รถผม ตอนออกตัว วอดๆ รอบปลายปกติตั้งเข็มลูกชักไว้ล๊อค
3 นับจากล่างขึ้นบน ผมเคยลองตั้งล๊อก 2 รู้สึกวอดน้อยลง
รอบปลายเหมือนเดิม อยากทราบ ว่าอยากจะจูนรอบต้นให้
กำลังไม่วอด ต้องเซตตรงไหนครับ แล้วการตั้งเข็มลูกชัก ลงมา
ต่ำเรื่อยๆ มันจะกินน้ำมันมากขึ้นไหมครับ
ลองดูนมหนูน้ำมันครับเบอร์อะไร เล็กไปหรือป่าว ถ้านมหนูอากาศตันด็วอดครับ ถอดมาล้างใหเกลี้ยงๆเลยครับ ส่วนเข็ม ส่วนมากจะล็อคกลางครับ
น้ำมันเบอร์ 142 อากาศเบอร์ 48
ผมซื้อขุดซ่อมมาเปลี่ยน
ล็อคเข็มให้ไล่จากบนลงล่างครับ ยิ่งขยับล็อคลงต่ำยิ่งกินน้ำมัน ลองลดนมหนูเดินเบาเป็น45แล้วจูนอากาศให้อยู่ประมาณ1รอบครึ่ง หากวิ่งแล้วยังวอดให้หมูนสกรูอากาศเข้าอีก1/4รอบ ส่วนเข็มลองตั้งล็อค2กับล็อค3ดูครับ
ได้ครับ เด๋วลองดูครับ แล้วพวกชุดซ่อมที่เค้าจัดชุดมาแล้ว
มันไม่พอดีเหรอครับ
ของชุดซ่อมมันไม่มีเบอร์บอก น่ะสิ สำหรับผมแล้ว ซื้อตัวละ 60 - 100 บาทมา จูนอ่ะ ของแท้ซื้อไม่ไหว
ผมลองเอาเบอร์ 45 มาใส่แล้วครับ ดีขึ้นมาหน่อยนึงครับ
ต้นพอมีแรงปั่นล้อฟรีได้บ้าง ปลายขึ้นไวกว่าเดิม แต่ผมอยาก
ได้อีกสักนิด ขยัยเป็นเบอร์อะไรดีครับ 40 จะเยอะเกินไปหรือป่าว
แล้วถ้ามากไป อาการจะเป็นอย่างไรครับ
ตอนนี้จูนอากาศกี่รอบ เข็มล็อคไหนครับ
เข็มนับจากปลายแหลมขึ้นมา ล๊อคที่ 3 ครับ
อากาศ 1 รอบ 1/4 ครับผม
ต้องดูเกรดน้ำมันที่เติมด้วย
โซ ฮอล 95 ครับผม
ปรับอากาศที่1รอบ ขยับล็อคลงอีก1ขั้นครับ
ผมเพิ่งสังเกตุเห็น รอยร้าวๆเล็กๆ แถวๆ ยางปากคาร์บู
ที่อยู่ระหว่างปากคาร์บู กับหรีดวาล์ว มันเป็นเส้นเล็กๆยาวสัก 1 cm
นี่หรือป่าว ตัวการทำให้ออกตัวหวอดๆๆ
อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2014, 11:37:26 หลังเที่ยง
ผมเพิ่งสังเกตุเห็น รอยร้าวๆเล็กๆ แถวๆ ยางปากคาร์บู
ที่อยู่ระหว่างปากคาร์บู กับหรีดวาล์ว มันเป็นเส้นเล็กๆยาวสัก 1 cm
นี่หรือป่าว ตัวการทำให้ออกตัวหวอดๆๆ
ถ้าใช่ หาอะไรอุดได้ไหมครับ เช่นพวกกาวทาปะเก็น หรือ
อีพ๊อคซี่ ที่มันเป็นเคมี 2 ตัวมาผสมกัน
ผิดที่ชุดซ่อมคาร์บุครับ
สังเกตุดีๆ เข็มจากชุดซ่อมจะยาวกว่าเข็มแท้ ใส่แทนทั้งชุดไปจะมีอากาศวอดรอบต้น พอเพิ่มน้ำมัน หรือขยับเข็มก็จะมารวนรอบกลาง สะดุดรอบปลายครับ
ชุดซ่อมคาร์บู ใช้ได้ดี แค่เข็มอุดลูดลอย กับ โอริงถ้วยคาร์บูครับ
ใช้ของแท้ทั้งชุด มือสอง อาการทุกอย่างจะหายครับ
นมหนูน้ำมัน ถูกต้องแล้ว แต่ตัวจ่ายน้ำมันผิดจังหว่ะครับ
อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2014, 11:39:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2014, 11:37:26 หลังเที่ยง
ผมเพิ่งสังเกตุเห็น รอยร้าวๆเล็กๆ แถวๆ ยางปากคาร์บู
ที่อยู่ระหว่างปากคาร์บู กับหรีดวาล์ว มันเป็นเส้นเล็กๆยาวสัก 1 cm
นี่หรือป่าว ตัวการทำให้ออกตัวหวอดๆๆ
ถ้าใช่ หาอะไรอุดได้ไหมครับ เช่นพวกกาวทาปะเก็น หรือ
อีพ๊อคซี่ ที่มันเป็นเคมี 2 ตัวมาผสมกัน
ผมใช้กาวช้างหยอดตามรอยแตกครับ เคยซ่อมสมัยขี่LS
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2014, 12:00:52 ก่อนเที่ยง
ผิดที่ชุดซ่อมคาร์บุครับ
สังเกตุดีๆ เข็มจากชุดซ่อมจะยาวกว่าเข็มแท้ ใส่แทนทั้งชุดไปจะมีอากาศวอดรอบต้น พอเพิ่มน้ำมัน หรือขยับเข็มก็จะมารวนรอบกลาง สะดุดรอบปลายครับ
ชุดซ่อมคาร์บู ใช้ได้ดี แค่เข็มอุดลูดลอย กับ โอริงถ้วยคาร์บูครับ
ใช้ของแท้ทั้งชุด มือสอง อาการทุกอย่างจะหายครับ
นมหนูน้ำมัน ถูกต้องแล้ว แต่ตัวจ่ายน้ำมันผิดจังหว่ะครับ
:D :D :D
ผมใช้กาวหยอดรอยร้าวตรงยางหรีดคาร์บู แล้วเอายางใน
มาตัดแปะอีกที คิดว่าอยู่แน่นอนครับ แต่อาการหวอดๆยัง
ไม่ทุเลาเลยครับ เด๋วลองหา นมหนูอากาศ เบอร์ 42 มาลอง
อีกทีครับ
สภาพความสมบูรณ์ของเครื่องก็มีผลครับ
เสื้อผมตีปลอก ลูกแสตนดาสครับ กำลังน่าจะยังดีอยู่ครับ
เคยถอดแหวนออกมาดู มีช่องระหว่างแหวนไม่ถึง 1 มิล
มีข้อสังเกตุอีกนิดครับ
คือเวลาตั้งอากาศ 1 รอบ กำลังออกตัวดีขึ้น แต่ปลายขึ้นช้า
แต่พอคลายออก ครึ่งรอบ ต้นแย่ ปลายดีครับ ขึ้นเร็วใช้ได้
ผมลองไปซื้อเบอร์ 42 มาใส่แล้ว อาการแย่ จูนไม่ได้เลย
เร่งไม่ไปหวอดดับ เลยทีนี้ ผมเลยเอาเบอร์ 45 มาใส่เหมือนเดิม
แล้วปรับเข็มน้ำมันเป็นล๊อคที่ 2 นับจากปลายเข็มขึ้นมา อาการดีครับ
มีกำลังใช้ได้ อย่างที่ควรจะเป็นแล้วครับ เด๋วปรับแต่งให้เข้าที่อีดนิดครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ