รบกวนสอบถามความคิดเห็นหน่อยนะครับ ระหว่าง TZR-r กับ TZM ตัวไหนน่าเล่น ราคาสภาพเอามาปั้นเท่าไหรครับ
TZM น่าเล่นกว่าครับ
ผมชอบ TZR มากกว่าน่ะ แต่ TZM เป็นรุ่นใหม่ย่อมมีการพัฒนาปรับปรุงมากขึ้น
tzmครับ
ตอนนี้ตัวไหนน่าจะหาง่ายกว่าครับ ทั้งตัวรถ อะไหล่ และราคาสภาพเอามาปั้น
แล้วแต่คนชอบครับ อย่าง tzr บางคนบอกหน้าตาโคตรเชยเลย แต่บางคนบอกแบบนี้แหละคลาสสิกดี
เรื่องอะไหล่ tzm น่าจะยังพอมีหลงเหลืออยู่มากกว่า tzr นะครับ แต่อะไหล่บางชิ้นก็ใช้ร่วมกันได้นะ
ผมให้ TZR อะไหล่ หาง่ายกว่า ใช้ ร่วมกับ VR ได้เกือบทั้งคัน พอ ๆ กับ N-PRO ใช้อะไหล่ NSR-RW ได้ ไงงั้น
ขนาด ชุดสีแฟรริ่ง ยังหาได้ มีแท้ ตกค้าง และ เทียม ผลิตใหม่ มาซัพพลอต อยู่
ระบบวาล์วทนทานดี รูปทรง ก็ สวยไปอีกอย่าง
TZR เท่าที่ขับมา เครื่องยนต์ เหมือนจะ แรง กว่า TZM ด้วยซ้ำ มั้ง
แต่ TZM ได้ในฟิล ความ นุ่มนวล บาล้านซ์หลายจุดดีกว่า
TZM อะไหล่เทียม หาตรงรุ่น ยากมาก ครับ ส่วนมาก ก็เทียบเอาของ TZR ใส่ เอา
อะไหล่ แท้ ไม่ต้องพูดถึง นาน ๆ จะหลง มา ที
-
ชอบหุ่นสวยเพรียวลม เครื่องยนต์วาล์วทนกว่า tzm เสียงหวานเสนาะหู เวลาวาล์วเปิด ลงล้อเล็กแจ่มมาก ส่วนtzm เค้าเน้นไปทางหุ่นนายแบบ บึกบื่น นิมนวลเข้าโค้งดี ทรงตัวดีกว่า ล้อแม็กยางโต ก็เลือกเอาครับอันไหน เข้ากับสไตล์เรา รูปร่างเราถึงจะเข้ากันดี
ผมเลือก tzr เพราะทรงมันแว๊น และเสียงมันหวานครับ
อย่างอื่นเฉย ๆ 5555+
อยู่ที่ความต้องการ และการใช้งาน
ยกตัวอย่างผม ชอบ TZM เพราะ ใหญ่ ความเร็วสูง นิ่ง นิ่มนวน ไม่เมื่อย
เข้าโค้ง เนียน ๆ ทำเป็นรถเซอร์กิต ลงซ้อมสนามดี
เรื่องอะไหล่ TZM TZR จริง ๆ อะไหล่เครื่องยนต์ ใช้ด้วยกันเเทบทั้งหมด
ไม่รู้ เข้ามาดู ชอบแบบไหน เลือกแบบนั้น
ชอบเล็กๆ แต่งแว๊น อะไหล่หาง่าย ไป tzr
ชอบหุ่นใหญ่ นิ่มๆนิ่งๆ ไป tzm อะไหล่หายากกว่า tzr โดยเฉพาะชุดสีแท้ เสื้อ ลูก มือ 1
เป็นผม ผมชอบ TZR มากกว่า เสียงนี้แปร๊ดๆ + ทรงซิ่งมากกว่า
ขอโม้หน่อย พอดีผมชอบหุ่นทรงของ TZR มากกว่า เคยใช้มาก่อนแล้วก็เคยใช้ TZM ในช่วงระยเวลาสั้นๆ TZM ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลมากกว่า เครื่องยนต์ขึ้นเร็วแต่นุ่มนวลกว่า ช่วงล่างไว้ใจได้มากกว่า ทั้งล้อแม็กซ์ขนาดกำลังดีและระบบเบรคเนียนๆเชียวล่ะ เบรคหลังเป้นลูกสูบคู่นะ แต่มองภายนอกเหมือนลูกสูบเดี่ยว นั่นคือปั้มเบรคเป็นลูกสูบสองลูกอยู่ฝั่งตรงข้ามกันแบบบิ๊กไบค์
แต่ที่ผมไม่ชอบคือรูปร่างของมันที่ใหญ่โตเกินจริง ไฟหน้าที่หาความสว่างไม่เจอ เหมือนจุดเทียนในปิ๊บยังไงยังงั้น โช๊คหน้าที่มีขนาดเล็กดมื่อเทียบกับตัวรถ เวลาถอดแฟริ่งออกหมดเลยดูตลกๆมาก คาร์บู 30 มิลมีเจ็ทเหมือนกันกินกันไม่ลง แต่คารืบู TZR ค่อนข้างได้รับความนิยมมากกว่า ลูกเร่งชุบโครมีความทนทานกว่า และโช๊คในตัวไม่ต้องใช้สายดึง
วาวล์ TZM พัฒนามากขึ้น โดยใช้วาวล์ตัวเดียวเปิดและปิด พอรท์สามช่องทั้งไอเสียหลัก ไอเสียรอง ( ในขณะที่ KR ใช้วาวล์ถึงสองตัวในการเปิดปิดไอเสียรองเท่านั้น ) แต่วาวล์ TZR ใช้เปิดปิดพอร์ทไอเสียหลักตัวเดียว (รู้สึกว่า TZR จะไม่มีพอรท์ไอเสียรองนะ) ทำให้วาวล์ TZR ไม่ค่อยมีปัญหาและขาดง่ายเหมือน TZM และให้ความรู้สึกถึงอัตราเร่งที่รุนแรงมากกว่า(แต่จริงๆแล้วเร็วพอๆกัน)
เรื่องอะไหล่ก็ต้องว่ากันเองแล้วครับ อยู่ที่จังหวะ
ชอบ TZM แต่เสียอย่างเดียวกลางคืนไฟมองทางไม่ค่อยแจ่มครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกๆท่านครับ ได้ความรู้เพียบตอนนี้ก็เหลือแต่หารถมาปั้นครับ ผมเองก็ไม่ทราบราคา
ไม่มีความเห้นครับ
เจอตัวไหนสวยคุณภาพดีเอาตัวนั้น
สมัยรุ่งๆของทั้งคู่ ตะกลู tzr ขายรถได้มากกว่าตะกลู tzm หลายเท่านัก
และมันเป้นรถพี่น้องกันทั้ง3รุ่นหลัก vr/tzr/tzm
tzm พัฒนาสูงสุดมีแรงม้ามากสุด นั่นคือรถใหม่ป้ายแดง
ผมว่า tzm บางร้านยังมีรถค้างขายเลยครับเคยเห้นเมื่อ 2-3ปีก่อน
อ้างจาก: piohm เมื่อ กรกฎาคม 02, 2014, 09:27:21 หลังเที่ยง
ไม่มีความเห้นครับ
เจอตัวไหนสวยคุณภาพดีเอาตัวนั้น
สมัยรุ่งๆของทั้งคู่ ตะกลู tzr ขายรถได้มากกว่าตะกลู tzm หลายเท่านัก
และมันเป้นรถพี่น้องกันทั้ง3รุ่นหลัก vr/tzr/tzm
tzm พัฒนาสูงสุดมีแรงม้ามากสุด นั่นคือรถใหม่ป้ายแดง
ผมว่า tzm บางร้านยังมีรถค้างขายเลยครับเคยเห้นเมื่อ 2-3ปีก่อน
ที่ขอนแก่นยังมีครับ TZM ค้างสต็อก คันละ 58000
สำหรับผมนะ TZM มันหุ่นสวยกว่า TZR เพราะมันดูทรงสปอร์ตยุคใหม่มากกว่า
ส่วน TZR มันอยู่ช่วงกึ่งๆ โบราณกึ่งๆ ยุคใหม่
แต่ถ้าเอา TZR ตูดแหลมตัวแรก มาใส่อาร์มตัวดิสเบรค แล้วเปลี่ยนดรัมเบรคเป็นดิสเบรค ใส่ตูดมดตัวแรก ฝาน้ำมันแบบ TZM แล้วเอาล้อแม็ก VR มาใส่ จะเป็นอะไรที่ประเสริฐมากครับ
ยามาฮ่าน่าจะทำแบบนี้บ้าง รถจะสวยขึ้นเยอะเลยทีเดียว
ถ้ามีของใหม่ TZM 58000 จัดใหม่เลยครับลากยาวๆสบายๆ มือสองต้องเข้าใจรถเยอะต้องซ่อมบ่อย ราคาซ่อมรวมๆเกือบเท่าใหม่ถ้าจะเอาสมบูรณ์ลากเรดไลน์ยาวๆใส้ไม่แตกได้ ถ้าเอาไว้ขี่ 80 ก็ขี่เวฟครับทนอึดดี
58,000 บาท คิดแบบเศฐศาสตร์ แล้วถือว่าถูกมาก
ราคานี้มัน ตั้ง 10 กว่าปีแล้ว ค่าเงินยังต่ำกว่านี้มากมาย
ถ้าทำรถใหม่เหมือน Tzm ทุกอย่างมาขายปี 2557 ต้องตั้งราคา อย่างน้อย 99,900 บาทครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 02, 2014, 10:00:05 หลังเที่ยง
สำหรับผมนะ TZM มันหุ่นสวยกว่า TZR เพราะมันดูทรงสปอร์ตยุคใหม่มากกว่า
ส่วน TZR มันอยู่ช่วงกึ่งๆ โบราณกึ่งๆ ยุคใหม่
แต่ถ้าเอา TZR ตูดแหลมตัวแรก มาใส่อาร์มตัวดิสเบรค แล้วเปลี่ยนดรัมเบรคเป็นดิสเบรค ใส่ตูดมดตัวแรก ฝาน้ำมันแบบ TZM แล้วเอาล้อแม็ก VR มาใส่ จะเป็นอะไรที่ประเสริฐมากครับ
ยามาฮ่าน่าจะทำแบบนี้บ้าง รถจะสวยขึ้นเยอะเลยทีเดียว
น่าสนนะครับ
อ้างจาก: bk_sometime เมื่อ กรกฎาคม 03, 2014, 01:55:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 02, 2014, 10:00:05 หลังเที่ยง
สำหรับผมนะ TZM มันหุ่นสวยกว่า TZR เพราะมันดูทรงสปอร์ตยุคใหม่มากกว่า
ส่วน TZR มันอยู่ช่วงกึ่งๆ โบราณกึ่งๆ ยุคใหม่
แต่ถ้าเอา TZR ตูดแหลมตัวแรก มาใส่อาร์มตัวดิสเบรค แล้วเปลี่ยนดรัมเบรคเป็นดิสเบรค ใส่ตูดมดตัวแรก ฝาน้ำมันแบบ TZM แล้วเอาล้อแม็ก VR มาใส่ จะเป็นอะไรที่ประเสริฐมากครับ
ยามาฮ่าน่าจะทำแบบนี้บ้าง รถจะสวยขึ้นเยอะเลยทีเดียว
น่าสนนะครับ
ลองนึกภาพดูนะครับ TZR ตูดเป็ดสีขาวลายแดง แม็กสามก้านสีขาว ดิสเบรคหน้าหลัง ใส่ตูดมด ผมยังเคยคิดจะทำแบบนี้เหมือนกันครับ แต่พอดีผมไม่มี TZR
ลองทำเลยครับ
เผื่ิอ ยามาฮ่ามาเห็น
TZR-TZM ผมเจอรถมือ1อยู่เลยนะคับ / ร้านที่คุณก็รู้ว่าแถวไหน >:( >:( >:( >:( >:( >:(
ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียนะคับแค่ชอบละไปขอเบอร์ติดตอไว้เพื่อมีโอกาศ ร้านแถวพรานนกนะคับ 02 411 4302
0813374449
ยํ้าอีกทีผมไมมีส่วนได้ส่วนเสียแค่อยากเห็น2จังหวะนิ๊งๆบนถนนเพิ่มขึ้นเห็นละมีความสุข ;) ;)
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 03, 2014, 07:54:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bk_sometime เมื่อ กรกฎาคม 03, 2014, 01:55:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 02, 2014, 10:00:05 หลังเที่ยง
สำหรับผมนะ TZM มันหุ่นสวยกว่า TZR เพราะมันดูทรงสปอร์ตยุคใหม่มากกว่า
ส่วน TZR มันอยู่ช่วงกึ่งๆ โบราณกึ่งๆ ยุคใหม่
แต่ถ้าเอา TZR ตูดแหลมตัวแรก มาใส่อาร์มตัวดิสเบรค แล้วเปลี่ยนดรัมเบรคเป็นดิสเบรค ใส่ตูดมดตัวแรก ฝาน้ำมันแบบ TZM แล้วเอาล้อแม็ก VR มาใส่ จะเป็นอะไรที่ประเสริฐมากครับ
ยามาฮ่าน่าจะทำแบบนี้บ้าง รถจะสวยขึ้นเยอะเลยทีเดียว
น่าสนนะครับ
ลองนึกภาพดูนะครับ TZR ตูดเป็ดสีขาวลายแดง แม็กสามก้านสีขาว ดิสเบรคหน้าหลัง ใส่ตูดมด ผมยังเคยคิดจะทำแบบนี้เหมือนกันครับ แต่พอดีผมไม่มี TZR
แม็กสามก้านของ TZR ก็หายากอยู่นะครับ สมัยก่อนผมเคยเห็นของ ADS เป็นแม็กสามก้านเหมือนกัน
อ้างจาก: gto9999 เมื่อ กรกฎาคม 04, 2014, 10:44:39 ก่อนเที่ยง
TZR-TZM ผมเจอรถมือ1อยู่เลยนะคับ / ร้านที่คุณก็รู้ว่าแถวไหน >:( >:( >:( >:( >:( >:(
ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียนะคับแค่ชอบละไปขอเบอร์ติดตอไว้เพื่อมีโอกาศ ร้านแถวพรานนกนะคับ 02 411 4302
0813374449
ยํ้าอีกทีผมไมมีส่วนได้ส่วนเสียแค่อยากเห็น2จังหวะนิ๊งๆบนถนนเพิ่มขึ้นเห็นละมีความสุข ;) ;)
เคยผ่านๆตาอยู่ครับ งบผมไม่เยอะนะครับ
อ้างจาก: gto9999 เมื่อ กรกฎาคม 04, 2014, 10:44:39 ก่อนเที่ยง
TZR-TZM ผมเจอรถมือ1อยู่เลยนะคับ / ร้านที่คุณก็รู้ว่าแถวไหน >:( >:( >:( >:( >:( >:(
ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียนะคับแค่ชอบละไปขอเบอร์ติดตอไว้เพื่อมีโอกาศ ร้านแถวพรานนกนะคับ 02 411 4302
0813374449
ยํ้าอีกทีผมไมมีส่วนได้ส่วนเสียแค่อยากเห็น2จังหวะนิ๊งๆบนถนนเพิ่มขึ้นเห็นละมีความสุข ;) ;)
ที่บ้านผม ร้านแก่นนครยานยนต์ จ ขอนแก่นครับ มีทั้ง มือ 1 มือ 2 แต่ TZM มือ 1 สองปีที่แล้วจอดหน้าร้าน 8 คัน แต่ผมไปดูอีกรอบปีที่แล้วเหลือ 4 คัน
มี ZR มือ 1 หลังร้านมี TZR TZM NPRO มือสองด้วยครับ แต่ขายแพงครับ TZR TZM มือ 2 ผมจำได้ว่า 38000 ส่วน NPRO 44000 ครับ
ตอนนี้ผมใช้ TZM อยู่ รถดูคันใหญ่ครับ แต่เวลาขี่ คนกับรถเหมือนเข้ากันได้ดี เข้าแนบถ้งน้ำมัน กลมกลืนกับรถเลยครับเข้าโค้งออกโค้งทำได้ดีครับ ส่วน TZR เคยขี่ไม่เท่าไหร่ครับ จำไม่ได้นานแล้วครับ
จากที่เคยครอบครองมาทั้งสองมันดีกันคนละแบบ
ชอบแรงเร็วเล็กเบาขี่สบายๆไป TZR
ชอบโค้งท่านั่งกระชับแต่ก้มหน่อยช่วงล่างหนึบแน่นเบรคดีตัวใหญ่ไป TZM
ส่วนอะไหล่ก็ใช้ร่วมกันได้เกือบหมด ยกเว้นชุดสีครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 06, 2014, 12:43:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: gto9999 เมื่อ กรกฎาคม 04, 2014, 10:44:39 ก่อนเที่ยง
TZR-TZM ผมเจอรถมือ1อยู่เลยนะคับ / ร้านที่คุณก็รู้ว่าแถวไหน >:( >:( >:( >:( >:( >:(
ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียนะคับแค่ชอบละไปขอเบอร์ติดตอไว้เพื่อมีโอกาศ ร้านแถวพรานนกนะคับ 02 411 4302
0813374449
ยํ้าอีกทีผมไมมีส่วนได้ส่วนเสียแค่อยากเห็น2จังหวะนิ๊งๆบนถนนเพิ่มขึ้นเห็นละมีความสุข ;) ;)
ที่บ้านผม ร้านแก่นนครยานยนต์ จ ขอนแก่นครับ มีทั้ง มือ 1 มือ 2 แต่ TZM มือ 1 สองปีที่แล้วจอดหน้าร้าน 8 คัน แต่ผมไปดูอีกรอบปีที่แล้วเหลือ 4 คัน
มี ZR มือ 1 หลังร้านมี TZR TZM NPRO มือสองด้วยครับ แต่ขายแพงครับ TZR TZM มือ 2 ผมจำได้ว่า 38000 ส่วน NPRO 44000 ครับ
มี TR-Z บ้างไหมครับ
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กรกฎาคม 06, 2014, 10:20:25 หลังเที่ยง
จากที่เคยครอบครองมาทั้งสองมันดีกันคนละแบบ
ชอบแรงเร็วเล็กเบาขี่สบายๆไป TZR
ชอบโค้งท่านั่งกระชับแต่ก้มหน่อยช่วงล่างหนึบแน่นเบรคดีตัวใหญ่ไป TZM
ส่วนอะไหล่ก็ใช้ร่วมกันได้เกือบหมด ยกเว้นชุดสีครับ
ถ้าคนตัวใหญ่(+อ้วน) นั่ง TZM สบายไหมครับ
อ้างจาก: bk_sometime เมื่อ กรกฎาคม 12, 2014, 09:47:50 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กรกฎาคม 06, 2014, 10:20:25 หลังเที่ยง
จากที่เคยครอบครองมาทั้งสองมันดีกันคนละแบบ
ชอบแรงเร็วเล็กเบาขี่สบายๆไป TZR
ชอบโค้งท่านั่งกระชับแต่ก้มหน่อยช่วงล่างหนึบแน่นเบรคดีตัวใหญ่ไป TZM
ส่วนอะไหล่ก็ใช้ร่วมกันได้เกือบหมด ยกเว้นชุดสีครับ
ถ้าคนตัวใหญ่(+อ้วน) นั่ง TZM สบายไหมครับ
ได้แต่เหนื่อย
อ้างจาก: piohm เมื่อ กรกฎาคม 07, 2014, 11:16:59 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กรกฎาคม 06, 2014, 12:43:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: gto9999 เมื่อ กรกฎาคม 04, 2014, 10:44:39 ก่อนเที่ยง
TZR-TZM ผมเจอรถมือ1อยู่เลยนะคับ / ร้านที่คุณก็รู้ว่าแถวไหน >:( >:( >:( >:( >:( >:(
ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียนะคับแค่ชอบละไปขอเบอร์ติดตอไว้เพื่อมีโอกาศ ร้านแถวพรานนกนะคับ 02 411 4302
0813374449
ยํ้าอีกทีผมไมมีส่วนได้ส่วนเสียแค่อยากเห็น2จังหวะนิ๊งๆบนถนนเพิ่มขึ้นเห็นละมีความสุข ;) ;)
ที่บ้านผม ร้านแก่นนครยานยนต์ จ ขอนแก่นครับ มีทั้ง มือ 1 มือ 2 แต่ TZM มือ 1 สองปีที่แล้วจอดหน้าร้าน 8 คัน แต่ผมไปดูอีกรอบปีที่แล้วเหลือ 4 คัน
มี ZR มือ 1 หลังร้านมี TZR TZM NPRO มือสองด้วยครับ แต่ขายแพงครับ TZR TZM มือ 2 ผมจำได้ว่า 38000 ส่วน NPRO 44000 ครับ
มี TR-Z บ้างไหมครับ
ไม่มีครับ ร้านนี้เป็นร้านขายยามาฮ่าครับ
ขอบคุณครับ
สายตรง TZR เข่าเช็ดพื้น TZM