จะถามเป็นข้อ ๆ นะครับ
1. รถของทุกท่านเติมออโตลูปหนึ่งขวดอยู่ได้กี่วันกี่อาทิดครับ หรือเติมจนเต็มมันจะอยู่ได้กี่เดือนครับ
2. แล้วท่านใช้ยี่ออโตลูปยี่ห้ออะรัยในการใช้เติม(ราคาขวดละเท่าไหร่)แล้วยี่ห้อไหนหล่อลื่นดีที่สุด
3. รถจำพวก2Tนี่ออโตลูปหมดเร็วมันเป็นปกติหรือป่าว...
ปล. ผมkr 150 se เดิม ใส่กรองแห้ง.. ขอบคุณล่วงน่าครับ
การกินออโตลูปขึ้นอยู่กับการตั้งอัตราการกินและระยะทางที่ขี่
1กับ2 ถ้าเกิดเจอรถสองคันที่เติมพร้อมกันแต่อีกคันวิ่งตลอด กับอีกคันจอดเฉยๆ คำตอบก็ผิดกันแล้ว
ที่เคยใช้1ลิตร 800-1000โล
ทั้ง KR NSR ของผมปรับออโตลูปตรงกับมาร์ค ขวด 0.5 วิ่งได้ มากกว่า 500 โลครับ ผมขับอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 30 โล
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 07:04:52 หลังเที่ยง
ทั้ง KR NSR ของผมปรับออโตลูปตรงกับมาร์ค ขวด 0.5 วิ่งได้ มากกว่า 500 โลครับ ผมขับอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 30 โล
ผมใช้งานทุกวันครับไปกลับทำงานก็เกือบ ๆ 60โล
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 06:21:32 หลังเที่ยง
การกินออโตลูปขึ้นอยู่กับการตั้งอัตราการกินและระยะทางที่ขี่
1กับ2 ถ้าเกิดเจอรถสองคันที่เติมพร้อมกันแต่อีกคันวิ่งตลอด กับอีกคันจอดเฉยๆ คำตอบก็ผิดกันแล้ว
ที่เคยใช้1ลิตร 800-1000โล
อ่อครับ แต่ของผมใช้ทุกวันเลย สงสัยเล็กน้อยครับเพราะเดี๋ยวหมดเดี๋ยวหมดก็กลัวมันผิดปกติเอา ขอบคุณครับ
ปรับตั้งการกินออโต้ลูปตามมาตรฐานรถก็ช่วยเซฟได้อีกทางหนึ่งครับ
1 ใช้งานวันละ 30 โล ทุกวัน มาร์คตรง ได้ประมาณ 960 โล ไฟเตือนขึ้น
2 ใช้เชลมา สิบสองปี มาเปลี่ยนเป็น ปตท. ตอนนี้ใช้เซมิ ซินเทติก คุณภาพโอเคเลย เกียร์ 5 12000 รอบ สบายเลย
3. ไม่รู้จะตอบยังไงดี คำตอบมันกว้างมาก
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 06:21:32 หลังเที่ยง
การกินออโตลูปขึ้นอยู่กับการตั้งอัตราการกินและระยะทางที่ขี่
1กับ2 ถ้าเกิดเจอรถสองคันที่เติมพร้อมกันแต่อีกคันวิ่งตลอด กับอีกคันจอดเฉยๆ คำตอบก็ผิดกันแล้ว
ที่เคยใช้1ลิตร 800-1000โล
คำตอบน้อมมัดหวาย ถูกต้องที่สุดครับ
ขอเสริมนิดนึง การตั้งออโตลูปนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับมาร์คนักเพราะหากสมรรถภาพปั๊ม2tของเราด้อยลงจุดตั้งอาจเปลี่ยนไปได้ครับ ทางที่ถูกควรดูที่อาการของเครื่องเป็นหลักมากกว่า เช่นหากเสียงมันปร่งๆรู้สึกไม่ค่อยรื่นก็ต้องเพิ่มการจ่าย หากควันมากมีน้ำมันออกปลายท่อมากเราก็ต้องลดลง ซึงตามปรกถ้าปรับพอดีๆ(เครื่องไม่หลวมเร็ว ท่อไอเสียไม่เลอะ)ก็จะไ้ด้ระยะทางประมาณ 800-1000กม./ลิตรครับ
เสริมอีกครับ ของดีไม่ดีลากหนักๆแช่ แล้วจอดเดินเบาดูก็รู้ ถ้าเครื่องดังเพิ่มขึ้นก็ยังเกรดไม่ถึง ถ้ายังนิ่งๆก็ใช้ได้
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 08:03:10 หลังเที่ยง
เสริมอีกครับ ของดีไม่ดีลากหนักๆแช่ แล้วจอดเดินเบาดูก็รู้ ถ้าเครื่องดังเพิ่มขึ้นก็ยังเกรดไม่ถึง ถ้ายังนิ่งๆก็ใช้ได้
วิ่งแล้วเงียบดี เงียบไปเลย แหง่ก...
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 09:23:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 08:03:10 หลังเที่ยง
เสริมอีกครับ ของดีไม่ดีลากหนักๆแช่ แล้วจอดเดินเบาดูก็รู้ ถ้าเครื่องดังเพิ่มขึ้นก็ยังเกรดไม่ถึง ถ้ายังนิ่งๆก็ใช้ได้
วิ่งแล้วเงียบดี เงียบไปเลย แหง่ก...
อันนั้นลูกทะลุละ
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 07:24:02 หลังเที่ยง
1 ใช้งานวันละ 30 โล ทุกวัน มาร์คตรง ได้ประมาณ 960 โล ไฟเตือนขึ้น
2 ใช้เชลมา สิบสองปี มาเปลี่ยนเป็น ปตท. ตอนนี้ใช้เซมิ ซินเทติก คุณภาพโอเคเลย เกียร์ 5 12000 รอบ สบายเลย
3. ไม่รู้จะตอบยังไงดี คำตอบมันกว้างมาก
ผมใช้ของคัสตอลอยู่ มันดีมั้ยครับ น้ำมันเครื่องผมก็ใช้ของคัษตอลสีทอง ช่างบอกว่าคัสตอลดีสุดแล้วผมก็ใช้ยี่ห้อนี้มาตลอดไม่ว่าจะ2-4T
นายต้องเช็คระยะทางกับออโตลูปที่ใช้ไปครับว่า ใช้ไปได้กี่กิโลเมตร แล้วออโต้ลูปหมดไปเท่าไร
ปกติก็อยู่ที่ 1,000 กิโลเมตรครับ ต่อออโตลูป 1 ลิตร
ผมใช้ของไทยครับ เซนเทติค 230-250 บาท
เติมทีเดียวลืมไปเลย เพราะเน้นจอดครับ >_<
สงสัยผมปรับเยอะไป 400-500 กิโลเมตร ลูป ต่อลิตรนึง ผมคิดว่าเครื่องสองจังหวะเป็นเครื่องยนต์ที่หลวม คือมีช่องให้อากาศหลุดไปห้องแคร๊งง่าย มากกว่าพวกรถสี่จังหวะที่มีถึงสามแหวน เน้นแรงอัด สองจังหวะเลยต้องการออโต้ลูปมาอุดช่องว่างที่หลวมทำให้แรงอัดดีอยู่ถึงแม้เครื่องหลวมเลยปรับลูปเยอะ แต่ที่สำคัญอย่าขี่ในเมือง ;)
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:07:20 ก่อนเที่ยง
นายต้องเช็คระยะทางกับออโตลูปที่ใช้ไปครับว่า ใช้ไปได้กี่กิโลเมตร แล้วออโต้ลูปหมดไปเท่าไร
ปกติก็อยู่ที่ 1,000 กิโลเมตรครับ ต่อออโตลูป 1 ลิตร
ผมใช้ของไทยครับ เซนเทติค 230-250 บาท
ของผมไม่ถึง1000 โลแน่ ๆ ครับ จะอยู่ที่ประมาณ300กว่าโลครับ ขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับถ้าเวลาออโตลูปเหลือน้อย มันมีโอกาสที่ออโตลูปจะปั้มไม่ลงมั้ยครับ เพราะเพื่อนผมขี่Lsบอกมาต้องระวังเพราะเพื่อนเคยลูกติดเพราะเห็นว่าออโตลูปยังเหลือ แต่ที่ไหนได้มันน้อยจนปั้มไม่ลง
ของผมไม่เหมือนของหลายๆท่าน ผมตัดปั๊มผสมถังที่ 1:35 ตลอด วันไหนคึกจะซัดแช่ยาวๆก็แอบหยอดเพิ่มเอานิดหน่อย
รถผมเป็นรถขี่เล่น ขี่แต่ละครั้งส่วนมากจะมือหนักหน่อย ออโตลูป 1 ลิตร ใช้ได้ประมาณเฉลี่ยรวมๆ 650-700 กิโลเมตรบวกลบนิดหน่อย
ถ้าขี่ใช้งานทั่วไปคงได้มากกว่านี้ ผมใช้ออโตลูปของ mobil ลิตรละ 119 บาท ครับ
ลงเยอะเผาไม่หมดก็กลายเป็นฉุดเครื่องไม่งั้น ออโตลูปเทพจะทำมาทำให้ผสม50:1 กันได้
อยากลอง boeing 747 เอ้ย... A747 จังน่าจะปรี๊ดๆดี แช่ยาวได้ไม่เสียวหลัง
อ้างจาก: aobank2021za เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 04:10:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:07:20 ก่อนเที่ยง
นายต้องเช็คระยะทางกับออโตลูปที่ใช้ไปครับว่า ใช้ไปได้กี่กิโลเมตร แล้วออโต้ลูปหมดไปเท่าไร
ปกติก็อยู่ที่ 1,000 กิโลเมตรครับ ต่อออโตลูป 1 ลิตร
ผมใช้ของไทยครับ เซนเทติค 230-250 บาท
ของผมไม่ถึง1000 โลแน่ ๆ ครับ จะอยู่ที่ประมาณ300กว่าโลครับ ขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับถ้าเวลาออโตลูปเหลือน้อย มันมีโอกาสที่ออโตลูปจะปั้มไม่ลงมั้ยครับ เพราะเพื่อนผมขี่Lsบอกมาต้องระวังเพราะเพื่อนเคยลูกติดเพราะเห็นว่าออโตลูปยังเหลือ แต่ที่ไหนได้มันน้อยจนปั้มไม่ลง
ลูกสูบติดมันมีหลายสาเหตุครับ ไมไ่ด้มีแค่ออโต้ลูปขาดอย่างเดียว
1. ปลอกไม่ดีความร้อนที่ปลอกมีสูงปลอกขยาย
2.คว้านมาแน่นเกิน
3. ปรับออโต้ลูปมากเกิน ใช้่รอบสูงแล้วเผาไหม้ไม่หมด มันจะหนืดทำให้ลูกติดได้เช่นกัน
4.ไฟแก่เกิน
5.แช่นานเกิน ไม่ดูกำลังเครื่อง บิดแช่ยาวตอนสุดคันเร่ง เครื่องรับไม่ไหวก็ติดครับ
6.ใช้ออโต้ลูปคุณภาพไม่ดีลื่นไม่พอก็ติด ให้ใส่มากเท่าไรก็ติด
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 08:44:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aobank2021za เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 04:10:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:07:20 ก่อนเที่ยง
นายต้องเช็คระยะทางกับออโตลูปที่ใช้ไปครับว่า ใช้ไปได้กี่กิโลเมตร แล้วออโต้ลูปหมดไปเท่าไร
ปกติก็อยู่ที่ 1,000 กิโลเมตรครับ ต่อออโตลูป 1 ลิตร
ผมใช้ของไทยครับ เซนเทติค 230-250 บาท
ของผมไม่ถึง1000 โลแน่ ๆ ครับ จะอยู่ที่ประมาณ300กว่าโลครับ ขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับถ้าเวลาออโตลูปเหลือน้อย มันมีโอกาสที่ออโตลูปจะปั้มไม่ลงมั้ยครับ เพราะเพื่อนผมขี่Lsบอกมาต้องระวังเพราะเพื่อนเคยลูกติดเพราะเห็นว่าออโตลูปยังเหลือ แต่ที่ไหนได้มันน้อยจนปั้มไม่ลง
ลูกสูบติดมันมีหลายสาเหตุครับ ไมไ่ด้มีแค่ออโต้ลูปขาดอย่างเดียว
1. ปลอกไม่ดีความร้อนที่ปลอกมีสูงปลอกขยาย
2.คว้านมาแน่นเกิน
3. ปรับออโต้ลูปมากเกิน ใช้่รอบสูงแล้วเผาไหม้ไม่หมด มันจะหนืดทำให้ลูกติดได้เช่นกัน
4.ไฟแก่เกิน
5.แช่นานเกิน ไม่ดูกำลังเครื่อง บิดแช่ยาวตอนสุดคันเร่ง เครื่องรับไม่ไหวก็ติดครับ
6.ใช้ออโต้ลูปคุณภาพไม่ดีลื่นไม่พอก็ติด ให้ใส่มากเท่าไรก็ติด
แน่นเลยครับ ขอบคุณที่ทำให้กระจ่างและความรู้ครับ