สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)
ลุงผมเคยบอก ว่า เจาะให้น้ำมันไปเลี้ยง กันลูกติด แต่เจาะก็ ก็เจาะแค่นิดเดียว ปะมาณนี้อะครับ แท้จริงเดียวผมรอฟังผู้รู้ ด้วยคนครับ
มันเป็นลูกสูบของรถสองจังหวะ ที่ไม่ได้ใช่ระบบแคร๊งเคสรีดวาวล์ครับ รุ่นใหม่ๆไม่ต้องทำแล้ว
อ้างจาก: RELAXER เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:13:48 หลังเที่ยง
ลุงผมเคยบอก ว่า เจาะให้น้ำมันไปเลี้ยง กันลูกติด แต่เจาะก็ ก็เจาะแค่นิดเดียว ปะมาณนี้อะครับ แท้จริงเดียวผมรอฟังผู้รู้ ด้วยคนครับ
ครับผม ตามนั้นครับ
ลองไปค้นคำว่า piston valve ดูครับ เจาะมั่วๆส่งเดชไม่ได้นะครับ เสียของเปล่าๆ
ให้ไอดีเข้าไปจับกับกระบอกสูบครับ กันลูกสูบติด
ลดการเสียดสีกับกระบอกสูบ ถ้าเจาะรูเล็กๆหลายๆรูคงช่วยเก็บออโต้ลูป ถ้ารูใหญ่ลดเสียดสีครับ หลักการคล้ายๆลูกสูบ1แหวนครับ แต่เจาะก็เสี่ยงลูกแตกถ้ามันหลวมแล้วลูกมันคลอน กระแทกกับเสื้อสูบที่รอบ10000คงมีแตกเป็นเสี่ยงๆครับ :-X
ไล่เบา
เคยเห็นเขาเจาะเหมือนกันแต่ไม่รู้ว่าดีอย่างไรครับ
เข้ามาอ่านครับ
อ้างจาก: ip-man เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:22:49 หลังเที่ยง
มันเป็นลูกสูบของรถสองจังหวะ ที่ไม่ได้ใช่ระบบแคร๊งเคสรีดวาวล์ครับ รุ่นใหม่ๆไม่ต้องทำแล้ว
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ เมษายน 08, 2014, 01:45:49 หลังเที่ยง
ลองไปค้นคำว่า piston valve ดูครับ เจาะมั่วๆส่งเดชไม่ได้นะครับ เสียของเปล่าๆ
ตามนั้นครับ เห็นในรถรุ่นเก่าๆ ถ้าจำไม่ผิด ใน RXZ ก็ใช้ลูกแบบนี้อยู่ครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ เมษายน 08, 2014, 03:44:05 หลังเที่ยง
ลดการเสียดสีกับกระบอกสูบ ถ้าเจาะรูเล็กๆหลายๆรูคงช่วยเก็บออโต้ลูป ถ้ารูใหญ่ลดเสียดสีครับ หลักการคล้ายๆลูกสูบ1แหวนครับ แต่เจาะก็เสี่ยงลูกแตกถ้ามันหลวมแล้วลูกมันคลอน กระแทกกับเสื้อสูบที่รอบ10000คงมีแตกเป็นเสี่ยงๆครับ :-X
ท่านนี่มามั่วเรื่องลดแรงเสียดทาน เกี่ยวกันตรงไหนครับท่าน เฮ๊อ ...... :)
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง
สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)
นี่มันเป็นลูก ของระบบ รีดวาวล์ที่เข้า เสื้อสูบโดยตรง
แล้วเอา รู 2 รูที่ว่านี่แหละ ดูดไอดีไปที่ แคร้ง
แล้วก็ดันขึ้นมาจุดระเบิดที่ฝาอีกที
ซึ่ง YAMAHA ใช้มาตั้งแต่ รุ่น LS- 3 ในปี 2515
เรื่อยมา ในรุ่น RS-100 . RX-100 RX-S,RX-K
แล้วไปจบเอาที่รุ่น rx-z เป็นรุ่นสุดท้าย
ส่วนค่าย ซู น่าจะรุ่นเดียวคือ RG-V
ค่ายปีกนก ก็ ๅ ไฟล์เตอร์
และเท่าที่จำได้ ค่ายคาวา จะไม่มีลูกแบบนี้
(http://image.ohozaa.com/i/815/TIv8Zw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09OPt4JjgBMFKCi)
(http://image.ohozaa.com/i/1ee/XSto0Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xvTCFhJnNUy63hYg)
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:01:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง
สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)
นี่มันเป็นลูก ของระบบ รีดวาวล์ที่เข้า เสื้อสูบโดยตรง
แล้วเอา รู 2 รูที่ว่านี่แหละ ดูดไอดีไปที่ แคร้ง
แล้วก็ดันขึ้นมาจุดระเบิดที่ฝาอีกที
ซึ่ง YAMAHA ใช้มาตั้งแต่ รุ่น LS- 3 ในปี 2515
เรื่อยมา ในรุ่น RS-100 . RX-100 RX-S,RX-K
แล้วไปจบเอาที่รุ่น rx-z เป็นรุ่นสุดท้าย
ส่วนค่าย ซู น่าจะรุ่นเดียวคือ RG-V
ค่ายปีกนก ก็ ๅ ไฟล์เตอร์
และเท่าที่จำได้ ค่ายคาวา จะไม่มีลูกแบบนี้
(http://image.ohozaa.com/i/815/TIv8Zw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09OPt4JjgBMFKCi)
(http://image.ohozaa.com/i/1ee/XSto0Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xvTCFhJnNUy63hYg)
+1 cแรงม้าให้พี่เก่งครับ อุตส่าเสียเวลา Upload รูปภาพมาประกอบการอธิบาย
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:01:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง
สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)
+1
นี่มันเป็นลูก ของระบบ รีดวาวล์ที่เข้า เสื้อสูบโดยตรง
แล้วเอา รู 2 รูที่ว่านี่แหละ ดูดไอดีไปที่ แคร้ง
แล้วก็ดันขึ้นมาจุดระเบิดที่ฝาอีกที
ซึ่ง YAMAHA ใช้มาตั้งแต่ รุ่น LS- 3 ในปี 2515
เรื่อยมา ในรุ่น RS-100 . RX-100 RX-S,RX-K
แล้วไปจบเอาที่รุ่น rx-z เป็นรุ่นสุดท้าย
ส่วนค่าย ซู น่าจะรุ่นเดียวคือ RG-V
ค่ายปีกนก ก็ ๅ ไฟล์เตอร์
และเท่าที่จำได้ ค่ายคาวา จะไม่มีลูกแบบนี้
(http://image.ohozaa.com/i/815/TIv8Zw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09OPt4JjgBMFKCi)
(http://image.ohozaa.com/i/1ee/XSto0Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xvTCFhJnNUy63hYg)
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:01:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 08, 2014, 11:17:27 ก่อนเที่ยง
สงสัยจังเค้าเจาะลูกสูบกันทำไมครับ แล้วN proจะเจาะแบบนี้ได้รึป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/51c/aRvWmC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xvPInazfwmRLIFmv)
นี่มันเป็นลูก ของระบบ รีดวาวล์ที่เข้า เสื้อสูบโดยตรง
แล้วเอา รู 2 รูที่ว่านี่แหละ ดูดไอดีไปที่ แคร้ง
แล้วก็ดันขึ้นมาจุดระเบิดที่ฝาอีกที
ซึ่ง YAMAHA ใช้มาตั้งแต่ รุ่น LS- 3 ในปี 2515
เรื่อยมา ในรุ่น RS-100 . RX-100 RX-S,RX-K
แล้วไปจบเอาที่รุ่น rx-z เป็นรุ่นสุดท้าย
ส่วนค่าย ซู น่าจะรุ่นเดียวคือ RG-V
ค่ายปีกนก ก็ ๅ ไฟล์เตอร์
และเท่าที่จำได้ ค่ายคาวา จะไม่มีลูกแบบนี้
(http://image.ohozaa.com/i/815/TIv8Zw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09OPt4JjgBMFKCi)
(http://image.ohozaa.com/i/1ee/XSto0Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xvTCFhJnNUy63hYg)
ข้อมูลเชื่อถือได้ +1 แรงให้ผู้ดูแลที่น้ำใจดีครับ
กระจ่าง
อ้อเป็นอย่างงี้นี่เอง อิอิ
เก็บความฮู้ค่ะ
คุยไร กัน เกิดไม่ทัน อ่ะ
ผมเห็นพวก แดชแว๊นซ์ ใส่น่ะครับจึงสงสัย แดชลูกไฟเตอร์ น่ะครับ
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 10, 2014, 03:58:21 หลังเที่ยง
ผมเห็นพวก แดชแว๊นซ์ ใส่น่ะครับจึงสงสัย แดชลูกไฟเตอร์ น่ะครับ
ผมก็ใส่ครับ ลูกไฟเตอร์
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 04:16:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Jitipat เมื่อ เมษายน 10, 2014, 03:58:21 หลังเที่ยง
ผมเห็นพวก แดชแว๊นซ์ ใส่น่ะครับจึงสงสัย แดชลูกไฟเตอร์ น่ะครับ
ผมก็ใส่ครับ ลูกไฟเตอร์
แสดงว่ารู2รูนั้นไม่มีผลกับเครื่องยนต์ ใช่มั้ยครับ
ไม่มีครับ ประโยชน์ที่หาได้ ก็คง "เบา" แค่นั้น
ลูกสูบเทียร่า กับเจอาร์ ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ เมษายน 10, 2014, 04:41:17 หลังเที่ยง
ลูกสูบเทียร่า กับเจอาร์ ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่
ลูกเจอาร์เทียร์ร่า เหตุที่เป็น รูอยู่เพราะอะไรรู้ป่ะครับ
เพราะ อะไหล่มันใช้ร่วมกับ เอส ได้แค่นั้น มีเหตุผลแค่นั้นจริงๆนะ
ส่วนทำไม ต้องมี รู ก็อย่างที่ตาลุงผู้ตรวจการณ์ บอกแหล่ะครับ มันไม่มีที่ให้ไอดีลงไปข้างล่างได้สะดวก แค่นั้น เองครับ
เหตที่อาร์จีวี ไม่เจาะรู ก็เพราะ ซูเขาทำทางลงใหม่ให้ ไม่ต้องผ่านตีนลูกสูบเหมือนรุ่นอื่นๆ
ความรู้ทั้งนั้น
เก็บความรู้ครับ
เก็บให้หมด ความรู้นะ 555
:D
อืม เข้ามาบอกไม่ทัน เขาบอกกันหมดแล้ว หว่าแย่จัง ฮ้า ฮ้า