TZM ครับ ตอนจอดอยู่กับที่ไม่ได้สตาจร์มีน้ำมันใหลออกมาจากสายระบายใต้ถ้วยคาร์บูเป็นพักๆครับ แล้วตอนสตาจร์อยู่กับที่แล้วเบิ้ลรอบไปได้แค่9,500 รอบแล้วสะดุดควันออกมาเพียบเลยครับ(1,000-8,000 รอบนี่ไม่สะดุดครับ แต่8,000รอบขึ้นไปนี่เริ่มสะดุดแล้วครับ) แล้วตอนขี่รอบไปได้แค่7,000รอบ ความเร็วก็ทำได้แค่ 120-130 Km/Hr เองครับ เซอร์โวทำงานปรกติครับ แต่แกนวาล์วยังไม่ได้ถอดมาดูครับเดี๋ยวประกอบกลับไม่ถูก :-* แล้วก็ที่แคร็งเครื่องด้านขวามีเสียงดังแต็กๆๆด้วยครับ ตรงใหนมันเสียหรือป่าวครับคือว่าเจ้าของเก่าจอดมา3ปีแล้วครับ :P
เข้ามาชมครับ
เข้ามารอฟังคำตอบด้วยอีกคนครับ
ช่วยตอบคับ
ที่น้ำมันไหลจากรูระบายเพราะเข็มปิดน้ำมันและเสื้อเข็มปิดน้ำมันเสียคับ
แก้ไขโดยถอดคาบูมาล้างทำความสอาดแล้วเป่าด้วยปืนลมแล้วซื้อชุดซ่อมคาบูมาเปลียนและเปลี่ยนแค่เข็มปิดน้ำมันกับเสื้อเข็มแค่นั้นพอคับแล้วประกอบใส่เทสดูคับ
อาการสะดุดต่างๆน่าจะมีผลมาจากน้ำมันท่วมคับแก่ไขที่คาบูไปแล้วน่าจะหายแล้วคับ
ส่วนเสียงที่ว่าดัง คงดังมาจากชุดครัชคับถ้าดังไม่มากก็เป็นเรื่องปกติคับ
รถจอดมา 3 ปี สนิมในถังน่าจะเยอะ
1.ล้างถังให้สะอาด
2.ล้างเป่าทะลวงก๊อกด้วยลมให้โล่ง
3.ใส่กรองเบนซินเพิ่ม
4.ล้างทะลวงคาร์บูด้วยลมทุกรู
5.เปลี่ยนเข็มลูกลอย เสื้อเข็ม
6.แยงนมหนูให้โล่งให้ใช้ของเดิมๆแท้ติดคาร์บูเพราะของชุดซ่อมไม่ได้มาตรฐาน
7.ดัดลูกลอย ให้ได้ตามค่ามาตรฐาน
8.ถอดวาล์วล้างให้สะอาด ประกอบกลับให้หมุนได้คล่องตัว
9.ปรับตั้งมาร์กให้ถูกต้อง
10.แบตฯต้องมีไฟเต็มเสมอ
หลังจากนั้นติดเครื่องแล้วปรับจูน แล้วค่อยดูอาการ...
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ เดี๋ยวพรุ้งนี้จะลองทำครับว่าดีขึ้นหรือป่าว :D
เก็บความรู้ครับ
[size=10pt]ช่วยตอบคับ
ที่น้ำมันไหลจากรูระบายเพราะเข็มปิดน้ำมันและเสื้อเข็มปิดน้ำมันเสียคับ
แก้ไขโดยถอดคาบูมาล้างทำความสอาดแล้วเป่าด้วยปืนลมแล้วซื้อชุดซ่อมคาบูมาเปลียนและเปลี่ยนแค่เข็มปิดน้ำมันกับเสื้อเข็มแค่นั้นพอคับแล้วประกอบใส่เทสดูคับ
อาการสะดุดต่างๆน่าจะมีผลมาจากน้ำมันท่วมคับแก่ไขที่คาบูไปแล้วน่าจะหายแล้วคับ
ส่วนเสียงที่ว่าดัง คงดังมาจากชุดครัชคับถ้าดังไม่มากก็เป็นเรื่องปกติคับ[/size]
คำตอบโดนใจครับ +1ม้าให้แทน จขกท.ครับ
[i]รถจอดมา 3 ปี สนิมในถังน่าจะเยอะ
1.ล้างถังให้สะอาด
2.ล้างเป่าทะลวงก๊อกด้วยลมให้โล่ง
3.ใส่กรองเบนซินเพิ่ม
4.ล้างทะลวงคาร์บูด้วยลมทุกรู
5.เปลี่ยนเข็มลูกลอย เสื้อเข็ม
6.แยงนมหนูให้โล่งให้ใช้ของเดิมๆแท้ติดคาร์บูเพราะของชุดซ่อมไม่ได้มาตรฐาน
7.ดัดลูกลอย ให้ได้ตามค่ามาตรฐาน
8.ถอดวาล์วล้างให้สะอาด ประกอบกลับให้หมุนได้คล่องตัว
9.ปรับตั้งมาร์กให้ถูกต้อง
10.แบตฯต้องมีไฟเต็มเสมอ
หลังจากนั้นติดเครื่องแล้วปรับจูน แล้วค่อยดูอาการ...[/i]
ท่านนี้ก็ ปรมาจารย์ TZM +1ม้าให้ ครับ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 20, 2012, 10:16:36 ก่อนเที่ยง
รถจอดมา 3 ปี สนิมในถังน่าจะเยอะ
1.ล้างถังให้สะอาด
2.ล้างเป่าทะลวงก๊อกด้วยลมให้โล่ง
3.ใส่กรองเบนซินเพิ่ม
4.ล้างทะลวงคาร์บูด้วยลมทุกรู
5.เปลี่ยนเข็มลูกลอย เสื้อเข็ม
6.แยงนมหนูให้โล่งให้ใช้ของเดิมๆแท้ติดคาร์บูเพราะของชุดซ่อมไม่ได้มาตรฐาน
7.ดัดลูกลอย ให้ได้ตามค่ามาตรฐาน
8.ถอดวาล์วล้างให้สะอาด ประกอบกลับให้หมุนได้คล่องตัว
9.ปรับตั้งมาร์กให้ถูกต้อง
10.แบตฯต้องมีไฟเต็มเสมอ
หลังจากนั้นติดเครื่องแล้วปรับจูน แล้วค่อยดูอาการ...
ดูมาแล้วครับมาร์กวาล์วมันหันไปทางขวา :Pครับ ไม่ตรงกันต้องปรับตรงใหนครับ
เสื้อสูบถ้าเป็นเสื้อ TZR ตั้งมาร์กให้ตรงกับรูมาร์กด้านขวา
เสื้อสูบถ้าเป็นเสื้อ TZM ตั้งมาร์กให้ตรงกับรูด้านซ้าย
การตั้งเปิดกุญแจให้เซอร์โวเซ็ตตัว แล้วจึงปรับตั้งที่สายดึงวาล์ว...
:D
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 03:54:45 หลังเที่ยง
เสื้อสูบถ้าเป็นเสื้อ TZR ตั้งมาร์กให้ตรงกับรูมาร์กด้านขวา
เสื้อสูบถ้าเป็นเสื้อ TZM ตั้งมาร์กให้ตรงกับรูด้านซ้าย
การตั้งเปิดกุญแจให้เซอร์โวเซ็ตตัว แล้วจึงปรับตั้งที่สายดึงวาล์ว...
รับทราบครับ :D
รอบที่ 7,000 ความเร็ว 130 km/h มันก็ปกติครับ มันขึ้นอยู่กับอัตราทดของสเตอร์ด้วยครับ
อ้างจาก: Franesae เมื่อ ตุลาคม 23, 2012, 01:40:11 ก่อนเที่ยง
รอบที่ 7,000 ความเร็ว 130 km/h มันก็ปกติครับ มันขึ้นอยู่กับอัตราทดของสเตอร์ด้วยครับ
ผมอัดสุดๆทุกเกียร์แล้วครับไปได้แค่ 7,000 รอบ ไปได้แค่นี้ครับ :P
สงสัยต้องส่งไปหาหมอแล้วล่ะ...
ดัน ๆ