จะเอารถไปจูนช่วงความเร็ว 60 -90 ให้เนียนๆ ที่ไหนได้ ก้มไปดูช่องน้ำมันเครื่อง สีขาวขุ่น แว๊กๆ.........น้ำเข้านี่หว่า มันต้องเช็ค เปลี่ยนอะไรบ้างครับ เช่น ปั๊มน้ำ ซีลปั๊มน้ำ แล้วอะไรอีกครับ ตอนทำมาใหม่ๆยังไม่มีน้ำเข้าครับ หากจุกจิกแก้ไม่หายสงสัยต้องลง Lifan 200 cc. โซ่ราวลิ้น สะแล้ว
TZM ใช่ไหมครับ ซีลปั๊มน้ำแหละครับ อาการประจำตระกูล
เปลี่ยนพร้อมแกนใบพัดเลยครับเพราะมันสึกไปพร้อมกัน ตอนใส่ซีลควรใช้แท่นไฮดรอลิกอัดลงไปตรงๆครับ ค้อนตอกมันลงไม่เท่ากันทุกด้าน เดี๋ยวจะเสียเอา
ตามนั้น
ขอบคุณมากครับ
เป็นกำลังใจอีกแรงครับ..ใจรักYAMAต้องสู้ๆครับ...
ขอบคุณครับ
;) อย่าท้อนะครับ
ขอบคุณครับ วันนี้บอกช่างให้เปลี่ยน แกนใบพัดด้วยแล้วครับ
อ้างจาก: s325 เมื่อ กุมภาพันธ์ 09, 2014, 02:47:16 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ วันนี้บอกช่างให้เปลี่ยน แกนใบพัดด้วยแล้วครับ
ของผมก็เป็นครับ แกนใบพัดหาได้ที่ไหนครับ
ขอบคุณครับ
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:28:59 หลังเที่ยง
TZM ใช่ไหมครับ ซีลปั๊มน้ำแหละครับ อาการประจำตระกูล
เปลี่ยนพร้อมแกนใบพัดเลยครับเพราะมันสึกไปพร้อมกัน ตอนใส่ซีลควรใช้แท่นไฮดรอลิกอัดลงไปตรงๆครับ ค้อนตอกมันลงไม่เท่ากันทุกด้าน เดี๋ยวจะเสียเอา
แม็กหลัง ท่าน ขนาด 3.50 ใช่ไหมครับ ใส่ยางเท่าไหร่ครับ สวยดี
อ้างจาก: Jiradet เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 11:15:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: s325 เมื่อ กุมภาพันธ์ 09, 2014, 02:47:16 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ วันนี้บอกช่างให้เปลี่ยน แกนใบพัดด้วยแล้วครับ
ของผมก็เป็นครับ แกนใบพัดหาได้ที่ไหนครับ
ขอบคุณครับ
ผมให้ช่างหาให้ครับ
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 03:16:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:28:59 หลังเที่ยง
TZM ใช่ไหมครับ ซีลปั๊มน้ำแหละครับ อาการประจำตระกูล
เปลี่ยนพร้อมแกนใบพัดเลยครับเพราะมันสึกไปพร้อมกัน ตอนใส่ซีลควรใช้แท่นไฮดรอลิกอัดลงไปตรงๆครับ ค้อนตอกมันลงไม่เท่ากันทุกด้าน เดี๋ยวจะเสียเอา
แม็กหลัง ท่าน ขนาด 3.50 ใช่ไหมครับ ใส่ยางเท่าไหร่ครับ สวยดี
ครับ 3.5 ยาง 140/70 อีกนิดเดียวก็เฉี่ยวอาร์มแล้วครับ 555+
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 08:18:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 03:16:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:28:59 หลังเที่ยง
TZM ใช่ไหมครับ ซีลปั๊มน้ำแหละครับ อาการประจำตระกูล
เปลี่ยนพร้อมแกนใบพัดเลยครับเพราะมันสึกไปพร้อมกัน ตอนใส่ซีลควรใช้แท่นไฮดรอลิกอัดลงไปตรงๆครับ ค้อนตอกมันลงไม่เท่ากันทุกด้าน เดี๋ยวจะเสียเอา
แม็กหลัง ท่าน ขนาด 3.50 ใช่ไหมครับ ใส่ยางเท่าไหร่ครับ สวยดี
ครับ 3.5 ยาง 140/70 อีกนิดเดียวก็เฉี่ยวอาร์มแล้วครับ 555+
IZ 003 ใช่ไหมครับ
แล้วยางหน้าของอะไร ขนาดเท่าไหร่ ครับ
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 02:53:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 08:18:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 03:16:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:28:59 หลังเที่ยง
TZM ใช่ไหมครับ ซีลปั๊มน้ำแหละครับ อาการประจำตระกูล
เปลี่ยนพร้อมแกนใบพัดเลยครับเพราะมันสึกไปพร้อมกัน ตอนใส่ซีลควรใช้แท่นไฮดรอลิกอัดลงไปตรงๆครับ ค้อนตอกมันลงไม่เท่ากันทุกด้าน เดี๋ยวจะเสียเอา
แม็กหลัง ท่าน ขนาด 3.50 ใช่ไหมครับ ใส่ยางเท่าไหร่ครับ สวยดี
ครับ 3.5 ยาง 140/70 อีกนิดเดียวก็เฉี่ยวอาร์มแล้วครับ 555+
IZ 003 ใช่ไหมครับ
แล้วยางหน้าของอะไร ขนาดเท่าไหร่ ครับ
ใช่ครับ IZR-003 ส่วนยางหน้า ผมใช้ยางเดิมที่ใส่ล้อหลังอยู่ก่อนเปลี่ยนล้อ เป็น IRC Wing Premium 100/80 แต่แก้มยางสูง ใกล้อกไก่ไปหน่อย ระยะใกล้สุดอยู่ประมาณ 7 มิลเองครับ
คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าเส้นนี้หมดจะใส่อะไรดี IZR-003 เบอร์ 110 ก็กลัวจะบีบจนกลมไปสำหรับแม็กเดิม อยากได้ขนาด 100/70 แต่ดูจะไม่มีเจ้าไหนทำเลย 555+
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 03:36:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 02:53:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 08:18:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 03:16:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:28:59 หลังเที่ยง
TZM ใช่ไหมครับ ซีลปั๊มน้ำแหละครับ อาการประจำตระกูล
เปลี่ยนพร้อมแกนใบพัดเลยครับเพราะมันสึกไปพร้อมกัน ตอนใส่ซีลควรใช้แท่นไฮดรอลิกอัดลงไปตรงๆครับ ค้อนตอกมันลงไม่เท่ากันทุกด้าน เดี๋ยวจะเสียเอา
แม็กหลัง ท่าน ขนาด 3.50 ใช่ไหมครับ ใส่ยางเท่าไหร่ครับ สวยดี
ครับ 3.5 ยาง 140/70 อีกนิดเดียวก็เฉี่ยวอาร์มแล้วครับ 555+
IZ 003 ใช่ไหมครับ
แล้วยางหน้าของอะไร ขนาดเท่าไหร่ ครับ
ใช่ครับ IZR-003 ส่วนยางหน้า ผมใช้ยางเดิมที่ใส่ล้อหลังอยู่ก่อนเปลี่ยนล้อ เป็น IRC Wing Premium 100/80 แต่แก้มยางสูง ใกล้อกไก่ไปหน่อย ระยะใกล้สุดอยู่ประมาณ 7 มิลเองครับ
คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าเส้นนี้หมดจะใส่อะไรดี IZR-003 เบอร์ 110 ก็กลัวจะบีบจนกลมไปสำหรับแม็กเดิม อยากได้ขนาด 100/70 แต่ดูจะไม่มีเจ้าไหนทำเลย 555+
ยางหน้าผมก็เหมือนกันกับท่าน แป๊ป เบรค แรง ๆ ยางติด เกงใน ดำปี๋เลย
ยางหลังผมก็ 140 irc อยากลอง iz 003 แต่งบ ร่อยหรอ
(คงหนึบดีแท้)
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 03:27:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 03:36:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 02:53:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 08:18:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: maxybobby เมื่อ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 03:16:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:28:59 หลังเที่ยง
TZM ใช่ไหมครับ ซีลปั๊มน้ำแหละครับ อาการประจำตระกูล
เปลี่ยนพร้อมแกนใบพัดเลยครับเพราะมันสึกไปพร้อมกัน ตอนใส่ซีลควรใช้แท่นไฮดรอลิกอัดลงไปตรงๆครับ ค้อนตอกมันลงไม่เท่ากันทุกด้าน เดี๋ยวจะเสียเอา
แม็กหลัง ท่าน ขนาด 3.50 ใช่ไหมครับ ใส่ยางเท่าไหร่ครับ สวยดี
ครับ 3.5 ยาง 140/70 อีกนิดเดียวก็เฉี่ยวอาร์มแล้วครับ 555+
IZ 003 ใช่ไหมครับ
แล้วยางหน้าของอะไร ขนาดเท่าไหร่ ครับ
ใช่ครับ IZR-003 ส่วนยางหน้า ผมใช้ยางเดิมที่ใส่ล้อหลังอยู่ก่อนเปลี่ยนล้อ เป็น IRC Wing Premium 100/80 แต่แก้มยางสูง ใกล้อกไก่ไปหน่อย ระยะใกล้สุดอยู่ประมาณ 7 มิลเองครับ
คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าเส้นนี้หมดจะใส่อะไรดี IZR-003 เบอร์ 110 ก็กลัวจะบีบจนกลมไปสำหรับแม็กเดิม อยากได้ขนาด 100/70 แต่ดูจะไม่มีเจ้าไหนทำเลย 555+
ยางหน้าผมก็เหมือนกันกับท่าน แป๊ป เบรค แรง ๆ ยางติด เกงใน ดำปี๋เลย
ยางหลังผมก็ 140 irc อยากลอง iz 003 แต่งบ ร่อยหรอ
(คงหนึบดีแท้)
อยากยางใหญ่ต้องทำใจสินะ 555+
IZR-003 หนึบจริงสมคำร่ำลือ ตั้งแต่ได้มา ถนนแห้งๆยังไม่เคยลื่นให้เห็นเลยครับ
มารายงานความคืบหน้า เมื่อวานไปเอารถกลับมาแล้ว เปลี่ยนซีลปั๊มน้ำ ขาตั้งข้าง(พอดีได้ของแท้มา)สวิทไฟเกียร์ว่าง คาร์บูมือสอง โซีคอัพหลัง เครื่องเดินไหลลื่น ดีครับลองไปแค่ 140 ไม่ได้ใส่หมวกกันน๊อค กับรถบรรทุกอ้อยตอนเย็นมันเยอะ เดินเรียบใช้ได้ครับค่าใช้จ่าย ค่าแรงต่างๆ กับค่าสวิทไฟเกียร์ว่าง ซีลปั๊มน้ำ จ่ายไป 700 บาท ครับ
อ้างจาก: s325 เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 01:00:41 หลังเที่ยง
มารายงานความคืบหน้า เมื่อวานไปเอารถกลับมาแล้ว เปลี่ยนซีลปั๊มน้ำ ขาตั้งข้าง(พอดีได้ของแท้มา)สวิทไฟเกียร์ว่าง คาร์บูมือสอง โซีคอัพหลัง เครื่องเดินไหลลื่น ดีครับลองไปแค่ 140 ไม่ได้ใส่หมวกกันน๊อค กับรถบรรทุกอ้อยตอนเย็นมันเยอะ เดินเรียบใช้ได้ครับค่าใช้จ่าย ค่าแรงต่างๆ กับค่าสวิทไฟเกียร์ว่าง ซีลปั๊มน้ำ จ่ายไป 700 บาท ครับ
ดีใจด้วยที่จบปัญหาได้ครับ
มาเก็บความรู้.....
ปัญหาของแกนใบพัดน้ำสึกหรอ ก็คงเป็นขี้ตะกรันหม้อน้ำนะครับ เพราะแกะมาทีไรจะเห็นว่ามีเม็ดขาวๆ เกาะเต็มในช่องใบพัด ถ้าขยันเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ เหมือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การซ่อมใหญ่จะยืดเวลาไปอีกนาน
ปัญหาซีลรั่ว ก็คงดูแลเรื่องของความร้อนในระบบหล่อเย็นครับ ถ้าเครื่องเคยร้อนมาบ่อยๆ ซีลก็เสื่อมสภาพครับ อ้อเรื่องซีลนะครับ อยู่ที่ฝีมือคนประกอบซีลด้วยครับ ถ้าผิดพลาดขอบซีลเสียหายตอนประกอบ ก็จะใช้ได้ไม่นานครับ เพราะว่ามันทำงานกับน้ำร้อนตลอดเวลา น้ำร้อนมีแรงดัน (ความดัน ระดับเดียวกับน้ำเดือดครับ) ที่จะทำให้ซีลฉีกขาดได้เร็วขึ้นครับ
สรุป แก้ไขและป้องกัน ตั้งแต่ต้นเหตุ ก็จะช่วยยืดอายุการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ได้นานขึ้นครับ
อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 24, 2014, 10:21:45 ก่อนเที่ยง
ปัญหาของแกนใบพัดน้ำสึกหรอ ก็คงเป็นขี้ตะกรันหม้อน้ำนะครับ เพราะแกะมาทีไรจะเห็นว่ามีเม็ดขาวๆ เกาะเต็มในช่องใบพัด ถ้าขยันเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ เหมือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การซ่อมใหญ่จะยืดเวลาไปอีกนาน
ปัญหาซีลรั่ว ก็คงดูแลเรื่องของความร้อนในระบบหล่อเย็นครับ ถ้าเครื่องเคยร้อนมาบ่อยๆ ซีลก็เสื่อมสภาพครับ อ้อเรื่องซีลนะครับ อยู่ที่ฝีมือคนประกอบซีลด้วยครับ ถ้าผิดพลาดขอบซีลเสียหายตอนประกอบ ก็จะใช้ได้ไม่นานครับ เพราะว่ามันทำงานกับน้ำร้อนตลอดเวลา น้ำร้อนมีแรงดัน (ความดัน ระดับเดียวกับน้ำเดือดครับ) ที่จะทำให้ซีลฉีกขาดได้เร็วขึ้นครับ
สรุป แก้ไขและป้องกัน ตั้งแต่ต้นเหตุ ก็จะช่วยยืดอายุการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ได้นานขึ้นครับ
มาเก็บความรู้...
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ เมษายน 25, 2014, 05:32:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 24, 2014, 10:21:45 ก่อนเที่ยง
ปัญหาของแกนใบพัดน้ำสึกหรอ ก็คงเป็นขี้ตะกรันหม้อน้ำนะครับ เพราะแกะมาทีไรจะเห็นว่ามีเม็ดขาวๆ เกาะเต็มในช่องใบพัด ถ้าขยันเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ เหมือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การซ่อมใหญ่จะยืดเวลาไปอีกนาน
ปัญหาซีลรั่ว ก็คงดูแลเรื่องของความร้อนในระบบหล่อเย็นครับ ถ้าเครื่องเคยร้อนมาบ่อยๆ ซีลก็เสื่อมสภาพครับ อ้อเรื่องซีลนะครับ อยู่ที่ฝีมือคนประกอบซีลด้วยครับ ถ้าผิดพลาดขอบซีลเสียหายตอนประกอบ ก็จะใช้ได้ไม่นานครับ เพราะว่ามันทำงานกับน้ำร้อนตลอดเวลา น้ำร้อนมีแรงดัน (ความดัน ระดับเดียวกับน้ำเดือดครับ) ที่จะทำให้ซีลฉีกขาดได้เร็วขึ้นครับ
สรุป แก้ไขและป้องกัน ตั้งแต่ต้นเหตุ ก็จะช่วยยืดอายุการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ได้นานขึ้นครับ
มาเก็บความรู้...
เก็บความรู้ด้วยคนครับ
จ๊วบๆๆๆๆ ดูดความรู้
อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 24, 2014, 10:21:45 ก่อนเที่ยง
ปัญหาของแกนใบพัดน้ำสึกหรอ ก็คงเป็นขี้ตะกรันหม้อน้ำนะครับ เพราะแกะมาทีไรจะเห็นว่ามีเม็ดขาวๆ เกาะเต็มในช่องใบพัด ถ้าขยันเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ เหมือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การซ่อมใหญ่จะยืดเวลาไปอีกนาน
ปัญหาซีลรั่ว ก็คงดูแลเรื่องของความร้อนในระบบหล่อเย็นครับ ถ้าเครื่องเคยร้อนมาบ่อยๆ ซีลก็เสื่อมสภาพครับ อ้อเรื่องซีลนะครับ อยู่ที่ฝีมือคนประกอบซีลด้วยครับ ถ้าผิดพลาดขอบซีลเสียหายตอนประกอบ ก็จะใช้ได้ไม่นานครับ เพราะว่ามันทำงานกับน้ำร้อนตลอดเวลา น้ำร้อนมีแรงดัน (ความดัน ระดับเดียวกับน้ำเดือดครับ) ที่จะทำให้ซีลฉีกขาดได้เร็วขึ้นครับ
สรุป แก้ไขและป้องกัน ตั้งแต่ต้นเหตุ ก็จะช่วยยืดอายุการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ได้นานขึ้นครับ
ขอบคุณครับ ตอนนี้เติมน้ำยาหม้อน้ำของโตโยต้าอยู่ครับ อัพเดทล่าสุดไปทำชุดสีท้ายใหม่เป็นสีอดงแล้วครับ พอดีได้ชุดสีเก่าเก็บของน้าในนี้ไปเลยทำท้ายแดงใส่เดิมที่ทำมาเป็นสีขาวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/fb3/aPRipY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xzdGEEUeA7duoigo)