2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 14, 2014, 06:05:28 หลังเที่ยง

ชื่อ: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 14, 2014, 06:05:28 หลังเที่ยง
อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ รถผมรู้สึกออกตัวไม่ค่อย

จะมีเรี่ยวแรงเลย ลองหาข้อดู เค้าบอกว่าถ้าเครื่องหลวม

มากก็ให้เพิ่มนมหนูเอา ทีนี้นมหนูมันมี 2 ตัว คือน้ำมัน

และก็เดินเบา คำถามคือ ต้องเพิ่มตัวไหนครับ

เพราะเวลาเปิดโช๊ค ออกตัวก็มีแรงใข้ได้ครับ

ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: G7 เมื่อ มีนาคม 14, 2014, 07:55:39 หลังเที่ยง

รถรุ่นใดหรือครับ เมื่อทราบแล้วลองเทียบกับขนาดนมหนูขนาดมาตรฐานก่อนเป็นลำดับแรก ว่าเบอร์นมหนูที่ใช้งานกับรถ
ของเรานี้มีความแตกต่างคลาดเคลื่อนหรือไม่อย่างไร ..

ชนิดของเชื้อเพลิงที่ใช้งาน ,  ขั้นเข็มเร่ง ,  รอบหมุนเข็มสกรูปรับตั้งอากาศ ,  สภาพความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ชุดบน
ทั้งการสึกหรอจากการใช้งานปกติ/ดัดแปลงให้เปลี่ยนไปจากเดิม  เหล่านี้จะทำให้เบอร์นมหนูที่ใช้งานอยู่มีความแตกต่าง
ไปจากเบอร์นมหนูมาตรฐานที่ใช้กับรถรุ่นนั้นๆ ได้




ถ้าจากคำถามของคุณนั้น ลองเพิ่มนมหนูเดินเบาครับ

ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 14, 2014, 08:52:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: G7 เมื่อ มีนาคม 14, 2014, 07:55:39 หลังเที่ยง

รถรุ่นใดหรือครับ เมื่อทราบแล้วลองเทียบกับขนาดนมหนูขนาดมาตรฐานก่อนเป็นลำดับแรก ว่าเบอร์นมหนูที่ใช้งานกับรถ
ของเรานี้มีความแตกต่างคลาดเคลื่อนหรือไม่อย่างไร ..

ชนิดของเชื้อเพลิงที่ใช้งาน ,  ขั้นเข็มเร่ง ,  รอบหมุนเข็มสกรูปรับตั้งอากาศ ,  สภาพความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ชุดบน
ทั้งการสึกหรอจากการใช้งานปกติ/ดัดแปลงให้เปลี่ยนไปจากเดิม  เหล่านี้จะทำให้เบอร์นมหนูที่ใช้งานอยู่มีความแตกต่าง
ไปจากเบอร์นมหนูมาตรฐานที่ใช้กับรถรุ่นนั้นๆ ได้




ถ้าจากคำถามของคุณนั้น ลองเพิ่มนมหนูเดินเบาครับ



Serpico ครับคันในลายเซนต์นี่แหละครับ คือ ปัญหานี้เป็นตั้งแต่ผมได้รถมาแล้ว

ผมลองเซตนมหนู ตั้งแต่ค่าต่างๆ เริ่มตั้งแต่

นมหนู เมน 140 อากาศ 42 เข็มเร่งล๊อค 3 ผลที่ได้คือ สตาร์ทติดยาก ต้องเปิดโช๊ค เดินเบาไม่นิ่ง ออกตัวไม่มีแรง ปลายอืด ตอบสนองช้า

นมหนู เมน 140 อากาศ 42 เข็มเร่งล๊อค 4 ผลที่ได้คือ สตาร์ทติดยาก ต้องเปิดโช๊ค เดินเบาไม่นิ่ง ออกตัวไม่มีแรง ปลายดีกว่าเดิมนิดหน่อย

นมหนู เมน 142 อากาศ 45 เข็มเร่งล๊อค 4 ผลที่ได้คือ สตาร์ง่ายขึ้นหน่อย ไม่ต้องโช๊ค ออกตัวดีขึ้น แต่ยังไม่ดี ปลายมาไวขึ้น

นมหนู เมน 142 อากาศ 48 เข็มเร่งล๊อค 4 ผลที่ได้คือ สตาร์ทง่าย ทีเดียวติด ออกตัวดี แต่ไม่ดีมาก ปลายเท่าเดิม

นมหนู เมน 145 อากาศ 48 เข็มเร่งล๊อค 4 ผลที่ได้คือ สตาร์ทง่าย ทีเดียวติด ออกตัวดี แต่ไม่ดีมาก ปลายมาไวขึ้นกว่าเดิม

นมหนู เมน 145 อากาศ 48 เข็มเร่งล๊อค 3 ผลที่ได้คือ สตาร์ทง่าย ทีเดียวติด ออกตัวดีน้อยลงกว่าเดิม แต่ไม่มาก ปลายมาไวขึ้นกว่าเดิมอีก อัตราเร่งดีขึ้น

ผมลองมาตรวจสอบ ท่อยางฝั่งกรองอากาศ พบว่ามันมีรูเปื่อยๆ เลยจัดการเปลี่ยนอันใหม่

นมหนู เมน 145 อากาศ 48 เข็มเร่งล๊อค 2 ผลที่ได้คือ สตาร์ทติดยากขึ้น มี 2-3 ทีต้องเร่งคันเร่งเยอะๆ แย่ไร้เรี่ยวแรง  ปลายแย่กว่าเดิม อัตราเร่งลดลง

ตรงอัตราเร่ง และรอบปลาย ผมรับได้และ โอเค แต่สิ่งที่อยากแก้ คือการออกตัว อย่างเดียวครับ  เลยสงสัยว่า

เครื่องผมอาจจะหลวม เพราะเคยอ่านเจอว่า ช่องของแหวนควรมีระยะห่าง ไม่เกิน 0.4 มิล ถ้ามากกว่าน้ำกำลังอัดจะน้อย

ของผมน่าจะ 0.5-0.7 ได้มั้งครับ ( ประเมินด้วยสายตา ) เลยสันนิฐานว่า อาจจะหลวม  แล้วนมหนูเดินเบา มันเบอร์ใหญ่

กว่า 48 ไปอีกกี่เบอร์ครับ




ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: Giyotin เมื่อ มีนาคม 14, 2014, 09:14:01 หลังเที่ยง
อ้าวหรอ นึกว่าถ้าเครื่องหลวมมากช่างต้องแนะนำให้ทำเครื่องก่อน ขำๆน่ะ
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: lordomo เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 01:11:56 ก่อนเที่ยง
ดู สเตอร์ด้วยก็ดีนะครับว่า มีกี่ฟัน เหมือนของเดิมหรือไม่
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 01:53:46 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: suphachai เมื่อ มีนาคม 14, 2014, 09:01:09 หลังเที่ยง
เครื่องหลวมน่าจะทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ นมหนูใหญ่กว่า48หายากใช้วิธีขยายรูเอาครับ ค่อยๆทำแล้ววิ่งดู

จริงๆผมก็แค่เดาอ่ะครับว่าเครื่องหลวม เพราะไม่ได้วัดเป็นเรื่องเป็นราว

เสื้อผมตีปลอกมาแล้ว มันมีปัญหาแค่ตอนออกตัวเท่านั้น ไว้ลองหานมหนู

มาเปลี่ยนดูก่อนครับ ราคาถูกดี หรืออาจจะขยับเข็มเร่ง ลงมาล๊อค 3 ก็น่าจะ

พอได้ แต่ถ้าลองทั้งหมดแล้วไม่ได้จริงๆ อาจจะต้องทำเครื่องให้ฟิตกว่านี้ค่อยว่ากัน

ช่วงนี้งบหมด อิอิ  แต่ผมงงนิดนึง ตรงที่ทำไมพอเปลี่ยนยางคาร์บู ตรงฝั่งกรองอากาศ

ซึ่งของเดิมเปื่อยมีรอยรั่ว  แล้วทำไมสตาร์ทยากขึ้นครับ
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 09:02:45 ก่อนเที่ยง
แต่ผมงงนิดนึง ตรงที่ทำไมพอเปลี่ยนยางคาร์บู ตรงฝั่งกรองอากาศ

ซึ่งของเดิมเปื่อยมีรอยรั่ว  แล้วทำไมสตาร์ทยากขึ้นครับ


อาจยังมีที่รั่วอยู่อีก ลองตรวจสอบใหม่ครับ
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: ASENAL เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 11:13:56 หลังเที่ยง

นมหนู เมน 142 อากาศ 45 ลอง เข็มเร่งล๊อค 3

รึยังครับ ว่าผลเป็นไง
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 04:44:55 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 11:13:56 หลังเที่ยง

นมหนู เมน 142 อากาศ 45 ลอง เข็มเร่งล๊อค 3

รึยังครับ ว่าผลเป็นไง

ได้ครับ ไว้เด๋วจะลองดูครับ ตอนนี้ผมตั้งไว้ที่ 145/48 ล๊อค 3 แล้วครับ ใช้กับ E20 โดยรวมดีใช้ได้ครับ

แต่ถ้า 142/45 ล๊อค 3 ออกตัวดี ก็น่าสนใจครับ ได้ประหยัดด้วย รอบปลายไม่ซีเรียสเท่าไหร่แล้ว วิ่งธรรมดาลากไม่เกิน

7000 ก็หมดถนนวิ่งแล้วครับ ไม่งั้นเหนื่อยวิ่งในเมือง ออกตัวไม่ดี ขับแล้วเครียดครับ


มีเรื่องเล่าให้ฟังครับ วันนี้ถอดคาร์บูมาล้าง แล้วผมไม่มีปั้มลม เลยขี่มอไซด์ไปเป่าลมที่อื่น

ก็วางคาร์บูไว้ในตะกร้าหน้าเวฟ แต่แยกถ้วยคาร์บูไว้ ขากลับ สลักล๊อคลูกลอยหล่นหาย

เวร...........และงานเข้า พยายามขี่รถหาตั้งหลายรอบ ก็ไม่ฟลุ๊คเจอ ถอดใจไปถามร้านอะไหล่

มีชุดซ่อมขายไหม เค้าบอกไม่มี เลยไปถามร้านซ่อมมอไซด์ มีเก่าๆเหลือๆมั่งไหม เค้าบอกไม่มีหรอก

ทำไมไม่ซื้อ คาร์บูใหม่ไปเลยหล่ะ  8 - 900 เอง ผมอุทานออกมาเลย แค่สลักหายเนี่ยนะ ให้ซื้อใหม่

( มันเอาไรคิดว่ะเนี่ย ) แต่เค้าก็พยายามหาให้นะ ไปได้ลวดไรมาไม่รู้ ขนาดใกล้เคียง แต่ยาวกว่าหน่อย

ขายให้ผมมา 20 บาท พอเอามาลองใส่ เวรกำใหญ่ไปนิด ยาวไปหน่อย เครื่องมือก็ไม่มี ดึกแล้วด้วย จะไปซื้อ

ที่ไหนก็ปิดหมดและ หันไปหันมา เจอกระดาษทรายเบอร์ 1000  เลยนั่งฝนไปเรื่อยๆ ล่อไป 2 ชม.กว่า

จนประกอบกับใช้ได้ ขี่ลองรถตอนตี 3 พอดี  >:(  ผมไม่ได้บ้านะครับ แต่พอดีต้องทำงานกะดึก มันว่างพอดี

ก็เลยทำไปเรื่อยๆ เลยมานั่งคิด ไม่น่าหาเรื่องเลยเรา........เหนื่อยแท้  :-*
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: ratree เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 10:44:19 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: PegasO เมื่อ มีนาคม 16, 2014, 04:44:55 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ มีนาคม 15, 2014, 11:13:56 หลังเที่ยง

นมหนู เมน 142 อากาศ 45 ลอง เข็มเร่งล๊อค 3

รึยังครับ ว่าผลเป็นไง

ได้ครับ ไว้เด๋วจะลองดูครับ ตอนนี้ผมตั้งไว้ที่ 145/48 ล๊อค 3 แล้วครับ ใช้กับ E20 โดยรวมดีใช้ได้ครับ

แต่ถ้า 142/45 ล๊อค 3 ออกตัวดี ก็น่าสนใจครับ ได้ประหยัดด้วย รอบปลายไม่ซีเรียสเท่าไหร่แล้ว วิ่งธรรมดาลากไม่เกิน

7000 ก็หมดถนนวิ่งแล้วครับ ไม่งั้นเหนื่อยวิ่งในเมือง ออกตัวไม่ดี ขับแล้วเครียดครับ


มีเรื่องเล่าให้ฟังครับ วันนี้ถอดคาร์บูมาล้าง แล้วผมไม่มีปั้มลม เลยขี่มอไซด์ไปเป่าลมที่อื่น

ก็วางคาร์บูไว้ในตะกร้าหน้าเวฟ แต่แยกถ้วยคาร์บูไว้ ขากลับ สลักล๊อคลูกลอยหล่นหาย

เวร...........และงานเข้า พยายามขี่รถหาตั้งหลายรอบ ก็ไม่ฟลุ๊คเจอ ถอดใจไปถามร้านอะไหล่

มีชุดซ่อมขายไหม เค้าบอกไม่มี เลยไปถามร้านซ่อมมอไซด์ มีเก่าๆเหลือๆมั่งไหม เค้าบอกไม่มีหรอก

ทำไมไม่ซื้อ คาร์บูใหม่ไปเลยหล่ะ  8 - 900 เอง ผมอุทานออกมาเลย แค่สลักหายเนี่ยนะ ให้ซื้อใหม่

( มันเอาไรคิดว่ะเนี่ย ) แต่เค้าก็พยายามหาให้นะ ไปได้ลวดไรมาไม่รู้ ขนาดใกล้เคียง แต่ยาวกว่าหน่อย

ขายให้ผมมา 20 บาท พอเอามาลองใส่ เวรกำใหญ่ไปนิด ยาวไปหน่อย เครื่องมือก็ไม่มี ดึกแล้วด้วย จะไปซื้อ

ที่ไหนก็ปิดหมดและ หันไปหันมา เจอกระดาษทรายเบอร์ 1000  เลยนั่งฝนไปเรื่อยๆ ล่อไป 2 ชม.กว่า

จนประกอบกับใช้ได้ ขี่ลองรถตอนตี 3 พอดี  >:(  ผมไม่ได้บ้านะครับ แต่พอดีต้องทำงานกะดึก มันว่างพอดี

ก็เลยทำไปเรื่อยๆ เลยมานั่งคิด ไม่น่าหาเรื่องเลยเรา........เหนื่อยแท้  :-*

เยี่ยมค่ะ
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: pp20000 เมื่อ มีนาคม 17, 2014, 03:35:59 ก่อนเที่ยง
ผมก้อเหมือนกันครับ ออกตัวไม่มีแรง  โดยเฉพาะ ตื่นนอนไหม่ๆ ไม่ค่อยมีแรง  ง่วง มากๆครับ  อิอิ
ตามข้างบนครับ  คาบู กับซีลข้างข้อครับ  แล้วก้อลูกสูบ+แหวน
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 05:55:49 หลังเที่ยง
ตอนนี้ปัญหามันยังไม่จบ แค่ทุเลาเท่านั้น แรงก็พอมีมากกว่า

แต่ก่อน แต่ผมคิดว่า มันควรจะต้องมีมากกว่านี้ ตอนออกตัว

ผมลองติดเครื่อง แล้วเช็ครั่วบริเวณคาร์บูแล้ว ก็ไม่น่าจะมีอากาศ

ตรงไหนรั่วมาได้ ผมอยากจะลองซื้อ คาร์บู เคเหลี่ยมมาลองใส่ดู

อยากทราบว่า มีโอกาสแค่ไหน ที่ปัญหาจะหาย คุ้มที่จะลองไหม

ราคาประมาณ 1000 บาท
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 06:29:09 หลังเที่ยง
เครื่องหลวมก็ทำเครื่องใหม่ ที่ต้นเหตุไปไล่ ที่ปลายเหตุอย่างคาบู ก็งงหูแตกไปจูนไม่ดีวิ่งไม่ออก
ส่วนที่ว่ามีแรงมากกว่านี้แบบคิดไปเอง ก็ลองไปขี่รถคนอื่นที่มันเดิมๆดูถ้าคล้ายๆกัน ก็ไม่ต่างเพียงแค่คิดไปเอง ถ้าต่างก็ทำเครื่อง
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 07:13:14 หลังเที่ยง
มีวิธีเช็คกำลังอัดของเครื่องไหมครับ ว่าหลวมหรือไม่หลวม

ผมไม่แน่ใจครับ แต่รถอ่ะวิ่งดี ถ้าไม่นับเรื่องการออกตัวเมื่อจอดครับ
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: จุ้ย ปช. เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 10:42:05 หลังเที่ยง
148/45,48 สกรูอากาศอย่าออกเยอะ
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 08:38:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 06:29:09 หลังเที่ยง
เครื่องหลวมก็ทำเครื่องใหม่ ที่ต้นเหตุไปไล่ ที่ปลายเหตุอย่างคาบู ก็งงหูแตกไปจูนไม่ดีวิ่งไม่ออก
ส่วนที่ว่ามีแรงมากกว่านี้แบบคิดไปเอง ก็ลองไปขี่รถคนอื่นที่มันเดิมๆดูถ้าคล้ายๆกัน ก็ไม่ต่างเพียงแค่คิดไปเอง ถ้าต่างก็ทำเครื่อง

ผมเอารถไปให้ช่างที่ร้านเค้าลองวิเคราะห์ดูแล้วครับพี่ เค้าบอกว่าเครื่องยังแน่นดีไม่หลวมครับ

เค้าบอกว่าน่าจะเป็นเรื่องคาร์บู ลองเปิดหัวเทียนมาดู ( หัวเทียนเดิมติดรถเบอร์ 8 ) เค้าบอกมันก็กำลังดีนะ

เค้าเลยเอาหัวเทียนใหม่ใส่เข้าไป ลองไปขี่ดู แล้วเปิดหัวเทียนมาดูอีกที ปรากฎว่ามันบาง บางมากๆเลย

แต่หัวเทียนอันที่ใส่ไปใหม่มันเป็นเบอร์ 6 ครับ คำถามคือ ที่มันบางเนี่ยเป็นเพราะหัวเทียนใหม่เบอร์ต่ำหรือป่าวครับ

ทีนี้ผมเลยลองปรับสกรูอากาศเข้าไปแล้วลองขี่ดู จาก 1 1/4 รอบ เป็น 1 รอบ และ 1/2 รอบ แล้วลองเปิดหัวเทียน

ดูทุกครั้งที่ปรับ แต่มันก็ยังบางอยู่ เหมือนการปรับไปเป็นผลเลย ผมเลยไปซื้อนมหนูมาเพิ่มน่ำมันใหม่ จากเบอร์ 145 เป็น 152 จัดใหญ่เลย

แล้วเอามาลองขี่ดู จาก 1 1/4 รอบ เป็น 1 รอบ และ 1/2 รอบ แล้วลองเปิดหัวเทียน ดูทุกครั้งที่ปรับ แต่มันก็ยังบางอยู่เหมือนเดิม

ตกลงคาร์บูผมรวนหรืป่าวครับ ผมใช้น้ำมัน E20
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:04:59 หลังเที่ยง
จะว่าไปท่อสูตรนิ ถ้าตามภาพ อาจจะเป้นอาการแบบนั้นก้ได้มั่ง ท่อแท้หรือเปล่าละ  555+พาลท่อก่อนละ  หัวเทียนถ้าจะเช็คส่วนผสมต้องทำความสะอาดด้วยก็ปัดหรือแปรง
แล้วต้องขี่ไปซักพักเพื่อให้สีมันออกชัดๆแต่โดยปกติก็ต้องสีออกส้มๆค่อนไปแดงถ้า ถอดหลังจากเดินเบามาแล้วก็ต้องราวๆเนี้ย ถ้าเดินเบายังขาวออกตัวแล้ววอดๆนิดๆ
นั้นคือน้ำมันบาง

เซ้ทคาบูต้องเล่นที่เบสิก ต้องมั่นใจว่าเรา เดิมๆ สมบูรณ์พอ  ขั้่นแรก คาบูเน้น เบอร์เดิมๆแท้ ของเดิมๆมันเพื่อจับอาการ  ระดับน้ำมันห้องลูกลอย ว่ามีพอไหม ถ้ามีน้อยก็ดัดเพิ่มให้อยู่ในระดับ
มาตรฐาน โดยประสบการณ์ ตระกูลK คาบูมันเอียงซะจนน้ำมันจะเข้าไปหาเสื้อสูบง่ายๆอยู่แล้วอาการสตาร์ทติดยากไม่น่าจะเกิดขึ้น ยกเว้นน้ำมันน้อยหรือ นมหนูเดินเบาเบอร์เล็กไป
หรือมีรอยรั่วจากส่วนอื่นเช่นซีลต่างๆ หรีดรั่วก็ทำให้สตาร์ทติดยากเดินเบาไม่นิ่ง  
จูนอากาศถ้าปิดสกรูหมด เครื่องต้องดับถ้ายังไม่ดับ มีสองกรณี นมหนูเดินเบาเล็กไป กับมีอากาศรั่ว  

ปล. คาบูมันละเอียดอ่อนหาช่างจูนมือเจ๋งๆ ไล่ดูครับ 
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: G7 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:32:02 หลังเที่ยง

ใส่หัวเทียนเบอร์ต่ำกว่าเดิมๆ จะทำให้เกิดผลของกระเบื้องฉนวนแกนกลางมีสีขาวได้นะครับ ^_^?

ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: จุ้ย ปช. เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 10:25:21 หลังเที่ยง
หาหัวเทียนตามสเปคดีกว่าครับ เบอ9
นมหนู 148-150 นมเดินเบา 48 -50 ถ้ารอบกลางสดุด ให้ลดเดินเบา
ถ้าลดเดินเบาแล้ว วอดออกตัวยาก สกรูอากาศอย่าออกเยอะ

รถผม ลูกไซด์ D หลวมหน่อย ท่อ พีดีคุย เติม E20 นมหนู 152/50
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 10:39:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: G7 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:32:02 หลังเที่ยง

ใส่หัวเทียนเบอร์ต่ำกว่าเดิมๆ จะทำให้เกิดผลของกระเบื้องฉนวนแกนกลางมีสีขาวได้นะครับ ^_^?



ตอนนี้เปลี่ยนออกแล้วครับ ใช้เบอร์ 8 เหมือนเดิม
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: PegasO เมื่อ มีนาคม 23, 2014, 11:01:13 หลังเที่ยง
ตอนนี้ผมแก้อาการออกตัวไม่มีแรงได้แล้วครับ ปัญหาคือลูกลอยครับ

มันอยู่ต่ำเกินไป ปิดน้ำมันเร็วเกินไป จำทำให้จ่ายน้ำมันไม่ทันในตอนออกตัวครับ

ผมจึงจัดการดัดลูกลอยให้ปิดน้ำมันช้าขึ้นหน่อยครับ ออกตัวมีแรงอย่างที่ควรจะเป็นแล้วครับ


ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ และที่ขาดไม่ได้เลย คลิปหลักการทำงานของคาร์บูเรเตอร์ครับ

ผมดูกลับไปกลับมา 4-5 รอบได้ครับ

http://youtu.be/nqL-T7ilaQ4 (http://youtu.be/nqL-T7ilaQ4)
ชื่อ: Re: ออกตัวไม่ค่อยมีแรง
โดย: geenee เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 04:38:12 หลังเที่ยง
ยินดีด้วยครับคลิปนี้ดีจริงๆครับ