อยากทราบว่า ปกติแล้ว ถ้าเราหมุนสกรูอากาศเข้าไปสุดแล้ว
อาการเครื่องจะเป็นอย่างไรครับ ต้องดับไหม หรือเครื่องมันต้อง
เร่งแรงขึ้นไหมครับ
อ้างจาก: PegasO เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:11:13 ก่อนเที่ยง
อยากทราบว่า ปกติแล้ว ถ้าเราหมุนสกรูอากาศเข้าไปสุดแล้ว
อาการเครื่องจะเป็นอย่างไรครับ ต้องดับไหม หรือเครื่องมันต้อง
เร่งแรงขึ้นไหมครับ
ลองเองจะได้ความรู้ดีที่สุดครับ
คือกำลังเช็คอยู่ครับ ว่าคาร์บูผมปกติหรือป่าวครับ
คือรู้สึกว่า ตอนนี้การปรับสกรูอากาศผม ปรับแล้วไม่ค่อย
ส่งผลใดๆเลย เปิดดูหัวเทียนก็ไม่แตกต่าง ปิดสกรูหมดก็เฉยๆ
เครื่องไม่ดับ ไม่เร่ง
ตามที่พิมพ์ไว้ในกระทู้ที่แล้วฮับ ปิดหมดดับ ไม่ดับ อากาศรั่ว ไม่ก็นมหนูเดินเบาเล้กไป
สกรูปรับอากาศมันปรับอากาศที่เข้าไปผสมกับนำ้มันที่จะออกไปทางนมหนูเล็กถ้าปิดหมดก็ไม่มีอากาศเลยมันก็จะจุดระเบิดไม่ติดเพราะไม่มีอากาศเลย มีแต่น้ำมัน ถ้าหมุนเข้าสุดยังติดอาจจะเป็นไปได้ว่าตั้งสกรูรอบเดินเบาไว้รอบสูง คือเกิน 2000รอบ มันก็จะมีอากาศอยู่ทำให้เครื่องยังติดต่อไปได้หรือเรียกว่าแทบไม่ได้ใช้นมหนูตัวเล็กเลยและสกรูอากาศเลย ใช้อากาศจากช่องลูกชักและนมหนูตัวใหญ่ ลองปรับรอบเดินเบาไว้ต่ำๆก่อนสัก1500รอบให้มันดับได้ แล้วลองบิดสกรูอากาศเข้าสุดถ้าดับก็ปกติ อีกอย่างนึงที่สำคัญคือระดับน้ำมันในถ้วยคาร์บูถ้ามันสูงเกินน้ำมันก็จะเยอะ ต่ำเกินก็จะจ่ายน้ำมันน้อยด้วย ถ้าคาร์บูเอียงระดับน้ำมันก็ไม่แน่นอนอีกจุดที่มันควรจะทำงานได้ดีกลับเปลี่ยนแปลงไปหมดแค่น้ำมันในถ้วยคาร์บูไม่ได้ระดับก็มีนะครับ
อากาศจะรั่วจากตรงไหนได้บ้างครับ ถ้าไม่ใช้ตรงปากคาร์บู
ทั้ง 2 ข้าง ผมเห็นตรงพลาสติก บริเวณโคนๆ โช๊ตมีรอยแตก
มันจะเกี่ยวไหมครับ แต่จริงๆ ผมก็แอบสงสัยยางแป้นหรีดเหมือนกัน
นะครับ แต่ผมก็พยายามหาแล้วแต่ไม่เจอ
ใช่ครับ อีกจุดหนึ่งคือโช๊คก็เป็นไปได้ ลูกยางโช๊คปิดไม่สนิท ปากคาร์บูปกติอากาศมันก็เข้าด้วยอยู่แล้วตรงลูกชักแค่ว่าอากาศมันน้อยจนระเบืดไม่ติด ที่เรียกว่าน้ำมันท่วม สภาวะน้ำมันท่วมไม่ใช่ไม่มีอากาศ อากาศก็ยังเยอะนะ อัตราส่วน 6:1 5:1 อากาศต่อน้ำมัน แต่มันจุดไม่ค่อยติด ตามหลักการเค้าต้องการ อากาศประมาณ 13 ส่วน น้ำมัน1ส่วน โดยคร่าวๆหนะ ลองศึกษากระทู้ที่สอนความรู้เกี่ยวกับคาร์บูจะช่วยได้ครับ คลิปยูทูปอะครับ
ของคุณครับ ผมมาลองนึกๆดู เป็นไปได้ที่ปริมาณน้ำมัน
ในถ้วย จะอยู่ต่ำกว่าระดับที่ควรจะเป็น เพราะปรับสกรู
อากาศยังงัยก็ยังบางอยู่ดี เพราะผมเคยดัดลูกลอยไป
เด๋วลองมาแก้ก่อนครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำที่ให้สติครับ
ถอดสกรู ออกมาดูครับไม่แน่อาจจะบางอ้อ โอริงขาด
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 04:38:28 หลังเที่ยง
ถอดสกรู ออกมาดูครับไม่แน่อาจจะบางอ้อ โอริงขาด
ถอดออกมาดูแล้วครับ โอริงไม่ขาดครับ สกรูอากาศตัวนี้ ปกติจะมีสปริงไหมครับ
มีสปริงสิครับ ^_^?
ตอบไปหมดแล้ว