2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง
สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: RELAXER เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:13:48 หลังเที่ยง
ลุงผมเคยบอก ว่า เจาะให้น้ำมันไปเลี้ยง กันลูกติด แต่เจาะก็ ก็เจาะแค่นิดเดียว ปะมาณนี้อะครับ แท้จริงเดียวผมรอฟังผู้รู้ ด้วยคนครับ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: ip-man เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:22:49 หลังเที่ยง
 มันเป็นลูกสูบของรถสองจังหวะ ที่ไม่ได้ใช่ระบบแคร๊งเคสรีดวาวล์ครับ รุ่นใหม่ๆไม่ต้องทำแล้ว
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: The Mach Team เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:29:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: RELAXER เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:13:48 หลังเที่ยง
ลุงผมเคยบอก ว่า เจาะให้น้ำมันไปเลี้ยง กันลูกติด แต่เจาะก็ ก็เจาะแค่นิดเดียว ปะมาณนี้อะครับ แท้จริงเดียวผมรอฟังผู้รู้ ด้วยคนครับ

ครับผม ตามนั้นครับ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: pikky_team เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:45:49 หลังเที่ยง
ลองไปค้นคำว่า piston valve ดูครับ เจาะมั่วๆส่งเดชไม่ได้นะครับ เสียของเปล่าๆ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: Franesae เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:54:25 หลังเที่ยง
ให้ไอดีเข้าไปจับกับกระบอกสูบครับ กันลูกสูบติด
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: geenee เมื่อ เมษายน 08, 2014, 03:44:05 หลังเที่ยง
ลดการเสียดสีกับกระบอกสูบ ถ้าเจาะรูเล็กๆหลายๆรูคงช่วยเก็บออโต้ลูป ถ้ารูใหญ่ลดเสียดสีครับ หลักการคล้ายๆลูกสูบ1แหวนครับ แต่เจาะก็เสี่ยงลูกแตกถ้ามันหลวมแล้วลูกมันคลอน กระแทกกับเสื้อสูบที่รอบ10000คงมีแตกเป็นเสี่ยงๆครับ :-X
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: HS7QBT เมื่อ เมษายน 08, 2014, 03:52:14 หลังเที่ยง
ไล่เบา
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 08, 2014, 09:51:38 หลังเที่ยง
เคยเห็นเขาเจาะเหมือนกันแต่ไม่รู้ว่าดีอย่างไรครับ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: suphachai เมื่อ เมษายน 08, 2014, 10:01:57 หลังเที่ยง
เข้ามาอ่านครับ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: Mtz เมื่อ เมษายน 08, 2014, 10:33:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ip-man เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:22:49 หลังเที่ยง
มันเป็นลูกสูบของรถสองจังหวะ ที่ไม่ได้ใช่ระบบแคร๊งเคสรีดวาวล์ครับ รุ่นใหม่ๆไม่ต้องทำแล้ว

อ้างจาก: pikky_team เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:45:49 หลังเที่ยง
ลองไปค้นคำว่า piston valve ดูครับ เจาะมั่วๆส่งเดชไม่ได้นะครับ เสียของเปล่าๆ
ตามนั้นครับ เห็นในรถรุ่นเก่าๆ  ถ้าจำไม่ผิด ใน RXZ ก็ใช้ลูกแบบนี้อยู่ครับ


อ้างจาก: geenee เมื่อ เมษายน 08, 2014, 03:44:05 หลังเที่ยง
ลดการเสียดสีกับกระบอกสูบ ถ้าเจาะรูเล็กๆหลายๆรูคงช่วยเก็บออโต้ลูป ถ้ารูใหญ่ลดเสียดสีครับ หลักการคล้ายๆลูกสูบ1แหวนครับ แต่เจาะก็เสี่ยงลูกแตกถ้ามันหลวมแล้วลูกมันคลอน กระแทกกับเสื้อสูบที่รอบ10000คงมีแตกเป็นเสี่ยงๆครับ :-X
ท่านนี่มามั่วเรื่องลดแรงเสียดทาน เกี่ยวกันตรงไหนครับท่าน  เฮ๊อ ......  :)
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: ASENAL เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:01:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง
สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)

นี่มันเป็นลูก ของระบบ รีดวาวล์ที่เข้า เสื้อสูบโดยตรง

แล้วเอา รู 2 รูที่ว่านี่แหละ ดูดไอดีไปที่ แคร้ง

แล้วก็ดันขึ้นมาจุดระเบิดที่ฝาอีกที

ซึ่ง YAMAHA ใช้มาตั้งแต่ รุ่น LS- 3 ในปี 2515

เรื่อยมา ในรุ่น RS-100 . RX-100 RX-S,RX-K

แล้วไปจบเอาที่รุ่น rx-z เป็นรุ่นสุดท้าย

ส่วนค่าย ซู น่าจะรุ่นเดียวคือ RG-V

ค่ายปีกนก ก็ ๅ ไฟล์เตอร์

และเท่าที่จำได้ ค่ายคาวา จะไม่มีลูกแบบนี้

(http://image.ohozaa.com/i/815/TIv8Zw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09OPt4JjgBMFKCi)

(http://image.ohozaa.com/i/1ee/XSto0Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xvTCFhJnNUy63hYg)
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: Mtz เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:36:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:01:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง
สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)

นี่มันเป็นลูก ของระบบ รีดวาวล์ที่เข้า เสื้อสูบโดยตรง

แล้วเอา รู 2 รูที่ว่านี่แหละ ดูดไอดีไปที่ แคร้ง

แล้วก็ดันขึ้นมาจุดระเบิดที่ฝาอีกที

ซึ่ง YAMAHA ใช้มาตั้งแต่ รุ่น LS- 3 ในปี 2515

เรื่อยมา ในรุ่น RS-100 . RX-100 RX-S,RX-K

แล้วไปจบเอาที่รุ่น rx-z เป็นรุ่นสุดท้าย

ส่วนค่าย ซู น่าจะรุ่นเดียวคือ RG-V

ค่ายปีกนก ก็ ๅ ไฟล์เตอร์

และเท่าที่จำได้ ค่ายคาวา จะไม่มีลูกแบบนี้

(http://image.ohozaa.com/i/815/TIv8Zw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09OPt4JjgBMFKCi)

(http://image.ohozaa.com/i/1ee/XSto0Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xvTCFhJnNUy63hYg)
+1 cแรงม้าให้พี่เก่งครับ อุตส่าเสียเวลา Upload รูปภาพมาประกอบการอธิบาย 
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: ALLaser เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:38:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:01:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง
สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)
+1

นี่มันเป็นลูก ของระบบ รีดวาวล์ที่เข้า เสื้อสูบโดยตรง

แล้วเอา รู 2 รูที่ว่านี่แหละ ดูดไอดีไปที่ แคร้ง

แล้วก็ดันขึ้นมาจุดระเบิดที่ฝาอีกที

ซึ่ง YAMAHA ใช้มาตั้งแต่ รุ่น LS- 3 ในปี 2515

เรื่อยมา ในรุ่น RS-100 . RX-100 RX-S,RX-K

แล้วไปจบเอาที่รุ่น rx-z เป็นรุ่นสุดท้าย

ส่วนค่าย ซู น่าจะรุ่นเดียวคือ RG-V

ค่ายปีกนก ก็ ๅ ไฟล์เตอร์

และเท่าที่จำได้ ค่ายคาวา จะไม่มีลูกแบบนี้

(http://image.ohozaa.com/i/815/TIv8Zw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09OPt4JjgBMFKCi)

(http://image.ohozaa.com/i/1ee/XSto0Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xvTCFhJnNUy63hYg)
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 09, 2014, 09:00:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:01:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง
สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)

นี่มันเป็นลูก ของระบบ รีดวาวล์ที่เข้า เสื้อสูบโดยตรง

แล้วเอา รู 2 รูที่ว่านี่แหละ ดูดไอดีไปที่ แคร้ง

แล้วก็ดันขึ้นมาจุดระเบิดที่ฝาอีกที

ซึ่ง YAMAHA ใช้มาตั้งแต่ รุ่น LS- 3 ในปี 2515

เรื่อยมา ในรุ่น RS-100 . RX-100 RX-S,RX-K

แล้วไปจบเอาที่รุ่น rx-z เป็นรุ่นสุดท้าย

ส่วนค่าย ซู น่าจะรุ่นเดียวคือ RG-V

ค่ายปีกนก ก็ ๅ ไฟล์เตอร์

และเท่าที่จำได้ ค่ายคาวา จะไม่มีลูกแบบนี้

(http://image.ohozaa.com/i/815/TIv8Zw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09OPt4JjgBMFKCi)

(http://image.ohozaa.com/i/1ee/XSto0Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xvTCFhJnNUy63hYg)

ข้อมูลเชื่อถือได้    +1 แรงให้ผู้ดูแลที่น้ำใจดีครับ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: JO เมื่อ เมษายน 09, 2014, 09:44:04 ก่อนเที่ยง
กระจ่าง
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: Jitipat เมื่อ เมษายน 09, 2014, 09:49:25 ก่อนเที่ยง
อ้อเป็นอย่างงี้นี่เอง อิอิ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: ratree เมื่อ เมษายน 09, 2014, 09:57:01 ก่อนเที่ยง
เก็บความฮู้ค่ะ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 09:42:13 ก่อนเที่ยง
คุยไร กัน เกิดไม่ทัน อ่ะ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 10, 2014, 01:51:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 09:42:13 ก่อนเที่ยง
คุยไร กัน เกิดไม่ทัน อ่ะ

อิอิอิ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: ASENAL เมื่อ เมษายน 10, 2014, 03:25:28 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 09:42:13 ก่อนเที่ยง
คุยไร กัน เกิดไม่ทัน อ่ะ

เหรอ หุ หุ

แล้ว จรวดทางเรียบท่านละ

มีรูบ่
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: Jitipat เมื่อ เมษายน 10, 2014, 03:58:21 หลังเที่ยง
ผมเห็นพวก แดชแว๊นซ์ ใส่น่ะครับจึงสงสัย แดชลูกไฟเตอร์ น่ะครับ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 04:16:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 10, 2014, 03:58:21 หลังเที่ยง
ผมเห็นพวก แดชแว๊นซ์ ใส่น่ะครับจึงสงสัย แดชลูกไฟเตอร์ น่ะครับ

ผมก็ใส่ครับ ลูกไฟเตอร์
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: Jitipat เมื่อ เมษายน 10, 2014, 04:20:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 04:16:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 10, 2014, 03:58:21 หลังเที่ยง
ผมเห็นพวก แดชแว๊นซ์ ใส่น่ะครับจึงสงสัย แดชลูกไฟเตอร์ น่ะครับ

ผมก็ใส่ครับ ลูกไฟเตอร์
แสดงว่ารู2รูนั้นไม่มีผลกับเครื่องยนต์ ใช่มั้ยครับ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 04:34:08 หลังเที่ยง
ไม่มีครับ ประโยชน์ที่หาได้ ก็คง "เบา" แค่นั้น
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 04:41:17 หลังเที่ยง
ลูกสูบเทียร่า กับเจอาร์  ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 04:53:21 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 04:41:17 หลังเที่ยง
ลูกสูบเทียร่า กับเจอาร์  ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่

ลูกเจอาร์เทียร์ร่า เหตุที่เป็น รูอยู่เพราะอะไรรู้ป่ะครับ

เพราะ อะไหล่มันใช้ร่วมกับ เอส ได้แค่นั้น มีเหตุผลแค่นั้นจริงๆนะ

ส่วนทำไม ต้องมี รู ก็อย่างที่ตาลุงผู้ตรวจการณ์ บอกแหล่ะครับ มันไม่มีที่ให้ไอดีลงไปข้างล่างได้สะดวก แค่นั้น เองครับ

เหตที่อาร์จีวี ไม่เจาะรู ก็เพราะ ซูเขาทำทางลงใหม่ให้ ไม่ต้องผ่านตีนลูกสูบเหมือนรุ่นอื่นๆ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: THANACHOT เมื่อ เมษายน 11, 2014, 06:42:12 หลังเที่ยง
ความรู้ทั้งนั้น
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: Arm TZ เมื่อ เมษายน 25, 2014, 12:33:57 ก่อนเที่ยง
เก็บความรู้ครับ
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: nattawat เมื่อ เมษายน 25, 2014, 09:44:40 หลังเที่ยง
เก็บให้หมด ความรู้นะ 555
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: GtozA เมื่อ เมษายน 26, 2014, 12:37:24 ก่อนเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไม
โดย: puttasak เมื่อ เมษายน 26, 2014, 10:48:48 หลังเที่ยง
อืม เข้ามาบอกไม่ทัน เขาบอกกันหมดแล้ว หว่าแย่จัง ฮ้า ฮ้า