Main Menu

ไม่จบไม่สิ้น กับปัญหาความร้อน NSR

เริ่มโดย NovaScraper, มกราคม 13, 2013, 05:44:42 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

NovaScraper

NSR แก้ทุกวิถีทาง ก็ไม่หายสักทีครับ เรื่องความร้อน

- ลูกสูบแท้ เบอร์ 50
- เสื้อยังไม่ปอก
- เซาะโอริง แทนปะเก็น (น้ำไหลผ่านช่อง ดีกว่า)
- NSR-RR คาร์บูเดิม นมหนู 135 / 45
- หัวเทียน เบอร์ 9
- เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว
- ใบพัดน้ำหมุนปกติ
- สายน้ำไหลผ่านดี (ไม่งอหักเกิน)
- หม้อน้ำ พาไปผ่าล้าง+แยง มาแล้ว
- หม้อน้ำ อุด ไป 3 ช่อง มันรั่ว [จาก 26 ช่อง เหลือ 23 ช่อง] [3ช่องแรก ตรงฝาใส่น้ำเข้า อ่ะครับ]
- ฝาไม่โก่งครับ

ทำไงดีครับ หมดปัญญาแล้ว

อีกเรื่องนึง ผมขี่ไปมากกว่า 100 กิโล น้ำในถังสำรองไม่ลดเลยครับ น้ำในหม้อ ก็แทบไม่ลดเลยเหมือนกัน ปกติไหมหว่า

TUMNS15RR

ของผมขับที่50-60ระยะทาง18โล ยังขึ้นเกือบสุด90% ก็ปวดหัวเหมือนกัน รอผู้รู้ครับ

aek_j

อ้างจาก: NovaScraper เมื่อ มกราคม 13, 2013, 05:44:42 ก่อนเที่ยง
NSR แก้ทุกวิถีทาง ก็ไม่หายสักทีครับ เรื่องความร้อน

- ลูกสูบแท้ เบอร์ 50
- เสื้อยังไม่ปอก
- เซาะโอริง แทนปะเก็น (น้ำไหลผ่านช่อง ดีกว่า)
- NSR-RR คาร์บูเดิม นมหนู 135 / 45
- หัวเทียน เบอร์ 9
- เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว
- ใบพัดน้ำหมุนปกติ
- สายน้ำไหลผ่านดี (ไม่งอหักเกิน)
- หม้อน้ำ พาไปผ่าล้าง+แยง มาแล้ว
- หม้อน้ำ อุด ไป 3 ช่อง มันรั่ว [จาก 26 ช่อง เหลือ 23 ช่อง] [3ช่องแรก ตรงฝาใส่น้ำเข้า อ่ะครับ]
- ฝาไม่โก่งครับ

ทำไงดีครับ หมดปัญญาแล้ว

อีกเรื่องนึง ผมขี่ไปมากกว่า 100 กิโล น้ำในถังสำรองไม่ลดเลยครับ น้ำในหม้อ ก็แทบไม่ลดเลยเหมือนกัน ปกติไหมหว่า

หมายถึงมันร้อนผิดปกติ เหรอครับ ? น้ำไม่หาย น้ำไม่ดัน มันก็ปกติดีนิครับ

อีกอย่างช่องน้ำในเสื้อสูบครับมีรัยขวางไหมเอ่ย ตะกลั่น ฯลฯ

แต่ตระกูล H เรื่องความร้อนมะค่อยมีปัญหาเหมือนตระกูล K น่ะ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะ
เปิดตำนาน พระอาทิตย์สองดวง  แม้อนาคตยังตกเป็นผู้ตาม

นาย อุเทน  สุภาวรรณ์ ( เอก )

27 หมู่  8 ต ป่าก่อดำ   อ แม่ลาว จ เชียงราย  57250

มือถือ 086 729 5613 บ้าน 053 666 068 Line ID Clubjz

ธนาคาร TMB (ทหารไทย) สาขาพหลโยธิน - เชียงราย ออมทรัพย์ 462 - 2 - 24085 - 3

golf66

เกจ์วัดเกเรป่ะครับ ลองหาแบบแยกมาติดทดสอบดูก่อน  ???

Rimkrog23

เซนเซอร์ปลอม มีผลนะครับ เคยเจอมาแล้ว

aoaaued

เซนเซอร์ปลอม มีผลนะครับ เคยเจอมาแล้ว

อันนี้ก็มีส่วนเหมือนกันครับ
อย่างอื่นไม่รู้จะแนะนำอย่างไรเหมือนกัน

แต่ เอ. เอ็นโปรของผมทั้ง 2 คันไม่เห็นมีปัญหาเลยครับ ใช้เดินทางครั้งสุดท้าย จากบางปะอินถึงบ้านไผ่ 346 กม.(ตามหลับกม.บนถนน) ใช้เวลาประมาณ3ชม.ครึ่ง กับสภาพจราจรตอนบ่ายๆ วัน 7 มค.56 ความร้อนอยู่ใน ระดับ 1ใน10-1ใน5เอง ยังไม่ถึง1ใน4ด้วย คงจะเป็นเพราะอากาศเย็นด้วยมั๊ง  เอ็นโปร ลากยาวๆร้อยสามสิบร้อยสี่สิบได้จนน้ำมันหมดถังแหละครับ

@@TaJung@@

#6
ฝาหม้อน้ำ เปลี่ยนของใหม่ดู  เน้นของแท้ด้วย...มันเป็นสิ่งเล็กๆที่เป็นตัวแปรสำคัญตัวนึงด้วย...

ถ้ามันปิดไม่สนิท เวลาน้ำมันร้อนจัดกลายเป็นไอแทนที่มันจะกักไว้ก่อน กลายเป็นรั่วปล่อยระเหยออกไปข้างนอกแทนที่จะปล่อยไปถังพักน้ำ

ถ้ามีอาการตัวร้อนโดยที่น้ำในหม้อพักไม่เพิ่ม ไม่ลด ไม่ดัน  ให้ดูตัวนี้ก่อนเพื่อนเลย...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Nawapon666

แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


kapooklookzaa

รถใช้งานมานาน มันจะปวดหัวแบบนี้ล่ะครับ ถ้าเปลี่ยนใหม่ยกยวงราคาก็แพง แต่ถ้ามันหาย ก็คุ้มครับสำหรับความคิดผม

ฝาสูบ รถผ่านมาหลายมือ อายุการใช้งานย่อมทำให้มันเสื่อมได้ บางครั้งการแก้ไขอาจช่วยได้ในส่วนนึง แต่เราจะรู้ไหมว่ามันจะเป็นอีกเมื่อไหร่ เจ้าของเก่า ไปปาด ไปควักเบ้า บ้างหรือเปล่า ถ้าสังเกตุเป็นก็จะดีมากครับ "ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"

ปะเก็น-โอริ่งฝาสูบ มันใช้ได้เหมือนกันหมดหลักการทำงานก็เหมือนๆกัน แต่ว่าถ้าทำให้มันสแตนดาร์ตติดรถก็จะดีกว่าไหม อย่างน้อยก็ให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเพราะมันเดิมๆติดรถไม่ต้องกังวล ในส่วนนี้ที่รถแข่งใช้ ดีกว่าอ่ะดีกว่าอยู่แล้ว แต่รถแข่งมันวิ่งแค่ไม่นานก็หยุดวิ่ง แต่พอถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนนะครับรถใช้งานอย่างเราขับกันหลายปีนะครับ อย่าลืมตรงนี้ "ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"

เซนเซอร์ความร้อน ถ้าคิดว่าเป็นของแท้ติดรถไม่ใช่ของเทียม ถอดมาขัดด้วยกระดาษทรายเบอร์1000 ตรงหน้าที่สัมผัสกับน้ำ เอาให้แววเหมือนของใหม่ แต่อย่าให้ลงเนื้อมากนะครับ ตอนใส่กลับทากาวเสริมสักนิดนึง ขันพอตึงมือ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นทองเหลืองหรือเปล่า ส่วนราคาชิ้นนี้ของฮอนด้าแพงจนน่าตกใจแต่ก็คุ้มกับการลงทุน ผมเคยซื้อของแด็ชตกตัวล่ะ800กว่า(นี่ขนาดราคาช่างแล้วนะ)"ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"

ท่อยางหม้อน้ำทุกจุด ใช้มานานๆ สมควรเปลี่ยนอย่างยิ่ง ดีกว่าใช้งานไปแล้วจะลุ้นว่ามันจะแตกเมื่อไหร่ คิดอย่างนี้ก็ดีครับซื้อรถมือสองมาสิ่งแรกที่ควรเปลี่ยนคือ ท่อยางหม้อน้ำทุกจุด ผมเคยโดนมากับตัวเองเลย ทำหมดทุกอย่าง แต่ดันลืมเปลี่ยนท่อยางหม้อน้ำ ผลที่ได้รับจากการลืมเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบใหม่ งบเลยบาน"ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"

หม้อน้ำ-ฝาปิดหม้อน้ำ อันนี้ไม่รู้จะเสนออะไร เปลี่ยนใหม่แท้ทั้งหมดไปเลย ถ้าซ่อมมาแล้ว"ของทุกชิ้นจะใช้ได้ดีและยาวนาน ต้องได้รับการดูแลรักษาที่ดี อยากจบโดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเพราะมันหรือเปล่าเบิกใหม่แท้ศูนย์มาเลยครับ"

หากทำตามนี้แล้วเข็มความร้อนยังขึ้นแบบมากเกินไปอีก สองอย่างที่ต้องทำเพิ่มเสื้อสูบให้ทำความสะอาดทางเดินน้ำและเปลี่ยนมาตราวัดอุณภูมิของใหม่ไปเลย

บ่นมาซะยาว จบเพียงเท่านี้ครับ ลองดูนะครับว่าต้องเริ่มตรงใหนก่อน ถ้าทำมาหมดแล้วอาจจะต้องเริ่มที่มาตราวัดอุณภูมิก่อนก็ได้นะ ตัดสินใจเลยครับ

สวัสดีครับ
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

DEDOR

จุดธูปด้วยนะครับ  เผื่อเจ้าที่แรง  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

AcidZero

หม้อน้ำดีๆ แต่ครีบล้มเยอะ ความร้อนก็ขึ้นนะ


NovaScraper

อ้างจาก: AcidZero เมื่อ มกราคม 13, 2013, 06:11:23 หลังเที่ยง
หม้อน้ำดีๆ แต่ครีบล้มเยอะ ความร้อนก็ขึ้นนะ



คีบ มาดัดหมดแล้ว

วันนี้ได้สายหม้อน้ำมาใหม่ แท้ตรงรุ่น โดน ไป 95 แพงซิบ

keeauto

  เป็นกับเจ้าทีแซดอาร์เหมือนกันไซค์75 มันขึ้นตามอารมณ์มันและร้อนจริงๆไอร้อนขึ้นมาเลยไม่ใช่เข็มเกเรซะด้วยคือปกติจะขึ้นเกินครึ่งไปนิดนึงน่ะครับถือว่าร้อนเชียวล่ะ บางอารมณ์เกือบถึงH    เคยลองใส่หม้อน้ำวีอาร์อาการหนักตลอดคือขึ้นเลยH  ตอนนี้เครื่องดังเลยใช้ๆไปก่อนเดี๋ยวมีตังก์ค่อยมาว่ากันใหม่อีกที

Hunterzero

ใจเย็นๆครับมันต้องมีสาเหตุ ต้องสังเกตุว่ามันร้อนเพราะอ่าไร

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

กุ๊ก ๆ คับ

อ่านคร่าว ๆ แล้ว อืม...  ขอ โม้  ขอ มั่ว    หน่อยนะ

- ลูกสูบแท้ เบอร์ 50
   ลูกไซร์ กลาง แล้วนะ ถ้่าเป็นไปได้ อย่าให้เกินนี้
   
- เสื้อยังไม่ปอก
   ปกติเสื้อตากลม มัน เป็นเสื้อปลอกนะครับ  "เสื้อยังไม่ปลอก" หมายถึง ยังไม่ตีปลอกใช่ไหมครับ   :(

- เซาะโอริง แทนปะเก็น (น้ำไหลผ่านช่อง ดีกว่า)
   เซาะโอริงมาแล้ว แสดงว่า ปาดฝามาแล้วใช่ไหม  (ความร้อนมีแน่นอนครับ) ผมว่า ใช้ฝาเดิมดีกว่า เบิกปะเก็นแท้มาใส่ ใช้ได้ยาว ๆ <<---ตรงนี้ไม่รู้จริง ๆไม่เคยใช้ฝาปาด

- NSR-RR คาร์บูเดิม นมหนู 135 / 45
   เดิม ๆ ตากลม มัน  135 / 42 นะครับของไคฮิน 

- หัวเทียน เบอร์ 9
   ......

- เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว
   ถ้าของแท้ใหม่ ก็ดีครับ  แต่ถ้ามือสอง มี ลุ้น (เหมือนหวยนะ)
   
- ใบพัดน้ำหมุนปกติ
   ......

- สายน้ำไหลผ่านดี (ไม่งอหักเกิน)
   .....

- หม้อน้ำ พาไปผ่าล้าง+แยง มาแล้ว
   ของผม ผ่าแล้ว ทางร้าน เบ่งท่อให้ด้วย โล่งดีเหมือนกัน

- หม้อน้ำ อุด ไป 3 ช่อง มันรั่ว [จาก 26 ช่อง เหลือ 23 ช่อง] [3ช่องแรก ตรงฝาใส่น้ำเข้า อ่ะครับ]
   อั๊ยยะ... ไปตอนซะ 3 ช่อง หม้อมันก็เล็กลงสิ (แล้วจะให้มันระบายความร้อนทันได้ไง  ขนาด 26 ช่องยังร้อน นี่ 23 ช่้อง....ไม่ต้องสืบแล้วครับ)

- ฝาไม่โก่งครับ
   ยินดีด้วย


ปล. อย่าเชื่อผมนะ   


ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

NovaScraper

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 14, 2013, 12:36:28 ก่อนเที่ยง
อ่านคร่าว ๆ แล้ว อืม...  ขอ โม้  ขอ มั่ว    หน่อยนะ

- ลูกสูบแท้ เบอร์ 50
   ลูกไซร์ กลาง แล้วนะ ถ้่าเป็นไปได้ อย่าให้เกินนี้
   
- เสื้อยังไม่ปอก
   ปกติเสื้อตากลม มัน เป็นเสื้อปลอกนะครับ  "เสื้อยังไม่ปลอก" หมายถึง ยังไม่ตีปลอกใช่ไหมครับ   :(

- เซาะโอริง แทนปะเก็น (น้ำไหลผ่านช่อง ดีกว่า)
   เซาะโอริงมาแล้ว แสดงว่า ปาดฝามาแล้วใช่ไหม  (ความร้อนมีแน่นอนครับ) ผมว่า ใช้ฝาเดิมดีกว่า เบิกปะเก็นแท้มาใส่ ใช้ได้ยาว ๆ <<---ตรงนี้ไม่รู้จริง ๆไม่เคยใช้ฝาปาด

- NSR-RR คาร์บูเดิม นมหนู 135 / 45
   เดิม ๆ ตากลม มัน  135 / 42 นะครับของไคฮิน 

- หัวเทียน เบอร์ 9
   ......

- เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว
   ถ้าของแท้ใหม่ ก็ดีครับ  แต่ถ้ามือสอง มี ลุ้น (เหมือนหวยนะ)
   
- ใบพัดน้ำหมุนปกติ
   ......

- สายน้ำไหลผ่านดี (ไม่งอหักเกิน)
   .....

- หม้อน้ำ พาไปผ่าล้าง+แยง มาแล้ว
   ของผม ผ่าแล้ว ทางร้าน เบ่งท่อให้ด้วย โล่งดีเหมือนกัน

- หม้อน้ำ อุด ไป 3 ช่อง มันรั่ว [จาก 26 ช่อง เหลือ 23 ช่อง] [3ช่องแรก ตรงฝาใส่น้ำเข้า อ่ะครับ]
   อั๊ยยะ... ไปตอนซะ 3 ช่อง หม้อมันก็เล็กลงสิ (แล้วจะให้มันระบายความร้อนทันได้ไง  ขนาด 26 ช่องยังร้อน นี่ 23 ช่้อง....ไม่ต้องสืบแล้วครับ)

- ฝาไม่โก่งครับ
   ยินดีด้วย


ปล. อย่าเชื่อผมนะ   




ก็เสื้อเดิมๆนั้นแหละครับ ยังไม่ได้ตีปลอกใหม่ ปลอกเดิมมันัน้นแหละ

@@TaJung@@

อ้างจาก: keeauto เมื่อ มกราคม 13, 2013, 10:45:05 หลังเที่ยง
  เป็นกับเจ้าทีแซดอาร์เหมือนกันไซค์75 มันขึ้นตามอารมณ์มันและร้อนจริงๆไอร้อนขึ้นมาเลยไม่ใช่เข็มเกเรซะด้วยคือปกติจะขึ้นเกินครึ่งไปนิดนึงน่ะครับถือว่าร้อนเชียวล่ะ บางอารมณ์เกือบถึงH    เคยลองใส่หม้อน้ำวีอาร์อาการหนักตลอดคือขึ้นเลยH  ตอนนี้เครื่องดังเลยใช้ๆไปก่อนเดี๋ยวมีตังก์ค่อยมาว่ากันใหม่อีกที
อาการรถท่านน่าเป็นห่วงแล้ว  ปกติ TZ เข็มมันขึ้นแค่ระดับตัว E แค่นั้นเอง...ซึ่งก็เท่ากับ 1/4 ของเกจ์
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

NSR500

ขอแชร์ ประสปการณ์ครับ nrr เคยมีอาการนี้เหมือนกัน เลยซื้อหม้อน้ำมือสองในเว็บนี้แหละครับ(lสภาพดีหน่อย)
อาการหายครับ ผมเดาอาจจะเป็นที่หม้อน้ำ ผิวโลหะภายในหมดสภาพดูดความร้อนหรือคลายความร้อนไม่ดี

ple_sticker_phuket


ขายสติ๊กเกอร์ UNITRAK ฝา Kips PDK Kawa ไล่สีี http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=64030