ถ้าจะใส่ล้อซี่ต้องใช้ดุม หน้า หลัง ของอะไรครับ แล้วจานเบลก ปั้มเบลกใช้ของอะไรครับ ขนาดล้อกำลังสวยนี่ขนาดเท่าไรครับ แล้วที่สำคัญเครื่องเลยครับเดิมๆลากยาวๆวิ่งได้ 130 Km-Hr วัดรอบไปที่ 7,500 รอบ ทุกเกียร์ครับ(ไปได้เท่านี้ครับ) แบตเตอรี่พึ่งเปลี่ยนมาครับ เซอร์โวทำงานปรกติครับ :) :) :) :)
อั๊ย ย่ะ ลากเเล้ว 130 น้อยไปไหมคับ เช็ค ทุกอย่างดีๆ ผมว่ายังไงก็ไม่ต่ำกว่า150คับ
ท่อตันไหมถ้าไม่ เบิ้ลตัวเปล่าได้เท่าไหร่ ถ้าได้เท่าเดิมไม่เกิน7500 ก็ถอดวาล์วออกมาล้างดูอาจจะบางอ้อก็ได้
สุดที่ 7,500 รอบ ทุกเกียร์ครับ ไม่น่าใช่แล้ว ถ้าไม่วาล์วตาย ก็แหวนหลวม สุด ๆ ครับ
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
เข้ามาดู
แอบมาอ่าน
จากประสพการณ์ น่าจะเป็นที่ ชุดวาล์ว ถ้ามอเตอร์วาล์วทำงานดี
1. ลองดูสายดึงวาล์วขาดรึปล่าว
2. แกะฝา Ypvs ดู บิดกุญแจ พู่เล่แตกรึป่าว วาล์วหมุนคล่องดีรึปล่าว
3. แกะตรวจดู วาล์ว ถอดออกมาล้างทำความสะอาด
ทำแค่นี้ก่อนให้รถวิ่งเต็มความสามารถของมัน แล้วค่อยคิดเปลี่ยน ล้อ ยาง ดุม......ตามอยากครับ
อ้างจาก: auntonio_lpn เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 04:15:47 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์ น่าจะเป็นที่ ชุดวาล์ว ถ้ามอเตอร์วาล์วทำงานดี
1. ลองดูสายดึงวาล์วขาดรึปล่าว
2. แกะฝา Ypvs ดู บิดกุญแจ พู่เล่แตกรึป่าว วาล์วหมุนคล่องดีรึปล่าว
3. แกะตรวจดู วาล์ว ถอดออกมาล้างทำความสะอาด
ทำแค่นี้ก่อนให้รถวิ่งเต็มความสามารถของมัน แล้วค่อยคิดเปลี่ยน ล้อ ยาง ดุม......ตามอยากครับ
1.สายไม่ขาดครับ
2.พูเล่ไม่แตกครับ วาลว์เวลาหมุนมันอื้อๆช้าๆครับ
3.ยังไม่ได้ถอดครับ เดี๋ยวใส่ไม่ถูกครับ
ลองแกะเลยครับ รถเราเอง เป็นความรู้ของเรา เสียก็เพราะเราก็ทำเอง เปิดดูวิธีขั้นตอนใน อากู๋ไป ทำไป ก็ได้ครับ หรือใน D.I.Y มีวิธีถอดแกะอย่างละเอียดเลย แล้วจะสนุกกับมันครับ
แอบมาดู
วาล์วมันหมุนครบ2ด้านหรือเปล่า ;) ;)
อาการมันถ้าไม่หลวมมากก็วาล์วผิดปกติ ว่าแต่เวลาเบิ้ลให้วาล์วเปิดปิดมันหมุนเร็วไหมอ่าถ้าช้าๆอืดๆ ก็ทำให้วาล์วค้างช่วงรอบปลายได้นะผมก็เคยเป็น
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 07:47:48 หลังเที่ยง
อาการมันถ้าไม่หลวมมากก็วาล์วผิดปกติ ว่าแต่เวลาเบิ้ลให้วาล์วเปิดปิดมันหมุนเร็วไหมอ่าถ้าช้าๆอืดๆ ก็ทำให้วาล์วค้างช่วงรอบปลายได้นะผมก็เคยเป็น
เร็วครับ
งั้นต้องยกเสื้อสูบมาดูความฟิตซักหน่อยแล้วมั่งแบบเนี้ย ไม่มีแรงส่ง ช่วงวาล์วเปิด
อ้างจาก: tongzasingburi เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 05:01:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: auntonio_lpn เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 04:15:47 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์ น่าจะเป็นที่ ชุดวาล์ว ถ้ามอเตอร์วาล์วทำงานดี
1. ลองดูสายดึงวาล์วขาดรึปล่าว
2. แกะฝา Ypvs ดู บิดกุญแจ พู่เล่แตกรึป่าว วาล์วหมุนคล่องดีรึปล่าว
3. แกะตรวจดู วาล์ว ถอดออกมาล้างทำความสะอาด
ทำแค่นี้ก่อนให้รถวิ่งเต็มความสามารถของมัน แล้วค่อยคิดเปลี่ยน ล้อ ยาง ดุม......ตามอยากครับ
1.สายไม่ขาดครับ
2.พูเล่ไม่แตกครับ วาลว์เวลาหมุนมันอื้อๆช้าๆครับ
3.ยังไม่ได้ถอดครับ เดี๋ยวใส่ไม่ถูกครับ
อันนี้ จขกท บอกว่าวาล์วหมุนอืด
แต่พอตามัดถามในกระทู้ต่อมา ดันบอกว่าหมุนเร็ว ตกลง เอาให้แน่ซักแย่างครับ วาวล์วไม่กล้าแกะ แต่ยังกล้บอกว่าวาล์วปกติ ผมว่าไม่ใช่แล้วมั้ง ลูกวาลวหักหรือเปล่า ท่านไม่กล้าทำอะไรเลยซักอย่าง แต่พอคนอื่นสันนิตฐานอะไรก็บอกว่ารถตัวเองปกติไอะไรเลย ระพมันจะหาไหมครับ
เอางี้ผมขยายให้ ที่ว่าหมุนเปิดปิดวาล์วเร็วไหมคือ พอถีงรอบปุ้บมันต้องหมุนเลยไม่มีแบบค่อยๆหมุนเหมือนตอนเช็ควาล์วตอนเปิดกุญแจ มันหมุนทันรอบเครื่องที่ขึ้นหรือเปล่า
เพราะอาการแบบเนี้ย เบิ้ลตัวเปล่าต่อให้หลวมไงก็ต้องขึ้น10 ไม่ใ่ชมาตัน7.5พันแบบนี้ มันเหมือนระบบวาล์วมีปัญหากับ ท่อตันครับ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 10:53:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tongzasingburi เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 05:01:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: auntonio_lpn เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 04:15:47 หลังเที่ยง
จากประสพการณ์ น่าจะเป็นที่ ชุดวาล์ว ถ้ามอเตอร์วาล์วทำงานดี
1. ลองดูสายดึงวาล์วขาดรึปล่าว
2. แกะฝา Ypvs ดู บิดกุญแจ พู่เล่แตกรึป่าว วาล์วหมุนคล่องดีรึปล่าว
3. แกะตรวจดู วาล์ว ถอดออกมาล้างทำความสะอาด
ทำแค่นี้ก่อนให้รถวิ่งเต็มความสามารถของมัน แล้วค่อยคิดเปลี่ยน ล้อ ยาง ดุม......ตามอยากครับ
1.สายไม่ขาดครับ
2.พูเล่ไม่แตกครับ วาลว์เวลาหมุนมันอื้อๆช้าๆครับ
3.ยังไม่ได้ถอดครับ เดี๋ยวใส่ไม่ถูกครับ
อันนี้ จขกท บอกว่าวาล์วหมุนอืด
แต่พอตามัดถามในกระทู้ต่อมา ดันบอกว่าหมุนเร็ว ตกลง เอาให้แน่ซักแย่างครับ วาวล์วไม่กล้าแกะ แต่ยังกล้บอกว่าวาล์วปกติ ผมว่าไม่ใช่แล้วมั้ง ลูกวาลวหักหรือเปล่า ท่านไม่กล้าทำอะไรเลยซักอย่าง แต่พอคนอื่นสันนิตฐานอะไรก็บอกว่ารถตัวเองปกติไอะไรเลย ระพมันจะหาไหมครับ
คือว่าเซอร์โวตอนก่อนเซ็ตตัวเสร็จนะครับมันสะดุดหน่อยนึงก่อนเซ็ตตัวเสร็จนะครับ แต่ตอนสตาจร์เครื่องแล้วเบิ้ลวาล์วมันหมุนไม่สะดุดครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 11:00:33 หลังเที่ยง
เอางี้ผมขยายให้ ที่ว่าหมุนเปิดปิดวาล์วเร็วไหมคือ พอถีงรอบปุ้บมันต้องหมุนเลยไม่มีแบบค่อยๆหมุนเหมือนตอนเช็ควาล์วตอนเปิดกุญแจ มันหมุนทันรอบเครื่องที่ขึ้นหรือเปล่า
เพราะอาการแบบเนี้ย เบิ้ลตัวเปล่าต่อให้หลวมไงก็ต้องขึ้น10 ไม่ใ่ชมาตัน7.5พันแบบนี้ มันเหมือนระบบวาล์วมีปัญหากับ ท่อตันครับ
แล้วท่อตันจะรู้ได้อย่างไรครับ
อืมท่อตันก็เสียงจะอู้ๆ หาเหล็กมาเคาะตามตัวท่อ ถ้าเสียงเคาะดังทื่อๆ ก็เขม่าเยอะ ตัน และดูจากปริมาณควัน ใช่ไหมหว่า
อ้างจาก: tongzasingburi เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2012, 07:37:16 หลังเที่ยง
ถ้าจะใส่ล้อซี่ต้องใช้ดุม หน้า หลัง ของอะไรครับ แล้วจานเบลก ปั้มเบลกใช้ของอะไรครับ ขนาดล้อกำลังสวยนี่ขนาดเท่าไรครับ แล้วที่สำคัญเครื่องเลยครับเดิมๆลากยาวๆวิ่งได้ 130 Km-Hr วัดรอบไปที่ 7,500 รอบ ทุกเกียร์ครับ(ไปได้เท่านี้ครับ) แบตเตอรี่พึ่งเปลี่ยนมาครับ เซอร์โวทำงานปรกติครับ :) :) :) :)
เรื่อง TZM ล้อซี่ลวด
เคยมีลงข้อมูลกันไว้
แต่ตอนนี้สงสัยหายไปหมดแล้วมั้งครับ
เก็บๆๆๆๆ....ข้อ มูล.....
อ่านแล้วเพลีย...ทุกอย่างดีหมด สงสัยต้องเปลี่ยนรุ่นขี่แล้วล่ะ...
จากที่เคยขับ tzm นะ พอเปิด กุญแจ วาล์ว จะ เปิด แล้ว ค่อย ปิด พอสตาด เครื่อง รอบเดินเบา วาล์วจะเปิด
พอเร่งเครื่องหน่อย วาล์ว จะปิด แล้ว พอเกิน 7500 วาล์วจะเปิด ไช่ป่าว ผู้รู้ บอกหน่อย อัน นี้ จากเคยซ่อมนะ
ผมว่ามันเป็น150ที่หนักพอควรนะแถมยางใหญ่อีก ผมว่ามันไม่ใช่รถแว๊นหรอกเหมาะเดินทางไกลแบบนิ่งๆมากกว่า
TZM รูปร่างใหญ่เกินพรรคพวกร่วมรุ่นพอสมควร
ผมจอดเทียบกับ ZX 150 แล้วมันใหญ่กว่าเห็นๆ
ที่หลายคนบอกว่ารุ่นนี้ตีนต้นมันอืดอาจเป็นเพราะสาเหตุนี้มั้งครับ
( ยางมันใหญ่ด้วย )
TZM ใส่ล้อซี่ลวดเคยเห็นหลายคันแล้วผมว่ามันก็ดูสวยดีนะ
แต่ควรเลือกขนาดยางหน้า - หลังไม่ให้เล็กมากเกินไปน่ะครับ
ผมเองยังอยากทำเลย TZM ล้อซี่ลวด
มันมีร้านไหนรับทำบ้างหว่าใน กทม. - ปริมณฑล
เรื่องความแรงถ้าจะเอาแบบเดิมตกแต่งหลังจากฟิตเรื่องแน่นแล้วเิ่มได้ดังนี้ครับ
1.หาท่อสูตรดีสักใบมาใส่ ไล่น้ำมัน-อากาศ ดีๆ
2.หาหัวเทียน เบอร์ 10 แบบเข็ม สักหัว ช่วยให้ไฟยิงแรงขึ้น
3.หารีดแต่งแบบสองชั้น มาใส่ ช่วยในการอักและรีดอากาศ ให้สมบูรณ์มากกว่าเดิม
ส่วนเรื่องล้อซี่ลวด ล้อหน้าให้เอาดุม tz-r มาใส่ส่วนล้อหลัง ให้หาดุมหลังtz-r เอาแบบยกชุดมาเลยนะครับ ไม่ว่าจะจานเบคร ดุมสเตอร์แกนล้อ ชุดบูธ หรือว่ากันง่ายคือยกชุดกันมาเลยครับแต่ถ้าเป็นสมัยผมเข้าจะ ทำขายกันเ้ลยครับไม่แน่ใจว่าจะมีร้านไหนเก็บไว้ไหม ส่วนล้อหลังต้องเลือกเอาด้วยระหว่าง 17หรือ18 ความสูงที่ได้มาจะไม่เท่ากันครับ ลองดูตามนี้ครับ หรือมีเรื่องอยากถามโทรมาคุยได้ครับ บี 0877090973 หรีดแต่งผมมีขายนะครับยังลองดูข้อมูลพวกนี้ก่อนเพื่อเป็นแนวทางนะครับ
TZM รูปทรงมันไม่เหมาะที่จะเอามาทำรถแว้นครับ ตัวใหญ่ เฟรมอย่างบึก ล้อยางเดิมโรงงานผมว่ามันยังเล็กเกินไปเลยครับ ถ้าอยากแว้นผมว่าจัด TZR ง่ายกว่าเยอะครับ รถเบา รูปทรงเพรียวลม
เข้ามา...แอบเก็บ....... ความรู้ของบรรดาเซียน Yamaha อิอิอิ
ผมเคยขี่แบบไม่แว้น ไส้ยังแตกซ่อมจนเบื่อ แล้วนี่ถ้าเอาไปแว้นด้วยละก้อ มันจะแตกรายชั่วโมงกันหรือป่าวหว่า
อ้างจาก: Vilator เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:34:09 ก่อนเที่ยง
ผมเคยขี่แบบไม่แว้น ไส้ยังแตกซ่อมจนเบื่อ แล้วนี่ถ้าเอาไปแว้นด้วยละก้อ มันจะแตกรายชั่วโมงกันหรือป่าวหว่า
แตกรายชั่วโมง ;) >:(
อ้างจาก: Vilator เมื่อ มกราคม 21, 2013, 11:34:09 ก่อนเที่ยง
ผมเคยขี่แบบไม่แว้น ไส้ยังแตกซ่อมจนเบื่อ แล้วนี่ถ้าเอาไปแว้นด้วยละก้อ มันจะแตกรายชั่วโมงกันหรือป่าวหว่า
นั้นจิกระชากมากไส้แตกเอาได้นะครับ
(http://)(http://upic.me/i/05/dsc05120.jpg) (http://upic.me/show/48366180)
สวยดีเอามาเป็นแนวทางครับ ไม่รู้รถใคร อิอิ
เดี๋ยวผมจัดมั่งดีกว่าTZM
จะทำเหมือนกันครับ..
(http://image.ohozaa.com/i/6d6/hGQvGV.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y6moICg5Qm2vtOSZ)
แนวนี้ก็สวยดีนะ