สองจังหวะ 150 cc บ้านเราเดิมๆ รุ่นไหนออกตัวไวที่สุด เน้นว่าเดิมๆสภาพสมบูรณ์นะครับ ทั้งหม้อน้ำหม้อลม พอดีเคยขี่อยู่แต่ตระกูล kawa เลยไม่รู้ฟิลลิ่งของค่ายอื่นว่าเป็นอย่างไร
ปล.ออกตัวไวไม่ใช่ท้อปสปีดมากสุดนะครับ รุ่นไหนที่สามารถใต่ระดับจากหยุดนิ่งขึ้นไปที่ความเร็วสูงสุดได้ไวที่สุดครับ
เท่าที่ขับมา น่าจะเป็น RG GAMMA II มั้งครับ ดึงแรงกว่า ทางฝั่ง คาวา ฯ นิด ๆ
ตัว 150 ค่าย HONDA อืด ทุกตัว ในเรื่องอัตราเร่ง จะดีเพียง รูปทรงและความทนทานของอะไหล่ เท่านั้น
ตัว 150 ค่าย ยามาฮ่า สิ้นยุค TZR ตูดเป็ดแล้ว ก็ ไม่ค่อยจะเด่นเท่าไหร่ ในเรื่อง ความแรง
ถ้าไม่จำกัด ซีซี .... มาเดิม ๆ ก็น่าจะเป็น ยามาฮ่า สปีด - คาจิว่า สเตลล่า
พูดถึงเฉพาะ เรื่อง "การเร่งขึ้นไว " นะครับ
.
ผมเชียร์ อาร์จีวี ครับ
ผมว่าน่าจะ KR นะ
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 07:07:17 ก่อนเที่ยง
ผมเชียร์ อาร์จีวี ครับ
ผมก็เห็นเช่นนั้น เช่นกัน เบา ออกตัวปรี๊ดๆ
เดิม ๆ 150 ผมให้ RG Gram2 ครับ ออกได้ไว ไปได้สุด ๆ รุ่นอื่นเดิม ๆ ตามยาก
กระทู้ชวนเพื่อนสมาชิกมาเถียงกัน 555
ตัวเล็กๆชอบออกตัวก่อน....ตัวใหญ่ๆมักชอบยืนคุมเชิงยุข้างหลัง.....
ไม่รู้สิ เกิดไม่ทันได้ขี่รถสมบูรณ์ เจอ แต่โมซะยุ่ย หมด อิอิ
ผมว่า RGV อีกคนครับ
ออกตัวพอๆกัน อยู่ที่จังหวะ และคนขับ...
อ้างจาก: gomol เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 08:49:23 ก่อนเที่ยง
ตัวเล็กๆชอบออกตัวก่อน....ตัวใหญ่ๆมักชอบยืนคุมเชิงยุข้างหลัง.....
อ่ะ! ที่ยืนคุมเชิงอยู่น่ะเป็นท่านโกมลซิท่า
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 09:05:41 ก่อนเที่ยง
ไม่รู้สิ เกิดไม่ทันได้ขี่รถสมบูรณ์ เจอ แต่โมซะยุ่ย หมด อิอิ
สมัยนี้จะมีรถ2tสมบูรณ์ซักกี่กัน คันที่สมบูรณ์จริงๆก็มักเก็บไว้ดูไว้ประดับบารมี ไม่ค่อยมีใครเอามาซิ่งกันหรอกครับ
คันที่ใส่สเตอร์หลังใหญ่สุดครับ อิอิ
ว่าจะไม่ตอบ ยาวๆ นะนี่ เอาซะหน่อย คิกๆ
ไล่มาทีละรุ่น
สมัยโน้น (ซึ่งผมเกิดไม่ทัน จำเขามาโม้แหล่ะ) ค่ายๆ ต่างๆ ยังนิยม ออก รถคนละซีซี หรือ ซีซี ไม่เท่ากัน อย่างเช่น RX-s 115, RX-k 132, HX-135, GTX-145 พี่ซูแก ก็เลยบอกว่า ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ กุทำ 150 (ตามที่กฏหมายกำหนด) ขาย แมร่งซะเลยสิวะครับ
นั่นแหล่ะครับ จุดเริ่มต้น รถ 150 ซีซีในบ้านเรา
ออกมาราวๆ ปี 2525-2526 (มั้งนะ อาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง)
Suzuki RGV-150 ลอตแรก พี่ซูนำเข้า อะไหล่มา ทั้งคัน มาประกอบ (คดีเดียวกับ รถลอตแรกๆ ของทุกรุ่น Dash, LS125, KR ปั๊ม Made in japan มีมาร์ค KHI)
ผมเคยเล่าให้อ่านนาน แล้ว นะ 6 โวลต์ เลขคอ เลขเครื่อง คนละตัว
แล้วหลังจากนั้น ยี่ห้อ อื่นๆ ก็ออกตามมา Yamaha VR-150 (จำได้คร่าวๆ ว่า วีอาร์ ออกก่อน ทีแซดอาร์นะ)
Handa NSR-150 ตาเหลี่ยม
และ Kawasaki KR-150 ล้อลวด จานเบรคหลัง เกือบตัน น่าจะปี 2530 (มันมีบอกไว้ใน คู่มือ Service ที่แอบเก็บไว้)
สงคราม 150 ซีซี จึงอุบัติขึ้น
แต่ ... สุดท้าย ซูก็พ่ายไปในทีสุด ซิก ซิก
ไล่ทีละยี่ห้อ ดีกว่า
Suzuki
- RGV-150
- RG-150 I
- RG-150 II
Yamaha
- VR-150 2jk (กลัวจำผิดจุงเบย)
- VR-150 3jf
- TZR-150 3RR (คุ้นๆ ว่ามีรุ่นย่อยด้วยมั้ง)
- TZM-150 4AC
Honda
- NSR-150 เครื่องบลอคเดียวรุ่นย่อยเพียบบบบบบ
- NSR-150R
- NSR-150RR
- NSR-150SP
- NSR-150 RRW
- FSX-150
- Phantom-150
Kawasaki
-นี่ก็เครื่องบลอคเดียว รุ่นย่อยเพียบ
- KR-150
- KR-150P
- KR-150SP
- KR-150SE 92
- KR-150SSE อาจจะผิดนะ (รหัสเครื่อง KG ในเคอาร์ ฮา าาาา)
- KS-150 โกปิโก้
- KRR-150
- KG-150ss
- KG-150 SE97 (กล่องเล็กรุ่นแรก)
- KRR-150 SE97
- KG-150 SST
- KRR-150 SE98
- KG-150 SE98
- KRR-150SSR
- เพียบ บบบ ขี่เกียจไล่
และ ตบตูด ปิดตำนานที่
- KRR-150k1 หรือ ZX-150
ถามว่า รุ่นไหน จี๊ดจ๊าด สุด ไม่รู้ดิ่ครับ
จะเอาตัวเลขที่มีใน กระดาษช่วยขายก็ เชื่อถือมิค่อยได้ 41 แรงม้า 39 แรงม้า ก็ไม่ได้บอกนิ ว่า วัดที่ไหน หน่วยไหน หน่วยของใคร
ถ้าไล่กันจริงๆ บลอคเครื่องยนต์ 150 ซีซี ที่มีขายในบ้าน เรา มีแค่ 5 บลอค จาก 4 ยี่ห้อ ของซู เขามี 2 บลอค (แต่จริงๆ ค่ายอื่น อาจจะมี แค่ไม่ชัดเจน เสยๆ)
ถามว่า บลอคไหน เอามาโม แล้ว แจ่มสุด คิกๆ ไม่พูดดีฟ่า เด๋วพวกด่ากันขรม ทีเดียวเชียว
เกมนี้มันเป็นเกมงมเข็มครับ ใครงมเจอของยี่ห้อไหน ก็จะบอกว่า ยี่ห้อนั้นแรงแจ๋ว แต่สุดท้ายก็มาวัดกันอีก ใครเจอเข็มมากกว่ากัน
แต่ส่วนตัวผม ผมค่อยข้างเชียร์ RG-V ครับ ข้อจำกัดมัน ขยายได้ค่อนข้างเยอะ รูปร่างเพียว และดูกระฉับกระเฉง ผิดกับน้องตัวอ้วนที่ ดูตุ๊ต๊ะ (ไม่เคยขี่ แต่เขาว่าแรงสุดแล้ว)
เผ่นนนนนนน
ไม่จบหรอกกกก
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 11:30:01 ก่อนเที่ยง
ว่าจะไม่ตอบ ยาวๆ นะนี่ เอาซะหน่อย คิกๆ
ไล่มาทีละรุ่น
สมัยโน้น (ซึ่งผมเกิดไม่ทัน จำเขามาโม้แหล่ะ) ค่ายๆ ต่างๆ ยังนิยม ออก รถคนละซีซี หรือ ซีซี ไม่เท่ากัน อย่างเช่น RX-s 115, RX-k 132, HX-135, GTX-145 พี่ซูแก ก็เลยบอกว่า ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ กุทำ 150 (ตามที่กฏหมายกำหนด) ขาย แมร่งซะเลยสิวะครับ
นั่นแหล่ะครับ จุดเริ่มต้น รถ 150 ซีซีในบ้านเรา
ออกมาราวๆ ปี 2525-2526 (มั้งนะ อาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง)
Suzuki RGV-150 ลอตแรก พี่ซูนำเข้า อะไหล่มา ทั้งคัน มาประกอบ (คดีเดียวกับ รถลอตแรกๆ ของทุกรุ่น Dash, LS125, KR ปั๊ม Made in japan มีมาร์ค KHI)
ผมเคยเล่าให้อ่านนาน แล้ว นะ 6 โวลต์ เลขคอ เลขเครื่อง คนละตัว
แล้วหลังจากนั้น ยี่ห้อ อื่นๆ ก็ออกตามมา Yamaha VR-150 (จำได้คร่าวๆ ว่า วีอาร์ ออกก่อน ทีแซดอาร์นะ)
Handa NSR-150 ตาเหลี่ยม
และ Kawasaki KR-150 ล้อลวด จานเบรคหลัง เกือบตัน น่าจะปี 2530 (มันมีบอกไว้ใน คู่มือ Service ที่แอบเก็บไว้)
สงคราม 150 ซีซี จึงอุบัติขึ้น
แต่ ... สุดท้าย ซูก็พ่ายไปในทีสุด ซิก ซิก
ไล่ทีละยี่ห้อ ดีกว่า
Suzuki
- RGV-150
- RG-150 I
- RG-150 II
Yamaha
- VR-150 2jk (กลัวจำผิดจุงเบย)
- VR-150 3jf
- TZR-150 3RR (คุ้นๆ ว่ามีรุ่นย่อยด้วยมั้ง)
- TZM-150 4AC
Honda
- NSR-150 เครื่องบลอคเดียวรุ่นย่อยเพียบบบบบบ
- NSR-150R
- NSR-150RR
- NSR-150SP
- NSR-150 RRW
- FSX-150
- Phantom-150
Kawasaki
-นี่ก็เครื่องบลอคเดียว รุ่นย่อยเพียบ
- KR-150
- KR-150P
- KR-150SP
- KR-150SE 92
- KR-150SSE อาจจะผิดนะ (รหัสเครื่อง KG ในเคอาร์ ฮา าาาา)
- KS-150 โกปิโก้
- KRR-150
- KG-150ss
- KG-150 SE97 (กล่องเล็กรุ่นแรก)
- KRR-150 SE97
- KG-150 SST
- KRR-150 SE98
- KG-150 SE98
- KRR-150SSR
- เพียบ บบบ ขี่เกียจไล่
และ ตบตูด ปิดตำนานที่
- KRR-150k1 หรือ ZX-150
ถามว่า รุ่นไหน จี๊ดจ๊าด สุด ไม่รู้ดิ่ครับ
จะเอาตัวเลขที่มีใน กระดาษช่วยขายก็ เชื่อถือมิค่อยได้ 41 แรงม้า 39 แรงม้า ก็ไม่ได้บอกนิ ว่า วัดที่ไหน หน่วยไหน หน่วยของใคร
ถ้าไล่กันจริงๆ บลอคเครื่องยนต์ 150 ซีซี ที่มีขายในบ้าน เรา มีแค่ 5 บลอค จาก 4 ยี่ห้อ ของซู เขามี 2 บลอค (แต่จริงๆ ค่ายอื่น อาจจะมี แค่ไม่ชัดเจน เสยๆ)
ถามว่า บลอคไหน เอามาโม แล้ว แจ่มสุด คิกๆ ไม่พูดดีฟ่า เด๋วพวกด่ากันขรม ทีเดียวเชียว
เกมนี้มันเป็นเกมงมเข็มครับ ใครงมเจอของยี่ห้อไหน ก็จะบอกว่า ยี่ห้อนั้นแรงแจ๋ว แต่สุดท้ายก็มาวัดกันอีก ใครเจอเข็มมากกว่ากัน
แต่ส่วนตัวผม ผมค่อยข้างเชียร์ RG-V ครับ ข้อจำกัดมัน ขยายได้ค่อนข้างเยอะ รูปร่างเพียว และดูกระฉับกระเฉง ผิดกับน้องตัวอ้วนที่ ดูตุ๊ต๊ะ (ไม่เคยขี่ แต่เขาว่าแรงสุดแล้ว)
เผ่นนนนนนน
ร่ายได้ดีมาก กูกจัย +ไป1แรง
ยาวไป
ขอเดาไม่แน่ใจ tzr กับ rgv เนื่องจากน้ำหนักน้อยมั้งครับ อันนี้ไม่ชัวร์สุดๆ เพราะแรงม้าเท่าๆกันก็วัดน้ำหนัก เกือบลืมอีกอย่างการทดสเตอร์ด้วย สเตอร์เบาออกตัวง่าย สเตอร์หนักออกตัวอืดครับ
แรง เหมือนกันหมด อยู่ที่จังหวะ ของคนขับ ใส่ สเตอร์หลังใหญ่ๆ สิ อยากออก แบบไหนละ
ถ้ารถเดิมๆสมบูรณ์อย่างที่บอก มันฟันธงไม่ได้หรอกว่าตัวไหนจะออกตัวได้ไวสุด ผมให้รถทุกรุ่น150ccออกตัวใกล้เคียงหนีกันไม่มาก ขนาดรถที่เขาแต่งกันเต็มที่รถคันเดิม คนขับคนเดิมออกตัวแต่ละรอบยังทำเวลาได้ไม่เท่าเดิมเลยเพียงแต่ใกล้เคียงกันเท่านั้น
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 09:46:13 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 09:05:41 ก่อนเที่ยง
ไม่รู้สิ เกิดไม่ทันได้ขี่รถสมบูรณ์ เจอ แต่โมซะยุ่ย หมด อิอิ
สมัยนี้จะมีรถ2tสมบูรณ์ซักกี่กัน คันที่สมบูรณ์จริงๆก็มักเก็บไว้ดูไว้ประดับบารมี ไม่ค่อยมีใครเอามาซิ่งกันหรอกครับ
ถูกต้องครับ .....ยังไง ก็ตาม สมัยก่อน ตอนที่รถพวกนี้ ยังออกใหม่ นักเทสก์รถ ตาม นิตยาสาร รถ ต่าง ๆ เขาก็ได้ มาคอมเมนท์เกี่ยวกับเรื่องนี้กันไปแล้ว
เราในฐานะ ผู้บริโภค ก็ พึง อ่านโดยใช้ วิจารณญาณ
ในส่วนของผม ผมเอา ความรู้สึก ตามประสบการณ์ จริง มา แชร์ ให้ พิจารณา กัน อ่ะครับ
เคยขับมา จริง ๆ ยังไง ก็ว่าไป ตามนั้น เพราะเคยขับและเป็นเจ้าของมา ทุกรุ่น
ธง...ของกระทู้ มี ยังไง ผม ต้อง ขอ ฟันธง ไป ให้ ชัด ๆ กัน ไปเลย ....
เรื่อง ผู้ใด๋ จะ หมั่นไส้ ตามหลัง ข้าน้อย เดชไอ้เสื้อทอง หาได้ แคร์ ไม่
>:(
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 01:00:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 09:46:13 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 09:05:41 ก่อนเที่ยง
ไม่รู้สิ เกิดไม่ทันได้ขี่รถสมบูรณ์ เจอ แต่โมซะยุ่ย หมด อิอิ
สมัยนี้จะมีรถ2tสมบูรณ์ซักกี่กัน คันที่สมบูรณ์จริงๆก็มักเก็บไว้ดูไว้ประดับบารมี ไม่ค่อยมีใครเอามาซิ่งกันหรอกครับ
ถูกต้องครับ .....ยังไง ก็ตาม สมัยก่อน ตอนที่รถพวกนี้ ยังออกใหม่ นักเทสก์รถ ตาม นิตยาสาร รถ ต่าง ๆ เขาก็ได้ มาคอมเมนท์เกี่ยวกับเรื่องนี้กันไปแล้ว
เราในฐานะ ผู้บริโภค ก็ พึง อ่านโดยใช้ วิจารณญาณ
ในส่วนของผม ผมเอา ความรู้สึก ตามประสบการณ์ จริง มา แชร์ ให้ พิจารณา กัน อ่ะครับ
เคยขับมา จริง ๆ ยังไง ก็ว่าไป ตามนั้น เพราะเคยขับและเป็นเจ้าของมา ทุกรุ่น
ธง...ของกระทู้ มี ยังไง ผม ต้อง ขอ ฟันธง ไป ให้ ชัด ๆ กัน ไปเลย ....
เรื่อง ผู้ใด๋ จะ หมั่นไส้ ตามหลัง ข้าน้อย เดชไอ้เสื้อทอง หาได้ แคร์ ไม่
>:(
.
กล่าวรวมๆ ไม่ว่าจะเวบไหน ก็มักจะเจอ ยิ่งบอร์ดการเมืองหล่ะเยอะสุด
เห็นเช่นนั้นเหมือนกันครับ ความคิดเห็นมันก็คือความคิดเห็น มันไม่ได้สลักสำคัญอะไรเลย ถามมาก็ตอบไปตามความคิดของเรา ที่เจอมา
เชื่อไม่เชื่อ กะของที่พิสูจน์ตอนนี้ไม่ได้ มันก็ทำได้แค่ ออกความคิดเห็น มันก็แค่นั้น ผิดถูก คนอ่านเค้ามีสมองคิดเอง
เห็นด้วยจริงๆ ผมด้วยหล่ะคนนึง หมั่นไส้หรือไม่ ไม่เคยแคร์ อย่าง คคห.พี่ผมอ่าน ไม่ได้รู้สึกหมั่นไส้ใดๆเลย แต่อ่านไว้พิจารณา เพราะมันคือ คคห.เท่านั้น
แต่มีคนจำพวกนึงกระแดะคิดว่าตัวเองเป็น ซุปเปอร์ฮีโร่ ถ้าใครคิดไม่เหมือนเค้าโลกจะถล่มทลาย ต้องแสดง คคห.ในทางที่ถูกต้อง ที่ถูกต้องคือ ต้องตาม คคห.ของเค้า ตามเหน็บแนม คนที่ต่างจากเค้าว่าโง่เง่า
ถ้าเป็นเรื่องประเภท 1+1 เท่ากับเท่าไหร่ จะไม่ว่าซักคำ ที่เจอก็ของที่พิสูจน์ไม่ได้ ทำได้แค่ คคห.เท่านั้น ทั้งนั้น
(http://upic.me/i/ts/p1000878_resize.jpg) (http://upic.me/show/50270527)
หน้าที่ของเราคือ ปั้นๆๆ ต่อไปใครจะว่าไงช่างเขา :o :o
เรื่องเชียร์นี้ความชอบล้วนๆ เรื่องที่ตัดสินจนวัดเอาชนะกันจริงๆผมว่ามันก็ผลัดกันแพ้ชนะอะครับ ถ้ามีเจ้าเดียวเก่งคนเดียวคงไม่สนุกใช่มั้ยครับ เรื่องเหตุผลนี้ก็ตามหลักการไป แต่พอใช้ชีวิตจริงก็อีกเรื่องเลย รถ41แรงม้ามาใช้ชีวิตจริงแค่เบรคฝืดโซ่ฝืดโซ่ตึงเกินแรงม้าก็แทบไม่เหลือแล้วครับ ออกตัวยังแพ้เวฟร้อยเลยอิอิ ทุกอย่างไม่แน่นอนหรอก ออกความคิดเห็นได้ความรู้หลากหลาย เปิดรับความรู้ใหม่ๆครับ อย่าเป็นน้ำเต็มแก้ว เพื่อนๆกันทั้งนั้นไม่รู้ทะเลาะชนะกันไปทำไม ไม่เห็นได้ไร เอาความรู้รักษารถเราให้ใช้ได้ดี ไปนานๆดีกว่านะครับอิอิ ;)
ผมว่า ยันมาร์ ออกตัวดี นะ ลุยหล่มก็ไม่ติด
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 08:45:50 ก่อนเที่ยง
กระทู้ชวนเพื่อนสมาชิกมาเถียงกัน 555
สงสัยจะจริงหลงโพสน์ไปจนได้ ;D ;D
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 08:45:50 ก่อนเที่ยง
กระทู้ชวนเพื่อนสมาชิกมาเถียงกัน 555
ไม่น่าตั้งกระทู้นี้เลย เศร้า
ยามาฮ่า ตระกูล TZ ที่ผมจำได้ ก็มี ตัวแรก TZR ตัวนี้เป็นตูดเป็ด เสียงสาดมากท่อผ่าโล่งวางกรวย ปลายตัดทำใส่เลื่อน
ตัวที่ 2 TZRR ตัวนี้ตูดไฟท้ายจะกลม TZM ท่านอื่นว่าอย่างไรเสริมได้อีกครับ
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 02:14:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 01:00:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 09:46:13 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 09:05:41 ก่อนเที่ยง
ไม่รู้สิ เกิดไม่ทันได้ขี่รถสมบูรณ์ เจอ แต่โมซะยุ่ย หมด อิอิ
สมัยนี้จะมีรถ2tสมบูรณ์ซักกี่กัน คันที่สมบูรณ์จริงๆก็มักเก็บไว้ดูไว้ประดับบารมี ไม่ค่อยมีใครเอามาซิ่งกันหรอกครับ
ถูกต้องครับ .....ยังไง ก็ตาม สมัยก่อน ตอนที่รถพวกนี้ ยังออกใหม่ นักเทสก์รถ ตาม นิตยาสาร รถ ต่าง ๆ เขาก็ได้ มาคอมเมนท์เกี่ยวกับเรื่องนี้กันไปแล้ว
เราในฐานะ ผู้บริโภค ก็ พึง อ่านโดยใช้ วิจารณญาณ
ในส่วนของผม ผมเอา ความรู้สึก ตามประสบการณ์ จริง มา แชร์ ให้ พิจารณา กัน อ่ะครับ
เคยขับมา จริง ๆ ยังไง ก็ว่าไป ตามนั้น เพราะเคยขับและเป็นเจ้าของมา ทุกรุ่น
ธง...ของกระทู้ มี ยังไง ผม ต้อง ขอ ฟันธง ไป ให้ ชัด ๆ กัน ไปเลย ....
เรื่อง ผู้ใด๋ จะ หมั่นไส้ ตามหลัง ข้าน้อย เดชไอ้เสื้อทอง หาได้ แคร์ ไม่
>:(
.
กล่าวรวมๆ ไม่ว่าจะเวบไหน ก็มักจะเจอ ยิ่งบอร์ดการเมืองหล่ะเยอะสุด
เห็นเช่นนั้นเหมือนกันครับ ความคิดเห็นมันก็คือความคิดเห็น มันไม่ได้สลักสำคัญอะไรเลย ถามมาก็ตอบไปตามความคิดของเรา ที่เจอมา
เชื่อไม่เชื่อ กะของที่พิสูจน์ตอนนี้ไม่ได้ มันก็ทำได้แค่ ออกความคิดเห็น มันก็แค่นั้น ผิดถูก คนอ่านเค้ามีสมองคิดเอง
เห็นด้วยจริงๆ ผมด้วยหล่ะคนนึง หมั่นไส้หรือไม่ ไม่เคยแคร์ อย่าง คคห.พี่ผมอ่าน ไม่ได้รู้สึกหมั่นไส้ใดๆเลย แต่อ่านไว้พิจารณา เพราะมันคือ คคห.เท่านั้น
แต่มีคนจำพวกนึงกระแดะคิดว่าตัวเองเป็น ซุปเปอร์ฮีโร่ ถ้าใครคิดไม่เหมือนเค้าโลกจะถล่มทลาย ต้องแสดง คคห.ในทางที่ถูกต้อง ที่ถูกต้องคือ ต้องตาม คคห.ของเค้า ตามเหน็บแนม คนที่ต่างจากเค้าว่าโง่เง่า
ถ้าเป็นเรื่องประเภท 1+1 เท่ากับเท่าไหร่ จะไม่ว่าซักคำ ที่เจอก็ของที่พิสูจน์ไม่ได้ ทำได้แค่ คคห.เท่านั้น ทั้งนั้น
เ
รื่องน่าเศร้า มันมี อยู่ว่า คนไทย เรา " ส่วนมาก" ยังไม่สามารถ พัฒนา จิตใจ ไปถึงระดับ ที่ยอมรับ ความเห็นที่แตกต่าง ได้
ต้องการ ความเห็น ที่ คล้อยตาม แม้จะออกมาจาก ความเสแสร้ง ก็ตาม
ใครเห็นต่าง ไม่ได้ เดี๋ยว ตู งอน .....ไม่คุยด้วย เลย ..
ความคิดเห็น ที่บริสุทธิ์ จึง ต้องกลาย เป็น หมัน ไป เสียแทบ ทุก วงการ สมาคม
. ???
ผม ขี่ RGV อาจจะมือไม่ถึงก็ได้ ออกตัวเเพ้ TZM (2ทีควันท่วมจูนหนาสุดๆ)
ผมว่าก็ว่า RGV ครับรถมันเบา ถ้าจำไม่ผิดมันมีแค่ 28 แรงม้าแต่มันพุ่งดีจริงๆครับ ยังจำได้ตอนขี่ของพ่อเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ยิ่งพวกที่ลงล้อเล็ก ลงสเตอร์วิ่งจนเข็มไมล์มีไม่พอ และอีกอย่างรอบมันมาเร็วมากครับ สงสัยเพราะมันไม่มีวาล์ว
2T หนาๆ บางทีวิ่งไม่ออกนะ (หนืดเกิน)
เวลาเจอ rgv ทีไร ไม่ว่าจะจอดหรือวิ่งหรือเป็นซากไปแล้ว
ผมก้อเคารพรุ้สึกว่านี่คือรถแรงตัวหัวโจกในอดีตเสมอ
ใครรุ้สึกแบบนี้บ้างปะครับ
ตอบจขกท. ผมเชียร์ rgv ครับ
แกมม่า ล้อลวดคับ เกียร์ชิดดี ปลายไม่รู้ ตามหลังมาคือ วิคเตอร์1779ล้อลวด ติดมือ ตึงๆดี เดิมๆ :-[
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 11:30:01 ก่อนเที่ยง
ว่าจะไม่ตอบ ยาวๆ นะนี่ เอาซะหน่อย คิกๆ
ไล่มาทีละรุ่น
สมัยโน้น (ซึ่งผมเกิดไม่ทัน จำเขามาโม้แหล่ะ) ค่ายๆ ต่างๆ ยังนิยม ออก รถคนละซีซี หรือ ซีซี ไม่เท่ากัน อย่างเช่น RX-s 115, RX-k 132, HX-135, GTX-145 พี่ซูแก ก็เลยบอกว่า ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ กุทำ 150 (ตามที่กฏหมายกำหนด) ขาย แมร่งซะเลยสิวะครับ
นั่นแหล่ะครับ จุดเริ่มต้น รถ 150 ซีซีในบ้านเรา
ออกมาราวๆ ปี 2525-2526 (มั้งนะ อาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง)
Suzuki RGV-150 ลอตแรก พี่ซูนำเข้า อะไหล่มา ทั้งคัน มาประกอบ (คดีเดียวกับ รถลอตแรกๆ ของทุกรุ่น Dash, LS125, KR ปั๊ม Made in japan มีมาร์ค KHI)
ผมเคยเล่าให้อ่านนาน แล้ว นะ 6 โวลต์ เลขคอ เลขเครื่อง คนละตัว
แล้วหลังจากนั้น ยี่ห้อ อื่นๆ ก็ออกตามมา Yamaha VR-150 (จำได้คร่าวๆ ว่า วีอาร์ ออกก่อน ทีแซดอาร์นะ)
Handa NSR-150 ตาเหลี่ยม
และ Kawasaki KR-150 ล้อลวด จานเบรคหลัง เกือบตัน น่าจะปี 2530 (มันมีบอกไว้ใน คู่มือ Service ที่แอบเก็บไว้)
สงคราม 150 ซีซี จึงอุบัติขึ้น
แต่ ... สุดท้าย ซูก็พ่ายไปในทีสุด ซิก ซิก
ไล่ทีละยี่ห้อ ดีกว่า
Suzuki
- RGV-150
- RG-150 I
- RG-150 II
Yamaha
- VR-150 2jk (กลัวจำผิดจุงเบย)
- VR-150 3jf
- TZR-150 3RR (คุ้นๆ ว่ามีรุ่นย่อยด้วยมั้ง)
- TZM-150 4AC
Honda
- NSR-150 เครื่องบลอคเดียวรุ่นย่อยเพียบบบบบบ
- NSR-150R
- NSR-150RR
- NSR-150SP
- NSR-150 RRW
- FSX-150
- Phantom-150
Kawasaki
-นี่ก็เครื่องบลอคเดียว รุ่นย่อยเพียบ
- KR-150
- KR-150P
- KR-150SP
- KR-150SE 92
- KR-150SSE อาจจะผิดนะ (รหัสเครื่อง KG ในเคอาร์ ฮา าาาา)
- KS-150 โกปิโก้
- KRR-150
- KG-150ss
- KG-150 SE97 (กล่องเล็กรุ่นแรก)
- KRR-150 SE97
- KG-150 SST
- KRR-150 SE98
- KG-150 SE98
- KRR-150SSR
- เพียบ บบบ ขี่เกียจไล่
และ ตบตูด ปิดตำนานที่
- KRR-150k1 หรือ ZX-150
ถามว่า รุ่นไหน จี๊ดจ๊าด สุด ไม่รู้ดิ่ครับ
จะเอาตัวเลขที่มีใน กระดาษช่วยขายก็ เชื่อถือมิค่อยได้ 41 แรงม้า 39 แรงม้า ก็ไม่ได้บอกนิ ว่า วัดที่ไหน หน่วยไหน หน่วยของใคร
ถ้าไล่กันจริงๆ บลอคเครื่องยนต์ 150 ซีซี ที่มีขายในบ้าน เรา มีแค่ 5 บลอค จาก 4 ยี่ห้อ ของซู เขามี 2 บลอค (แต่จริงๆ ค่ายอื่น อาจจะมี แค่ไม่ชัดเจน เสยๆ)
ถามว่า บลอคไหน เอามาโม แล้ว แจ่มสุด คิกๆ ไม่พูดดีฟ่า เด๋วพวกด่ากันขรม ทีเดียวเชียว
เกมนี้มันเป็นเกมงมเข็มครับ ใครงมเจอของยี่ห้อไหน ก็จะบอกว่า ยี่ห้อนั้นแรงแจ๋ว แต่สุดท้ายก็มาวัดกันอีก ใครเจอเข็มมากกว่ากัน
แต่ส่วนตัวผม ผมค่อยข้างเชียร์ RG-V ครับ ข้อจำกัดมัน ขยายได้ค่อนข้างเยอะ รูปร่างเพียว และดูกระฉับกระเฉง ผิดกับน้องตัวอ้วนที่ ดูตุ๊ต๊ะ (ไม่เคยขี่ แต่เขาว่าแรงสุดแล้ว)
เผ่นนนนนนน
เจ๋งวะ โหน่ง ข้อมูลเพียบ
แต่ขอแก้ให้หน่อยนะครับ
1. RG-V 150 เปิดตัวงาน มอเตอร์โชว์ ( สมัยสวนอำพร) ช่วง เม.ย. ปี 29 ครับ
โดยมีโฆษณาบิด จอ ให้ตั้งขึ้น เหมือน จรวดขึ้นฟ้า (เลยได้ ฉายา จรวดทางเรียบ )
มาพร้อมม้า 24 ตัว ( ซึ่งมากกว่า AR-125 ตัวแรก 22 ม้า และ RX-Z 22.6 ม้า ณตอนนั้น )
2. kawa GT-X มี ซี ซี 136 ซี ซี ครับท่าน
3.Kawa KR 150 ล้อซี่ ตัวแรก ออกมาช่วง กลางปี 32 ครับ เพื่อมาดับซ่า NS-R ตัวแรกที่ออกมาล่วงหน้าไม่กี่เดือนครับ
สมัยปีนั้นก็เพลง เติมน้ำมัน ของ ไมโคร * ฟังลงในพื้นดิน (บิลลี่) * ได้อย่าง-เสียอย่าง(อัศนี-วสัน) กำลังดังครับ
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 27, 2014, 01:11:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 11:30:01 ก่อนเที่ยง
ว่าจะไม่ตอบ ยาวๆ นะนี่ เอาซะหน่อย คิกๆ
ไล่มาทีละรุ่น
สมัยโน้น (ซึ่งผมเกิดไม่ทัน จำเขามาโม้แหล่ะ) ค่ายๆ ต่างๆ ยังนิยม ออก รถคนละซีซี หรือ ซีซี ไม่เท่ากัน อย่างเช่น RX-s 115, RX-k 132, HX-135, GTX-145 พี่ซูแก ก็เลยบอกว่า ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ กุทำ 150 (ตามที่กฏหมายกำหนด) ขาย แมร่งซะเลยสิวะครับ
นั่นแหล่ะครับ จุดเริ่มต้น รถ 150 ซีซีในบ้านเรา
ออกมาราวๆ ปี 2525-2526 (มั้งนะ อาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง)
Suzuki RGV-150 ลอตแรก พี่ซูนำเข้า อะไหล่มา ทั้งคัน มาประกอบ (คดีเดียวกับ รถลอตแรกๆ ของทุกรุ่น Dash, LS125, KR ปั๊ม Made in japan มีมาร์ค KHI)
ผมเคยเล่าให้อ่านนาน แล้ว นะ 6 โวลต์ เลขคอ เลขเครื่อง คนละตัว
แล้วหลังจากนั้น ยี่ห้อ อื่นๆ ก็ออกตามมา Yamaha VR-150 (จำได้คร่าวๆ ว่า วีอาร์ ออกก่อน ทีแซดอาร์นะ)
Handa NSR-150 ตาเหลี่ยม
และ Kawasaki KR-150 ล้อลวด จานเบรคหลัง เกือบตัน น่าจะปี 2530 (มันมีบอกไว้ใน คู่มือ Service ที่แอบเก็บไว้)
สงคราม 150 ซีซี จึงอุบัติขึ้น
แต่ ... สุดท้าย ซูก็พ่ายไปในทีสุด ซิก ซิก
ไล่ทีละยี่ห้อ ดีกว่า
Suzuki
- RGV-150
- RG-150 I
- RG-150 II
Yamaha
- VR-150 2jk (กลัวจำผิดจุงเบย)
- VR-150 3jf
- TZR-150 3RR (คุ้นๆ ว่ามีรุ่นย่อยด้วยมั้ง)
- TZM-150 4AC
Honda
- NSR-150 เครื่องบลอคเดียวรุ่นย่อยเพียบบบบบบ
- NSR-150R
- NSR-150RR
- NSR-150SP
- NSR-150 RRW
- FSX-150
- Phantom-150
Kawasaki
-นี่ก็เครื่องบลอคเดียว รุ่นย่อยเพียบ
- KR-150
- KR-150P
- KR-150SP
- KR-150SE 92
- KR-150SSE อาจจะผิดนะ (รหัสเครื่อง KG ในเคอาร์ ฮา าาาา)
- KS-150 โกปิโก้
- KRR-150
- KG-150ss
- KG-150 SE97 (กล่องเล็กรุ่นแรก)
- KRR-150 SE97
- KG-150 SST
- KRR-150 SE98
- KG-150 SE98
- KRR-150SSR
- เพียบ บบบ ขี่เกียจไล่
และ ตบตูด ปิดตำนานที่
- KRR-150k1 หรือ ZX-150
ถามว่า รุ่นไหน จี๊ดจ๊าด สุด ไม่รู้ดิ่ครับ
จะเอาตัวเลขที่มีใน กระดาษช่วยขายก็ เชื่อถือมิค่อยได้ 41 แรงม้า 39 แรงม้า ก็ไม่ได้บอกนิ ว่า วัดที่ไหน หน่วยไหน หน่วยของใคร
ถ้าไล่กันจริงๆ บลอคเครื่องยนต์ 150 ซีซี ที่มีขายในบ้าน เรา มีแค่ 5 บลอค จาก 4 ยี่ห้อ ของซู เขามี 2 บลอค (แต่จริงๆ ค่ายอื่น อาจจะมี แค่ไม่ชัดเจน เสยๆ)
ถามว่า บลอคไหน เอามาโม แล้ว แจ่มสุด คิกๆ ไม่พูดดีฟ่า เด๋วพวกด่ากันขรม ทีเดียวเชียว
เกมนี้มันเป็นเกมงมเข็มครับ ใครงมเจอของยี่ห้อไหน ก็จะบอกว่า ยี่ห้อนั้นแรงแจ๋ว แต่สุดท้ายก็มาวัดกันอีก ใครเจอเข็มมากกว่ากัน
แต่ส่วนตัวผม ผมค่อยข้างเชียร์ RG-V ครับ ข้อจำกัดมัน ขยายได้ค่อนข้างเยอะ รูปร่างเพียว และดูกระฉับกระเฉง ผิดกับน้องตัวอ้วนที่ ดูตุ๊ต๊ะ (ไม่เคยขี่ แต่เขาว่าแรงสุดแล้ว)
เผ่นนนนนนน
เจ๋งวะ โหน่ง ข้อมูลเพียบ
แต่ขอแก้ให้หน่อยนะครับ
1. RG-V 150 เปิดตัวงาน มอเตอร์โชว์ ( สมัยสวนอำพร) ช่วง เม.ย. ปี 29 ครับ
โดยมีโฆษณาบิด จอ ให้ตั้งขึ้น เหมือน จรวดขึ้นฟ้า (เลยได้ ฉายา จรวดทางเรียบ )
มาพร้อมม้า 24 ตัว ( ซึ่งมากกว่า AR-125 ตัวแรก 22 ม้า และ RX-Z 22.6 ม้า ณตอนนั้น )
2. kawa GT-X มี ซี ซี 136 ซี ซี ครับท่าน
3.Kawa KR 150 ล้อซี่ ตัวแรก ออกมาช่วง กลางปี 32 ครับ เพื่อมาดับซ่า NS-R ตัวแรกที่ออกมาล่วงหน้าไม่กี่เดือนครับ
สมัยปีนั้นก็เพลง เติมน้ำมัน ของ ไมโคร * ฟังลงในพื้นดิน (บิลลี่) * ได้อย่าง-เสียอย่าง(อัศนี-วสัน) กำลังดังครับ
แก้ได้ครับ คิกๆ
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 27, 2014, 01:11:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 11:30:01 ก่อนเที่ยง
สมัยปีนั้นก็เพลง เติมน้ำมัน ของ ไมโคร * ฟังลงในพื้นดิน (บิลลี่) * ได้อย่าง-เสียอย่าง(อัศนี-วสัน) กำลังดังครับ
เพิ่มเติม ....อัลบั้ม ชุด ความหมายที่ 2 ....เจตนายังเหมือนเดิม ของ พี่กี้ร์ อริสมันต์ ที่ เทป ขายดี ถล่ม ทลาย ขึ้น หลักล้าน ตลับ อย่าง รวดเร็ว ทิ้ง อัลบั้ม พริกขึ้หนู ของ พี่ เบิีร์ด ธงไชย อย่างไม่เห็น ฝุ่น.
" >:(
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 28, 2014, 11:54:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 27, 2014, 03:33:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 27, 2014, 01:11:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 11:30:01 ก่อนเที่ยง
สมัยปีนั้นก็เพลง เติมน้ำมัน ของ ไมโคร * ฟังลงในพื้นดิน (บิลลี่) * ได้อย่าง-เสียอย่าง(อัศนี-วสัน) กำลังดังครับ
เพิ่มเติม ....อัลบั้ม ชุด ความหมายที่ 2 ....เจตนายังเหมือนเดิม ของ พี่กี้ร์ อริสมันต์ ที่ เทป ขายดี ถล่ม ทลาย ขึ้น หลักล้าน ตลับ อย่าง รวดเร็ว ทิ้ง อัลบั้ม พริกขึ้หนู ของ พี่ เบิีร์ด ธงไชย อย่างไม่เห็น ฝุ่น.
" >:(
รุ่น ๆ เราก็ชอบเรื่องเก่า ๆ นะป๋า
พูดถึงแล้ว อยากเป็น หนุ่มอีกครั้ง 555
แต่ขอแก้ พ.ศ.นิดนะ
ถ้า ปี 32 ต้องชุดแรก พี่กี้ร์ อริสมันต์ ความหมายของผู้ชายคนหนึ่ง
ส่วน เจตนายังเหมือนเดิม ออกมาต้นปี 33 ไล่ กับชุดแรก พี่ทัช ชุด "สัมผัสทัช"
และ ป๋าเบิร์ด อัลบั้ม"บูมเมอแรง" สร้างประวัติศาตร์ยอดจำหน่ายเทปสูงสุดของไทยมากกว่า 2 ล้านตลับ
ส่วนชุด อัลบั้ม พริกขึ้หนู นั้น ออกมาปี 34 ครับ
ด้วยความเคารพ นะ ท่านเดช
เท่าที่ใช้ม 2T 150cc มา 4คัน
Victor M , TZM ใหม่มือหนึ่ง
ZX 150 KR SE98 เก่ามือสองอายุเกิน 10ปี ไม่รู้ผ่านหรือทำไรมาบ้าง
( 2คันนี้คงพูดอะไรไม่ได้มากเพราะซื้อมาตอนอายุใช้งานเกิน 10ปีกันแล้ว )
ส่วนตัวให้ Victor M รถเบาบางไร้แฟริ่ง+ยางติดรถค่อนข้างเล็ก ออกตัวไวสุดครับ
( KR ก็คือ Victor จริงๆ ก็น่าจะไวพอกัน แต่อาจช้ากันนิดนึงเพราะมีแฟริ่ง )
แต่จริงๆ คิดว่ารถคลาสเดียวกันคงไม่ได้หนีกันมากนักหรอกครับ
มีดีมีด้อยต่างกันไป
คหสต.
เคยลองมาทั้ง4ค่ายครับ แต่ตอนนั้นยังเด็ก แยกไม่ออกตัวไหนออกตัวไว
แต่ประทับใจ RGV ครับ ออกตัวพุ่งดีจริงๆ ^_^
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 28, 2014, 11:56:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 28, 2014, 11:54:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มีนาคม 27, 2014, 03:33:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 27, 2014, 01:11:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 11:30:01 ก่อนเที่ยง
สมัยปีนั้นก็เพลง เติมน้ำมัน ของ ไมโคร * ฟังลงในพื้นดิน (บิลลี่) * ได้อย่าง-เสียอย่าง(อัศนี-วสัน) กำลังดังครับ
เพิ่มเติม ....อัลบั้ม ชุด ความหมายที่ 2 ....เจตนายังเหมือนเดิม ของ พี่กี้ร์ อริสมันต์ ที่ เทป ขายดี ถล่ม ทลาย ขึ้น หลักล้าน ตลับ อย่าง รวดเร็ว ทิ้ง อัลบั้ม พริกขึ้หนู ของ พี่ เบิีร์ด ธงไชย อย่างไม่เห็น ฝุ่น.
" >:(
รุ่น ๆ เราก็ชอบเรื่องเก่า ๆ นะป๋า
พูดถึงแล้ว อยากเป็น หนุ่มอีกครั้ง 555
แต่ขอแก้ พ.ศ.นิดนะ
ถ้า ปี 32 ต้องชุดแรก พี่กี้ร์ อริสมันต์ ความหมายของผู้ชายคนหนึ่ง
ส่วน เจตนายังเหมือนเดิม ออกมาต้นปี 33 ไล่ กับชุดแรก พี่ทัช ชุด "สัมผัสทัช"
และ ป๋าเบิร์ด อัลบั้ม"บูมเมอแรง" สร้างประวัติศาตร์ยอดจำหน่ายเทปสูงสุดของไทยมากกว่า 2 ล้านตลับ
ส่วนชุด อัลบั้ม พริกขึ้หนู นั้น ออกมาปี 34 ครับ
ด้วยความเคารพ นะ ท่านเดช
เฉียบคมจริง ๆ เรื่องราว ผ่านมาได้ 25 ปี แล้ว ยังจำได้ แม่นยำ ฝุด ๆ
นับถือ ๆ ครับ
.
อืม จะว่า ไป วิคเตอร์ S ของตำรวจ นี่ ก็ เร่งติดมือ ไม่เบา นะ ยิ่ง ล้อหลัง เป็น ดรัม ด้วย เบาโหว่ง เลย
.
สรุปไหนออกตัวดีสุดครับบบ ขี้เกียจอ่านน 555++
อยากรู้ด้วยเหมือนกันครับ
เข้าเรื่องแล้วครับ
ถ้า ควอเตอร์ไมล์ (402 เมตร)
จากที่เคยลองตอนวัยรุ่น ช่วง น.น. 60 ต้น ๆ
ถ้าตัว 150 ยกให้ RG-V ครับ
1.น.น. รถแค่ 99 กก. ในพิกัด 150 ซึ่งหนัก พอ ๆ กับ JR 120 เลย
2.ระบบเกียร์ ยกชุด มาจากรถ ลำบาก ถ้าจำไม่ผิด พวก RM เกียร์ 1-6 ชิดมาก
เหมือนขับ ตระกูล DT 125 ก็ไม่ผิด มาไว และหมดไวมาก ถ้าเทียบกับ Ser
3. และ RG-V ตัวแรก เป็น ดรัม หน้า-หลัง เลยจะหนืดน้อยกว่า ดิส หน้า-หลัง
ประกอบกับบางที่ติดมาก็ เล็กด้วย หน้า 2.75-18 หลัง 3.00-18 ก็มีส่วน
อ้างจาก: paopiaw เมื่อ มีนาคม 29, 2014, 02:30:27 หลังเที่ยง
สรุปไหนออกตัวดีสุดครับบบ ขี้เกียจอ่านน 555++
การอ่านมาก ๆ ทำให้ ฉลาด ไม่เป็น เหยื่อ ใคร ง่าย ๆ
ถ้า ไม่จำเป็นครับ 555555555
Phantom ล่ะกัน ไปล่ะ ฟิ้ว!!!!!!!!!!
อ้างจาก: แอบแซงเพราะแรงน้อย เมื่อ มีนาคม 30, 2014, 12:54:01 ก่อนเที่ยง
Phantom ล่ะกัน ไปล่ะ ฟิ้ว!!!!!!!!!!
โอ้ว........ไอ้อ้วน แฟนธ่อม นี่ ไม่น่าไหว .. เพราะ แม่ม หนักร่วม 150 กิโล ... ไม่พอ หุ่น ไม่ให้ จะ ซิ่ง อีกต่างหาก
เครื่อง บล็อค เดียว กับ RW ....ตระกูลนี้ ตีนต้นมีแต่จะอืด
.
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 29, 2014, 11:06:33 หลังเที่ยง
เข้าเรื่องแล้วครับ
ถ้า ควอเตอร์ไมล์ (402 เมตร)
จากที่เคยลองตอนวัยรุ่น ช่วง น.น. 60 ต้น ๆ
ถ้าตัว 150 ยกให้ RG-V ครับ
1.น.น. รถแค่ 99 กก. ในพิกัด 150 ซึ่งหนัก พอ ๆ กับ JR 120 เลย
2.ระบบเกียร์ ยกชุด มาจากรถ ลำบาก ถ้าจำไม่ผิด พวก RM เกียร์ 1-6 ชิดมาก
เหมือนขับ ตระกูล DT 125 ก็ไม่ผิด มาไว และหมดไวมาก ถ้าเทียบกับ Ser
3. และ RG-V ตัวแรก เป็น ดรัม หน้า-หลัง เลยจะหนืดน้อยกว่า ดิส หน้า-หลัง
ประกอบกับบางที่ติดมาก็ เล็กด้วย หน้า 2.75-18 หลัง 3.00-18 ก็มีส่วน
ถ้ามีตัง 29 มิ.ย. มีให้ดมคันนึง สนใจดมไหม อิอิ
402 เมตร RGV น่าจะเข้าก่อน ตามมาติดๆด้วย KR 150 SP TURBOMAX ก่อนลายหินแตก(คาร์บูเกือบเหลี่ยม) เกินกว่านั้นเสร็จรถบรรดาเทพๆ จะทยอยแซงไปทีล่ะคันสองคัน
เก็บข้อมูลครับ
คงจะได้รู้กันไป (29 มิย.) อิอิอิ
แหม ... เชียร์ กันจริง เดี๋ยว RG-v มันก็แพงหรอกครับ
คิกๆ
:D ง่ายๆเพียงคลิ๊ก
tzr น้ำหนักเท่าไรครับใครพอรู้สเป๊กบ้างครับ เคยเห็นแว๊บๆแถวๆบ้าน ตัวมันก็บางเหมือนกันคล้ายๆ rgv เลย
อเวจีนี้หน้าตาไม่สวยแต่คนร่ำรือกันมานานแล้ว แต่ยอดขายกลับไม่เยอะ แพ้คาวาหมด รถดีเครื่องดีแต่การตลาดกับการดีไซน์ก็มีส่วนด้วย อเวจีน่าจะแพงขึ้นนะหายากอิอิ อยากได้รถเทพ16000 รอบต้องอเวจี
29 มิ.ย. อยากเจอท่านๆ member จัง ค่าสมัครห้าร้อยเอง เอารถเดิมๆไปซัดเล่นๆแพ้ไม่เป็นไรทำบุญๆ
tzr หนัก 108 kg ครับ
ยี่ห้อใดออกตัวไวสุด คงเถียงกันไม่จบไม่สิ้น
แต่ถ้าถามว่ายี่ห้อใดออกตัวอืดที่สุด
ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Honda >:(
อ้างจาก: JO เมื่อ มีนาคม 25, 2014, 08:52:38 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
..rgv จิ๊กโก๋กิโลเดียว ชนะไปขาดลอยครับ...
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 08:41:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 29, 2014, 11:06:33 หลังเที่ยง
เข้าเรื่องแล้วครับ
ถ้า ควอเตอร์ไมล์ (402 เมตร)
จากที่เคยลองตอนวัยรุ่น ช่วง น.น. 60 ต้น ๆ
ถ้าตัว 150 ยกให้ RG-V ครับ
1.น.น. รถแค่ 99 กก. ในพิกัด 150 ซึ่งหนัก พอ ๆ กับ JR 120 เลย
2.ระบบเกียร์ ยกชุด มาจากรถ ลำบาก ถ้าจำไม่ผิด พวก RM เกียร์ 1-6 ชิดมาก
เหมือนขับ ตระกูล DT 125 ก็ไม่ผิด มาไว และหมดไวมาก ถ้าเทียบกับ Ser
3. และ RG-V ตัวแรก เป็น ดรัม หน้า-หลัง เลยจะหนืดน้อยกว่า ดิส หน้า-หลัง
ประกอบกับบางที่ติดมาก็ เล็กด้วย หน้า 2.75-18 หลัง 3.00-18 ก็มีส่วน
ถ้ามีตัง 29 มิ.ย. มีให้ดมคันนึง สนใจดมไหม อิอิ
อยากเห็นรูป + คลิปจัง
แต่ตระกูลนี้ ลู้ปต้องแม่น
ซัดแรง ๆ ก้านไปก่อนแหวนทุกที
อาจจะมาจากแรงบิดต้น ที่มีมาก ก็เป็นได้
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 10:43:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 08:41:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 29, 2014, 11:06:33 หลังเที่ยง
เข้าเรื่องแล้วครับ
ถ้า ควอเตอร์ไมล์ (402 เมตร)
จากที่เคยลองตอนวัยรุ่น ช่วง น.น. 60 ต้น ๆ
ถ้าตัว 150 ยกให้ RG-V ครับ
1.น.น. รถแค่ 99 กก. ในพิกัด 150 ซึ่งหนัก พอ ๆ กับ JR 120 เลย
2.ระบบเกียร์ ยกชุด มาจากรถ ลำบาก ถ้าจำไม่ผิด พวก RM เกียร์ 1-6 ชิดมาก
เหมือนขับ ตระกูล DT 125 ก็ไม่ผิด มาไว และหมดไวมาก ถ้าเทียบกับ Ser
3. และ RG-V ตัวแรก เป็น ดรัม หน้า-หลัง เลยจะหนืดน้อยกว่า ดิส หน้า-หลัง
ประกอบกับบางที่ติดมาก็ เล็กด้วย หน้า 2.75-18 หลัง 3.00-18 ก็มีส่วน
ถ้ามีตัง 29 มิ.ย. มีให้ดมคันนึง สนใจดมไหม อิอิ
อยากเห็นรูป + คลิปจัง
แต่ตระกูลนี้ ลู้ปต้องแม่น
ซัดแรง ๆ ก้านไปก่อนแหวนทุกที
อาจจะมาจากแรงบิดต้น ที่มีมาก ก็เป็นได้
มีปัญญาทำได้แค่นี้ แหล่ะครับ รถกากๆ
https://www.youtube.com/watch?v=LA9dHOXcm3U (https://www.youtube.com/watch?v=LA9dHOXcm3U)
ส่วนปัญหาเรื่องก้าน ได้รับการแก้ ปัญหาแล้วครับ คิกๆ
(http://upic.me/i/wf/imag0752.jpg) (http://upic.me/show/50372339)
^
^
เอ๊ย พี่ครับ ทำไมก้านเบียดข้ออย่างนั้นอ่ะ แล้วแผ่นชิมทำไมข้างนึงมีสองอันข้างนึงไม่มีอ่ะครับ หรือมันเป็นอยู่แล้ว เอ๊ะ หรือว่าสูตร
สูตรเตี๋ยว หรือเปล่า
อ้างจาก: lordomo เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 08:06:51 หลังเที่ยง
ยี่ห้อใดออกตัวไวสุด คงเถียงกันไม่จบไม่สิ้น
แต่ถ้าถามว่ายี่ห้อใดออกตัวอืดที่สุด
ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Honda >:(
...คอมเม้นท์ล่อเป้า!
อ้างจาก: lordomo เมื่อ มีนาคม 31, 2014, 08:06:51 หลังเที่ยง
ยี่ห้อใดออกตัวไวสุด คงเถียงกันไม่จบไม่สิ้น
แต่ถ้าถามว่ายี่ห้อใดออกตัวอืดที่สุด
ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Honda >:(
จริง ๆ ด้วย ...ผม ไม่รู้ว่า ฮอนด้า...เขา มีคอนเซป ยังไง เกี่ยวกับ รถ พิกัดนี้ ในยุคนั้น
ทั้ง ๆ ที่ เคยสร้าง ความประทับใจ ในเรื่องของ ความแรง ใน รถ ตระกูล โนว่า และ DASH LS มาแล้ว
แต่ ในรุ่น 150 CC เรื่องความแรง กลับ ไม่เด่น สัก คัน ...
เรื่อง รูปทรงสวย อะไหล่ทน การดีไซน์ ดี นี่ ไม่มี ใครเถียง
.
ยังไม่จบอีกหรอออออออ5555+
(http://upic.me/i/ry/p1000115_resize.jpg) (http://upic.me/show/50391204)
(http://upic.me/i/qg/p1000135_resize.jpg) (http://upic.me/show/50391211)
:( :( :(
rgv --- rg gamma --- r1 --- kr se --- ser se
ถึงวันนี้150กลับมาให้เห็นเยอะมากๆ 2st