Main Menu

สอบถามหน่อยครับ ระหว่าง TZR-r กับ TZM ตัวไหนน่าเล่น

เริ่มโดย bk_sometime, มิถุนายน 30, 2014, 01:12:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

bk_sometime

รบกวนสอบถามความคิดเห็นหน่อยนะครับ ระหว่าง TZR-r กับ TZM ตัวไหนน่าเล่น ราคาสภาพเอามาปั้นเท่าไหรครับ

lordomo

รถอะไรหว่า?

ip-man

ผมชอบ  TZR  มากกว่าน่ะ  แต่ TZM เป็นรุ่นใหม่ย่อมมีการพัฒนาปรับปรุงมากขึ้น

suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

bk_sometime

ตอนนี้ตัวไหนน่าจะหาง่ายกว่าครับ ทั้งตัวรถ อะไหล่ และราคาสภาพเอามาปั้น

pikky_team

แล้วแต่คนชอบครับ อย่าง tzr บางคนบอกหน้าตาโคตรเชยเลย แต่บางคนบอกแบบนี้แหละคลาสสิกดี
เรื่องอะไหล่ tzm น่าจะยังพอมีหลงเหลืออยู่มากกว่า tzr นะครับ แต่อะไหล่บางชิ้นก็ใช้ร่วมกันได้นะ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ผมให้ TZR  อะไหล่  หาง่ายกว่า  ใช้ ร่วมกับ VR ได้เกือบทั้งคัน  พอ ๆ กับ N-PRO ใช้อะไหล่ NSR-RW ได้ ไงงั้น

ขนาด ชุดสีแฟรริ่ง ยังหาได้  มีแท้  ตกค้าง  และ เทียม ผลิตใหม่ มาซัพพลอต  อยู่

ระบบวาล์วทนทานดี    รูปทรง ก็ สวยไปอีกอย่าง

TZR  เท่าที่ขับมา  เครื่องยนต์  เหมือนจะ แรง กว่า TZM ด้วยซ้ำ  มั้ง

  แต่ TZM ได้ในฟิล ความ นุ่มนวล บาล้านซ์หลายจุดดีกว่า



TZM  อะไหล่เทียม  หาตรงรุ่น ยากมาก ครับ ส่วนมาก ก็เทียบเอาของ  TZR ใส่ เอา 

อะไหล่ แท้  ไม่ต้องพูดถึง    นาน ๆ จะหลง มา ที


-
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


nang 150

ชอบหุ่นสวยเพรียวลม เครื่องยนต์วาล์วทนกว่า tzm เสียงหวานเสนาะหู เวลาวาล์วเปิด ลงล้อเล็กแจ่มมาก ส่วนtzm เค้าเน้นไปทางหุ่นนายแบบ บึกบื่น นิมนวลเข้าโค้งดี ทรงตัวดีกว่า ล้อแม็กยางโต ก็เลือกเอาครับอันไหน เข้ากับสไตล์เรา รูปร่างเราถึงจะเข้ากันดี
   นาย อิทธิศักดิ์ โญสารัย์ ธ.กรุงไทย 309-0188-724  โทร 082-7812705 เหน่ง

กาฝาก

ผมเลือก tzr เพราะทรงมันแว๊น และเสียงมันหวานครับ

อย่างอื่นเฉย ๆ 5555+

maxybobby

อยู่ที่ความต้องการ และการใช้งาน

ยกตัวอย่างผม  ชอบ TZM  เพราะ  ใหญ่  ความเร็วสูง  นิ่ง นิ่มนวน ไม่เมื่อย

เข้าโค้ง เนียน ๆ  ทำเป็นรถเซอร์กิต  ลงซ้อมสนามดี

เรื่องอะไหล่  TZM  TZR  จริง ๆ อะไหล่เครื่องยนต์  ใช้ด้วยกันเเทบทั้งหมด

ชื่อเล่น  แมค ขับ tzm มหาสารคาม
เลขบัญชี 476 0 15451 5 ธ.กรุงไทย สาขา5 แยกมหาสารคาม จักรพันธุ์ นวลศรี ..ออมทรัพย์
โทร 080 7506588

@@TaJung@@

ไม่รู้  เข้ามาดู  ชอบแบบไหน เลือกแบบนั้น

ชอบเล็กๆ แต่งแว๊น อะไหล่หาง่าย ไป tzr

ชอบหุ่นใหญ่ นิ่มๆนิ่งๆ ไป tzm อะไหล่หายากกว่า tzr โดยเฉพาะชุดสีแท้ เสื้อ ลูก มือ 1
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

NovaScraper

เป็นผม ผมชอบ TZR มากกว่า เสียงนี้แปร๊ดๆ + ทรงซิ่งมากกว่า

ip-man

   ขอโม้หน่อย    พอดีผมชอบหุ่นทรงของ TZR  มากกว่า เคยใช้มาก่อนแล้วก็เคยใช้ TZM ในช่วงระยเวลาสั้นๆ  TZM ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลมากกว่า เครื่องยนต์ขึ้นเร็วแต่นุ่มนวลกว่า ช่วงล่างไว้ใจได้มากกว่า ทั้งล้อแม็กซ์ขนาดกำลังดีและระบบเบรคเนียนๆเชียวล่ะ  เบรคหลังเป้นลูกสูบคู่นะ แต่มองภายนอกเหมือนลูกสูบเดี่ยว นั่นคือปั้มเบรคเป็นลูกสูบสองลูกอยู่ฝั่งตรงข้ามกันแบบบิ๊กไบค์ 

             แต่ที่ผมไม่ชอบคือรูปร่างของมันที่ใหญ่โตเกินจริง  ไฟหน้าที่หาความสว่างไม่เจอ เหมือนจุดเทียนในปิ๊บยังไงยังงั้น  โช๊คหน้าที่มีขนาดเล็กดมื่อเทียบกับตัวรถ เวลาถอดแฟริ่งออกหมดเลยดูตลกๆมาก   คาร์บู 30 มิลมีเจ็ทเหมือนกันกินกันไม่ลง แต่คารืบู TZR ค่อนข้างได้รับความนิยมมากกว่า ลูกเร่งชุบโครมีความทนทานกว่า และโช๊คในตัวไม่ต้องใช้สายดึง 

              วาวล์ TZM พัฒนามากขึ้น โดยใช้วาวล์ตัวเดียวเปิดและปิด พอรท์สามช่องทั้งไอเสียหลัก ไอเสียรอง ( ในขณะที่ KR  ใช้วาวล์ถึงสองตัวในการเปิดปิดไอเสียรองเท่านั้น ) แต่วาวล์ TZR  ใช้เปิดปิดพอร์ทไอเสียหลักตัวเดียว (รู้สึกว่า  TZR จะไม่มีพอรท์ไอเสียรองนะ)  ทำให้วาวล์ TZR ไม่ค่อยมีปัญหาและขาดง่ายเหมือน TZM  และให้ความรู้สึกถึงอัตราเร่งที่รุนแรงมากกว่า(แต่จริงๆแล้วเร็วพอๆกัน)

               เรื่องอะไหล่ก็ต้องว่ากันเองแล้วครับ อยู่ที่จังหวะ

               

aoaaued

#13
ชอบ TZM แต่เสียอย่างเดียวกลางคืนไฟมองทางไม่ค่อยแจ่มครับ

bk_sometime

ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกๆท่านครับ ได้ความรู้เพียบตอนนี้ก็เหลือแต่หารถมาปั้นครับ ผมเองก็ไม่ทราบราคา   

piohm

ไม่มีความเห้นครับ
เจอตัวไหนสวยคุณภาพดีเอาตัวนั้น
สมัยรุ่งๆของทั้งคู่  ตะกลู tzr ขายรถได้มากกว่าตะกลู tzm หลายเท่านัก
และมันเป้นรถพี่น้องกันทั้ง3รุ่นหลัก vr/tzr/tzm
tzm พัฒนาสูงสุดมีแรงม้ามากสุด นั่นคือรถใหม่ป้ายแดง
ผมว่า tzm บางร้านยังมีรถค้างขายเลยครับเคยเห้นเมื่อ 2-3ปีก่อน

lordomo

อ้างจาก: piohm เมื่อ กรกฎาคม 02, 2014, 09:27:21 หลังเที่ยง
ไม่มีความเห้นครับ
เจอตัวไหนสวยคุณภาพดีเอาตัวนั้น
สมัยรุ่งๆของทั้งคู่  ตะกลู tzr ขายรถได้มากกว่าตะกลู tzm หลายเท่านัก
และมันเป้นรถพี่น้องกันทั้ง3รุ่นหลัก vr/tzr/tzm
tzm พัฒนาสูงสุดมีแรงม้ามากสุด นั่นคือรถใหม่ป้ายแดง
ผมว่า tzm บางร้านยังมีรถค้างขายเลยครับเคยเห้นเมื่อ 2-3ปีก่อน
ที่ขอนแก่นยังมีครับ TZM ค้างสต็อก คันละ 58000
รถอะไรหว่า?

lordomo

#17
สำหรับผมนะ TZM มันหุ่นสวยกว่า TZR เพราะมันดูทรงสปอร์ตยุคใหม่มากกว่า

ส่วน TZR มันอยู่ช่วงกึ่งๆ โบราณกึ่งๆ ยุคใหม่

แต่ถ้าเอา TZR ตูดแหลมตัวแรก มาใส่อาร์มตัวดิสเบรค แล้วเปลี่ยนดรัมเบรคเป็นดิสเบรค ใส่ตูดมดตัวแรก ฝาน้ำมันแบบ TZM แล้วเอาล้อแม็ก VR มาใส่ จะเป็นอะไรที่ประเสริฐมากครับ
ยามาฮ่าน่าจะทำแบบนี้บ้าง รถจะสวยขึ้นเยอะเลยทีเดียว
รถอะไรหว่า?

geenee

ถ้ามีของใหม่ TZM 58000 จัดใหม่เลยครับลากยาวๆสบายๆ มือสองต้องเข้าใจรถเยอะต้องซ่อมบ่อย ราคาซ่อมรวมๆเกือบเท่าใหม่ถ้าจะเอาสมบูรณ์ลากเรดไลน์ยาวๆใส้ไม่แตกได้ ถ้าเอาไว้ขี่ 80 ก็ขี่เวฟครับทนอึดดี

piohm

58,000 บาท คิดแบบเศฐศาสตร์ แล้วถือว่าถูกมาก
ราคานี้มัน ตั้ง 10 กว่าปีแล้ว ค่าเงินยังต่ำกว่านี้มากมาย
ถ้าทำรถใหม่เหมือน Tzm ทุกอย่างมาขายปี 2557 ต้องตั้งราคา อย่างน้อย 99,900 บาทครับ