NSR แก้ทุกวิถีทาง ก็ไม่หายสักทีครับ เรื่องความร้อน
- ลูกสูบแท้ เบอร์ 50
- เสื้อยังไม่ปอก
- เซาะโอริง แทนปะเก็น (น้ำไหลผ่านช่อง ดีกว่า)
- NSR-RR คาร์บูเดิม นมหนู 135 / 45
- หัวเทียน เบอร์ 9
- เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว
- ใบพัดน้ำหมุนปกติ
- สายน้ำไหลผ่านดี (ไม่งอหักเกิน)
- หม้อน้ำ พาไปผ่าล้าง+แยง มาแล้ว
- หม้อน้ำ อุด ไป 3 ช่อง มันรั่ว [จาก 26 ช่อง เหลือ 23 ช่อง] [3ช่องแรก ตรงฝาใส่น้ำเข้า อ่ะครับ]
- ฝาไม่โก่งครับ
ทำไงดีครับ หมดปัญญาแล้ว
อีกเรื่องนึง ผมขี่ไปมากกว่า 100 กิโล น้ำในถังสำรองไม่ลดเลยครับ น้ำในหม้อ ก็แทบไม่ลดเลยเหมือนกัน ปกติไหมหว่า
ของผมขับที่50-60ระยะทาง18โล ยังขึ้นเกือบสุด90% ก็ปวดหัวเหมือนกัน รอผู้รู้ครับ
อ้างจาก: NovaScraper เมื่อ มกราคม 13, 2013, 05:44:42 ก่อนเที่ยง
NSR แก้ทุกวิถีทาง ก็ไม่หายสักทีครับ เรื่องความร้อน
- ลูกสูบแท้ เบอร์ 50
- เสื้อยังไม่ปอก
- เซาะโอริง แทนปะเก็น (น้ำไหลผ่านช่อง ดีกว่า)
- NSR-RR คาร์บูเดิม นมหนู 135 / 45
- หัวเทียน เบอร์ 9
- เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว
- ใบพัดน้ำหมุนปกติ
- สายน้ำไหลผ่านดี (ไม่งอหักเกิน)
- หม้อน้ำ พาไปผ่าล้าง+แยง มาแล้ว
- หม้อน้ำ อุด ไป 3 ช่อง มันรั่ว [จาก 26 ช่อง เหลือ 23 ช่อง] [3ช่องแรก ตรงฝาใส่น้ำเข้า อ่ะครับ]
- ฝาไม่โก่งครับ
ทำไงดีครับ หมดปัญญาแล้ว
อีกเรื่องนึง ผมขี่ไปมากกว่า 100 กิโล น้ำในถังสำรองไม่ลดเลยครับ น้ำในหม้อ ก็แทบไม่ลดเลยเหมือนกัน ปกติไหมหว่า
หมายถึงมันร้อนผิดปกติ เหรอครับ ? น้ำไม่หาย น้ำไม่ดัน มันก็ปกติดีนิครับ
อีกอย่างช่องน้ำในเสื้อสูบครับมีรัยขวางไหมเอ่ย ตะกลั่น ฯลฯ
แต่ตระกูล H เรื่องความร้อนมะค่อยมีปัญหาเหมือนตระกูล K น่ะ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะ
เกจ์วัดเกเรป่ะครับ ลองหาแบบแยกมาติดทดสอบดูก่อน ???
เซนเซอร์ปลอม มีผลนะครับ เคยเจอมาแล้ว
เซนเซอร์ปลอม มีผลนะครับ เคยเจอมาแล้ว
อันนี้ก็มีส่วนเหมือนกันครับ
อย่างอื่นไม่รู้จะแนะนำอย่างไรเหมือนกัน
แต่ เอ. เอ็นโปรของผมทั้ง 2 คันไม่เห็นมีปัญหาเลยครับ ใช้เดินทางครั้งสุดท้าย จากบางปะอินถึงบ้านไผ่ 346 กม.(ตามหลับกม.บนถนน) ใช้เวลาประมาณ3ชม.ครึ่ง กับสภาพจราจรตอนบ่ายๆ วัน 7 มค.56 ความร้อนอยู่ใน ระดับ 1ใน10-1ใน5เอง ยังไม่ถึง1ใน4ด้วย คงจะเป็นเพราะอากาศเย็นด้วยมั๊ง เอ็นโปร ลากยาวๆร้อยสามสิบร้อยสี่สิบได้จนน้ำมันหมดถังแหละครับ
ฝาหม้อน้ำ เปลี่ยนของใหม่ดู เน้นของแท้ด้วย...มันเป็นสิ่งเล็กๆที่เป็นตัวแปรสำคัญตัวนึงด้วย...
ถ้ามันปิดไม่สนิท เวลาน้ำมันร้อนจัดกลายเป็นไอแทนที่มันจะกักไว้ก่อน กลายเป็นรั่วปล่อยระเหยออกไปข้างนอกแทนที่จะปล่อยไปถังพักน้ำ
ถ้ามีอาการตัวร้อนโดยที่น้ำในหม้อพักไม่เพิ่ม ไม่ลด ไม่ดัน ให้ดูตัวนี้ก่อนเพื่อนเลย...
กำลังอัด ในห้องเผาไหม้ มากเกินไป
รถใช้งานมานาน มันจะปวดหัวแบบนี้ล่ะครับ ถ้าเปลี่ยนใหม่ยกยวงราคาก็แพง แต่ถ้ามันหาย ก็คุ้มครับสำหรับความคิดผม
ฝาสูบ รถผ่านมาหลายมือ อายุการใช้งานย่อมทำให้มันเสื่อมได้ บางครั้งการแก้ไขอาจช่วยได้ในส่วนนึง แต่เราจะรู้ไหมว่ามันจะเป็นอีกเมื่อไหร่ เจ้าของเก่า ไปปาด ไปควักเบ้า บ้างหรือเปล่า ถ้าสังเกตุเป็นก็จะดีมากครับ "ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"
ปะเก็น-โอริ่งฝาสูบ มันใช้ได้เหมือนกันหมดหลักการทำงานก็เหมือนๆกัน แต่ว่าถ้าทำให้มันสแตนดาร์ตติดรถก็จะดีกว่าไหม อย่างน้อยก็ให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเพราะมันเดิมๆติดรถไม่ต้องกังวล ในส่วนนี้ที่รถแข่งใช้ ดีกว่าอ่ะดีกว่าอยู่แล้ว แต่รถแข่งมันวิ่งแค่ไม่นานก็หยุดวิ่ง แต่พอถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนนะครับรถใช้งานอย่างเราขับกันหลายปีนะครับ อย่าลืมตรงนี้ "ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"
เซนเซอร์ความร้อน ถ้าคิดว่าเป็นของแท้ติดรถไม่ใช่ของเทียม ถอดมาขัดด้วยกระดาษทรายเบอร์1000 ตรงหน้าที่สัมผัสกับน้ำ เอาให้แววเหมือนของใหม่ แต่อย่าให้ลงเนื้อมากนะครับ ตอนใส่กลับทากาวเสริมสักนิดนึง ขันพอตึงมือ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นทองเหลืองหรือเปล่า ส่วนราคาชิ้นนี้ของฮอนด้าแพงจนน่าตกใจแต่ก็คุ้มกับการลงทุน ผมเคยซื้อของแด็ชตกตัวล่ะ800กว่า(นี่ขนาดราคาช่างแล้วนะ)"ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"
ท่อยางหม้อน้ำทุกจุด ใช้มานานๆ สมควรเปลี่ยนอย่างยิ่ง ดีกว่าใช้งานไปแล้วจะลุ้นว่ามันจะแตกเมื่อไหร่ คิดอย่างนี้ก็ดีครับซื้อรถมือสองมาสิ่งแรกที่ควรเปลี่ยนคือ ท่อยางหม้อน้ำทุกจุด ผมเคยโดนมากับตัวเองเลย ทำหมดทุกอย่าง แต่ดันลืมเปลี่ยนท่อยางหม้อน้ำ ผลที่ได้รับจากการลืมเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบใหม่ งบเลยบาน"ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"
หม้อน้ำ-ฝาปิดหม้อน้ำ อันนี้ไม่รู้จะเสนออะไร เปลี่ยนใหม่แท้ทั้งหมดไปเลย ถ้าซ่อมมาแล้ว"ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"
หากทำตามนี้แล้วเข็มความร้อนยังขึ้นแบบมากเกินไปอีก สองอย่างที่ต้องทำเพิ่มเสื้อสูบให้ทำความสะอาดทางเดินน้ำและเปลี่ยนมาตราวัดอุณภูมิของใหม่ไปเลย
บ่นมาซะยาว จบเพียงเท่านี้ครับ ลองดูนะครับว่าต้องเริ่มตรงใหนก่อน ถ้าทำมาหมดแล้วอาจจะต้องเริ่มที่มาตราวัดอุณภูมิก่อนก็ได้นะ ตัดสินใจเลยครับ
สวัสดีครับ
จุดธูปด้วยนะครับ เผื่อเจ้าที่แรง อิอิ
หม้อน้ำดีๆ แต่ครีบล้มเยอะ ความร้อนก็ขึ้นนะ
อ้างจาก: AcidZero เมื่อ มกราคม 13, 2013, 06:11:23 หลังเที่ยง
หม้อน้ำดีๆ แต่ครีบล้มเยอะ ความร้อนก็ขึ้นนะ
คีบ มาดัดหมดแล้ว
วันนี้ได้สายหม้อน้ำมาใหม่ แท้ตรงรุ่น โดน ไป 95 แพงซิบ
เป็นกับเจ้าทีแซดอาร์เหมือนกันไซค์75 มันขึ้นตามอารมณ์มันและร้อนจริงๆไอร้อนขึ้นมาเลยไม่ใช่เข็มเกเรซะด้วยคือปกติจะขึ้นเกินครึ่งไปนิดนึงน่ะครับถือว่าร้อนเชียวล่ะ บางอารมณ์เกือบถึงH เคยลองใส่หม้อน้ำวีอาร์อาการหนักตลอดคือขึ้นเลยH ตอนนี้เครื่องดังเลยใช้ๆไปก่อนเดี๋ยวมีตังก์ค่อยมาว่ากันใหม่อีกที
ใจเย็นๆครับมันต้องมีสาเหตุ ต้องสังเกตุว่ามันร้อนเพราะอ่าไร
อ่านคร่าว ๆ แล้ว อืม... ขอ โม้ ขอ มั่ว หน่อยนะ
- ลูกสูบแท้ เบอร์ 50
ลูกไซร์ กลาง แล้วนะ ถ้่าเป็นไปได้ อย่าให้เกินนี้
- เสื้อยังไม่ปอก
ปกติเสื้อตากลม มัน เป็นเสื้อปลอกนะครับ "เสื้อยังไม่ปลอก" หมายถึง ยังไม่ตีปลอกใช่ไหมครับ :(
- เซาะโอริง แทนปะเก็น (น้ำไหลผ่านช่อง ดีกว่า)
เซาะโอริงมาแล้ว แสดงว่า ปาดฝามาแล้วใช่ไหม (ความร้อนมีแน่นอนครับ) ผมว่า ใช้ฝาเดิมดีกว่า เบิกปะเก็นแท้มาใส่ ใช้ได้ยาว ๆ <<---ตรงนี้ไม่รู้จริง ๆไม่เคยใช้ฝาปาด
- NSR-RR คาร์บูเดิม นมหนู 135 / 45
เดิม ๆ ตากลม มัน 135 / 42 นะครับของไคฮิน
- หัวเทียน เบอร์ 9
......
- เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว
ถ้าของแท้ใหม่ ก็ดีครับ แต่ถ้ามือสอง มี ลุ้น (เหมือนหวยนะ)
- ใบพัดน้ำหมุนปกติ
......
- สายน้ำไหลผ่านดี (ไม่งอหักเกิน)
.....
- หม้อน้ำ พาไปผ่าล้าง+แยง มาแล้ว
ของผม ผ่าแล้ว ทางร้าน เบ่งท่อให้ด้วย โล่งดีเหมือนกัน
- หม้อน้ำ อุด ไป 3 ช่อง มันรั่ว [จาก 26 ช่อง เหลือ 23 ช่อง] [3ช่องแรก ตรงฝาใส่น้ำเข้า อ่ะครับ]
อั๊ยยะ... ไปตอนซะ 3 ช่อง หม้อมันก็เล็กลงสิ (แล้วจะให้มันระบายความร้อนทันได้ไง ขนาด 26 ช่องยังร้อน นี่ 23 ช่้อง....ไม่ต้องสืบแล้วครับ)
- ฝาไม่โก่งครับ
ยินดีด้วย
ปล. อย่าเชื่อผมนะ
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 14, 2013, 12:36:28 ก่อนเที่ยง
อ่านคร่าว ๆ แล้ว อืม... ขอ โม้ ขอ มั่ว หน่อยนะ
- ลูกสูบแท้ เบอร์ 50
ลูกไซร์ กลาง แล้วนะ ถ้่าเป็นไปได้ อย่าให้เกินนี้
- เสื้อยังไม่ปอก
ปกติเสื้อตากลม มัน เป็นเสื้อปลอกนะครับ "เสื้อยังไม่ปลอก" หมายถึง ยังไม่ตีปลอกใช่ไหมครับ :(
- เซาะโอริง แทนปะเก็น (น้ำไหลผ่านช่อง ดีกว่า)
เซาะโอริงมาแล้ว แสดงว่า ปาดฝามาแล้วใช่ไหม (ความร้อนมีแน่นอนครับ) ผมว่า ใช้ฝาเดิมดีกว่า เบิกปะเก็นแท้มาใส่ ใช้ได้ยาว ๆ <<---ตรงนี้ไม่รู้จริง ๆไม่เคยใช้ฝาปาด
- NSR-RR คาร์บูเดิม นมหนู 135 / 45
เดิม ๆ ตากลม มัน 135 / 42 นะครับของไคฮิน
- หัวเทียน เบอร์ 9
......
- เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว
ถ้าของแท้ใหม่ ก็ดีครับ แต่ถ้ามือสอง มี ลุ้น (เหมือนหวยนะ)
- ใบพัดน้ำหมุนปกติ
......
- สายน้ำไหลผ่านดี (ไม่งอหักเกิน)
.....
- หม้อน้ำ พาไปผ่าล้าง+แยง มาแล้ว
ของผม ผ่าแล้ว ทางร้าน เบ่งท่อให้ด้วย โล่งดีเหมือนกัน
- หม้อน้ำ อุด ไป 3 ช่อง มันรั่ว [จาก 26 ช่อง เหลือ 23 ช่อง] [3ช่องแรก ตรงฝาใส่น้ำเข้า อ่ะครับ]
อั๊ยยะ... ไปตอนซะ 3 ช่อง หม้อมันก็เล็กลงสิ (แล้วจะให้มันระบายความร้อนทันได้ไง ขนาด 26 ช่องยังร้อน นี่ 23 ช่้อง....ไม่ต้องสืบแล้วครับ)
- ฝาไม่โก่งครับ
ยินดีด้วย
ปล. อย่าเชื่อผมนะ
ก็เสื้อเดิมๆนั้นแหละครับ ยังไม่ได้ตีปลอกใหม่ ปลอกเดิมมันัน้นแหละ
อ้างจาก: keeauto เมื่อ มกราคม 13, 2013, 10:45:05 หลังเที่ยง
เป็นกับเจ้าทีแซดอาร์เหมือนกันไซค์75 มันขึ้นตามอารมณ์มันและร้อนจริงๆไอร้อนขึ้นมาเลยไม่ใช่เข็มเกเรซะด้วยคือปกติจะขึ้นเกินครึ่งไปนิดนึงน่ะครับถือว่าร้อนเชียวล่ะ บางอารมณ์เกือบถึงH เคยลองใส่หม้อน้ำวีอาร์อาการหนักตลอดคือขึ้นเลยH ตอนนี้เครื่องดังเลยใช้ๆไปก่อนเดี๋ยวมีตังก์ค่อยมาว่ากันใหม่อีกที
อาการรถท่านน่าเป็นห่วงแล้ว ปกติ TZ เข็มมันขึ้นแค่ระดับตัว E แค่นั้นเอง...ซึ่งก็เท่ากับ 1/4 ของเกจ์
ขอแชร์ ประสปการณ์ครับ nrr เคยมีอาการนี้เหมือนกัน เลยซื้อหม้อน้ำมือสองในเว็บนี้แหละครับ(lสภาพดีหน่อย)
อาการหายครับ ผมเดาอาจจะเป็นที่หม้อน้ำ ผิวโลหะภายในหมดสภาพดูดความร้อนหรือคลายความร้อนไม่ดี
อากาศมันร้อน