Main Menu

เซ็งครับ ขับได้ไม่กี่วัน จะเอาไปจูนคาบูร์ใหม่ ที่ไหนได้น้ำเข้าเครื่องแล้วครับ

เริ่มโดย s325, กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:31:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 24, 2014, 10:21:45 ก่อนเที่ยง
ปัญหาของแกนใบพัดน้ำสึกหรอ ก็คงเป็นขี้ตะกรันหม้อน้ำนะครับ เพราะแกะมาทีไรจะเห็นว่ามีเม็ดขาวๆ เกาะเต็มในช่องใบพัด  ถ้าขยันเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ เหมือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การซ่อมใหญ่จะยืดเวลาไปอีกนาน
ปัญหาซีลรั่ว ก็คงดูแลเรื่องของความร้อนในระบบหล่อเย็นครับ ถ้าเครื่องเคยร้อนมาบ่อยๆ ซีลก็เสื่อมสภาพครับ  อ้อเรื่องซีลนะครับ อยู่ที่ฝีมือคนประกอบซีลด้วยครับ ถ้าผิดพลาดขอบซีลเสียหายตอนประกอบ ก็จะใช้ได้ไม่นานครับ เพราะว่ามันทำงานกับน้ำร้อนตลอดเวลา น้ำร้อนมีแรงดัน (ความดัน ระดับเดียวกับน้ำเดือดครับ) ที่จะทำให้ซีลฉีกขาดได้เร็วขึ้นครับ
   สรุป แก้ไขและป้องกัน ตั้งแต่ต้นเหตุ   ก็จะช่วยยืดอายุการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ได้นานขึ้นครับ
มาเก็บความรู้...
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

aoaaued

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ เมษายน 25, 2014, 05:32:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 24, 2014, 10:21:45 ก่อนเที่ยง
ปัญหาของแกนใบพัดน้ำสึกหรอ ก็คงเป็นขี้ตะกรันหม้อน้ำนะครับ เพราะแกะมาทีไรจะเห็นว่ามีเม็ดขาวๆ เกาะเต็มในช่องใบพัด  ถ้าขยันเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ เหมือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การซ่อมใหญ่จะยืดเวลาไปอีกนาน
ปัญหาซีลรั่ว ก็คงดูแลเรื่องของความร้อนในระบบหล่อเย็นครับ ถ้าเครื่องเคยร้อนมาบ่อยๆ ซีลก็เสื่อมสภาพครับ  อ้อเรื่องซีลนะครับ อยู่ที่ฝีมือคนประกอบซีลด้วยครับ ถ้าผิดพลาดขอบซีลเสียหายตอนประกอบ ก็จะใช้ได้ไม่นานครับ เพราะว่ามันทำงานกับน้ำร้อนตลอดเวลา น้ำร้อนมีแรงดัน (ความดัน ระดับเดียวกับน้ำเดือดครับ) ที่จะทำให้ซีลฉีกขาดได้เร็วขึ้นครับ
   สรุป แก้ไขและป้องกัน ตั้งแต่ต้นเหตุ   ก็จะช่วยยืดอายุการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ได้นานขึ้นครับ
มาเก็บความรู้...

เก็บความรู้ด้วยคนครับ

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

s325

อ้างจาก: Vilator เมื่อ เมษายน 24, 2014, 10:21:45 ก่อนเที่ยง
ปัญหาของแกนใบพัดน้ำสึกหรอ ก็คงเป็นขี้ตะกรันหม้อน้ำนะครับ เพราะแกะมาทีไรจะเห็นว่ามีเม็ดขาวๆ เกาะเต็มในช่องใบพัด  ถ้าขยันเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ เหมือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การซ่อมใหญ่จะยืดเวลาไปอีกนาน
ปัญหาซีลรั่ว ก็คงดูแลเรื่องของความร้อนในระบบหล่อเย็นครับ ถ้าเครื่องเคยร้อนมาบ่อยๆ ซีลก็เสื่อมสภาพครับ  อ้อเรื่องซีลนะครับ อยู่ที่ฝีมือคนประกอบซีลด้วยครับ ถ้าผิดพลาดขอบซีลเสียหายตอนประกอบ ก็จะใช้ได้ไม่นานครับ เพราะว่ามันทำงานกับน้ำร้อนตลอดเวลา น้ำร้อนมีแรงดัน (ความดัน ระดับเดียวกับน้ำเดือดครับ) ที่จะทำให้ซีลฉีกขาดได้เร็วขึ้นครับ
  สรุป แก้ไขและป้องกัน ตั้งแต่ต้นเหตุ   ก็จะช่วยยืดอายุการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ได้นานขึ้นครับ

ขอบคุณครับ  ตอนนี้เติมน้ำยาหม้อน้ำของโตโยต้าอยู่ครับ  อัพเดทล่าสุดไปทำชุดสีท้ายใหม่เป็นสีอดงแล้วครับ  พอดีได้ชุดสีเก่าเก็บของน้าในนี้ไปเลยทำท้ายแดงใส่เดิมที่ทำมาเป็นสีขาวครับ