ทุกอย่างเริ่มเข้าที่แล้วครับ >:(
แต่มีปัญหาเรื่องคันเร่ง มันหนักครับ ผมก็ลองอ่านและทำทุกอย่างที่มีคนแนะนำไว้แล้วครับ
คือหยอดน้ำมันที่สายจนลื่น ทาจาระบีที่ประกับคันเร่งจนลื่น แต่ผมว่าที่มันหนักเนี่ย
มันมาจากสปริงลูกชักในคาร์บูครับ อยากถามว่า มันสามารถเปลี่ยน เอาของรุ่นอื่น
มาใส่ทดแทน ให้มันนิ่มลงได้ไหม ผมลองบิด เวฟ คลิ๊ก โซนิค nsr ทุกคันไม่หนัก
เท่า Ser ผมเลย ขอคำแนะนำหน่อยครับ
ภาพทดแทนครับ
:)(http://upic.me/i/9d/kiebu.jpg) (http://upic.me/show/49726355)
ลองเอาลูกเร่งเปล่าๆใส่ในคาบูแล้วลองเลื่อนดูว่ามันฝืดผิดปกติหรือเปล่า ถ้าลื่นดีไม่มีฝืดก็เปลี่ยนสปริง
ของผมตัดสปริงลูกเร่งให้สั้นลงเพื่อให้ใช้แรงดึงน้อยลง ตัดทุกคัน เดิมๆไม่ไหวเพราะผมใช้เดินทางไกล(600+กม.)ต้องบิดอยู่6-7ชม.ตลอดเพราะนอกจากจะสปริงลูกเร่งแล้วยังสปริงปั๊ม2tอีก เวลาบิดคันเร่งต้องสู้กับแรง2อย่าง จึงต้องทำให้มันเบาแรงหน่อยครับ
ใช่เลยครับ ขับแปบเดียว เมื่อยมือมากเลยครับ
ถ้าตัดออก นี่ประมาณกี่ขดครับ
หรือเอาของรุ่นอื่นใส่ทดแทนได้ไหมครับ
รถ4จังหวะไม่มีสายดึงปั๊มออโต้ลูปเลยบิดง่ายกว่ารถ2จังหวะครับ หล่อลื่อสายคันเร่งแล้วอย่าลืมหล่อลื่นสายที่ปั๊มออโต้ลูปด้วย จัดสายคันเร่งให้ตรงที่สุด หากยังฝืดก็ตัดสปริงอย่างที่พี่ข้างบนตอบครับ
อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 12:41:59 ก่อนเที่ยง
ใช่เลยครับ ขับแปบเดียว เมื่อยมือมากเลยครับ
ถ้าตัดออก นี่ประมาณกี่ขดครับ
หรือเอาของรุ่นอื่นใส่ทดแทนได้ไหมครับ
ลองตัดออกที่ละรอบ-สองรอบก่อน จะได้ไม่เสียของครับ
จริงๆ ผมไม่อยากตัด อยากเปลี่ยนมากกว่าครับ
เอารุ่นไหนใส่แทนได้บ้างครับ จะได้หาถูก
แอลเอส แดช เล็กและอ่อนกว่าครับ
ผมว่าลองเปลี่ยนสายดูเลยดีกว่า มันขาดในเป็นเส้นๆหมดแล้วล่ะ
ผมตัดไป 3 ขด กลมชักยาว
คาบูกลม ชักยาว
ไปซื้อของใหม่มาตัดแล้วครับ อันแรกตัดไปเยอะ ขับแล้วรู้สึกย้วยๆ
เลยไปซื้อมาอีกอัน ตัดแล้ว ok เลยครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
:D :D :D