2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 19, 2012, 10:35:27 หลังเที่ยง

ชื่อ: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตากลม
โดย: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 19, 2012, 10:35:27 หลังเที่ยง
ตามหัวข้อเลยคับ พอดีผมเพิ่งลองใส่เพื่อหาข้อแตกต่างและข้อดีข้อเสียของคาร์บูทั้ง2ตัวดู(รถผมNตากลมน้ะคับ) ความรู้สึกผมว่าคร์บูเดิมขับมันกว่าดูกระซากรอบขึ้นไวกว่าแต่ปลายก้ถือว่าโอเคคับแต่ พอเอาN-proมาใส่รู้สึกว่า อืดๆตอนออกตัวต้องรอรอบและไหลปลายกว่าคาร์บูเดิม คาร์บูN-proนมหนู จูนอากาศไล่น้ำมันแล้วน้ะคับแต่ความรู้สึกผมผมว่ามันช้าๆๆไม่ค่อยทันใจเลย เลยอยากจะมาขอความคิดเห็นของผู้ที่เคยลองใช้มาแล้วว่าเป้นยังไงอ่ะคับคาร์บูไหนวิ่งดียังไงแตกต่างยังไง    - ขอบคุนคับ -
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 08:48:31 ก่อนเที่ยง

คาบู เดิม  ขับ ดีกว่า เยอะ เลยครับ  ...
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 09:12:37 ก่อนเที่ยง
มันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะ คาบูฯเดิมอาจจะรู้สึกว่าแรงเพราะมันมีเจ็ทคอยช่วยเพิ่มน้ำมัน แต่คาบูฯเอ็นโปรมันใหญ่กว่านิดหน่อยก็ได้ตรงส่วนผสมเนียนกว่า ถ้าอยากให้แรงก็เพิ่มเบอร์นมหนูเอา ผมก็ใช้คาบูฯเอ็นโปรใส่อยู่คันนึง รู้สึกว่าจะประหยัดกว่าคันที่ใช้คาบูเดิม และไม่มีน้ำมันดำออกปลายท่อไอเสียให้เลอะเทอะอีกด้วยครับ
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: ae 115 เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 01:04:34 หลังเที่ยง
ผมใส่ของเอ็นโปรนะผมว่ามันก็วิ่งดีครับอัตราเร่งนิ่มนวนดี
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 03:09:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 08:48:31 ก่อนเที่ยง

คาบู เดิม  ขับ ดีกว่า เยอะ เลยครับ  ...
ผมก้ว่างั้นคับแต่มันมีวิธีที่ทำให้ประหยัดน้ำมันไหมคับรถผมรู้สึกว่าจะกินน้ำมันเอาเรื่องอยู่
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 09:12:37 ก่อนเที่ยง
มันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะ คาบูฯเดิมอาจจะรู้สึกว่าแรงเพราะมันมีเจ็ทคอยช่วยเพิ่มน้ำมัน แต่คาบูฯเอ็นโปรมันใหญ่กว่านิดหน่อยก็ได้ตรงส่วนผสมเนียนกว่า ถ้าอยากให้แรงก็เพิ่มเบอร์นมหนูเอา ผมก็ใช้คาบูฯเอ็นโปรใส่อยู่คันนึง รู้สึกว่าจะประหยัดกว่าคันที่ใช้คาบูเดิม และไม่มีน้ำมันดำออกปลายท่อไอเสียให้เลอะเทอะอีกด้วยครับ
อ่อ คับๆ เด้ะจะลองดู ^^
อ้างจาก: ae 115 เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 01:04:34 หลังเที่ยง
ผมใส่ของเอ็นโปรนะผมว่ามันก็วิ่งดีครับอัตราเร่งนิ่มนวนดี
ใช่คับผมก้ว่า มันนิ่มนวลดีกว่า คาร์บูเดิมจิงๆๆ
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: JoJO_-* เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 04:42:55 หลังเที่ยง
ผมยังไม่เคยลองเปลี่ยนคาบูเลย ^^
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 04:53:38 หลังเที่ยง
ของผม คันในลายเซ็น ผม ใช้ RRW ครับ  โปร...ใส่แล้วไม่เป็นที่น่าพอใจเลยลดลง ครับ ไม่รู้คนอื่น เขาจะเป็นไงบ้าง
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 09:16:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: JoJO_-* เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 04:42:55 หลังเที่ยง
ผมยังไม่เคยลองเปลี่ยนคาบูเลย ^^
5555 ลองเลยคับผม^^
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 04:53:38 หลังเที่ยง
ของผม คันในลายเซ็น ผม ใช้ RRW ครับ  โปร...ใส่แล้วไม่เป็นที่น่าพอใจเลยลดลง ครับ ไม่รู้คนอื่น เขาจะเป็นไงบ้าง
ผมก้ว่างั้นน้ะคับไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่เพราะผมเพิ่งไปลองซัดมา คาร์บูเดิมโอกว่า เดิมๆๆน่าจะโอสุดล้ะคับผมว่า :D
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: 1ae เมื่อ ธันวาคม 21, 2012, 12:05:28 ก่อนเที่ยง
RRW อีกเสียง ปากพอๆกัน แต่เข็มใหญ่กว่า ชักยาว เร่งเนียนดีครับ
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: Mtz เมื่อ ธันวาคม 21, 2012, 12:17:53 ก่อนเที่ยง
Npro เทพสุด(ตรงไหนน้อ) อิอิ เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: ae 115 เมื่อ ธันวาคม 21, 2012, 10:39:12 ก่อนเที่ยง
การใส่คาร์บูอยากเดียวมันไม่ค่อยเห็นผลครับต้องทำอย่างอื่นร่วมด้วยเช่น ท่อสูตร  ทำระบบไฟ  มันถึงจะเห็นความแตกต่างครับ
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 22, 2012, 12:45:23 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ae 115 เมื่อ ธันวาคม 21, 2012, 10:39:12 ก่อนเที่ยง
การใส่คาร์บูอยากเดียวมันไม่ค่อยเห็นผลครับต้องทำอย่างอื่นร่วมด้วยเช่น ท่อสูตร  ทำระบบไฟ  มันถึงจะเห็นความแตกต่างครับ
รถผมลงท่อสูตรอยู่คับ มันออกตัวอืดๆๆต้องรอรอบ แต่ปลายไหลๆๆคับ^^
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 21, 2012, 12:17:53 ก่อนเที่ยง
Npro เทพสุด(ตรงไหนน้อ) อิอิ เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ตามนั้นคับผม555
อ้างจาก: 1ae เมื่อ ธันวาคม 21, 2012, 12:05:28 ก่อนเที่ยง
RRW อีกเสียง ปากพอๆกัน แต่เข็มใหญ่กว่า ชักยาว เร่งเนียนดีครับ
น่าสนคับผมมม :D
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 22, 2012, 12:47:26 ก่อนเที่ยง
 รถผมตั้งแต่ใส่คาร์เอ็นแล้วรู้สึกประหยัดน้ำมันกว่าคาร์บูเดิมคับ ผมยัง งงๆ อยู่เลย
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 22, 2012, 07:38:44 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 21, 2012, 12:17:53 ก่อนเที่ยง
Npro เทพสุด(ตรงไหนน้อ) อิอิ เข้ามาเก็บความรู้ครับ
นั้นจิหาซื้อง่ายมั่งลวกเพี่ยๆๆๆๆ
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: TUMNS15RR เมื่อ ธันวาคม 22, 2012, 10:35:55 ก่อนเที่ยง
ผมก็ใส่ n spยอมรับออกตัวอืด แต่ช่วงกลางๆ รู้สึกว่าเนียนดี แถมประหย้ดกว่าลูกเดิมนิดๆครับ
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 22, 2012, 10:48:56 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: TUMNS15RR เมื่อ ธันวาคม 22, 2012, 10:35:55 ก่อนเที่ยง
ผมก็ใส่ n spยอมรับออกตัวอืด แต่ช่วงกลางๆ รู้สึกว่าเนียนดี แถมประหย้ดกว่าลูกเดิมนิดๆครับ
เห้นด้วยคับผม ออกตัวอืด และประหยัดน้ำมัน จิงๆคับ^^
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 23, 2012, 01:45:54 หลังเที่ยง
ของดี ไม่ได้หมายความว่านำมาใช้แล้วจะดี แต่มันอยู่ที่ความพอดี สมดุลกัน มันถึงจะได้ประสิทธิภาพและผลออกมาดี

มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่พอดี   สรุปนะครับ ถ้ารถเดิมๆ ก็ใช้คาบูเดิมๆ นมหนูเดิม ล้าง แยงรูให้สอาดๆ เป่าลมแรงให้แห้ง โอริงต้องอยูสภาพดี โอริงตัวเล็กต้องมี  อย่าทากาวเป็นอันขาด  แค่นี้มันก็วิ่งขี้แตกขี้แตนแล้วครับ

นอกนั้นก็จะมี
-ทางเดินน้ำมันต้องสะอาด (ย่าเช็คแค่ถอดสายออกแล้วปล่อยน้ำมันไหล)
-ทางเดิน 2 ที ล้างซะ
-หัวเทียน
-ระบบไฟ
-วาล์วปรับตั้งให้ถูกต้อง
-โซ่/สเตอร์  เดิม หรือ ให้ใกล้เคียงอัตราทดเดิม
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 12:09:59 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 23, 2012, 01:45:54 หลังเที่ยง
ของดี ไม่ได้หมายความว่านำมาใช้แล้วจะดี แต่มันอยู่ที่ความพอดี สมดุลกัน มันถึงจะได้ประสิทธิภาพและผลออกมาดี

มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่พอดี   สรุปนะครับ ถ้ารถเดิมๆ ก็ใช้คาบูเดิมๆ นมหนูเดิม ล้าง แยงรูให้สอาดๆ เป่าลมแรงให้แห้ง โอริงต้องอยูสภาพดี โอริงตัวเล็กต้องมี  อย่าทากาวเป็นอันขาด  แค่นี้มันก็วิ่งขี้แตกขี้แตนแล้วครับ

นอกนั้นก็จะมี
-ทางเดินน้ำมันต้องสะอาด (ย่าเช็คแค่ถอดสายออกแล้วปล่อยน้ำมันไหล)
-ทางเดิน 2 ที ล้างซะ
-หัวเทียน
-ระบบไฟ
-วาล์วปรับตั้งให้ถูกต้อง
-โซ่/สเตอร์  เดิม หรือ ให้ใกล้เคียงอัตราทดเดิม
ได้ความรู้แน่นเลย ขอบคุนมากคับพี่ วิท
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 12:59:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 12:09:59 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 23, 2012, 01:45:54 หลังเที่ยง
ของดี ไม่ได้หมายความว่านำมาใช้แล้วจะดี แต่มันอยู่ที่ความพอดี สมดุลกัน มันถึงจะได้ประสิทธิภาพและผลออกมาดี

มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่พอดี   สรุปนะครับ ถ้ารถเดิมๆ ก็ใช้คาบูเดิมๆ นมหนูเดิม ล้าง แยงรูให้สอาดๆ เป่าลมแรงให้แห้ง โอริงต้องอยูสภาพดี โอริงตัวเล็กต้องมี  อย่าทากาวเป็นอันขาด  แค่นี้มันก็วิ่งขี้แตกขี้แตนแล้วครับ

นอกนั้นก็จะมี
-ทางเดินน้ำมันต้องสะอาด (ย่าเช็คแค่ถอดสายออกแล้วปล่อยน้ำมันไหล)
-ทางเดิน 2 ที ล้างซะ
-หัวเทียน
-ระบบไฟ
-วาล์วปรับตั้งให้ถูกต้อง
-โซ่/สเตอร์  เดิม หรือ ให้ใกล้เคียงอัตราทดเดิม
ได้ความรู้แน่นเลย ขอบคุนมากคับพี่ วิท


เสริม อีก นิด ถ้าคิดจะเปลี่ย คาร์บู ให้ใหญ่ขึ้น ลองดู อย่างอื่น ด้วย เช่น สายคันเร่ง หรือปั๊ม 2T ต้องให้สมดุลกันด้วยนะครับ  เพราะว่า รถทั้ง 3 รุ่นนี้ (RR  Pro  RW) ...ปั๊ม 2 T ขนาดไม่เท่ากัน นะ  ระวัง หน่อย...
ชื่อ: Re: อยากถามพี่ที่เคยลองเอาคาร์บูN-proมาใส่N ตา
โดย: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 09:38:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 12:59:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: fluke32 เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 12:09:59 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 23, 2012, 01:45:54 หลังเที่ยง
ของดี ไม่ได้หมายความว่านำมาใช้แล้วจะดี แต่มันอยู่ที่ความพอดี สมดุลกัน มันถึงจะได้ประสิทธิภาพและผลออกมาดี

มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่พอดี   สรุปนะครับ ถ้ารถเดิมๆ ก็ใช้คาบูเดิมๆ นมหนูเดิม ล้าง แยงรูให้สอาดๆ เป่าลมแรงให้แห้ง โอริงต้องอยูสภาพดี โอริงตัวเล็กต้องมี  อย่าทากาวเป็นอันขาด  แค่นี้มันก็วิ่งขี้แตกขี้แตนแล้วครับ

นอกนั้นก็จะมี
-ทางเดินน้ำมันต้องสะอาด (ย่าเช็คแค่ถอดสายออกแล้วปล่อยน้ำมันไหล)
-ทางเดิน 2 ที ล้างซะ
-หัวเทียน
-ระบบไฟ
-วาล์วปรับตั้งให้ถูกต้อง
-โซ่/สเตอร์  เดิม หรือ ให้ใกล้เคียงอัตราทดเดิม
ได้ความรู้แน่นเลย ขอบคุนมากคับพี่ วิท


เสริม อีก นิด ถ้าคิดจะเปลี่ย คาร์บู ให้ใหญ่ขึ้น ลองดู อย่างอื่น ด้วย เช่น สายคันเร่ง หรือปั๊ม 2T ต้องให้สมดุลกันด้วยนะครับ  เพราะว่า รถทั้ง 3 รุ่นนี้ (RR  Pro  RW) ...ปั๊ม 2 T ขนาดไม่เท่ากัน นะ  ระวัง หน่อย...
อ่อ ขอบคุนมากคับได้ความรู้แน่นเลยยยย^^ :D