2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:11:13 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:11:13 ก่อนเที่ยง
อยากทราบว่า ปกติแล้ว ถ้าเราหมุนสกรูอากาศเข้าไปสุดแล้ว

อาการเครื่องจะเป็นอย่างไรครับ ต้องดับไหม หรือเครื่องมันต้อง

เร่งแรงขึ้นไหมครับ
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:48:58 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: PegasO เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:11:13 ก่อนเที่ยง
อยากทราบว่า ปกติแล้ว ถ้าเราหมุนสกรูอากาศเข้าไปสุดแล้ว

อาการเครื่องจะเป็นอย่างไรครับ ต้องดับไหม หรือเครื่องมันต้อง

เร่งแรงขึ้นไหมครับ
ลองเองจะได้ความรู้ดีที่สุดครับ
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 12:51:55 หลังเที่ยง
คือกำลังเช็คอยู่ครับ ว่าคาร์บูผมปกติหรือป่าวครับ
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 04:25:33 หลังเที่ยง
คือรู้สึกว่า ตอนนี้การปรับสกรูอากาศผม ปรับแล้วไม่ค่อย

ส่งผลใดๆเลย เปิดดูหัวเทียนก็ไม่แตกต่าง ปิดสกรูหมดก็เฉยๆ

เครื่องไม่ดับ ไม่เร่ง
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 05:09:41 หลังเที่ยง
ตามที่พิมพ์ไว้ในกระทู้ที่แล้วฮับ ปิดหมดดับ ไม่ดับ อากาศรั่ว ไม่ก็นมหนูเดินเบาเล้กไป
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: geenee เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 05:25:49 หลังเที่ยง
สกรูปรับอากาศมันปรับอากาศที่เข้าไปผสมกับนำ้มันที่จะออกไปทางนมหนูเล็กถ้าปิดหมดก็ไม่มีอากาศเลยมันก็จะจุดระเบิดไม่ติดเพราะไม่มีอากาศเลย มีแต่น้ำมัน ถ้าหมุนเข้าสุดยังติดอาจจะเป็นไปได้ว่าตั้งสกรูรอบเดินเบาไว้รอบสูง คือเกิน 2000รอบ มันก็จะมีอากาศอยู่ทำให้เครื่องยังติดต่อไปได้หรือเรียกว่าแทบไม่ได้ใช้นมหนูตัวเล็กเลยและสกรูอากาศเลย ใช้อากาศจากช่องลูกชักและนมหนูตัวใหญ่ ลองปรับรอบเดินเบาไว้ต่ำๆก่อนสัก1500รอบให้มันดับได้ แล้วลองบิดสกรูอากาศเข้าสุดถ้าดับก็ปกติ อีกอย่างนึงที่สำคัญคือระดับน้ำมันในถ้วยคาร์บูถ้ามันสูงเกินน้ำมันก็จะเยอะ ต่ำเกินก็จะจ่ายน้ำมันน้อยด้วย ถ้าคาร์บูเอียงระดับน้ำมันก็ไม่แน่นอนอีกจุดที่มันควรจะทำงานได้ดีกลับเปลี่ยนแปลงไปหมดแค่น้ำมันในถ้วยคาร์บูไม่ได้ระดับก็มีนะครับ
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 05:35:30 หลังเที่ยง
อากาศจะรั่วจากตรงไหนได้บ้างครับ ถ้าไม่ใช้ตรงปากคาร์บู

ทั้ง 2 ข้าง ผมเห็นตรงพลาสติก บริเวณโคนๆ โช๊ตมีรอยแตก

มันจะเกี่ยวไหมครับ แต่จริงๆ ผมก็แอบสงสัยยางแป้นหรีดเหมือนกัน

นะครับ แต่ผมก็พยายามหาแล้วแต่ไม่เจอ
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: geenee เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 06:24:43 หลังเที่ยง
ใช่ครับ อีกจุดหนึ่งคือโช๊คก็เป็นไปได้ ลูกยางโช๊คปิดไม่สนิท ปากคาร์บูปกติอากาศมันก็เข้าด้วยอยู่แล้วตรงลูกชักแค่ว่าอากาศมันน้อยจนระเบืดไม่ติด ที่เรียกว่าน้ำมันท่วม สภาวะน้ำมันท่วมไม่ใช่ไม่มีอากาศ อากาศก็ยังเยอะนะ อัตราส่วน 6:1 5:1 อากาศต่อน้ำมัน แต่มันจุดไม่ค่อยติด ตามหลักการเค้าต้องการ อากาศประมาณ 13 ส่วน น้ำมัน1ส่วน โดยคร่าวๆหนะ ลองศึกษากระทู้ที่สอนความรู้เกี่ยวกับคาร์บูจะช่วยได้ครับ คลิปยูทูปอะครับ
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 10:01:07 ก่อนเที่ยง
ของคุณครับ ผมมาลองนึกๆดู เป็นไปได้ที่ปริมาณน้ำมัน

ในถ้วย จะอยู่ต่ำกว่าระดับที่ควรจะเป็น เพราะปรับสกรู

อากาศยังงัยก็ยังบางอยู่ดี  เพราะผมเคยดัดลูกลอยไป

เด๋วลองมาแก้ก่อนครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำที่ให้สติครับ
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 04:38:28 หลังเที่ยง
ถอดสกรู ออกมาดูครับไม่แน่อาจจะบางอ้อ โอริงขาด
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 05:08:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 04:38:28 หลังเที่ยง
ถอดสกรู ออกมาดูครับไม่แน่อาจจะบางอ้อ โอริงขาด

ถอดออกมาดูแล้วครับ โอริงไม่ขาดครับ สกรูอากาศตัวนี้ ปกติจะมีสปริงไหมครับ
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: G7 เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 05:14:38 หลังเที่ยง

มีสปริงสิครับ ^_^?
ชื่อ: Re: ธรรมชาติคาร์บู serpico
โดย: ASENAL เมื่อ มีนาคม 23, 2014, 10:34:34 หลังเที่ยง
ตอบไปหมดแล้ว