(http://upic.me/i/am/wansikcut.jpg) (http://upic.me/show/49329122)
(http://upic.me/i/99/v9909666-11.gif) (http://upic.me/show/49589074)
ตอนรถวิ่งรอบต่ำปกติ วาล์ว kips มันจะเปิดช่องด้านข้าง
และเมื่อ เราลากรอบเกิน 6250 รอบ ช่องด้านข้างจะปิด
ทำให้หน้าหงาย แขนตึง เสียงเปลี่ยน
ตามภาพ เป็นภาพที่มาร์คตรงทั้ง 3 ตัว ตอนที่วาล์วเปิด รอบต่ำ
บ่แม่น
ภาพลายเส้นด้านบนอยู่ตำแหน่งวาล์วปิดสนิทครับ
รอบต่ำวาล์วต้องปิดครับ แล้วไอเสียก็จะเข้าไปพักในห้อง Kips ช่องไอเสียรองทั้ง 2 ข้างจะถูกปิด(ต่ำแหน่งวาล์วที่หมุน วาล์วจะหมุนไปปิดไม่ให้ไอเสียวิ่งออกไปตรงทางเดินไอเสียหลัก)
พอรอบสูง วาล์วจะเปิดจะทำให้ไอเสียคายได้เร็วขึ้น ให้ไอเสียพุ่งเข้าไปทางด้านข้างไอเสียหลัก (วาล์วจะปิดช่องไม่ให้ไอเสียเข้าไปพักใน Kips)
งั้นแปลว่า ผมใส่วาล์วถูกต้องแล้ว
:-[ :-[ :-[
ขอบคุณครับ
มาเก็บความรู้
รอบไม่เกิน 6250 วาวล์ต้องปิด
เพื่อมีกำลังในรอบต่ำ ไม่รอรอบ
ถ้าเปิดวาวร์ไว้ตลอดจะเกิดอะไรขื้นครับ ขอความรู้หน่อยครับ!! มือใหม่
อ้างจาก: aotboy19 เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 10:55:16 หลังเที่ยง
ถ้าเปิดวาวร์ไว้ตลอดจะเกิดอะไรขื้นครับ ขอความรู้หน่อยครับ!! มือใหม่
ก็อย่างที่ท่านข้างบนบอกแหละครับ วาล์วจะเป็นแบบ ปกติเปิด ซึ่งจะเอาไอเสีย
มาเก็บที่กล่อง kips ด้านข้างทั้ง 2 ข้าง ถ้าเปิดไว้แบบนี้ตลอด รถจะวิ่งไม่ออก
พอรอบถึงประมาณ 6250 ก็จะตื้อๆ ลากไม่ขึ้นครับ
เข้ามาเก็บความรู้