ปกติรถผมจะวิ่งแค่ในหมู่บ้าน พอดีวันนี้ได้เอารถออกวิ่งทางใหญ่ดูระยะทางไปกลับ ประมาณ 30 กิโล ขับ 100-110
มาสังเกตุดูรถด้านหลังเห็นเป็นจุดดำๆ หลายจุด :-*
แต่ก่อนตอนเอารถมาใหม่ๆ ก็เคยเป็น จนให้ช่างปรับ 2T ให้กินเกือบน้อยสุดแล้ว
แต่ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม ใช้ 2t synthetic ของ ปตท.
อยากถามว่ามันปกติไหม หรือว่า เกิดจากสาเหตุใดจะได้หาทางแก้ไข
ตอนนี้คนซ้อนบ่นตลอด เพราะซ้อนเมื่อไหร่เสื้อด้านหลัง มีแต่ลายจุด ;)
(http://upic.me/i/m3/hx671.jpg) (http://upic.me/show/40809435)
(http://upic.me/i/fw/hvt62.jpg) (http://upic.me/show/40809438)
(http://upic.me/i/km/g3do3.jpg) (http://upic.me/show/40809441)
ผมว่าน่าจะเกิดจากน้ำมันตกค้างอยู่ภายในท่อไอเสีย ถูกแรงดันเลยกระเด็นออกมา
เพราะว่าก่อนน่านั้นท่านขับในหมู่บ้านคงใช้ความเร็วอยู่ที่ ประมาณ 60 - 80 แรงดันตรงนั้นไม่สามารถดันน้ำมันที่ตกค้างภายในท่อไอเสียออกมาได้
แต่เมื่อท่านออกมาอัดในถนนใหญ่ทางไกลๆๆ มันย่อมมีบ้างครับ ที่จะกระเด็นออกมา
ผิดพลาดประการใด รอผู้รู้ท่านต่อไปมีไขความกระจ่างอีกทีครับ
เป็นกันทั้งนั้นละครับถ้าวิ่งช้าบ่อยๆ น้ำมันก็จะตกค้างอยู่ในปลายท่อครับ พอเราวิ่งเร็วมันก็จะโดนไอ้เสียพาออกมาด้วยมันเป็นเรื่องปกติครับ แต่ถ้าเราเป็นคนขับรถไม่ค่อยเร็ว ผมขอเสนอว่าเราตั้งปั้มน้ำมันผสมให้กินน้อยกว่านี้ดีกว่าครับ แต่นั้นหมายความว่าเราไม่สมควรขับเร็วมากและระยะทางไกลๆนะครับ เดี๋ยวลูกสูบติดหรือก้านพังได้ครับ
แดชผมก็เป็นนะ เสื้อคลุมมีลายจุดเต็มไปหมด แต่ชินแล้วคับ อิอิ
ZX ของผมตอนที่ได้มาแรกๆ จากเจ้าของเก่าก็เป็นแบบนี้ครับ
แต่พอมาอยู่กับผม ใช่ความเร็วสูงๆ บ่อยๆ มันก็หายไปครับ
เดี๋ยวนี้เลิกเยิ้มปลายท่อแล้ว
ผมก็สันนิษฐานว่าน้ำมันคงตกค้างในท่อไอเสีย
ซึ่งผมสังเกตุเหมือนกัน ถ้าช่วงไหน ออกทางใหญ่วิ่งเข้าอำเภอทางไกลบ่อยๆ
มันเปื้อนไม่ค่อยเยอะนะ เปื้อนถึงแค่ปลายท่อกับป้ายทะเบียน ไม่ขึ้นไปถึงบริเวณปิดไฟท้าย
แต่ช่วงไหนวิ่งในหมู่บ้านนานๆ แล้วออกทางใหญ่ที คนนั่งซ้อนบ่นตลอด
แสดงว่าเป็นเรื่องปกติใช่ไหมครับ จะได้หายกังวล :-*
อ้างจาก: bestcom เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 02:56:19 หลังเที่ยง
ผมก็สันนิษฐานว่าน้ำมันคงตกค้างในท่อไอเสีย
ซึ่งผมสังเกตุเหมือนกัน ถ้าช่วงไหน ออกทางใหญ่วิ่งเข้าอำเภอทางไกลบ่อยๆ
มันเปื้อนไม่ค่อยเยอะนะ เปื้อนถึงแค่ปลายท่อกับป้ายทะเบียน ไม่ขึ้นไปถึงบริเวณปิดไฟท้าย
แต่ช่วงไหนวิ่งในหมู่บ้านนานๆ แล้วออกทางใหญ่ที คนนั่งซ้อนบ่นตลอด
แสดงว่าเป็นเรื่องปกติใช่ไหมครับ จะได้หายกังวล :-*
ปกติคับ
แต่ถ้าขี่ส่วนใหญ่ขี่ช้าปรับ2tให้น้อยอีกหน่อยก็ดีนะ
อ้างจาก: Phoenix เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 02:56:00 หลังเที่ยง
ZX ของผมตอนที่ได้มาแรกๆ จากเจ้าของเก่าก็เป็นแบบนี้ครับ
แต่พอมาอยู่กับผม ใช่ความเร็วสูงๆ บ่อยๆ มันก็หายไปครับ
เดี๋ยวนี้เลิกเยิ้มปลายท่อแล้ว
แต่สเตล่าเฮียควันเป็นเม็ดเชียวนะ
ดูของผมซะก่อน......ผลของการใช้ฝอยขัดหม้อแทนใยแก้ว........ ;)(http://upic.me/i/4s/sany0623.jpg) (http://upic.me/show/40818568)
อ้างจาก: dinovanz... เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 07:45:58 หลังเที่ยง
ดูของผมซะก่อน......ผลของการใช้ฝอยขัดหม้อแทนใยแก้ว........ ;)(http://upic.me/i/4s/sany0623.jpg) (http://upic.me/show/40818568)
ไหลเยิ้มเชียว :'( :'( :'(
ลองถอดปลายท่อออกมาดูก่อนครับ เผื่อน้ำมันออโต้ลูปที่เผาไหม้แล้วมันไปค้างอยู่ที่ปลายท่อมาก เพราะผมเคยเป็นอยู่อัดทีควันเยอะ + ออโต้ลูปกระเด็นออกมาเยอะมาก แต่พอลองถอดปลายท่อออกมาแล้วเทออโต้ลูปที่ค้างออกให้หมดแล้วใส่กลับเข้าไปอาการออโต้ลูปเยิ้มหายไปเลยอิอิ....
แต่ถ้ายังไม่หายลองเช็คปั๊มออโต้ลูปดูครับว่าเสียหรือไม่....
ปกติครับ ท่านขี่ 2 จังหวะต้องขี่ให้เร็วครับ ขี่ให้วาล์วเปิด ถ้าไม่งั้นน้ำมันจะตกค้างและเผาไหม้ ไม่ค่อยสมบูรณ์
แล้วจะทำให้วาล์วค้างได้ครับถ้าขี่ช้า เพราะเขม่าเกาะ
อ้างจาก: KenJi เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 08:38:21 หลังเที่ยง
ลองถอดปลายท่อออกมาดูก่อนครับ เผื่อน้ำมันออโต้ลูปที่เผาไหม้แล้วมันไปค้างอยู่ที่ปลายท่อมาก เพราะผมเคยเป็นอยู่อัดทีควันเยอะ + ออโต้ลูปกระเด็นออกมาเยอะมาก แต่พอลองถอดปลายท่อออกมาแล้วเทออโต้ลูปที่ค้างออกให้หมดแล้วใส่กลับเข้าไปอาการออโต้ลูปเยิ้มหายไปเลยอิอิ....
แต่ถ้ายังไม่หายลองเช็คปั๊มออโต้ลูปดูครับว่าเสียหรือไม่....
ขอบคุณที่แนะนำครับ
1. ปลายท่อผมพึ่งเบิกมาใหม่ครับ
2. ส่วนปั้ม 2T ผมก็ให้ช่างปรับให้กินออโตลูป เกือบน้อยสุดแล้วนะครับ
แต่ถ้าปั๊ม2Tมันเสียจริงๆ เราสามารถเช็คได้ยังไงหรือครับ
หรือว่าถ้าหากเราปรับปั๊ม2Tให้มันกินน้อยสุดแล้ว แต่ปั๊มมันยังจ่ายออโตลูปมากเหมือนเดิม
แสดงว่าปัม2Tมันมีปัญหา ผมเข้าใจถูกใช่ไหมครับ
อ้างจาก: Franesae เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 08:40:08 หลังเที่ยง
ปกติครับ ท่านขี่ 2 จังหวะต้องขี่ให้เร็วครับ ขี่ให้วาล์วเปิด ถ้าไม่งั้นน้ำมันจะตกค้างและเผาไหม้ ไม่ค่อยสมบูรณ์
แล้วจะทำให้วาล์วค้างได้ครับถ้าขี่ช้า เพราะเขม่าเกาะ
ขอบคุณครับ ครับเดี๋ยวผมจะลองบิดดูซักอาทิตย์ ว่ามันจะดีขึ้นไหม
ผมก็เป็นครับ เราขับเร็วไม่ได้ตลอดเวลาหรอกครับ ยังไงก็ต้องเป็น
ปกติ ครับ
อ้างจาก: bestcom เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 08:48:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 08:38:21 หลังเที่ยง
ลองถอดปลายท่อออกมาดูก่อนครับ เผื่อน้ำมันออโต้ลูปที่เผาไหม้แล้วมันไปค้างอยู่ที่ปลายท่อมาก เพราะผมเคยเป็นอยู่อัดทีควันเยอะ + ออโต้ลูปกระเด็นออกมาเยอะมาก แต่พอลองถอดปลายท่อออกมาแล้วเทออโต้ลูปที่ค้างออกให้หมดแล้วใส่กลับเข้าไปอาการออโต้ลูปเยิ้มหายไปเลยอิอิ....
แต่ถ้ายังไม่หายลองเช็คปั๊มออโต้ลูปดูครับว่าเสียหรือไม่....
ขอบคุณที่แนะนำครับ
1. ปลายท่อผมพึ่งเบิกมาใหม่ครับ
2. ส่วนปั้ม 2T ผมก็ให้ช่างปรับให้กินออโตลูป เกือบน้อยสุดแล้วนะครับ
แต่ถ้าปั๊ม2Tมันเสียจริงๆ เราสามารถเช็คได้ยังไงหรือครับ
หรือว่าถ้าหากเราปรับปั๊ม2Tให้มันกินน้อยสุดแล้ว แต่ปั๊มมันยังจ่ายออโตลูปมากเหมือนเดิม
แสดงว่าปัม2Tมันมีปัญหา ผมเข้าใจถูกใช่ไหมครับ
น้ำมันออโต้ลูปกระเด็นออกปลายท่อนั้นมันเป็นปกติของรถ 2 จังหวะอยู่แล้วอิอิ แต่ถ้ากระเด็นมากเกินไปจนเลอะเทอะชนิดที่ว่าเต็มป้ายทะเบียนอันนี้ไม่ใช่แหละ
มันอาจจะกระเด็นออกมาเยอะเพราะว่าบางทีขับช้าๆนานๆ ไม่รีดรอบสูงให้วาวล์เปิดบ้าง เขม่า + ออโต้ลูปที่ค้างอยู่ในท่อมันจะเยอะ แล้วก็ถ้าอยู่ๆมาซัดหนักๆเลย ทำให้เขม่า + ออโต้ลูปที่ค้างอยู่ในท่อมันกระเด็นมาออกมาเยอะ และถ้าซัดหนักบ่อยๆแล้วออโต้ลูปกระเด็นออกปลายท่อลดน้อยลงแสดงว่าใช่เลยแหละ เขม่า + ออโต้ลูปค้างอยู่ในท่อมาก
ถ้าตั้งปั๊มออโต้ลูปต่ำกว่ามารค์แล้วยังกินเยอะอยู่อันนี้ปั๊มเสียแน่นอนล่ะครับ
อ้างจาก: mushashi เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 02:40:24 หลังเที่ยง
ผมว่าน่าจะเกิดจากน้ำมันตกค้างอยู่ภายในท่อไอเสีย ถูกแรงดันเลยกระเด็นออกมา
เพราะว่าก่อนน่านั้นท่านขับในหมู่บ้านคงใช้ความเร็วอยู่ที่ ประมาณ 60 - 80 แรงดันตรงนั้นไม่สามารถดันน้ำมันที่ตกค้างภายในท่อไอเสียออกมาได้
แต่เมื่อท่านออกมาอัดในถนนใหญ่ทางไกลๆๆ มันย่อมมีบ้างครับ ที่จะกระเด็นออกมา
ผิดพลาดประการใด รอผู้รู้ท่านต่อไปมีไขความกระจ่างอีกทีครับ
ของผมก็เป็นแบบเดี่ยวกันคับ
เข้ามาเก็บความฮู้ ค่ะ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 06:36:20 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Phoenix เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 02:56:00 หลังเที่ยง
ZX ของผมตอนที่ได้มาแรกๆ จากเจ้าของเก่าก็เป็นแบบนี้ครับ
แต่พอมาอยู่กับผม ใช่ความเร็วสูงๆ บ่อยๆ มันก็หายไปครับ
เดี๋ยวนี้เลิกเยิ้มปลายท่อแล้ว
แต่สเตล่าเฮียควันเป็นเม็ดเชียวนะ
ตอนนี้ไม่มีแล้วเพราะว่ามันไปเกาะที่รถพี่โอ้หมดแล้ว ;)
และก็เปลี่ยนมาใช้ PTT Syn 100 แล้วเรียบร้อย ???
วิธีแก้ง่ายมากครับ หาแจ๊กเก็ตสีดำให้คนซ้อนครับ ไม่เห็นรอยเลอะแน่
วันนี้ลองบิดทางไกลอีกรอบ
เลอะน้อยลงหน่อย สงสัยจะค้างท่อจริงๆ ???
สงสารคนขับตามหลัง..
ถ้ากำลังอัดไล่เขม่าอยู่มีคนขับตามหลังมาด้วยท่าทางได้ดมควัน 2T + เสื้อเป็นลายจุดแน่เลยอิอิ....
:'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
อาการนี้พบเจอได้ทุกคันที่เป็น2จังหวะครับ โดยเฉพาะท่านที่ไม่ค่อยซัด น้ำมันออโต้ลูปจะค้างที่ปลายท่อ แต่ถ้าซัดอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งแล้วยังเยิ้มละก็เอาท่อไปผ่าล้างดีกว่าครับสงสารคนขับตาม รถผมก็เคยเป็นคันหลังมอมเป็นดัลเมเชียนเลยละครับ
เลอะเป็นปกติครับของผมก็เป็น
ของผมโดนแฟนบ่นประจำ T T
ของผมบอกให้ซื้อ 4 จังหวะมาขี่ TT ก็คนมันรัก 2 T อะทำไงได้
ห้ามไส่เสื้อขาว อิอิ