นอกเรื่องหน่อยนะครับ ตามหัวข้อเลยอยากรู้ครับเห็นแล้วมันโดนใจ. :o
คนใช้เยอะครับ แต่ผมว่า รูปทรงมันล้าสมัยไปหน่อยนึงครับ มันล้ำกว่า cbr ตัวเดิม แต่ว่าผมยังไม่สวยเท่า cbr ตัวล่าสุด
เคยเห็นตัวจริงแล้วข้างหน้าอวบมาก แต่ข้างหลังแห้งไปหน่อย ดูไม่สมดุลกัน ส่วนเรื่อสมรรถนะไม่รู้ เพราะยังไม่เคยลองครับ
เครื่องมันเป็น SHOC ครับ CBR เครื่องเป็น DHOC ดังนั้น CBR ประสิทธิภาพดีกว่าอยู่หน่อยนึงครับทั้งอัตราเร่งและความเร็วปลาย
ความเร็วปลายได้ประมาณ 135 แต่มันก็สวยดีขี่สวนกันนึกว่าพวกบิ๊กไบค์ทุกที ซื้อเลยครับขับหล่ออย่างเดียว (ไม่มีแรง ) 555 แซวเล่นนะครับเดี๋ยวสาวกเค้าเคือง
ขอแก้ไขข้อความข้างบนครับ
SOHC V= Single Over Head Camshaf
DOHC = Double Over Head Camshaft
พิมพ์ผิดครับ
รออาร์สามอะ
สำหรับผมรูปลักภายนอก มันเท่ดีนะแต่เรื่องเคื่องยนต์นี้ไม่รู้ยังงัยเหมือนกัน พอดีไปเจอมาเมื่อวานเห็นทางyamaha เขาเอามาโชว์เห็นว่าสวยดีน่าใช้ราคา 86000 ราคาก็คิดว่าไม่ตึงเท่าไร ก็เลยเอามาถามท่านที่ใช้แล้วเป็นยังไงกันบ้าง เพี่อเป็นแนวทางครับ . :D :D :Dง
แรงไม่มี แต่ขับง่ายสำหรับคนหัดขับคลัช ปล่อยเบาๆไม่ต้องบิด วิ่งขึ้นเป็นสิบ ยี่สิบ
มันก็สวยดีนะ ว่าไหม
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ ธันวาคม 02, 2014, 02:08:55 หลังเที่ยง
ขอแก้ไขข้อความข้างบนครับ
SOHC V= Single Over Head Camshaf
DOHC = Double Over Head Camshaft
พิมพ์ผิดครับ
ถูกต้องครับ
จะค่ายไหนเสร็จพวกเก็บหนี้หมดละคาบ มะวานขับสวนกันอยู่
ใด้ยินว่าไม่ค่อยมีแรงแล้วละเหี่ยใจตั้งใจจะไปสอยสักหน่อย.55555.. :P :)
หนังสือนักเลงมอเตอร์ไซด์ เดือน พ.ย.ครับ เขาเทสมาแล้ว ข้อมูลน่าจะครบตามต้องการ
ทำมาทั้งทีน่าจะจัดแคมคู่อย่างน้อยก็150cc.นะครับ
อ้างจาก: lettuce เมื่อ ธันวาคม 03, 2014, 09:30:09 ก่อนเที่ยง
จะค่ายไหนเสร็จพวกเก็บหนี้หมดละคาบ มะวานขับสวนกันอยู่
KR ผมก็เคยเห็นทวงหนี้ใช้นะครับ ฟีโนสี่ชมพูก็เคยเห็น
อ้างจาก: LEO เมื่อ ธันวาคม 03, 2014, 03:04:32 หลังเที่ยง
ใด้ยินว่าไม่ค่อยมีแรงแล้วละเหี่ยใจตั้งใจจะไปสอยสักหน่อย.55555.. :P :)
แรงอ่ะ มีอยู่ครับ ไต่ขึ้นเนิน อะไรแบบนี้ได้อยู่ครับ แต่แค่มันไม่ค่อยเร็ว
มีแต่รถสองจังหวะแบบพวกผมนี่แหละแรงไต่ไม่ค่อยมี ได้แต่ความเร็วอย่างเดียว
มุมมอง ส่วนตัว ผมว่า ดีไซน์ โอ อยุ่
แต่ ว่า ก็ ว่า เหอะ สีสัน ลาย สติ๊กเกอร์ ไม่มี ความสด ความเร้าใจ อะไร เลย
จืด สนิท
มัน ไม่ สวย สะดุด ประทับใจ เหมือน พวก ลาย สติ๊กเกอร์ + ล้อ ของ N-PRO , KR SE เลย นะ
ทั้ง ๆ ที่ เป็น ดีไซน์ เก่า กว่ากัน เป็น 10-20 ปี
.
TZM หล่อกว่า ตามความคิดผมนะ สีแดงขาวเหมือนกัน
ที่ว่าแรงไม่มีหมายถึงแรงปลายนะครับ แต่มันก็ให้แรงบิดดีในรอบต่ำตามแบบเครื่อง 4 จังหวะแหละครับขึ้นเขาชาว 2 จังหวะไม่ต้องไปสู้ รถอะไรตั้ง 150 cc. วิ่งได้แค่ 135-140
เจอ LS หรือ Dash เดิมๆก็หนาวแล้ว
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:04:41 ก่อนเที่ยง
ที่ว่าแรงไม่มีหมายถึงแรงปลายนะครับ แต่มันก็ให้แรงบิดดีในรอบต่ำตามแบบเครื่อง 4 จังหวะแหละครับขึ้นเขาชาว 2 จังหวะไม่ต้องไปสู้ รถอะไรตั้ง 150 cc. วิ่งได้แค่ 135-140
เจอ LS หรือ Dash เดิมๆก็หนาวแล้ว
ดีไม่ดีจะตามพวก dash ไม่ทันด้วยซ้ำ แต่เห็นวัยรุ่นขับรถพวกนี้ชอบกร่างครับเห็นรถ n pro ของผมแล้วชอบมาไล่ พอรถผมขึ้น 120 ควันก็พุ่งใส่หน้า
สำหรับคนที่ขับ พวกตัว 250 จะสุขุมกว่ากันครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 12:19:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:04:41 ก่อนเที่ยง
ที่ว่าแรงไม่มีหมายถึงแรงปลายนะครับ แต่มันก็ให้แรงบิดดีในรอบต่ำตามแบบเครื่อง 4 จังหวะแหละครับขึ้นเขาชาว 2 จังหวะไม่ต้องไปสู้ รถอะไรตั้ง 150 cc. วิ่งได้แค่ 135-140
เจอ LS หรือ Dash เดิมๆก็หนาวแล้ว
ดีไม่ดีจะตามพวก dash ไม่ทันด้วยซ้ำ แต่เห็นวัยรุ่นขับรถพวกนี้ชอบกร่างครับเห็นรถ n pro ของผมแล้วชอบมาไล่ พอรถผมขึ้น 120 ควันก็พุ่งใส่หน้า
สำหรับคนที่ขับ พวกตัว 250 จะสุขุมกว่ากันครับ
แบบนี้เรียกว่า เด็กแว๊นอัพเกรด
อ้างจาก: bol2gettion เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 05:03:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 12:19:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:04:41 ก่อนเที่ยง
ที่ว่าแรงไม่มีหมายถึงแรงปลายนะครับ แต่มันก็ให้แรงบิดดีในรอบต่ำตามแบบเครื่อง 4 จังหวะแหละครับขึ้นเขาชาว 2 จังหวะไม่ต้องไปสู้ รถอะไรตั้ง 150 cc. วิ่งได้แค่ 135-140
เจอ LS หรือ Dash เดิมๆก็หนาวแล้ว
ดีไม่ดีจะตามพวก dash ไม่ทันด้วยซ้ำ แต่เห็นวัยรุ่นขับรถพวกนี้ชอบกร่างครับเห็นรถ n pro ของผมแล้วชอบมาไล่ พอรถผมขึ้น 120 ควันก็พุ่งใส่หน้า
สำหรับคนที่ขับ พวกตัว 250 จะสุขุมกว่ากันครับ
แบบนี้เรียกว่า เด็กแว๊นอัพเกรด
หมายถึงผมใช่มั้ยครับ 55
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 10:20:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bol2gettion เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 05:03:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 12:19:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:04:41 ก่อนเที่ยง
ที่ว่าแรงไม่มีหมายถึงแรงปลายนะครับ แต่มันก็ให้แรงบิดดีในรอบต่ำตามแบบเครื่อง 4 จังหวะแหละครับขึ้นเขาชาว 2 จังหวะไม่ต้องไปสู้ รถอะไรตั้ง 150 cc. วิ่งได้แค่ 135-140
เจอ LS หรือ Dash เดิมๆก็หนาวแล้ว
ดีไม่ดีจะตามพวก dash ไม่ทันด้วยซ้ำ แต่เห็นวัยรุ่นขับรถพวกนี้ชอบกร่างครับเห็นรถ n pro ของผมแล้วชอบมาไล่ พอรถผมขึ้น 120 ควันก็พุ่งใส่หน้า
สำหรับคนที่ขับ พวกตัว 250 จะสุขุมกว่ากันครับ
แบบนี้เรียกว่า เด็กแว๊นอัพเกรด
หมายถึงผมใช่มั้ยครับ 55
ไม่ใช่ครับหมายถึงพวกที่พี่ชายพูดถึงคับ
อ้างจาก: bol2gettion เมื่อ ธันวาคม 05, 2014, 07:24:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 10:20:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bol2gettion เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 05:03:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 12:19:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ ธันวาคม 04, 2014, 11:04:41 ก่อนเที่ยง
ที่ว่าแรงไม่มีหมายถึงแรงปลายนะครับ แต่มันก็ให้แรงบิดดีในรอบต่ำตามแบบเครื่อง 4 จังหวะแหละครับขึ้นเขาชาว 2 จังหวะไม่ต้องไปสู้ รถอะไรตั้ง 150 cc. วิ่งได้แค่ 135-140
เจอ LS หรือ Dash เดิมๆก็หนาวแล้ว
ดีไม่ดีจะตามพวก dash ไม่ทันด้วยซ้ำ แต่เห็นวัยรุ่นขับรถพวกนี้ชอบกร่างครับเห็นรถ n pro ของผมแล้วชอบมาไล่ พอรถผมขึ้น 120 ควันก็พุ่งใส่หน้า
สำหรับคนที่ขับ พวกตัว 250 จะสุขุมกว่ากันครับ
แบบนี้เรียกว่า เด็กแว๊นอัพเกรด
หมายถึงผมใช่มั้ยครับ 55
ไม่ใช่ครับหมายถึงพวกที่พี่ชายพูดถึงคับ
เริ่มแระเริ่ม มี 2 มี 4 จังหวะ เริ่มมี Dash Ls ระวังได้กินมาม่าต้มยำเด้อ
ผมว่ามันก็สวยดีนะครับ ชอบรุ่นไหนก็ซื้อรุ่นนั้นดีที่สุด ถ้าชอบเหมือนกันคงมีเมียคนเดียวกันทั้งโลกแล้วครับ 555
โดยส่วนตัว ถ้ามันมีสองล้อผมชอบทุกรุ่นครับ
เน้นใช้งานก็โอเคครับ แต่ผมว่า cbr มันดูสวยกว่า แต่หุ่นมันอาจจะไม่เพรียวเหมือนตัวนี้
555555..ไปไกล ละ ที่ผมอยากรู้คือว่าประสิธิภาพเคื่องยนต์เป็นยังไงบ้าง เช่นอัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด อัตราการสินเปืองนำ้มัม ประมาณนี้ครับผมคงไม่เอาไปแข่งกับใครหรอกครับ เดี้ยวนี้กลัวความเร็วครับ100+ก็ยกคันเร่งแล้วภาระมีมาก ก็ว่าไป555....สว่น2จังหวะก็มีNproอยู่แล้วคันนึงครับ สว่นเรื่องที่จะไปแข่งกับพวก125 2จังหวะนั้นก็รู้ๆกันอยู่ครับว่าผลจะเป็นงัย.ก็แค่อยากเปลี่ยนแนวเป็นนี้
รอผู้รู้นะครับ ส่วนตัวผมเคยแต่ขี่ CBR ตัวเก่าครับ
ยังไม่ได้เป็นเจ้าของ แค่มีโอกาสได้สัมผัสครับ
ไหลลื่นดีครับ ไม่กระฉูดเหมือนCBR ปลายนี่เร็วกว่าCBR150iแน่ครับ แต่ไม่ได้ขาดลอยหรอก >:(
แค็มเดี่ยวก็จริง แต่กดได้4วาวล์เหมือนกัน เสียงท่อ-เสียงเครื่องเงียบกว่า ท่อยังกะสปาร์คนาโน
ขนาดเครื่องบล๊อคเก่า135คลัตช์มือนี่ยังทำซะCBRตัวคาร์บูไปไม่เป็น หนีไม่ออก
ยิ่งโซนิคนี่มีเคือง โดนรถบังลมสวน
ใดๆแล้ว ก็แล้วแต่ชอบครับ ชอบเทคโนโลยีแบบยามาฮ่า รึความเรียบง่ายแบบฮอนด้า จัดโลดครับ :D
ผมว่าที่ 135 ไล่ ซีบีได้เพราะความปราดเปียวดีกว่า ซีบีตัวใหม่นี่ใหญ่เทอะทะเกินเคร ื่อง เลยโต้ลม แล้วเครื่องยนยังเป็นหัวฉีดทีืเน้นประหยัดน่ำมันอีกความแรงย่อมหดหาย ลอง ซ้บีตัวเก่าเครื่องสมบูรณ์ๆดู กิน135 สบาย
เรื่องแคมคู่แคมเดี่ยว ลองคิดนะคับ 135 ทำไมแคมคู่ทำได้ 150 ทำไมไม่ทำ
แคมเส้นเดียวรัลภาระตั้ง 4 วาว คิดว่าแคมจะสึกไวไหม กระเดื่องหนึ่งตัวกดสองวาว แล้วแนวแรงลองลากเส้นตรงจากตัวกดวาวเข้าหาแคมดูคับ มันจะมาตัดกันที่ จุดจุดนึงจุดนั้นคือส่วนที่อ่อนแอเพราะต้องรับภาระสูงมาก คิดว่ามันจะทนไหวไหม
ส่วนตัวผมคิดว่า r15เนี่ย ทำมาลวกๆ รีบขาย เพื่อหวังจะตีตลาด เพราะ มีโอฟีโน่ กำลังจะโดนพวกมินิไบค์แย่งตลาด
ปล. ผมเมา อาจะพิมผิดไปในหลายๆจุด คำใดที่ทำร้ายขิตใจขออภัยมานะที่นี้ด้วย
ทุกคำมันออกมาจากความคิดของผม ซึ่งบางคนก็คิดผมรู้แต่ไม่กล้าพูด
R 15 ผมว่าไม่ได้ทำลวกๆมาขายนะครับ เพราะ R 15 ผมเห็นมีมาก่อน CBR หัวฉีดอีกครับ
เมื่อตอนปี 2009 มีข่าวว่า ยามาฮ่าจะเอามาขาย ตอนแรก รถเป็นคันแบบรูปบนครับ เบาะชั้นเดียว
แฟริ่งหน้าเหมือนเดิม แฟริ่งข้างคล้ายๆตัวปัจจุบัน ตอนนั้น ยางหลัง 100/80-17 ตอนนั้นผมมองว่าสวยครับ เพราะ CBR หัวฉีดยังไม่มา
แล้วมันก็เงียบไปครับ
จน CBR หัวฉีดออกมาได้ 4 ปี ยามาฮ่าเลย เอามาขาย ปรับแต่งออกมาใหม่ครับ ให้มันสู้กันได้ รูปล่าง ยังไงก็ถือว่าหุ่นสวยกว่าเดิมเยอะครับ
ยางหลังก็ขยายขึ้นเท่า CBR เปลี่ยนท้าย เปลี่ยนท่อ และรายละเอียดปลีกย่อย แต่ที่ผมไม่ชอบ คือ บังโคลนท้ายนี่แหละครับ เป็นก้านตรงๆ ทำมาไม่สวย
(http://upic.me/i/a3/untitledjjj.jpg) (http://upic.me/show/53850823)
R15 ผมว่าหน้ารถมันใหญ่ซะ ส่วนด้านท้านเล็กโฮก มันเลยดูแปลกๆ เหมือนไม่ค่อยจะสมดุลกันเลย
ก็สวยดีนะเท่าที่เห็นผ่านๆ ไม่กล้าเข้าไปใกล้ กลัวเค้าท้าวัดไมล์
เคยใช้แต่135SOHC 4valve คาร์บูครับ ทนดีวิ่งมา87000โล วิ่งเก็บรายวัน เบิ้ล ซัด อัด แช่ เครื่องยังดีอยู่เลย ตอนนี้เอาไปทำวิบากแล้ว
ได้ลูบๆ คลำๆ แล้ว แต่ไม่เคยคร่อม ไม่เคยขี่
ส่วนตัวคิดว่าแม้อาจมีบางส่วนดูไม่ค่อยสมส่วนไปบ้าง แต่โดยรวมๆ แล้วสวยดีนะ
ของติดรถที่ให้มา บางอย่างดูดีกว่าคู่แข่งเช่น อาร์มหลังอลู , มีกระเดื่องทดแรง ,ฝาปิดถังน้ำมันดูดีกว่า
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 13, 2014, 11:52:55 หลังเที่ยง
ได้ลูบๆ คลำๆ แล้ว แต่ไม่เคยคร่อม ไม่เคยขี่
ส่วนตัวคิดว่าแม้อาจมีบางส่วนดูไม่ค่อยสมส่วนไปบ้าง แต่โดยรวมๆ แล้วสวยดีนะ
ของติดรถที่ให้มา บางอย่างดูดีกว่าคู่แข่งเช่น อาร์มหลังอลู , มีกระเดื่องทดแรง ,ฝาปิดถังน้ำมันดูดีกว่า
มีไฟขอทางด้วยครับ ขณะที่ CBR 150 ไม่มี
เมื่อวานนั่งดูอยู่หลายคลิบ มันก็สวยดีนะ ใครที่ขี่ 150 2จังหวะ แต่ไม่อยากได้รถแรงขึ้น
แต่อยากได้รถรุ่นใหม่ๆ หล่อๆ เท่ๆ ขี่ได้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ไม่ได้ชอบขี่เร็วแรงมากมายอะไร
(แต่ท้อปสปีดได้ 140+- สำหรับผมมันก็โอแล้วล่ะ)
ผมว่ารุ่นนี้ก็น่าสนใจอยู่นะ ของติดรถให้มาค่อนข้างดีและมากกว่าอีกค่าย
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ธันวาคม 14, 2014, 11:09:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ ธันวาคม 13, 2014, 11:52:55 หลังเที่ยง
ได้ลูบๆ คลำๆ แล้ว แต่ไม่เคยคร่อม ไม่เคยขี่
ส่วนตัวคิดว่าแม้อาจมีบางส่วนดูไม่ค่อยสมส่วนไปบ้าง แต่โดยรวมๆ แล้วสวยดีนะ
ของติดรถที่ให้มา บางอย่างดูดีกว่าคู่แข่งเช่น อาร์มหลังอลู , มีกระเดื่องทดแรง ,ฝาปิดถังน้ำมันดูดีกว่า
มีไฟขอทางด้วยครับ ขณะที่ CBR 150 ไม่มี
ตามนั้น
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ธันวาคม 09, 2014, 02:19:50 หลังเที่ยง
R 15 ผมว่าไม่ได้ทำลวกๆมาขายนะครับ เพราะ R 15 ผมเห็นมีมาก่อน CBR หัวฉีดอีกครับ
เมื่อตอนปี 2009 มีข่าวว่า ยามาฮ่าจะเอามาขาย ตอนแรก รถเป็นคันแบบรูปบนครับ เบาะชั้นเดียว
แฟริ่งหน้าเหมือนเดิม แฟริ่งข้างคล้ายๆตัวปัจจุบัน ตอนนั้น ยางหลัง 100/80-17 ตอนนั้นผมมองว่าสวยครับ เพราะ CBR หัวฉีดยังไม่มา
แล้วมันก็เงียบไปครับ
จน CBR หัวฉีดออกมาได้ 4 ปี ยามาฮ่าเลย เอามาขาย ปรับแต่งออกมาใหม่ครับ ให้มันสู้กันได้ รูปล่าง ยังไงก็ถือว่าหุ่นสวยกว่าเดิมเยอะครับ
ยางหลังก็ขยายขึ้นเท่า CBR เปลี่ยนท้าย เปลี่ยนท่อ และรายละเอียดปลีกย่อย แต่ที่ผมไม่ชอบ คือ บังโคลนท้ายนี่แหละครับ เป็นก้านตรงๆ ทำมาไม่สวย
(http://upic.me/i/a3/untitledjjj.jpg) (http://upic.me/show/53850823)
ส่วนตัวกับชอบตัวบนมากกว่า ดูสมส่วนดี
ที่สำคัญ ผบ.ชอบนั่งสบายแบบ Ser
:(ผมมีโอกาสลองคล่อมดู รู้สึกว่าหน้าหนักกว่าSER ช่วงหน้าดูอวบอ้วนดี ช่วงท้า่ยดูเพรียวแหลม น่าจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ชอบเดินทางคนเดียว หรือมีผู้โดยสารร่างเล็ก ;) แถมมีฝาปิดเบาะเป็นAccesory ให้เลือกเสียเงิน เฉกเช่นเดียวกับZ800 และที่ถูกใจผมที่สุดคือราคาอะไหล่ที่ผมว่าสมเหตุ สมผล เช่นกระบอกสูบไดอะซิล ราคาไม่รวมVat 1300กว่าๆเอง มันน่าใช้มั้ยละ แถมชุดสีก็ไม่แพง(เทียบกับKRแล้ว...)
อยากให้คาวาทำ4T-150ออกมาบ้าง เอาZXมาวางเครื่อง4Tก็ได้...วิบากละทำจัง จอดโชว์รูมฝุ่นเคลอะเลย เทคโนฯก็ดี ไม่มีใครมอง...เสียดาย
ส่วน ตัวผมชอบครับ รูปทรง ถอดสป็อต ตัวใหญ่มาเลยสวิง อามมิเนียมสะด้วย ราคา ไม่แพง ไม่มี 2t จัด ขับเล่น ทริป สบายๆ