ปกติขี่ทำงานลาก10000รอบแช่ประมาณ1-2นาทีไม่มีปัญหาครับ แต่สงสัยว่าถ้าใช้12000รอบมันจะไหวมั้ยได้กี่นาทีครับ อยากทราบจากประสบการณ์ของท่านๆอะครับ :-X
ไม่ด้ลอง นาน กลัวแป็ก
เคยลากเกียร์ 4 เล่นๆที่ 12000 น่าจะครึ่งนาทียังไม่เป็นไร แต่เรียบยกกลัวพัง
อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 12:35:55 ก่อนเที่ยง
ปกติขี่ทำงานลาก10000รอบแช่ประมาณ1-2นาทีไม่มีปัญหาครับ แต่สงสัยว่าถ้าใช้12000รอบมันจะไหวมั้ยได้กี่นาทีครับ อยากทราบจากประสบการณ์ของท่านๆอะครับ :-X
แล้วแต่สภาพชิ้นส่วนในเครื่อง ของแท้ๆสภาพยังใหม่ๆ และก็2ที่ ถ้าแจ๋วทั้ง2อย่างก็หลายนาที แต่คงบอกไม่ได้ว่าจะซักกี่นาทีหรอกครับ
ของผม ถ้าวิ่งเต็ม 6 เกียร์ได้ 10000 รอบผมก็ดีใจแล้วฮะ
ปกติวิ่งระดับ 12000 รอบได้แค่เกียร์ 3 ขาก็สั่น ถนนก็หมดแล้วฮะ :P
สำหรับรถเดิม ๆ ไม่ทราบนะครับ
ของผมทำไฟและหัวเทียนไฟแรง
สุดเกียร์ 6 เมื่อบิดสุดคันเร่งแล้ว ไม่ควรแช่เกิน 10 วิครับ ผมประจำชอบฝืน ลูกสูบละลายครับพร้อมด้วยหัวเทียนละลาย
แต่ถ้าแช่ที่ 10,000 รอบ ไม่เป็นไรครับ เอาขึ้นเชียงใหม่ แช่ 10,000 รอบ ถ้าเครื่องดีลูบไม่ขาด ไม่พังครับ เครื่องรับได้
แต่ที่สำคัญตรงที่ สุดคันเร่งแล้วห้ามลากนานครับ ของผม 10 วิ ท่านอื่นอาจจะแตกต่างไปบ้าง แต่คงไม่หนีกันเท่าไร
ถ้าชิ้นส่วนทุกอย่างดี ถึงดีมาก และ ความสมบูรณ์การทำงานของการเผาไหม้ดี เชื้อเพลิง และ สารหล่อลื่น ดีเหมาะสม เราใช้งานรอบ12000 ระยะเวลาสัก2นาที ในความคิดส่วนตัวของผมนะครับ เป็นไปได้ครับไม่พัง ป.ล.ผมไม่เคยลองหรือมีประสบการณ์ตรงนะครับ
ของผมเสื้อปลอก อัด12000 ได้นาทีกว่าๆ รู้สึกได้ทันที หลังจากยกแล้วเร่งไหม่ครับ มันอืดลงครับ กลับถึงบ้านแหวนดังครับ
ผมไม่เคยแช่นานถึงนาทีครับ ที่12000รอบ แต่ตอนที่เอาขึ้นdynoช่างเค้าใช้เกียร์3ทดสอบ รู้สึกว่าเค้าบิดสุดแช่เกิน12000รอบ เพราะเค้าไม่ปล่อยคันเร่งเลย ใจผมตุ้มๆต่อมๆว่าทดสอบไดโน่แล้วต้องเอารถกระบะมายกกลับรึเปล่า เค้าแช่นานมากๆ น่าจะสามนาทีได้ แล้วทดสอบอยู่สามสี่รอบ ปรากฏว่ารอดครับรถไม่เป็นไรขี่กลับได้ แต่ตอนทดสอบไดโน่ผมผสมถังเพิ่มไปอีกเกือบ200cc ความร้อนขึ้นไปขี่แดงเลย ความรู้สึกตอนขี่กลับรู้สึกได้เลยว่ากำลังมันหายไป แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยนแหวนกับลูกสูบและก็ใช้มาทุกวันนี้ ก็ยัง140gpsที่10000รอบได้อยู่ เสื้อปลอกด้วยแต่ไม่ได้แต่งไฟแก่ครับลูกไม่ละลาย หัวเทียนไม่ละลายไม่สึกเลย อาจจะเพราะองศาไฟจุดระเบิดเดิมๆ เคยดูคลิปนึง ไม่สิงคโปรก็ อินโด แช่รอบสูงzx150โชว์ตั้งนานไม่พังเกือบสิบนาที แต่ก็อย่างว่าครับรถใหม่ รถผมเครื่องคงหลวมตั้งแต่ทดสอบไดโน่แล้ว แต่ทุกวันนี้มันก็ยังวิ่งดีอยู่ เลยยังไม่อยากเปลี่ยนแหวนใหม่ ท่านอื่นๆเคยลองทารุณรถโบราณบ้างรึยังครับ ;)
โหดกันแท้ เคยซัดหมื่นรอบบ่อยๆ แต่แค่เข็มกวาดไปถึงเลขสิบผมก็ผ่อนแล้วไม่แช่ อยากเก็บรถไว้ขี่นานๆ แค่นี้มองกระจกก็ไม่เห็นรถคันหลังแล้วครับ (ไม่ใช่ว่าเร็วมากจนรถหลังตามไม่ทันนะ แต่ควันท่วมยิ่งกว่าหมอกลงต่างหาก ฮ่าฮ่า)
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 02:01:50 ก่อนเที่ยง
โหดกันแท้ เคยซัดหมื่นรอบบ่อยๆ แต่แค่เข็มกวาดไปถึงเลขสิบผมก็ผ่อนแล้วไม่แช่ อยากเก็บรถไว้ขี่นานๆ แค่นี้มองกระจกก็ไม่เห็นรถคันหลังแล้วครับ (ไม่ใช่ว่าเร็วมากจนรถหลังตามไม่ทันนะ แต่ควันท่วมยิ่งกว่าหมอกลงต่างหาก ฮ่าฮ่า)
ถ้าควันขาวท่วมทุ่งแบบนั้นควรแก้ไขได้แล้วครับ ก่อนที่จะเกิดปัญหาอะไรๆตามมา
อ่านแล้วก็ถอนใจ เคยเอา zx บิดตามพวก 650 มันก็ตามเค้าไปได้นะ แต่ซักพักก็ได้กลิ่นไหม้ เลยเลิกตามกลัวพังอายเค้า
เพื่อนๆ พี่ที่ใช้รถเดินทางไกลกัน ช่วยตอบหน่อยว่ารถ 2จังหวะนี่แช่ที่ 140 ยาวๆ ได้มั๊ย ซีบีอาร์ 250 เค้าแช่ได้สบายเลยน่ะ
เสื้อปอก kr ผมเคยแช่ 8,500 rpm ประมาณ 70กิโลเมตร ไม่เห็นเป็นอะไร
อ้างจาก: buldog เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 04:40:38 หลังเที่ยง
อ่านแล้วก็ถอนใจ เคยเอา zx บิดตามพวก 650 มันก็ตามเค้าไปได้นะ แต่ซักพักก็ได้กลิ่นไหม้ เลยเลิกตามกลัวพังอายเค้า
เพื่อนๆ พี่ที่ใช้รถเดินทางไกลกัน ช่วยตอบหน่อยว่ารถ 2จังหวะนี่แช่ที่ 140 ยาวๆ ได้มั๊ย ซีบีอาร์ 250 เค้าแช่ได้สบายเลยน่ะ
สภาพสมบูรณ์จูนมาดี 140 ตามไมล์ยาวๆได้สบายครับ แต่จะสึกหรอเร็วกว่า cbr250
เคยเอาfsx ไล่ นินจากะเวอว์ซิสรอบอยูที่11000-12000ได้เกือบ10โลครับสุดท้ายยอมยกครับไม่ไหวกลัวพังรู้สึกเลยว่ามันไม่ปกติตั้งเเต่นั้นมา
หลังจากนั้นเดือนนึงไล่กวดcbr1000 ใช้รอบ10000-11000ลากยาวราวๆ5โลสุดท้ายก่านติด พังสมใจอิอิ
ปล ถ้ารถเดิมอะไหล้แท้ๆจูนดีๆ ผมว่าไม่น่าพังครับอิอิ
:-X :P :-*
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 01:17:26 หลังเที่ยง
ของผม ถ้าวิ่งเต็ม 6 เกียร์ได้ 10000 รอบผมก็ดีใจแล้วฮะ
ปกติวิ่งระดับ 12000 รอบได้แค่เกียร์ 3 ขาก็สั่น ถนนก็หมดแล้วฮะ :P
[/quoตามนี้เลยผุดๆๆ ชอบบ
10000 รอบ ก็หัวใจจะวายเเล้ว :) :) :)
ถ้าที่เกียร์ 6 12,000 รอบ
หาถนนวิ่งยากอยู่
ยกเว้นครัทลื่น
เอา TZM ไล่กับ city ตามไมล์ผมขึ้น 180 แล้วก็โดนแซง แล้วพอจะแซงคืน TZM ก็พัง
ผมเคยเอา TZM ไล่กับ TFR แช่รอบ 13000 ได้ประมาณ หกเจ็ดโล ก็พัง
แล้วก็เอา TZM ไล่กับ วอนโว่วางเจติดเเก๊ส แช่ไป 12000 สามกิโล พัง
ตอนที่แข่งล้วนแล้วแต่เป็นรถเพื่อน ๆ กันเลยกล้าแข่ง
สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่าพัง หรือแช่ได้นานแค่ไหน มันอยู่ที่ ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์
แล้วก็วัสดุที่มาประกอบเป็นเครื่อง
สำหรับผม พังก็ซ่อมเอา ชอบแค่ไหนเราก็บิดไปครับ ความชอบคนเราไม่เท่ากันครับ
ขอให้พี่สนุกกับการขี่รถคู่ใจครับ
ที่เข็มวัดรอบมันมีเรดไลน์ แต่ละรุ่นรถ ก้อต่างกันไป
เรดไลน์นี่ทางผู้ผลิตเค้าเผื่อมาแล้ว ว่าวิ่งแช่เรดไลน์ได้
ในทางปฏิบัติ.เกินนั้นมันก้อได้อยุ่ แต่เกินไปเท่าไร/กี่นาที เค้าไม่ได้บอกเรานิ ทางวิศวกรต้องเซฟประกัน/ชื่อเสียงบริษัท เค้าออกแบบเครื่องมาทนได้ถึงหมื่นสาม แต่ก้อต้องกั้กเรดไลน์ไว้ต่ำกว่ารอบที่ทำได้จริง 10-20%ครับ
ที่แน่ๆคือ ถ้าใช้งานรอบปกติเสื้อก้านลูกแหวนมีชีวิตอยู่ได้ห้าหมื่นโล
ถ้าเล่นเกินเรดไลน์แล้วรอดมาได้ อายุรวมมันไม่ถึงห้าหมื่นแน่ๆครับ
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2014, 09:44:53 หลังเที่ยง
ถ้าที่เกียร์ 6 12,000 รอบ
หาถนนวิ่งยากอยู่
ยกเว้นครัทลื่น
555 จริงครับ ไมล์ไม่พอ ถนนก็ไม่พอวิ่ง
แช่ยาวๆ12000คงได้ไม่กี่วิ เพระาไม่เคยแช่เกินนาทีซักที กลัวได้เข็นกลับบ้าน แต่แช่ยาวๆๅ40-160 แช่ได้ยันน้ำมันหมดถังแหละครับ ก็คงราวๆ120กิโลเมตร บวกลบนิดหน่อยน้ำมันก็หมดตกขีดแดงเตรียมมองหาปั้มได้เลย สำหรับก๊อก1ของNSR เสื้อปลอกนะ รอบเครื่องราวๆ9000-11000
ส่วนถ้าเป็นถังTZM ก็แช่ความเร็วแค่140(วัดรอบจะอยู่ที่8000รอบ ) -160(วัดรอบอยู่9000นิดๆจำไม่ได้แล้วเท่าไร มัวมองถนนมากกว่า) ก็แช่ได้ยันน้ำมันหมดก๊อก1เหมือนกัน สบายๆ ราวๆ150กิโลเมตรก็ต้องมองหาปั้มแระ
หมายเหตุ รถต้องสมบูรณ์เด้อ ไม่ใช่สตาร์ทมาเสียงลูกปืนดังกราวแบบนี้ แช่แค่120 วิ่งไม่พอ100กิโล ใส้ก็อาจจะแตกได้
รถผมน๊อคครับ รอบเท่าไหร่ไม่รู้ ขึ้น 140 แปปเดียว ตอนนี้ยังขับไม่ได้เลย
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 09:30:56 หลังเที่ยง
แช่ยาวๆ12000คงได้ไม่กี่วิ เพระาไม่เคยแช่เกินนาทีซักที กลัวได้เข็นกลับบ้าน แต่แช่ยาวๆๅ40-160 แช่ได้ยันน้ำมันหมดถังแหละครับ ก็คงราวๆ120กิโลเมตร บวกลบนิดหน่อยน้ำมันก็หมดตกขีดแดงเตรียมมองหาปั้มได้เลย สำหรับก๊อก1ของNSR เสื้อปลอกนะ รอบเครื่องราวๆ9000-11000
ส่วนถ้าเป็นถังTZM ก็แช่ความเร็วแค่140(วัดรอบจะอยู่ที่8000รอบ ) -160(วัดรอบอยู่9000นิดๆจำไม่ได้แล้วเท่าไร มัวมองถนนมากกว่า) ก็แช่ได้ยันน้ำมันหมดก๊อก1เหมือนกัน สบายๆ ราวๆ150กิโลเมตรก็ต้องมองหาปั้มแระ
หมายเหตุ รถต้องสมบูรณ์เด้อ ไม่ใช่สตาร์ทมาเสียงลูกปืนดังกราวแบบนี้ แช่แค่120 วิ่งไม่พอ100กิโล ใส้ก็อาจจะแตกได้
เห็นด้วยครับ...แต่จริงๆคงแช่ไม่ได้ยาวขนาดนั้นต้องยกบ้างแหละครับติดรถบ้างสภาพทางบ้าง tzm จาก พิษโลก - อุตรดิตถ์ 120-140 แปดสิบกว่าโลก้อไม่มีปัญหาครับ
อ้างจาก: mai1111 เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 10:29:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 09:30:56 หลังเที่ยง
แช่ยาวๆ12000คงได้ไม่กี่วิ เพระาไม่เคยแช่เกินนาทีซักที กลัวได้เข็นกลับบ้าน แต่แช่ยาวๆๅ40-160 แช่ได้ยันน้ำมันหมดถังแหละครับ ก็คงราวๆ120กิโลเมตร บวกลบนิดหน่อยน้ำมันก็หมดตกขีดแดงเตรียมมองหาปั้มได้เลย สำหรับก๊อก1ของNSR เสื้อปลอกนะ รอบเครื่องราวๆ9000-11000
ส่วนถ้าเป็นถังTZM ก็แช่ความเร็วแค่140(วัดรอบจะอยู่ที่8000รอบ ) -160(วัดรอบอยู่9000นิดๆจำไม่ได้แล้วเท่าไร มัวมองถนนมากกว่า) ก็แช่ได้ยันน้ำมันหมดก๊อก1เหมือนกัน สบายๆ ราวๆ150กิโลเมตรก็ต้องมองหาปั้มแระ
หมายเหตุ รถต้องสมบูรณ์เด้อ ไม่ใช่สตาร์ทมาเสียงลูกปืนดังกราวแบบนี้ แช่แค่120 วิ่งไม่พอ100กิโล ใส้ก็อาจจะแตกได้
เห็นด้วยครับ...แต่จริงๆคงแช่ไม่ได้ยาวขนาดนั้นต้องยกบ้างแหละครับติดรถบ้างสภาพทางบ้าง tzm จาก พิษโลก - อุตรดิตถ์ 120-140 แปดสิบกว่าโลก้อไม่มีปัญหาครับ
ผมแช่เส้นโคราช-ปากช่อง-สระบุรีสายมิตรภาพประจำครับ ระยะทาง150กิโลเมตร ถนนหลายเลน เลยมีทางให้เราเลี่ยงรถใหญ่ได้เยอะ สบายๆครับ สำหรับรถ150 CC ความเร็วแค่นี้ ชิลเลย
เส้นวังน้ำเขียว ปักธงชัยถนนฝั่งละ2เลนสวน ก็ยังไปได้สบายๆมันไม่ได้เร็วมากครับความเร็ว120-140 สำหรับถนนเมืองไทย แต่ถ้าไปซะ160-180นี้ต้องมั่นใจว่ารถว่างจริงๆ
ปล ผมมักจะเดินทางช่วงตี4-ตี5 อากาศเย็นสบายๆรถน้อยๆปลอดภัยดีครับ
เห็นด้วยครับ 120-140 ตามไมล์ เป็นย่านที่รถกำลังลอยเลยครับ รู้สึกดีกว่าขี่ช้าๆอีก ไม่เค้นจนเกินไป
120 ไมล์รถยนต์กำลังดีคับ...ขวายาวๆได้ และที่สำคัญไม่อายรถรุ่นใหม่ๆมันด้วย
เห็นด้วยกับK.ปอร์/กาฝากครับ กลัวใส้แตกด้วยครับ ขอเป็นยกดีกว่าครับท่าน...555++..
มีครั้งนึงครับ ตอนไปออกทริปด้วยกัน
ผมขับ super4 ไมล์ตามรถ ประมาณ160
แต่มี N PRO ขับแซงไปเฉยเลย ขี่ไปนานด้วยเพราะว่าถนนโล่ง
เจ้าของบอกว่าเครื่องเดิมๆ ไม่ค่อยได้ขับ ซื้อมือ1มา
รอฟังท่านอื่นครับ
ของผมน่าประมาณ 2นาทีก่วาๆน่าจะได้ครับ แต่รถพังครับลูกปืนก้านแตก ตอนนี้ซ่อมมาแล้วยังไม่กล้าขับเกิน8000รอบเลย กลัวพังอีกเก็บไว้ใช้นานดีก่วาครับ สนุกแป็บเดียวมาเครียดอยู่หลายวันเลยครับ รถผม n pro ครับ
มันอยู่ที่ เรดไลน์ตรงหน้าปัดครับ ไม่เกิน เรดไลน์ ก็พอ เพราะคือรอบ ปลอดภัย ถ้าจะลากยาวเกิน กิโล เผื่อ เรดไลน์ ไว้สัก 1500 ~2000 คับ ลองมาแล้ว 15 km Tzr ที่ 9000 ไม่พังครับ
ขับ140แช่เป็น10โล ไม่พังครับ เดิมๆน่ะ