คือกำลังอยากจะลองซ่อมเองครับ
พอดีซีลปั้มน้ำน่าจะรั่ว เพราะมีน้ำออกมาที่บริเวณรูเล็กๆข้างขวาเเถวปั้มน้ำอะครับ
ถ้าจะซ่อมมันเองต้องเปลี่ยนซีล+เเกนปั้ม เเล้วมีอย่างอื่นอีกมั้ย เเล้วมันยุ่งยากมั้ยครับ ราคาออะไหล่ทั้งหหมดประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ
ลองดูครับ
(http://image.ohozaa.com/i/5d0/XxLHuH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wuF3cEucZuDnOlMa)
ซีลปั๊มแดชแท้ ไม่เกินร้อยหรือ200เนี่ยแหละ
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:41:02 หลังเที่ยง
ลองดูครับ
(http://image.ohozaa.com/i/5d0/XxLHuH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wuF3cEucZuDnOlMa)
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:44:58 หลังเที่ยง
ซีลปั๊มแดชแท้ ไม่เกินร้อยหรือ200เนี่ยแหละ
ขอบคุณมากครับพี่ๆ ที่ช่วยเเนะนำ
เท่าที่เข้าใจคือ ใช้ซีลปั้มน้ำของเเดชเเทนกันได้ที่สำคัญถูกกว่า
ส่วนเรื่องการถอดประกอบก็ปกติไม่มีอะไรซับซ้อนยุ่งยากเลยใช่มั้ยครับ
อ้างจาก: ปลาท้องป่อง เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:52:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:41:02 หลังเที่ยง
ลองดูครับ
(http://image.ohozaa.com/i/5d0/XxLHuH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wuF3cEucZuDnOlMa)
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:44:58 หลังเที่ยง
ซีลปั๊มแดชแท้ ไม่เกินร้อยหรือ200เนี่ยแหละ
ขอบคุณมากครับพี่ๆ ที่ช่วยเเนะนำ
เท่าที่เข้าใจคือ ใช้ซีลปั้มน้ำของเเดชเเทนกันไดที่สำคัญถูกกว่า
ส่วนเรื่องการถอดประกอบก็ปกติไม่มีอะไรซับซ้อนยุ่งยากเลยใช่มั้ยครับ
สำคัญที่สุดก็ตอนตอกซีลเข้านั่นล่ะครับต้องใจเย็นๆอย่าให้เบี้ยวเป็นอันขาด...อิอิอิ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าไม่พลาดจะไปหาอะไหล่เเล้วก็ลงมือเองเลยครับ ขอบคุณมากครับ
ยากตรงถอดน็อตครับ สนิมเพียบ
ไม่มีอะไรจับจะเจ็บมือ
ขออนุญาติเปลี่ยนชื่อกระทู้นะครับ
วันนี้ลงมือเเล้วครับ
เปิดฝาถอดใบพัดเรียบร้อยเเล้ว เเต่ถอดซีลตัวในไม่ออก พี่ๆพอจะมีวิธีถอดมั้ยครับ
...หรือต้องใช้กำลังล้วนๆครับ
ขอบคุณครับ
อีกคำถามครับ รถผมใช้คาบูเหลี่ยมเเท้อยู่ครับ
ทำไมสโลมันไม่เป็นจังหวะเลยครับ (ปกติ ตุ้ม ตุ้ม ตุ้ม ) เสียงเหมือนน้ำมันจะท่วม (เสียงมันจะออกทุ้มๆ...ลากเกือบเป็นเสียงเดียว)
กรณีลูกเร่งสึกเกี่ยวมั้ยครับ
เรื่องซีลปั้มน้ำ มีวิธีถอดเเบบที่ไม่ต้องถอดฝาครัชมั้ยอะครับ
เท่าที่ดูเเล้วน่าจะทำเองไม่ได้เเน่ๆเลยถ้าต้องถอดฝาครัช
ต้องถอดฝาครัชครับ เพราะมันมีซีลน้ำมันอีกตัวอยู่ด้านใน และอีกอย่างถ้าไม่ถอดฝาครัช
จะเอาซีลปั้มน้ำตัวเก่าออกยากกกกกกกกกกกก มากกกกกกก ขอบอก ขนาดถอดฝาครัชยังเอาออกยากเลยคิดดู
ถอดฝาครัช ง่ายกว่าถอดซีลปั้มน้ำครับ จิงๆๆ
ต้องถอดฝาครัชสถานเดียวครับ วันนี้ว่างคับจะช่วยอธิบายให้คับ (ผิดถูกขออภัยด้วย)
วิธีการเปลี่ยนประมาณนี้ครับ
1 ถอดสายหม้อน้ำอันล่างออกเพื่อเอาน้ำออกแล้วก็ถอดฝาปั้มน้ำออก
2 ถอดน๊อตเปิดฝาครัชออก
3 ถอดแหวนล๊อคแกนปั้มด้านในออกแล้วดึงเฟืองพลัสติกออก
4 จะเห็นสลัคเล็กๆดึงสลัคออกแล้วก็สามารถเอาแกนปั้มน้ำออกได้แล้ว
5 ต้องเอาลูกปืนแกนปั้มน้ำออกก่อนโดยการ หาน๊อตแกนล้อหรือเหล็กที่สามารถตอกลูกปืนออกได้
6 เมื่อเอาลูกปืนออกได้แล้วก็จะเห็็็นซีนกันน้ำมัน จัดการงัดออกเลยคับ
7 เอาซีลกันน้ำมันออกแล้วก็จะได้เวลาเอาซีลปั้มน้ำออกแล้วครับ โดยการหาลูกบล๊อคเบอร์ 19
วางลงด้านหลังซีลปั้มแล้วตอกออกได้เลยคับ(ตอกแรงนิดนะคับมันแน่น)
8 เป็นอันเสร็จคับ
อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 12:40:48 ก่อนเที่ยง
ต้องถอดฝาครัชสถานเดียวครับ วันนี้ว่างคับจะช่วยอธิบายให้คับ (ผิดถูกขออภัยด้วย)
วิธีการเปลี่ยนประมาณนี้ครับ
1 ถอดสายหม้อน้ำอันล่างออกเพื่อเอาน้ำออกแล้วก็ถอดฝาปั้มน้ำออก
2 ถอดน๊อตเปิดฝาครัชออก
3 ถอดแหวนล๊อคแกนปั้มด้านในออกแล้วดึงเฟืองพลัสติกออก
4 จะเห็นสลัคเล็กๆดึงสลัคออกแล้วก็สามารถเอาแกนปั้มน้ำออกได้แล้ว
5 ต้องเอาลูกปืนแกนปั้มน้ำออกก่อนโดยการ หาน๊อตแกนล้อหรือเหล็กที่สามารถตอกลูกปืนออกได้
6 เมื่อเอาลูกปืนออกได้แล้วก็จะเห็็็นซีนกันน้ำมัน จัดการงัดออกเลยคับ
7 เอาซีลกันน้ำมันออกแล้วก็จะได้เวลาเอาซีลปั้มน้ำออกแล้วครับ โดยการหาลูกบล๊อคเบอร์ 19
วางลงด้านหลังซีลปั้มแล้วตอกออกได้เลยคับ(ตอกแรงนิดนะคับมันแน่น)
8 เป็นอันเสร็จคับ
เห็นภาพเลยครับ+1
อ่านให้เข้าใจ ทำตามขั้นตอน
ปล. ที่สำคัญที่สุดคือเวลาที่จะเปลี่ยนซิลปั้มน้ำ ควรเปลี่ยนทั้งนอกแล้วในครับ
ตัวนอกจะต้องมีบล็อกที่ขนาดนอกใน พอดีกับบ่า ของซิลปั้มน้ำ ไม่งั้นซิลอาจจะเวียได้อีกครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=89601.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=89601.0)
ช่วยได้แค่นี้ครับ ลองดูไม่ต้องตอกให้เสียของ
อ้างจาก: tzr133 เมื่อ เมษายน 19, 2013, 02:08:53 ก่อนเที่ยง
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=89601.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=89601.0)
ช่วยได้แค่นี้ครับ ลองดูไม่ต้องตอกให้เสียของ
.
.. เทคนิดดีๆ มาแบ่งปันเพื่อนสมาชิกอีกแล้ว
* รื้อ+ประกอบฝาครอบครัชไม่ยากครับ ยากตอนใส่เฟืองวาร์วนี่แหละ ช่องมันแคบ .. ยิ่งถ้าเปลี่ยนสปริงกาวานาใหม่ด้วยล่ะ แกนจะแข็งรงมากเลย 555
รถ คัน ที่ อยู่ แถว สะพาน ควาย ใช้ มั้ย ? ง่ายๆ ถ้าเครื่อง มือไม่ ครบ เตรียม ของ และ ค่า แรงไป ที่ ร้าน.. แล้ว ลัก จำ เอา ครับ เทคนิค ช่าง แต่ ล่ะ คนไม่เหมือน กัน
ความรู้แน่นปึก
มาสูบ ข้อมูล จะเปลี่ยนบ้าง อิอิ