วาวล์ปกติไม่มีปัญหาอะไร เร่งธรรมดายังไงก็ไม่ถึง 10000 ตันที่ 7500 ความเร็วที่ 140
วาล์วปกติ ? อาการเหมือนวาล์วไม่เปิดชัดๆไม่งั้นก็ท่อตัน
ผมลองดูวาวแล้วปกติดีครับทำงานปกติ รอบถึง 6500 ก็เปิดสุดครับ
ท่อตันนี้เป็นยังไงครับ มันตันที่ 7500 ผมเลยแปลกใจแต่วาวล์ไม่มีปัญหา100%
อ้อ ขอโทษครับ6500 พึ่งเริ่มเปิดครับ ไปสุดที่8พัน
มันไปสุดที่รู้มาร์คใช่ไหมครับ แต่วาวมันก็ไม่มีปัญหาจริงๆ ผมสงสัยเรื่องท่ออยู่ครับว่าเป็นแบบไหนปลายท่อของผมมันแปลกๆ
รูมารค์ตัวไหนครับหน้าหรือหลังTZMมี2รูนะครับ อิอิ
รูหน้าครับ
เร่งธรรมดาตัวเปล่าก็ไม่พ้น7500 ช่ายปะครับ งั้นก็ลองไปเคาะท่อดูถ้าเสียงก้องๆใส ก็ไม่น่าใช้ท่อตัน หรือไม่ก้ถอดไปเผาเพื่อเก็บงานก็ได้
ถ้าเสียงออกทึบๆ เขม่าที่ท่ออาจจะเยอะ
เร่งธรรมดาไม่เกิน 7500ร้อยครับ ท่อซื้อใหม่ได้ไหมครับราคาเท่าไรครับแนะนำทีครับ
พัลเซอร์เสื่อม
ใส่วาวล์ผิดด้านหรือเปล่า....
พัลเซอร์คืออะไรครับ ขดลวดที่จานไฟใช่ไหม ใส่วาวผิดด้านมีด้วยรึ
อ้างจาก: armsucka เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 10:05:57 ก่อนเที่ยง
พัลเซอร์คืออะไรครับ ขดลวดที่จานไฟใช่ไหม ใส่วาวผิดด้านมีด้วยรึ
กำ....น้องมัด มาอธิบายให้ท่าน armsucka หน่อยนะจ๊ะ...
จุดตัดแถบแม่เหล็กครับ อันสีดำๆ อยู่แถวจานไฟนั้นแหละ
เปลียนใหม่แพงไหมครับ
วาล์วไม่เสียแต่เปิดไม่สุด หรือว่ารั่วหว่า งง เข้ามาดูดความรู้
ส่งร้านทำง่ายดี ไล่เองพาลจะลามทุ่ง
มันไม่ถึง มันจะสุดได้ไงครับ มันสุดที่8000ใช่ไหม ของผม 7500
รอบ 7000 วาล์วมันก็เปิดสุดแล้ว รอบตันเร่งไม่ขึ้นปัญหามันเป็นได้หลายแบบ
วาล์วขาดคาจังหวะปิด รอบก็เร่งไม่ขึ้น
พัลเซอร์เสื่องก็เร่งไม่ขึ้น
ท่อตันก็เร่งไม่ขึ้น
ท่านต้องไล่ให้ครบ สภาพรถทำไรมาบ้าง ยังเดิมๆ หรือว่าฟิตเครื่องมาใหม่ เสื้อตีปลอกมาหรือยัง
ยิ่งถ้าเสื้อปลอก แล้วปลอกเบียดวาล์ว หรือวาล์วใช้ของเทียม วาล์วเบ่งติดตายเวลาร้อน รถมันก็วิ่งตันๆเหมือนเดิม
รถสมาชิกในกลุ่มก็เป็นอยู่ ผมเองแบ่งวาล์วแท้ๆให้ไปเปลี่ยนเอาของเทียมออกไปแล้ว รอดูผลอยู่เหมือนกัน
ปัญหาของรถแต่ละคันถ้าจะไล่กันมันต้องมีรายละเอียดว่ารถทำอะไรมาบ้าง ข้อมูลต้องบอกมาให้ละเอียด เพราะข้อมูลไม่มีให้ อยู่ๆมาถามกว้างๆ ช่างคนไหนเขาก็นั่งทางในวิเคราะห์ปัญหาไม่ได้หรอกครับ
สรุปเอาง่ายๆถ้าอยากทำเองก็ต้องรื้อวาล์วมาดูก่อนเป็นอันดับแรก แต่ถ้ารื้อไม่เป็นก็ต้องพึ่งช่างล่ะครับ แต่ก่อนทำต้องดูด้วยว่าช่างมือเก๋าเปล่าด้วย
ซะงั้น
ใจเย็นๆค่อยๆไล่ไปครับ เด๋วก็ดี
ต้องแจ้งข้อมูลรถให้ครบๆหน่อยครับ พี่ๆน้าๆจะได้ช่วยวิเคราะห์ถูก
เอาเป็นว่า ให้เจ้าของกระทู้ถ่ายรูป หรือทำป็น วีดีโอมาดีกว่า และบอกด้วยนะ ก่อนที่จะเป็นแบบนี้ไปทำอะไรมากับรถ...
ถ่ายวีดีโอวาวล์มาให้ดูยิ่งดี.....
เพราะฟังคำถามแล้วเหมือนเจ้าของกระทู้ไม่รู้เรื่องรถสักนิด แต่อยากทำเอง แต่ไม่เข้าใจ.0...(จริงเปล่าท่าน)....
มันจะได้แก้ถูกจุด อย่างนี้ใครตอบก็ต้องนั่งทางในตอบกันแล้ว......
เดี๋ยวผมจะถ่าย คลิป vdo ให้ดูครับ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 01:18:21 หลังเที่ยง
รอบ 7000 วาล์วมันก็เปิดสุดแล้ว รอบตันเร่งไม่ขึ้นปัญหามันเป็นได้หลายแบบ
วาล์วขาดคาจังหวะปิด รอบก็เร่งไม่ขึ้น
พัลเซอร์เสื่องก็เร่งไม่ขึ้น
ท่อตันก็เร่งไม่ขึ้น
ท่านต้องไล่ให้ครบ สภาพรถทำไรมาบ้าง ยังเดิมๆ หรือว่าฟิตเครื่องมาใหม่ เสื้อตีปลอกมาหรือยัง
ยิ่งถ้าเสื้อปลอก แล้วปลอกเบียดวาล์ว หรือวาล์วใช้ของเทียม วาล์วเบ่งติดตายเวลาร้อน รถมันก็วิ่งตันๆเหมือนเดิม
รถสมาชิกในกลุ่มก็เป็นอยู่ ผมเองแบ่งวาล์วแท้ๆให้ไปเปลี่ยนเอาของเทียมออกไปแล้ว รอดูผลอยู่เหมือนกัน
ปัญหาของรถแต่ละคันถ้าจะไล่กันมันต้องมีรายละเอียดว่ารถทำอะไรมาบ้าง ข้อมูลต้องบอกมาให้ละเอียด เพราะข้อมูลไม่มีให้ อยู่ๆมาถามกว้างๆ ช่างคนไหนเขาก็นั่งทางในวิเคราะห์ปัญหาไม่ได้หรอกครับ
สรุปเอาง่ายๆถ้าอยากทำเองก็ต้องรื้อวาล์วมาดูก่อนเป็นอันดับแรก แต่ถ้ารื้อไม่เป็นก็ต้องพึ่งช่างล่ะครับ แต่ก่อนทำต้องดูด้วยว่าช่างมือเก๋าเปล่าด้วย
ลูกใหม่แท้เสื้อไม่ปลอก
วาล์วยังไม่ได้แกะดูข้างในไม่แน่ใจว่าขาดไหมครับ
ท่อเสียงเวลาเคาะมันไม่ค่อยดังเลยมันทึบๆยังไงไม่รู้
พอดีไม่รู้ว่าวาล์มันขาดได้ด้วยเลยไม่ได้ถอดออกมา
ต้องเช็คดูก่อน วาล์วนี่ตัวดีเลย ถ้าขาดในจังหวะปิด รถมันจะเร่งไม่ขึ้น เสียงท่อก็จะดับอั้นๆ แถมกินน้ำมันโหดด้วย
ขาดนี่คือตรงกลางที่ต่อระหว่างวาวคนละข้างใช้ไหมครับ
ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ของผมก็เป็นครับเร่งได้สุดๆแค่6000รอบเองครับ ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร ท่อก็เผาแล้ว แซงแต่ละทีลุ้นตัวโกร่งว่าจะพ้นหรือเปล่า ขอคำชี้แนะทุกๆท่านด้วยครับ มือใหม่หัดขับครับไม่มีความรู้เรื่องรถเลย ขอบคุณครับ
ต้องดูว่าเป็นวาล์วรุ่นท่อนเดียว หรือ สองท่อน ตัวที่ชอบขาดคือรุ่น สองท่อน
ส่วนรุ่นท่อนเดียวถ้าใส่ของเทียมยี่ห้อ srk จะมีปัญหาวาล์วติดขัดตอนเครื่องร้อน
ผมกำลังปวดหัวเหมือนกันครับ
เก็บๆ ความรู้คับ
คันของผมก็วิ่งไม่ออกมาเกิบเดือนแลัวละคับ :( :( :(
ข้อมูลดีๆ ก็จะได้คำตออบตรงจุด แล้วจะหายปวดหัวครับ รักในยามาฮ่าต้องเข้าใจในยามาฮ่า และที่สำคัญต้องรู้นิสัยของรถตัวเอง ไม่งั้นไม่จบ งบบานปลายครับ
จริงๆ ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรมากครับเพราะไม่เคยใช้เกิน 7000รอบเลยครับแต่มันคาใจอิอิ
ต้องบอกว่าควรทำให้มันสมบูรณ์ครับ ท่านอาจจะได้เจอจังหวะที้ต้องกระชากเกียร์หมื่นรอบ หนีสิบล้อก็ได้
นาทีชีวิตรถดันไม่สมบูรณ์ก็ ตามระเบียบ
แนะนำช่างหน่อยครับ จริงๆอยากทำเองมากกว่าจะได้มีความรู้ครับ
ผมทำเอง แนะนำไม่ได้ ไม่ได้อยู่ กทม.
อ้างจาก: armsucka เมื่อ ธันวาคม 25, 2012, 01:35:46 หลังเที่ยง
แนะนำช่างหน่อยครับ จริงๆอยากทำเองมากกว่าจะได้มีความรู้ครับ
และท่านอยู่แห่งหน ตำบลใดละครับ จะได้ชีเป้าถูก..555+
พิษณุโลกครับ ลืมบอกไปว่า สงสัยจะเป็นที่วัดรอบครับ เครื่องเร่งขึ้นแต่วัดรอบไม่ขึ้น เสียงเครืื่องรถผมทำไมแปลกๆ ดังหนักมากเหมือนจะพังยังไงไม่รู็ดัง ปั๋กๆที่ท่อนล่าง
อ้างจาก: armsucka เมื่อ ธันวาคม 25, 2012, 07:55:52 หลังเที่ยง
พิษณุโลกครับ ลืมบอกไปว่า สงสัยจะเป็นที่วัดรอบครับ เครื่องเร่งขึ้นแต่วัดรอบไม่ขึ้น เสียงเครืื่องรถผมทำไมแปลกๆ ดังหนักมากเหมือนจะพังยังไงไม่รู็ดัง ปั๋กๆที่ท่อนล่าง
กรรม ...ไปแระ...
:)
วันนี้ลองอัดได้150แต่ยังไม่หมดกลัวพังครับเสียงมันดังมาก
;) ;) ;) ;) ;)
วัดรอบยังพอหาได้ไหม แล้วก็อยากทราบราคาอะไหล่ที่จะทำทั้งเครื่องทั้งหมดอยู่ที่ประมาณกี่บาทครับ
ผ่าตัดใหญ่ อย่างน้อยก็มี 3-4 พันอยู่แล้วครับ ยืนพื้น
อ้างจาก: Vilator เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 01:55:17 ก่อนเที่ยง
ผ่าตัดใหญ่ อย่างน้อยก็มี 3-4 พันอยู่แล้วครับ ยืนพื้น
ไม่พอครับท่าน อย่างน้อยหลักหมื่น......10000-
..5555555
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 07:30:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 01:55:17 ก่อนเที่ยง
ผ่าตัดใหญ่ อย่างน้อยก็มี 3-4 พันอยู่แล้วครับ ยืนพื้น
ไม่พอครับท่าน อย่างน้อยหลักหมื่น......10000-
..5555555
ไช่ครับก้านสองพันปลายลูก-แหวนแท้สองพันกลางแล้วครับแค่นี้ก็ครึ่งหมื่นแล้วลองใช้ก้านยี่ห้อเท็นกิ+ลูกท๊อปโปรพอได้ครับสองอย่างไม่ถึงพันผมยังเคยไส่รถแดร็กก็ได้นานพอควรครับ
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 07:30:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 01:55:17 ก่อนเที่ยง
ผ่าตัดใหญ่ อย่างน้อยก็มี 3-4 พันอยู่แล้วครับ ยืนพื้น
ไม่พอครับท่าน อย่างน้อยหลักหมื่น......10000-
..5555555
พี่อยู่ปทุมเหรอครับ?ผมปทุมเหมือนกันแต่เรียนป.ก.(ปากเกร็ด)
ผ่าเครื่องถ้าเอาแท้ยกตัวก็เกือบหมื่นล่ะครับ
ก้าน 2500
ลูก 1700
ลูกปินเครื่อง 7 ตับ 800-900
ซีลเครื่องแท้ ราวๆ 1000
แกนปั๊มน้ำ 250
ยังไม่รวมค่าแรง ค่าจิปาถะอื่นๆอีก ต้องเตรียมไว้สักหมื่นล่ะครับ แต่ถ้าเอาแท้บ้างเทียมบ้าง ก็ราคาถูกลงไปอีกเยอะ
ผมจะเตรียมไว้สัก 15000 จะพอไหมครับ ตอนนี้ล้อหลังเหมือนจะลูกปืนหลวมทำยังไงดีครับ
ก็เปลี่ยนลูกปืนครับ เลือกแบที่มีฝาปิดกันฝุ่น ไม่แพงอย่างที่คิด ครับ
ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นที่ลูกปืนหรือที่แม็กครับ ล้อมันโยกได้เลยไม่กล้าเข้าโค้งแรงๆ โช้คtzm ปกติมันนิ่มไหมของผมรู้สึกมันนิ่มจัง
ลูกปืนล้อจับเปลี่ยนใหม่หมดไปเลย 5 ตับ ราคาลูกปืน nsk 500 นิดๆ
ถ้ายกล้อหลังลอยได้โยกสวิงอามดูว่ามันกระดิกได้มั๊ย ถ้าได้เปลี่ยนบูชสวิงอามด้วยอีกตัว...
รถผมเปลี่ยนหมดแล้วนิ่มๆหนึบๆ
ได้ข่าวว่าบูทสวิงอาร์มถอดยากใช้ไหมครับ ลอง ขยับแล้วสงสัยต้องเปลี่ยน เหนื่อยใจ
รักที่จะใช้ ก็ต้องจ่าย และถ้าอยากได้หรือถนัดฟิลลิ่งในการขี่แบบไหนก้อลองปรับเซทดู สุดท้ายจะได้รถที่เป็นไปตามที่เราต้องการครับ ถ้าอยากเดิมๆถามตาจุงนั่นแหละมาถูกทางแระ ถ้าแปลงร่างเยอะมันจะบานทุ่งครับผม
คือผมอยากทำด้วยตัวเองครับไม่อยากพึ่งร้านแล้วหาช่างดีๆยากเหลือเกินสมัยโดนกินตังเป็นหมื่นกับค่าเครื่องแต่ได้ซากกลับมาเหนื่อยใจ
ทำเองคงจะดีกว่า
งั้นจะซ่อมก็คงต้องลองรื้อเองละครับ ส่วนรายละเอียดก็ลองถามๆพี่เค้าดูครับเพราะพวกพี่ๆเค้าเจ็บมาเยอะ ฮ่าๆๆๆๆ
หัดทำเองเวลารื้อก็จำไว้ด้วยว่าอะไรอยู่ตรงไหน ในนี้ที่ทำๆกันเองเพราะมีพื้นฐานกันมาบ้างแล้วทั้งนั้น
แล้วก็เครื่องมือก็ต้องมีครบๆและเป็นของอย่างดีด้วย ประแจห่วยๆอย่าเอามาใช้หัวน๊อตจะบรรลัยเอา
อุปกรณ์พื้นฐานควรมีอะไรบ้าง แล้วซื้อญี่ห้อไหนดีครับบอกราคาด้วยก็ดีขอบคุณมากครับ
ต้องลองค้นดูรูปเก่าๆ ที่ลุงแดงและตาจุงเค้าแสดงอภินิหาร ผ่าเครื่องโชว์ครับ555555 อ้อมีมีดหมอด้วยนะ จากสุรินทร์
เครื่องมือผมซื้อสะสมมา เกรงว่า จขกท. หวดซื้อรวดเดียว งบทำเครื่องจะไม่เหลือ
1.ชุดบล๊อกสักชุดแล้วแต่งบ ยี่ห้อ koche ราคาจะถูกกว่า kingtony สั่งซื้อผ่านเน็ตหรือจะดูในจังหวัดที่อยู่ก็ได้
2.ไขควงตอก แนะนำ kingtony
3.หัวไขควงตอกตัวยาว 4 แฉก ของแถมมันสั้น
4.ตัวจับจานคลัทช์
5.ตัวดูดจานไฟ
6.ค้อน
นี่คือสิ่งที่ต้องมี
ขอบคุณมากครับ
เพิ่มอีกตัว คีมถ่างคลิ๊บทั้งแบบถ่างออกและหุบเข้า
ประแจแหวนข้าง เบอร์ 8-14 หรือจะจัดยกชุดก็ได้ลงทุนครั้งเดียว
ตัวดูดข้อเหวี่ยงเข้าแคร๊ง
ตัวแยกแคร๊ง
เยอะไป....ไปให้ช่างมานทำดีกว่ามั่ง.555555+
ผมว่้าทุกอย่างมันต้องมีการเริ่มต้นไม่มีเริ่มต้นไม่มีทักษะ
ก็ลองนั่งเป็นเด็กอู่ซักปีซิครับ ผมก็นั่งเป็นเด็กอู่เป็นปีๆกว่าจะได้เท่านี้เหมือนกัน จนทุกวันนี้ คนแถวบ้านก็คิดว่าผมเรียนช่าง ทั้งที่จริงผมเรียนสายพาณิช
มาด้วยซ้ำ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 09:21:09 หลังเที่ยง
ก็ลองนั่งเป็นเด็กอู่ซักปีซิครับ ผมก็นั่งเป็นเด็กอู่เป็นปีๆกว่าจะได้เท่านี้เหมือนกัน จนทุกวันนี้ คนแถวบ้านก็คิดว่าผมเรียนช่าง ทั้งที่จริงผมเรียนสายพาณิช
มาด้วยซ้ำ
จริงๆที่เจ้ามัดเไปเรียนสายพานิช ทั้งที่จริงๆชอบสายช่าง เพราะ "หญิง" ครับ คำเดียวเลย ชัดเจน อิอิอิอิิอิ >:( >:( >:(
= =" สาวช่างก็สวยนะ เคยเจออยู่คนไม่สวยแบบ ผู้หญิงสวยอ่าแต่ดูดีมาก แต่กลัวเค้าจะ"แมน"กว่าราอีก กรรมละออกทะเลกันไป
เพิ่มเติมครับทักษะช่าง เป็นความสามารถติดตัวเรียนรู้ศึกษาได้แต่ก็ใช่ว่าจะเก่งทุกคนครับผม
เรื่องช่างมัดอาจเป็นรอง แต่เรื่องไปกินติมกะสาวๆ มัดเป็นที่หนึางเลย อิอิิอ :( :( :(
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 29, 2012, 12:19:53 ก่อนเที่ยง
เรื่องช่างมัดอาจเป็นรอง แต่เรื่องไปกินติมกะสาวๆ มัดเป็นที่หนึางเลย อิอิิอ :( :( :(
;) ;) ;)
จัดเลยเอาให้ครบๆ
เก็บความรู้ครับ
อยู่พิโลกหอบมาหาผมก็ได้จะสอนให้ ผมก็เซียนยามาฮ่านะครับ แนะนำให้ใส่เสื้อทีแซดอา+มอเตอวาวสายน้ำเงินท่อผ่าโล่งชั้นเดียวเจียบาง สเตอ16-42 วาวเปิดสุดยอด
พี่ออยู่แถวไหนครับ
มาดูดความรู้..555+
วันนี้จะถ่ายคลิปรถผมให้ดูนะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=8Pam3OxwSUA
อ้างจาก: armsucka เมื่อ มกราคม 03, 2013, 05:13:15 หลังเที่ยง
http://www.youtube.com/watch?v=8Pam3OxwSUA
กุญแจที่มีปัญหา น่าจะเกิดจาก สายไฟขาดใน เพราะรถผมก็เคยเป็น....
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 29, 2012, 12:19:53 ก่อนเที่ยง
เรื่องช่างมัดอาจเป็นรอง แต่เรื่องไปกินติมกะสาวๆ มัดเป็นที่หนึางเลย อิอิิอ :( :( :(
แวะมาขำ เอิ๊ก ๆๆ
เข้ามาดูดความรู้ ??? :D
อ้างจาก: armsucka เมื่อ มกราคม 03, 2013, 05:13:15 หลังเที่ยง
http://www.youtube.com/watch?v=8Pam3OxwSUA (http://www.youtube.com/watch?v=8Pam3OxwSUA)
รถเอี่ยมดีจัง
อ้างจาก: armsucka เมื่อ มกราคม 03, 2013, 05:13:15 หลังเที่ยง
http://www.youtube.com/watch?v=8Pam3OxwSUA (http://www.youtube.com/watch?v=8Pam3OxwSUA)
ไมล์ตัวใหม่สวยมากครับ รู้ใหมครับราคาเท่าไร
ลืมติดตามป่านนี้ รถเสร็จแล้วมั่งครับเนี้ย
ขอคำแนะนำด้วยครับ tzm ผม วาล์ว มันดัง แก๊กๆๆ ตลอด ตีปอกมาแล้วครับ
แต่จังหวะวาล์วปิดสนิทไม่ดังครับ ปรึกษาช่างแถวบ้านบอกวาล์วหลวมต้องถอดไปกลึง แต่ช่างอีกคนบอกว่ามอเตอร์เสื่อม
แต่รถก้อวิ่งได้ปกตินะครับ 150-160 สบายๆ แต่ติดตรงเสียงเครื่องมันดังไม่เพราะนี่เหละครับ
มันดังคล้ายๆ rc แหวนหลวมคับ วาล์ว 2 ท่อนครับ น๊อตมันเคยหลุดมาครั้งนึงแล้วช่างต๊าบเกลียวให้แล้วใส่เหมือนเดิม
ผมอยู่ พิษณุโลกครับ
อ้างจาก: mai1111 เมื่อ กันยายน 28, 2013, 11:18:11 หลังเที่ยง
ขอคำแนะนำด้วยครับ tzm ผม วาล์ว มันดัง แก๊กๆๆ ตลอด ตีปอกมาแล้วครับ
แต่จังหวะวาล์วปิดสนิทไม่ดังครับ ปรึกษาช่างแถวบ้านบอกวาล์วหลวมต้องถอดไปกลึง แต่ช่างอีกคนบอกว่ามอเตอร์เสื่อม
แต่รถก้อวิ่งได้ปกตินะครับ 150-160 สบายๆ แต่ติดตรงเสียงเครื่องมันดังไม่เพราะนี่เหละครับ
มันดังคล้ายๆ rc แหวนหลวมคับ วาล์ว 2 ท่อนครับ น๊อตมันเคยหลุดมาครั้งนึงแล้วช่างต๊าบเกลียวให้แล้วใส่เหมือนเดิม
ผมอยู่ พิษณุโลกครับ
วาวหลวมครับ เป็นอาการปกติของรุ่นนี้เมื่อใช้ไปนานๆ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กันยายน 29, 2013, 01:34:52 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: mai1111 เมื่อ กันยายน 28, 2013, 11:18:11 หลังเที่ยง
ขอคำแนะนำด้วยครับ tzm ผม วาล์ว มันดัง แก๊กๆๆ ตลอด ตีปอกมาแล้วครับ
แต่จังหวะวาล์วปิดสนิทไม่ดังครับ ปรึกษาช่างแถวบ้านบอกวาล์วหลวมต้องถอดไปกลึง แต่ช่างอีกคนบอกว่ามอเตอร์เสื่อม
แต่รถก้อวิ่งได้ปกตินะครับ 150-160 สบายๆ แต่ติดตรงเสียงเครื่องมันดังไม่เพราะนี่เหละครับ
มันดังคล้ายๆ rc แหวนหลวมคับ วาล์ว 2 ท่อนครับ น๊อตมันเคยหลุดมาครั้งนึงแล้วช่างต๊าบเกลียวให้แล้วใส่เหมือนเดิม
ผมอยู่ พิษณุโลกครับ
วาวหลวมครับ เป็นอาการปกติของรุ่นนี้เมื่อใช้ไปนานๆ
ถ้าเปลี่ยนแกนวาล์วใหม่จะหายไหม หรือว่าต้องกลึงวาล์วตามที่ช่างแนะนำครับ
ทำบูทวาล์วใหม่ครับไอ้ตัวที่ซีลนั้นแหละมันจะเป็นบูททองเหลืองเสียบด้านในอีกที ให้โรงกลึง กลึงทองเหลืองให้โดยใช้แกนวาล์วของเราไปให้เค้าวัดทำรูในด้วย
ผมส่งไปทำอยู่โดนไป250.-
ขอบคุณครับ
เสร็จแล้วจะมารายงานผลครับ
เสียงเงียบแล้วครับเปลี่ยนวาล์วใหม่เป็นแบบท่อนเดียว อันเก่าสองท่อนเกือบขาดมันเลยดัง
แต่ตอนนี้มีอาการมาใหม่ครับ รอบไม่ไหลคับ เหมือนสดุดๆ คล้ายกับตอนไม่ได้ใส่แบตอะคับ
วิ่งได้ 100 กว่าๆ ลากไม่ไปครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ มาร์ควาวผมก็ตั้งถูกแล้วนะครับ หรือว่าต้องถอดท่อดู
หรือเป็นที่เสื้อตีปอกไม่ดี ครับชักจะท้อซะแล้ว 555
ท่าทางวาล์วจะขัดพอร์ตแล้ว ช่างเก็บงานพอร์ตไม่ดีแน่ๆ
วันนี้ลองไล่ดู สดุดทุกเกียรครับ รอบไม่สุด แต่ก้อเปลี่ยนเกียยไล่ไปก้อชึ้นถึง 150 ได้ครับ
บิดคันเร่งสุดไม่ได้ต้อง ผ่อนและเลี้ยงตามรอบ ค่อยๆขี้น
อ้างจาก: mai1111 เมื่อ ตุลาคม 11, 2013, 08:02:10 หลังเที่ยง
เสียงเงียบแล้วครับเปลี่ยนวาล์วใหม่เป็นแบบท่อนเดียว อันเก่าสองท่อนเกือบขาดมันเลยดัง
แต่ตอนนี้มีอาการมาใหม่ครับ รอบไม่ไหลคับ เหมือนสดุดๆ คล้ายกับตอนไม่ได้ใส่แบตอะคับ
วิ่งได้ 100 กว่าๆ ลากไม่ไปครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ มาร์ควาวผมก็ตั้งถูกแล้วนะครับ หรือว่าต้องถอดท่อดู
หรือเป็นที่เสื้อตีปอกไม่ดี ครับชักจะท้อซะแล้ว 555
ตอนแรกบอกว่ารถปกติ วิ่งได้ 150-160 แค่แกนวาล์วดังเฉยๆ แต่พอเปลี่ยนวาล์วดีแล้วเสียงหายดัง แต่รถวิ่งไม่เนียนเหมือนเดิน อาการแบบนี้ไม่ต้องไปหาที่อื่นหรอกครับถ้าไม่ได้ไปทำอะไรอย่างอื่นเพิ่มเติม มันก็น่าจะเป็นตรงวาล์วนี่หล่ะ บอกว่าตั้งวาล์วถูกแล้ว แต่อาจใส่พูลเล่กลับด้านป่ะครับ มันจะทำให้ตำแหน่งวาล์ว ผิดไป 180 องศา นะครับ ลองดูครับ
วาล์วท่อนเดียว ถ้าใส่ประกอบถูก จะกลับด้านไม่ได้ครับเพราะมันมีลิ่ม ที่อยู่อีกฝั่งบังคับให้มันหมุนได้เท่าที่เปิดปิดพอร์ท
ถ้าประกอบผิดตั้งแต่ฝาปิดวาล์ว ไม่เอาลูกศรชี้ขึ้นก็กลับแน่นอน
พรุ่งนี้ว่าจะลองเอากล่อง tzr ไส่ดู ช่างเค้าว่างั้นครับ
ถ้าไม่หายคงต้องลื้อใหม่อีกรอบ คราวนี้คงลื้อเอง
ประกอบเองได้ปะไม่รู้ 555
เช็คฝาปิดวาล์วฝั่งขวาดู ไอ้ติ่งที่บังคับวาล์วไม่ให้หมุนรอบต้องอยู่ด้านล่าง ถ้าฝาแท้ ดูง่ายๆก็ตัวหนังสือจะไม่กลับหัว
ตอนเย็นลองยืมหัวเทียนของสตริงเกอร์มาใส่ และเปลี่ยน ยางต่อกรองอากาศกับคาร์บู (อันเก่ามันขาด) ไปวิ่งลาก เกีย 2 3 ดู พอดีมืดซะก่อน (ไม่มีไฟ) รอบไม่สดุดแฮะ
เด๋วพรุ่งนี้จะลองซัด ดูซะหน่อย
ถ้าหายก้อรอดตัวไป ไม่งั้นโดนค่ากล่องอีก :P :P
กรรม เส้นผมบังหัวล้านนี่เอง
ความรู้ล้วนๆ แต่ละท่าน เพิ่งรู้นะว่าอาการสะดุด มีหลายอย่างที่เป็นปัจจัย ผมได้แต่ขี่อย่างเดียวครับ แหะๆๆ