ser ใส่ท่อpdk เทียม ทรงแท้ คาบู เคเหลี่ยม นมหนู 45/145 รอบครึ่ง สะดุดก่อนวาวเปิดนิสนึง แต่พอวาวเปิด สะดุดหนักเลย ไล่รอบตั้งแต่เกียร์1 :-*
ใส่ท่อโล่ง แล้วไม่ไล่น้ำมัน ก็สดุดซิครับ ต้องเพิ่มน้ำมันไปอีก ก็แล้วแต่ครับว่าต้องเพิ่มขนาดไหน
ต้องไล่น้ำมันออกด้วย ไม่งั้นก็เป็นแบบนี้แหละ
เมื่อเย็น ลองเพิ่ม เป็น50/150 ก้ยังเหมือนเดิมคับพี่ สงสัยต้องหาเมน160 แล้วไล่น้ำมันออก คือยังไงหรอคับ
สะดุดหนา ดูสีหัวเทียนรึยัง หนาดันไปเพิ่มนมหนูมันคงไม่หายหรอกท่านต้องลดนมหนูครับ เท่าที่เคยสะดุดกับตัวเองนี้แปลว่าหนาหมดครับ บางคือเร่งรอบขึ้นไวแต่ไม่มีแรง ดูสีหัวเทียนแล้วก็รู้ละครับสู้ๆ
40/135 ก้สะดุด 50/150 ก็สะดุด แต่เหมือน อันหลัง จะมีแรงกว่าคับ 40/135 สีออก ขาวเทา 50/150 หัวเทียนสีอิฐเข้ม นะคับ ควรเพิ่มต่อไปใช่มั้ยคับพี่ ๆ
สะดุดที่ว่า คือการจุดระเบิดไม่ราบเรียบใช่มั้ยครับ ตั้งไฟแก่ไปรึเปล่า เดิมๆรึเปล่าระบบจุดระเบิด คอยcdi หรือกล่องไฟครับ สะดุดรอบปลายเหมือนจะดับเหรอครับ หรือแค่สะดุดแต่เร่งขึ้นเรื่อยๆ ลองหาคลิป ที่เค้าบิดอยู่กับที่ เทียบว่ารถเราปกติมั้ย ผมว่ามันมีบางช่วงที่มันจะสะดุดนิดๆซึ่งบางทีอาจจะเป็นปกติของสองจังหวะรึเปล่า
ลองดูคลิปตอนช่าง ล้าน โมดิฟาย เค้าจูนเครื่องว่าเสียงสะดุดเหมือนเค้ารึเปล่า คลิปอยู่ในเฟสบุ๊คเค้า ล้าน โมดิฟาย search เอาเองนะ
เซอกล่องเล็กคับไฟขยับไปนิดนึงคับไม่ถึง3มิลวัดจากน้อตยึดตัวซ้าย ลิ่มเดิม เบิ้ลอยุ่กับที่รอบก้ลึกดีคับ12+ ขอบคุนคับพี่
ถ้าขยับมัดไฟไฟจะแก่มากพอควรครับ ลองปรับเดิมๆไม่ขยับมัดไฟดู ถ้าขี่แล้วหายกระตุกก็ตรงจุดนี้แหละ รถผมเคยขยับมัดไฟเหมือนกันลูกสูบละลายเลยเปลี่ยนเป็นเดิมๆ
ขอบคุณมากคับ เย็นลองขยับดูคับ และเดวจะลองจูนอากาศละเอียดอีกทีคับ (จูนยากกว่าท่อตีอีกแหะ)
สรุปตอนนี้เปลี่ยนใส่ท่อเดิมจบกว่าคับรอบไม่ต้องรอปลายไหลกว่าท่อตีสะอีก ... เหนื่อยมากแค่ท่อใบเดียว
สาเหตุมาจากท่อเหรอครับ ไม่เคยเจอแบบนี้ด้วย ถ้ามีคลิปด้วยคงดีครับอยากได้ยินเสียงสะดุดครับ
ถ้าจอดเบิ้ลเนียนทุกอย่างคับพี่ 12+ ต้องวิ่งอย่างเดียวถึงจะสะดุด ออกตัวเนียนมีแรง ไม่วอด จนกระทั่งถึง 6000เริ่มสะดุด กดคันเร่งต่อก็สะดุด แต่ไม่ถึงวิ วาวก้เปิด ฟาดไรอบได้สุด 11-12 ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ท่อนะคับ เพราะว่า ท่อเดิมไม่เป็น ท่อตีก้้ไม่เป็น แต่สาเหตุที่หาท่อ pdk เทียม(ทรงสวยมาก คอดี กรวยออกดี) มาใส่นั้น คือรถ ใช้งานในเมือง ซึ่งตำรวจเยอะมาก แต่อยากได้ท่อที่เสียงเพราะ ๆ แต่ไม่อยากใส่ท่อเดิม ใส่ท่อตีตำรวจก็เรียก แต่ใบนี้ไม่ไหวคับ บางสุดก้แล้วหนาสุดก้แล้ว TT
ผมก็ใช้พีดีเคเทียมครับ ใช้ท่อเดิมวิ่ง120gps pdkเทียมวิ่ง140gps เคยสะดุดตอน6000รอบเหมือนกันแล้วก็เร่งไม่ค่อยขึ้นปรับนมหนูจาก 152 เป็น 132 หายเลย ดูหัวเทียนแฉะมากน้ำมันเต็ม เลยลดนมหนูลงมาเรื่อยๆจบที่132ครับ ปลายรู้สึกบางไปนิดแต่กลางๆรอบเนียลดี คือรอบช่วงก่อนวาวล์เปิด 6000-9000เนียลไม่กระตุกเลยเดินเรียบมาก แต่พอทะลุ10000 ความร้อนขึ้นเร็วมาก แปบๆจากความร้อน50%กระโดดเป็น75%เลยครับ เลยไม่กล้าลากหมื่นรอบน้ำมันถ้าจะบางครับ ได้ดีช่วงรอบกลางๆแต่ปลายบาง ยากครับจูนให้พอดีทุกย่านรอบ
ใช่คับปลายบางมากไม่ไหว 140เครื่องก้กรี๊ดแล้วเสียว ใส้แตกคับพี่ ขอบคุณมากคับพี่ อะไรที่เราพอทำได้ก้อยากลองทำคับ.
ถามอีกเรื่องคับพี่ ถ้าเราจูนท่อ pdk ลง แต่นมหนูหลัก แค่130 เครื่องจะมีปัญหาอะไรกับเครื่องมั้ยคับ เพราะว่าตอนใส่ท่อเดิม นมหนูหลักยัง145 หัวเทียนยังอิฐส้มเลย
ตอนนี้ที่ผมยังงงอยู่ก็ตรงชุดไฟกล่องเล็กลิ่มเดิมเเล้วไปขยับไฟตรงไหนครับใช่พลัสเซอร์หรือเปล่าครับ
ขยับมัดไฟมั้งครับอาจารย์ไจ้ แต่ผมเคยเห็นเค้าขยับมัดไฟรุ่นไม่มีกล่องหรือรุ่นคอยล์cdi ที่มันมีสองมัดอะครับ แต่ท่านเจ้าของกระทู้เป็นกล่องเล็กมัดไฟมันเลื่อนได้ด้วยเหรอครับถ้าเลื่อนได้จากจุดยึดน๊อตเดิมได้ก็ความรู้ใหม่ นึกว่ามีแค่รุ่นไม่มีกล่องเท่านั้นที่ปรับมัดไฟให้ไฟแก่ได้แค่รุ่นเดียว สุดยอดครับ
ใช่คับขยับพัลเซอคอยเอา ไม่รุ้ว่าจะมีผลเสียไรรึป่าวคับ
อ้างจาก: oishimuen123 เมื่อ กรกฎาคม 30, 2015, 09:09:31 ก่อนเที่ยง
ใช่คับขยับพัลเซอคอยเอา ไม่รุ้ว่าจะมีผลเสียไรรึป่าวคับ
ถ้าขยับที่พลัสเซอร์ตามเข็มนาฬิกาหมายถึงไฟแก่ ทวนเข็มนาฬิกาหมายถึงไฟอ่อน ของท่านขยับแบบไหนครับ
ตามเข็มคับผม แต่ตอนนี้ สเปคเดิมแล้วคับ
เสื้อ 1779คับ แต่งตีนเสื้อคับ แทงพอทไล่หาฝาสูบ ไอดีเดิม ๆ ไอเสีย กว้าง 42 ยก27หน่อย ๆ คับ ลองทำเองคับ และก้ปาดฝา0.5 ใส่ท่อมาหลายใบไม่เคยมีปัญหาเลยคับ เจอpdk เทียม จุกเลย
อ้างจาก: oishimuen123 เมื่อ กรกฎาคม 31, 2015, 10:26:48 หลังเที่ยง
เสื้อ 1779คับ แต่งตีนเสื้อคับ แทงพอทไล่หาฝาสูบ ไอดีเดิม ๆ ไอเสีย กว้าง 42 ยก27หน่อย ๆ คับ ลองทำเองคับ และก้ปาดฝา0.5 ใส่ท่อมาหลายใบไม่เคยมีปัญหาเลยคับ เจอpdk เทียม จุกเลย
ยกไอเสีย27ตาน้ำไม่ทะลุเหรอครับยังไงลองเช็คน้ำดูว่าขาดหรือเปล่าครับ
ไม่รั่วคับ น้ำปกติคับน้า
อ้างจาก: oishimuen123 เมื่อ สิงหาคม 01, 2015, 09:14:33 ก่อนเที่ยง
ไม่รั่วคับ น้ำปกติคับน้า
ไอเสียหลักๆ32ไอเสีช่วย28.5ตอนนี้ท่ายยกไอเสียหลักเป็น27กว่าๆซึ่งมันสูงกว่าไอเสียช่วยไปแล้วสภาพตอนนีมีวาล์วก็คงไม่มีประโยชน์แล้วล่ะครับแนะนำว่าให้ล็อควาล์วเลยครับยกไอดีให้ได้42.5ปาดฝา14ซีซีผ่าลิ่ม1มิล
เข้าใจแล้วคับ ขอบคุณมากๆคับน้า