2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: chayocha.noi เมื่อ เมษายน 20, 2015, 11:56:52 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: nsr กับ tzm
โดย: chayocha.noi เมื่อ เมษายน 20, 2015, 11:56:52 ก่อนเที่ยง
TZM กับ NSR มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ กับการเข้าโค้ง
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: saravut เมื่อ เมษายน 20, 2015, 06:22:07 หลังเที่ยง
เรื่องเข้าโค้ง nsr ได้เปรียบแน่นอน
จุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า การถ่ายน้ำหนักดีกว่า
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: lordomo เมื่อ เมษายน 20, 2015, 06:29:05 หลังเที่ยง
ต้องถามก่อนครับ ว่า NSR ตัวไหน
NSR ตาเหลี่ยม
NSR ตากลม
NSR proarm
NSR ตาเหยียว

แต่อะไหล่ NSR จะหาค่อนข้างง่ายกว่า TZM ครับ
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 21, 2015, 08:40:15 ก่อนเที่ยง
NSR อะไหล่ถูกกว่าและหาง่ายกว่าเยอะ เซฟน้ำมันกว่าด้วยวครับ
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: chayocha.noi เมื่อ เมษายน 21, 2015, 11:27:34 ก่อนเที่ยง
Nsr ตัวไฟกลม กับproarm ครับ
ราคาปัจจุบันประมาณเท่าไรครับ 2 ตัวนี้
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: maxybobby เมื่อ เมษายน 21, 2015, 12:47:05 หลังเที่ยง
พอ ๆ กัน ทั้งคู่ครับ

ผมมีทั้ง 2 คัน  N pro + TZM

N pro จะขับง่ายกว่า เบากว่า
TZM จะขับมันกว่า เล่นรอบสนุก ออกแนวโหด ๆ
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: lordomo เมื่อ เมษายน 21, 2015, 09:24:20 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chayocha.noi เมื่อ เมษายน 21, 2015, 11:27:34 ก่อนเที่ยง
Nsr ตัวไฟกลม กับproarm ครับ
ราคาปัจจุบันประมาณเท่าไรครับ 2 ตัวนี้

ผมเคยมีใช้ทั้งสองคัน ถ้าสภาพดีจริงๆ ตากลมอยู่ที่ 2 หมื่นถ้วนๆครับ ส่วนโปรอาร์มอาจจะถึง 3หมื่น

ลองขับเทียบทั้งสองคันแล้ว ถ้าขับช้า ไม่เกิน 60 NPro ของผมได้ 30 โล/ลิตร ส่วน N ตากลมประหยัดกว่าหน่อยนึง

แต่ถ้าขับเร็วๆ สัก 100-120 N ตากลมจะกินน้ำมันกว่า N pro ครับ

(http://upic.me/i/va/10472736_10201360595617487_3558543143208044569_n.jpg)
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: zanakand เมื่อ เมษายน 24, 2015, 10:00:06 หลังเที่ยง
เคยขี่ TZM เสื้อสูบTZR ของเพื่อน แหม่รดึงแรงได้ใจแต่รอบปลายๆโดน nsrลูกแกรมม่าคันในรายเซนต์
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 25, 2015, 10:07:37 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: zanakand เมื่อ เมษายน 24, 2015, 10:00:06 หลังเที่ยง
เคยขี่ TZM เสื้อสูบTZR ของเพื่อน แหม่รดึงแรงได้ใจแต่รอบปลายๆโดน nsrลูกแกรมม่าคันในรายเซนต์

nsr ใส่ลูกแกรมม่า มีข้อดียังไงบ้าง ช่วยเล่าหน่อยเผื่อจะได้เอาอย่างบ้างครับ
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: chayocha.noi เมื่อ เมษายน 25, 2015, 01:54:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ เมษายน 21, 2015, 12:47:05 หลังเที่ยง
พอ ๆ กัน ทั้งคู่ครับ

ผมมีทั้ง 2 คัน  N pro + TZM

N pro จะขับง่ายกว่า เบากว่า
TZM จะขับมันกว่า เล่นรอบสนุก ออกแนวโหด ๆ
แล้วเรื่องความทนของเครื่องละครับ
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: zanakand เมื่อ เมษายน 26, 2015, 04:53:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ เมษายน 25, 2015, 10:07:37 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: zanakand เมื่อ เมษายน 24, 2015, 10:00:06 หลังเที่ยง
เคยขี่ TZM เสื้อสูบTZR ของเพื่อน แหม่รดึงแรงได้ใจแต่รอบปลายๆโดน nsrลูกแกรมม่าคันในรายเซนต์

nsr ใส่ลูกแกรมม่า มีข้อดียังไงบ้าง ช่วยเล่าหน่อยเผื่อจะได้เอาอย่างบ้างครับ
ก็แรงดีครับ แต่ต้อง ทำเบ้าฝาสูบใหม่ และเปิดพอร์ต ตัดตีนเสื้อทิ้ง เจียร์วาลว์ครับ  ก็แรงดีครับ เคยลองกับKr ล้อเล็กเสื้อทองท่อสูตร  ก่อนทำโดนKRทิ้งตั้งแต่ออกตัวเยอะจนรอบปลายก็ยังแซงไม่ได้555+
หลังทำ ตีคู่กันครับตั้งแต่ออกตัวยันรอบปลายหนีกันไม่ออก แข่งกันประมาณ3กิโล รถผมสภาพตามในลายเซน ยาง110/70 หลัง 160/60
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: pongpang เมื่อ เมษายน 27, 2015, 05:29:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chayocha.noi เมื่อ เมษายน 25, 2015, 01:54:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ เมษายน 21, 2015, 12:47:05 หลังเที่ยง
พอ ๆ กัน ทั้งคู่ครับ

ผมมีทั้ง 2 คัน  N pro + TZM

N pro จะขับง่ายกว่า เบากว่า
TZM จะขับมันกว่า เล่นรอบสนุก ออกแนวโหด ๆ
แล้วเรื่องความทนของเครื่องละครับ
ความทนทานอยู่ที่การบำรุงรักษาครับ ขี่อย่างเดียวก็รอวันพัง
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: maxybobby เมื่อ เมษายน 28, 2015, 01:58:37 หลังเที่ยง
เสื้อสูบ tzm ถือว่า ดีสุด ๆ จริง ๆ ครับ

เคยวิ่งหม้อน้ำแห้ง ลูกยังไม่ติดเลย

ขอแค่ 2ที ไม่ขาด
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: GENIUS เมื่อ เมษายน 30, 2015, 01:33:49 ก่อนเที่ยง
ผมมีทีแซดเอ็มอยู่ ไม่เคยขี่เอ็น

คิดว่าการขี่แบบพลิคไปพลิคมาก็ทำได้คล่องดีนะ

ขนาดล้อมันใหญ่ดีอยู่
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: pspsumpun เมื่อ พฤษภาคม 09, 2015, 03:59:29 หลังเที่ยง
tzm วาล์วคอยจะขาดครับ บูสต์วาล์วก็คอยจะหลวมตอนนี้ผมก็ใส่เสื้อtzm อยู่ครับแต่วิ่งกระจายครับสุดยอด (ต้องสายมอเตอร์วาล์วสีน้ำเงินนะ)
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: bigwas เมื่อ สิงหาคม 20, 2015, 09:16:23 หลังเที่ยง
ผมจำได้ ว่า nsr ตาดลมคันนั้น  คลัตแห้งด้วย
Tzm ข้อเสีย วาล์วชอบขาดคับ ซีลปั้มน้ำ เจอทั้งตะกูล vr tzr tzm ชอบรั่ว น้ำหนักรถข้อนช้างหนัก ไม่เมือน Tzr
การออกตัว.Tzm แน่นอน
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: hellobkk เมื่อ สิงหาคม 20, 2015, 10:34:21 หลังเที่ยง
ประกับเร่ง tzmดีเป็นลูกปืนรอบชักน้อย
ผมเลยโมมาใส่ nsr เบามือขึ้นเยอะ
ชื่อ: รบกวนสอบถามสเตอร์ คาจิว่า ครับ
โดย: Ping-22 เมื่อ สิงหาคม 21, 2015, 01:10:39 หลังเที่ยง

   ขนาดเดิมๆ ขนาดเท่าไหร่ครับ

   และถ้าเปลี่ยนท่อ 1 ใบ ควรขนาดไหนดีครับ

   รบกวนทุกท่าน ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: Ping-22 เมื่อ สิงหาคม 21, 2015, 01:13:52 หลังเที่ยง
ขอโทษนะครับ พอดีจะตั้งกระทู้ใหม่

ใช้มือถือเลยงงๆครับ

ขออภัย ท่านเจ้าของกระทู้ครับ
ชื่อ: Re: nsr กับ tzm
โดย: Bell Cat เมื่อ สิงหาคม 24, 2015, 12:17:09 ก่อนเที่ยง
ผมว่านะ ดีทั้งคู่
ดีคนละจุด ด้อยคนละจุด
อยู่ที่จะเอาจุดไหนเป็นสำคัญ

ถ้าโดยรวม รถยุคนั้นทั้งสี่รุ่น ดีหมดทุกคันเลย ถูกหวยผมจะสอยให้หมดทุกคันเลยครับ

รวมทั้ง kr rgv ด้วยครับ  ???