TZM กับ NSR มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ กับการเข้าโค้ง
เรื่องเข้าโค้ง nsr ได้เปรียบแน่นอน
จุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า การถ่ายน้ำหนักดีกว่า
ต้องถามก่อนครับ ว่า NSR ตัวไหน
NSR ตาเหลี่ยม
NSR ตากลม
NSR proarm
NSR ตาเหยียว
แต่อะไหล่ NSR จะหาค่อนข้างง่ายกว่า TZM ครับ
NSR อะไหล่ถูกกว่าและหาง่ายกว่าเยอะ เซฟน้ำมันกว่าด้วยวครับ
Nsr ตัวไฟกลม กับproarm ครับ
ราคาปัจจุบันประมาณเท่าไรครับ 2 ตัวนี้
พอ ๆ กัน ทั้งคู่ครับ
ผมมีทั้ง 2 คัน N pro + TZM
N pro จะขับง่ายกว่า เบากว่า
TZM จะขับมันกว่า เล่นรอบสนุก ออกแนวโหด ๆ
อ้างจาก: chayocha.noi เมื่อ เมษายน 21, 2015, 11:27:34 ก่อนเที่ยง
Nsr ตัวไฟกลม กับproarm ครับ
ราคาปัจจุบันประมาณเท่าไรครับ 2 ตัวนี้
ผมเคยมีใช้ทั้งสองคัน ถ้าสภาพดีจริงๆ ตากลมอยู่ที่ 2 หมื่นถ้วนๆครับ ส่วนโปรอาร์มอาจจะถึง 3หมื่น
ลองขับเทียบทั้งสองคันแล้ว ถ้าขับช้า ไม่เกิน 60 NPro ของผมได้ 30 โล/ลิตร ส่วน N ตากลมประหยัดกว่าหน่อยนึง
แต่ถ้าขับเร็วๆ สัก 100-120 N ตากลมจะกินน้ำมันกว่า N pro ครับ
(http://upic.me/i/va/10472736_10201360595617487_3558543143208044569_n.jpg)
เคยขี่ TZM เสื้อสูบTZR ของเพื่อน แหม่รดึงแรงได้ใจแต่รอบปลายๆโดน nsrลูกแกรมม่าคันในรายเซนต์
อ้างจาก: zanakand เมื่อ เมษายน 24, 2015, 10:00:06 หลังเที่ยง
เคยขี่ TZM เสื้อสูบTZR ของเพื่อน แหม่รดึงแรงได้ใจแต่รอบปลายๆโดน nsrลูกแกรมม่าคันในรายเซนต์
nsr ใส่ลูกแกรมม่า มีข้อดียังไงบ้าง ช่วยเล่าหน่อยเผื่อจะได้เอาอย่างบ้างครับ
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ เมษายน 21, 2015, 12:47:05 หลังเที่ยง
พอ ๆ กัน ทั้งคู่ครับ
ผมมีทั้ง 2 คัน N pro + TZM
N pro จะขับง่ายกว่า เบากว่า
TZM จะขับมันกว่า เล่นรอบสนุก ออกแนวโหด ๆ
แล้วเรื่องความทนของเครื่องละครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ เมษายน 25, 2015, 10:07:37 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: zanakand เมื่อ เมษายน 24, 2015, 10:00:06 หลังเที่ยง
เคยขี่ TZM เสื้อสูบTZR ของเพื่อน แหม่รดึงแรงได้ใจแต่รอบปลายๆโดน nsrลูกแกรมม่าคันในรายเซนต์
nsr ใส่ลูกแกรมม่า มีข้อดียังไงบ้าง ช่วยเล่าหน่อยเผื่อจะได้เอาอย่างบ้างครับ
ก็แรงดีครับ แต่ต้อง ทำเบ้าฝาสูบใหม่ และเปิดพอร์ต ตัดตีนเสื้อทิ้ง เจียร์วาลว์ครับ ก็แรงดีครับ เคยลองกับKr ล้อเล็กเสื้อทองท่อสูตร ก่อนทำโดนKRทิ้งตั้งแต่ออกตัวเยอะจนรอบปลายก็ยังแซงไม่ได้555+
หลังทำ ตีคู่กันครับตั้งแต่ออกตัวยันรอบปลายหนีกันไม่ออก แข่งกันประมาณ3กิโล รถผมสภาพตามในลายเซน ยาง110/70 หลัง 160/60
อ้างจาก: chayocha.noi เมื่อ เมษายน 25, 2015, 01:54:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ เมษายน 21, 2015, 12:47:05 หลังเที่ยง
พอ ๆ กัน ทั้งคู่ครับ
ผมมีทั้ง 2 คัน N pro + TZM
N pro จะขับง่ายกว่า เบากว่า
TZM จะขับมันกว่า เล่นรอบสนุก ออกแนวโหด ๆ
แล้วเรื่องความทนของเครื่องละครับ
ความทนทานอยู่ที่การบำรุงรักษาครับ ขี่อย่างเดียวก็รอวันพัง
เสื้อสูบ tzm ถือว่า ดีสุด ๆ จริง ๆ ครับ
เคยวิ่งหม้อน้ำแห้ง ลูกยังไม่ติดเลย
ขอแค่ 2ที ไม่ขาด
ผมมีทีแซดเอ็มอยู่ ไม่เคยขี่เอ็น
คิดว่าการขี่แบบพลิคไปพลิคมาก็ทำได้คล่องดีนะ
ขนาดล้อมันใหญ่ดีอยู่
tzm วาล์วคอยจะขาดครับ บูสต์วาล์วก็คอยจะหลวมตอนนี้ผมก็ใส่เสื้อtzm อยู่ครับแต่วิ่งกระจายครับสุดยอด (ต้องสายมอเตอร์วาล์วสีน้ำเงินนะ)
ผมจำได้ ว่า nsr ตาดลมคันนั้น คลัตแห้งด้วย
Tzm ข้อเสีย วาล์วชอบขาดคับ ซีลปั้มน้ำ เจอทั้งตะกูล vr tzr tzm ชอบรั่ว น้ำหนักรถข้อนช้างหนัก ไม่เมือน Tzr
การออกตัว.Tzm แน่นอน
ประกับเร่ง tzmดีเป็นลูกปืนรอบชักน้อย
ผมเลยโมมาใส่ nsr เบามือขึ้นเยอะ
ขนาดเดิมๆ ขนาดเท่าไหร่ครับ
และถ้าเปลี่ยนท่อ 1 ใบ ควรขนาดไหนดีครับ
รบกวนทุกท่าน ขอบคุณครับ
ขอโทษนะครับ พอดีจะตั้งกระทู้ใหม่
ใช้มือถือเลยงงๆครับ
ขออภัย ท่านเจ้าของกระทู้ครับ
ผมว่านะ ดีทั้งคู่
ดีคนละจุด ด้อยคนละจุด
อยู่ที่จะเอาจุดไหนเป็นสำคัญ
ถ้าโดยรวม รถยุคนั้นทั้งสี่รุ่น ดีหมดทุกคันเลย ถูกหวยผมจะสอยให้หมดทุกคันเลยครับ
รวมทั้ง kr rgv ด้วยครับ ???