาณ ครึ่งหมื่น

แต่มันเป็นที่แค่ เคยมี

ล่าสุด ตอนนี้ไม่มีแล้วครับ ของเอ็นโปรนะ

และล่าสุดอีก ผม ทำแอลเอสของลูกค้าคันนึง

ไล่หาเบิกข้อเหวี่ยงใหม่ ยกชุด

ซ้าย+ขวา ชุดก้าน ลูกปืนข้อเหวี่ยงฝั่งซ้าย เชคราคาล่าสุด ห้าพันกว่า แต่ของก็หมดแล้วเหมือนกัน

ตามท่านโหน่งครับ ต้นปีที่แล้ว (2555) ผมก็ไปขอเบิกยกชุดเลย ชุดข้อเหวี่ยง ราคา 4000 กว่าๆ (เพราะหาก้านแท้ไม่ได้) ก็เลยสั่งซื้อ ไม่มีของเลยครับ ของ N-PRO น่ะครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเป๊ะ!
โดย: นนท์ มโนรมย์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 01:11:14 หลังเที่ยง
 :o เมื่องานผมก็ไปอัดข้อมาของแท้ไม่มีช่างบอกให้เล่นเกรดลอง( ญี่ปุ่น ) รอ สิบกว่านาที เสร็จ ไวแท้.. >:(
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเป๊ะ!
โดย: mr24 เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 04:30:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 11:15:56 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:55:57 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:24:52 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ มกราคม 18, 2013, 10:21:36 ก่อนเที่ยง
แล้วในกรณี ช่าง ที่เขาเห็นว่า ข้อเหวี่ยง เรา เริ่ม หลวม(โยกซ้าย-ขวาได้) เขานำข้อเหวี่ยงเราไปบีบ ให้แน่น อีก มันจะช่วยยื่ดอายุการใช้ไปอีกใช่ไหมครับ

ได้มั้งครับ แต่เป็นวิธีที่ไม่น่าจะถูก

มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่าครับ

ไหนๆ ก็ผ่าเครื่อง ออกมาแล้ว เปลี่ยนก้านใหม่ น่าจะดีกว่า มั้งครับ จริงไหม


แล้วในกรณีถ้า เราเปลี่ยน เฉพาะ ลูกปืน แผ่น ชิล ใหม่ แต่ยังคง ก้าน เดิมไว้  ค่าจะต่างกันไหม (กรณี ต้องการเซฟค่าใช้จ่าย (ไม่ค่อยมี ตัง))


งั้น ลองดูราคาอะไหล่ ของ TZR-150 แท้ห้าง ก่อนนะครับ

ก้าน 687.85
สลักก้านสูบ 332.43
ลูกปืน(กกก้าน) 546.73
แหวนรอง (ชิมก้าน) แผ่นละ 214.95 รวม 2 แผ่น 429.90

ต้องดูก่อนครับ ว่า ตัวก้านสึกหรอมากแค่ไหน ยังกลม อยู่หรือเปล่า มีร่อยรอยอารยธรรม มากน้อยแค่ไหน

ต้องเห็นของก่อนครับ บ้างทีก่อนถอดเหมือนจะแน่น แต่พอถอดมา เป็นคลื่นเลยก็มีครับ

เพราะฉะนั้น ผมใช้คำว่า "ควร" จะเปลี่ยน ดีกว่าครับ (ไม่ได้บอกว่าต้องนะ เข้าใจครับตอนไม่มีตัง รถแมร่งชอบพังทุกที)

ทั้งนี้ทั้งนั้น พิจารณา จาก ตังในกระเป๋า ก่อนครับ

ถ้าเงินน้อยจริงๆ หาก้านของรอง หรือ ก้าน ยี่ห้ออื่นที่คุณภาพ ดีๆ ใช้งานก่อนก็ได้ครับ ยี่ห้อ ลอง, เตงกิ

หรือก้าน ญี่ปุ่นอื่นๆ ก่อนก็ได้ครับ
น้าคับผมจะเปลียน ก้าน ฝาเสื้อลูก รบกวนเนะนำร้านที่ไว้ใจได้หนอ่ยคับ แถวบ้านประวัติไม่ค่อยดีไม่ฟันจนหัวเบะก็โดนสับใสในถูกวางยา ผมอยู่รามอินทรากม.8คับ ขอบคุณคับ ???
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:20:49 หลังเที่ยง
อืม.... คิดไปคิดมา ผมถามเจ้าของกระทู้(พี่โต้ง) กลับดีกว่า ว่า จะรักษาความเป๊ะของเพลาข้อเหวี่ยง ได้อย่างไร ให้มันเป๊ะจนประกอบเครื่องเสร็จ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:47:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:20:49 หลังเที่ยง
อืม.... คิดไปคิดมา ผมถามเจ้าของกระทู้(พี่โต้ง) กลับดีกว่า ว่า จะรักษาความเป๊ะของเพลาข้อเหวี่ยง ได้อย่างไร ให้มันเป๊ะจนประกอบเครื่องเสร็จ
ไม่รู้ครับ...ผมไม่ใช่ช่าง..อิๆ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:50:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:47:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:20:49 หลังเที่ยง
อืม.... คิดไปคิดมา ผมถามเจ้าของกระทู้(พี่โต้ง) กลับดีกว่า ว่า จะรักษาความเป๊ะของเพลาข้อเหวี่ยง ได้อย่างไร ให้มันเป๊ะจนประกอบเครื่องเสร็จ
ไม่รู้ครับ...ผมไม่ใช่ช่าง..อิๆ

เข้ามากด + ให้ ฮา าาาาา
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:56:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:50:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:47:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:20:49 หลังเที่ยง
อืม.... คิดไปคิดมา ผมถามเจ้าของกระทู้(พี่โต้ง) กลับดีกว่า ว่า จะรักษาความเป๊ะของเพลาข้อเหวี่ยง ได้อย่างไร ให้มันเป๊ะจนประกอบเครื่องเสร็จ
ไม่รู้ครับ...ผมไม่ใช่ช่าง..อิๆ

เข้ามากด + ให้ ฮา าาาาา
แล้วโหน่งพอจะรู้ใหมครับว่าต้องทำยังไงไม่ให้มันเคลื่อน...อิๆ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 03:39:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:56:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:50:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:47:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:20:49 หลังเที่ยง
อืม.... คิดไปคิดมา ผมถามเจ้าของกระทู้(พี่โต้ง) กลับดีกว่า ว่า จะรักษาความเป๊ะของเพลาข้อเหวี่ยง ได้อย่างไร ให้มันเป๊ะจนประกอบเครื่องเสร็จ
ไม่รู้ครับ...ผมไม่ใช่ช่าง..อิๆ

เข้ามากด + ให้ ฮา าาาาา
แล้วโหน่งพอจะรู้ใหมครับว่าต้องทำยังไงไม่ให้มันเคลื่อน...อิๆ

พอจะทราบอยู่ครับ วิธีเดียวกันกับที่ศูนย์บริการคุณภาพ ควรจะทำให้เรา นั่นหล่ะครับ

แต่ก็อย่างว่า แหละครับพี่ ช่างศูนย์เก่งๆ ไม่ค่อยจะมี เอ .... ไม่สิ ช่างศูนย์เก่งๆ หน่ะมีครับ แต่พอเก่งแล้วเค้าออกไปเปิดร้านเองซะหมด มันก็เลยเหลือช่างเก่งไม่ทั้งหมด อยู่ประจำศูนย์บริการ

ไม่ได้อยากจะว่า ช่างศูนย์ หรอกครับ ที่เค้าฝีมือดีๆ ก็มี แต่มีเป็นส่วนน้อย ช่างศูนย์บางคนเปิด Service Manual ไม่เป็นเลยก็มี

ตามโน้น
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 03:49:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 03:39:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:56:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:50:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:47:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:20:49 หลังเที่ยง
อืม.... คิดไปคิดมา ผมถามเจ้าของกระทู้(พี่โต้ง) กลับดีกว่า ว่า จะรักษาความเป๊ะของเพลาข้อเหวี่ยง ได้อย่างไร ให้มันเป๊ะจนประกอบเครื่องเสร็จ
ไม่รู้ครับ...ผมไม่ใช่ช่าง..อิๆ

เข้ามากด + ให้ ฮา าาาาา
แล้วโหน่งพอจะรู้ใหมครับว่าต้องทำยังไงไม่ให้มันเคลื่อน...อิๆ

พอจะทราบอยู่ครับ วิธีเดียวกันกับที่ศูนย์บริการคุณภาพ ควรจะทำให้เรา นั่นหล่ะครับ

แต่ก็อย่างว่า แหละครับพี่ ช่างศูนย์เก่งๆ ไม่ค่อยจะมี เอ .... ไม่สิ ช่างศูนย์เก่งๆ หน่ะมีครับ แต่พอเก่งแล้วเค้าออกไปเปิดร้านเองซะหมด มันก็เลยเหลือช่างเก่งไม่ทั้งหมด อยู่ประจำศูนย์บริการ

ไม่ได้อยากจะว่า ช่างศูนย์ หรอกครับ ที่เค้าฝีมือดีๆ ก็มี แต่มีเป็นส่วนน้อย ช่างศูนย์บางคนเปิด Service Manual ไม่เป็นเลยก็มี

ตามโน้น
..ตามนี้
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: THANACHOT เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 01:03:00 ก่อนเที่ยง
อ่านจนครบเลย
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: smash756 เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 01:45:51 ก่อนเที่ยง
เครียดเลย แล้ว จะเอาไปทำที่ไหน ดีละครับเนี๊ยะถึง จะชัวร์ จริงๆ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 01:55:43 หลังเที่ยง
ที่ไหนมีเครื่องมือไปที่นั่นครับ

วัดความกลมก็ต้อง ไดอัลเกจ อุปกรณ์พื้นฐานที่ต้องมี แค่ดัดโช๊คก็ค้องใช้

หาติดตัวไว้ก็ได้ครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 02:45:23 หลังเที่ยง
ผมเพิ่งเบิก ก้าน  Pro มา ชุดหนึ่ง พรัอมส่งไปอัดมาเรียบร้อยแล้วครับ  ตอนนี้ หายกังวล หน่อย
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 03:41:28 หลังเที่ยง
พึ่งไปอัดก้าน TZ มาเหมือนกัน อิอิอิ
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเ&
โดย: dektep เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 09:21:16 หลังเที่ยง
กะทู้ดีมีสาระ ดูดดดดด
ชื่อ: Re: เรื่อง"อัดข้อเหวี่ยง"รู้ได้ยังไงว่าเป๊ะ!
โดย: wave525 เมื่อ มีนาคม 20, 2013, 01:32:30 ก่อนเที่ยง
ฟังแล้ว หยองๆยังไงไม่รู้อ่ะ  อัด ตอก โป๊กๆ ! :-*