คือว่า แดช จอดไว้ประมาณ1ปีนิดๆ อยากขับเล่น ก็เลยเติมลม ถอดคาบู ออกมาล้าง ทำความสะอาด เพราะคันเร่งค้าง นมหนูตัน แล้วประกอบกลับคืน แล้วสตาร์ท ไม่ติดเลย ยันอยู่นานไม่ติด ก็เลย ถอดหัวเทียนออกมาเช็คไฟ ก็สปาร์ค ปกติ แต่หัวเทียนมีน้ำมัน เช็ดให้แห้ง ก่อนประกอบ แล้วลองสาร์ทก็ไม่ติด มันจะเป็นเพราะอะไรคับ
ถอดประกอบคาบูไม่ถูกค้องไม่ไดเมาตรฐานก็อาจเป็นได้
เปลี่ยนแบต ใหม่ครับ
ต้องไล่ไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอ
อันดับแรก ไฟ สปาร์คหัวเทียนมั๊ย ข้อมูลบอกว่าสปาร์ค แล้วมันมาต่อเนื่องดีมั๊ย ไม่ใช่เดี๋ยวมาเดี๋ยวไม่มานะ
ต่อไปก็ คาบูเรเตอร์ นมหนูตันมั๊ย โดยเฉพาะนมหนูเดินเบา ลองถอดมาแยงรูซักหน่อยเพราะจอดนานๆมีสิทธิตัน และอีกอย่าง แดช น้ำมันจะลงคาบูเฉพราะจังหวะเครื่องดูดตัวออโตจ่ายน้ำมัน ถ้าไม่อยากสตร์มาก ก็ใช้อะไรดูท่อให้น้ำมันให้ลงเต็มคาบูก่อนแล้วค่อยสตาร์ทได้ไม่เหนื่อยมาก
หาก ไฟมา น้ำมันมีเต็มคาบู คาบูไม่เสีย และเครื่องไม่หลวมเกิน คงจะติดครับ
เอาใจช่วยให้สำเร็จนะครับ
เบื่องต้น ตามท่าน aoaaued เลยครับ
ขอบคุณคับที่แนะนำ จะลองไล่ใหม่อีกสักรอบคับ ถามต่อนิดนึงคับ จอดนานๆ คอยร์หัวเทียนจะเสียใหม คับ เพราะก่อนจอดก็สตาร์ทติด ขับได้ปกติ คับ
อ้างจาก: suti เมื่อ มิถุนายน 18, 2014, 01:26:40 หลังเที่ยง
ขอบคุณคับที่แนะนำ จะลองไล่ใหม่อีกสักรอบคับ ถามต่อนิดนึงคับ จอดนานๆ คอยร์หัวเทียนจะเสียใหม คับ เพราะก่อนจอดก็สตาร์ทติด ขับได้ปกติ คับ
ก่อนจอดถ้าเครื่องยังติดได้ดี คอยไม่น่าเสีย(เพราะคอยด์ไฟแรงสูง ก็เป็นหม้อแปลง Tranformer ชนิดนึง)หากไม่อยู่ในที่ชื้นจนเกินไป ก็ไม่น่าจะเสีย และข้อสังเกตุ คอยด์จุดระเบิดของมอไซด์ฮอนด้าจะทนกว่ายี่ฮ้ออี่นๆ(อันนี้จากประสบการที่เคยใช้มานะ)เพราะผมใช้ฮอนด้ามากว่า10คันยังไม่เจอเสียซักอัน ไม่เหมือนยี่ฮ้ออื่นที่เจอเสียบ่อยๆครับ