สวัสดีครับทุกท่าน คือรถผมมันเป็นอะรัยไม่รู้ความเร็วช่วงปลาย เครื่องมันจะวอด ๆ แบบติด ๆ ดับ ๆ เหมือนน้ำมันเข้าไม่ทันอะรัยประมานนี้ที่ผมเดา พอเกิดอาการมันจะบิดไปต่อไม่ได้เลยมันจะติด ๆ ดับ ๆ อยู่แบบนั้นถ้าไม่ยกคันเร่ง
พอผมยกคันเร่งถอดเกียร์มาใช้ความเร็วที่ต่ำ ๆ รถมันก็ปกติแต่พอซัดอิกก็เป็นช่วงเดิม ๆ อยากให้เช็คอาการให้ทีครับ
ปล. รถผม KR150SE นมหนู145 เดินเบา45 แก้ไม่หายสักที ตั้งเ็ข็มเร่งตั้งแต่ล็อคแรกจนล็อค4(นับจากบนลงล่าง)แล้วก็ยังไม่หายย เซ็งไม่ทันได้ใช้เกียร์6สักที :-X :-X
ขอบคุณไว้นะที่นี้.ครับ
[/b]
เช็คระบบการไหลของน้ำมันครับ
อ้างจาก: suphachai เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:53:28 หลังเที่ยง
เช็คระบบการไหลของน้ำมันครับ
แบบว่าไล่ตั้งแต่ถังมาถึงคาบูแค่นี้ใช่มั้ยครับบบ
อ้างจาก: aobank2021za เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:55:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: suphachai เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:53:28 หลังเที่ยง
เช็คระบบการไหลของน้ำมันครับ
แบบว่าไล่ตั้งแต่ถังมาถึงคาบูแค่นี้ใช่มั้ยครับบบ
ตามนั้นครับ ถ้าน้ำมันไหลปกติ เดิมเข็มเร่งล็อค2ก็จี๊ดแล้วครับ
เพิ่มขนาดนมหนูน้ำมันครับ เพิ่มทีละเบอร์ แล้วปรับเข็มน้ำมันที่ล็อค 3
ถ้าไม่หายรอท่านผู้รู้มาแนะนำอีกทีครับ
รถผมเคยเป็นครับ ตอนซื้อคาร์บู K กลมมาใหม่ๆ มันเป็นของปลอมอ่ะ มันอั้นมากๆ บิดได้ไม่เกิน 60
ผมซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนก็หายเป็นปรกติครับ ที่เปลี่ยนไปก็ นมหนูตัวเล็ก กับ ปลอกตรงที่เข็มมันแทงลงมาอ่ะครับ
อันเดิมติดคาร์บูมันยาวไป ผมเอาของชุดซ่อมมาใส่แทน เพราะมันสั้นกว่า
ลองกลับไปตั้งค่าโรงงานก่อนดีไหมครับ เผื่ออะไรๆ จะง่ายขึ้น
KR - VICTOR - SERPICO SE
คาร์บูเรเตอร์ : KEIHIN PWL 30 30 mm.
นมหนูเดินเบา : เบอร์ 45
นมหนูน้ำมัน : เบอร์ 140
สกรูอากาศ : 1 1/4 รอบ
เข็มเร่ง : ล็อค 2
ระดับลูกลอย : 19 mm.
รถเพื่อนผมก็อาการนี้เลยครับ kr sse แก้ปัญหาที่คาบูจนปวดหัว พอดีที่ร้านซ่อมที่รู้จักกันมีคาบู n pro เลยเอามาลองใส่ดุปรากฏว่าจี้ดได้จนสุดปลอกเลยครับ ทุกวันนี้ยังใส่อยู่เลยครับ อ๋อไม่ได้จะโปรโมท คาบู n pro นะครับแค่จะบอกว่าปัญหามันเป็นที่คาบูนั่นแหละครับ อีกจุดครับคือที่ก๊อกนน้ำมันครับลองถอดสายน้ำมันดูว่าไหลคล่องหรือเปล่า
ถูกต้องอีกเสียงครับปัญหาที่คาร์บูครับ ผมก็เป็นครับลองยืมคาร์บูดีๆมาใส่ดูก็รู้แล้วครับ
อาฮ๊า คาร์บูเอ็นโปร >:( ;) :D
ลองดูการไหลของก๊อกน้ำมันก่อนครับว่า แรงแค่ไหน
หรือลองซื้อ กรองเบนซินอันใหญ่มาใส่ดูครับ แต่ต้องไล่
อากาศออก ให้น้ำมันเต็มกรอง แล้วลองวิ่งดูครับ
ถ้ายังไม่หาย รีบจอดดูเลยครับ ว่าน้ำมันในกรองยังเต็มอยู่ไหม
ถ้าเต็มแปลว่า ตัดปัญหาเรื่องน้ำมันเข้าไม่ทันไปได้เลยครับ
จะได้มุ่งประเด็นไปที่เข็มในคาร์บู และก็การจูนอากาศ
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2014, 10:05:54 ก่อนเที่ยง
รถเพื่อนผมก็อาการนี้เลยครับ kr sse แก้ปัญหาที่คาบูจนปวดหัว พอดีที่ร้านซ่อมที่รู้จักกันมีคาบู n pro เลยเอามาลองใส่ดุปรากฏว่าจี้ดได้จนสุดปลอกเลยครับ ทุกวันนี้ยังใส่อยู่เลยครับ อ๋อไม่ได้จะโปรโมท คาบู n pro นะครับแค่จะบอกว่าปัญหามันเป็นที่คาบูนั่นแหละครับ อีกจุดครับคือที่ก๊อกนน้ำมันครับลองถอดสายน้ำมันดูว่าไหลคล่องหรือเปล่า
ขอวิชาหน่อยครับ ได้เคอามาคาบูเดิมเน่า พอดีมีเอ็นโป ยู่ลูกนึง จะเอามาใส่แทน
เราต้องลง นมหนู น้ำมัน กับ อากาศ เท่าไหร่ครับ ถึงจะ ลงตัว ผม เคอา รถเครื่องเดิมๆ ครับ
ตอบ จขกท อาการนี้คือน้ำมันลงไม่ทัน ลองเช็คระบบน้ำมันเลยว่าไหลสะดวกดีหรือไม่ ถ้าจัดการแล้วยังไม่หายค่อยดูที่คาร์บูครับ
ระดับลูกลอยก็สำคัญถ้ามันโดนดัดมาอยู่ระดับต่ำกว่ามาตรฐานก็มีอาการนี้เช่นกันครับ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าคาร์บู K กลมมันดัดลูกลอยได้มั้ย ถ้าได้ลองเช็คดูด้วยครับ
เคอาร์ใช้คาร์บูเอ็นโปร นมหนูเดิมๆของเอ็นโปร ปรับสกรูอากาศ1-1.25รอบ ก็สุดรอบได้แล้วครับ แต่คาร์เอ็นโปรจ่ายน้ำมันน้อยกว่าเคกลม ทั้งๆที่นมหนูใหญ่กว่าคงเพราะการออกแบบข้างในทำให้เกิดแรงดันไม่เท่ากันจึงดูดน้ำมันไม่เท่ากัน
อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2014, 09:43:32 หลังเที่ยง
เคอาร์ใช้คาร์บูเอ็นโปร นมหนูเดิมๆของเอ็นโปร ปรับสกรูอากาศ1-1.25รอบ ก็สุดรอบได้แล้วครับ แต่คาร์เอ็นโปรจ่ายน้ำมันน้อยกว่าเคกลม ทั้งๆที่นมหนูใหญ่กว่าคงเพราะการออกแบบข้างในทำให้เกิดแรงดันไม่เท่ากันจึงดูดน้ำมันไม่เท่ากัน
อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2014, 09:43:32 หลังเที่ยง
เคอาร์ใช้คาร์บูเอ็นโปร นมหนูเดิมๆของเอ็นโปร ปรับสกรูอากาศ1-1.25รอบ ก็สุดรอบได้แล้วครับ แต่คาร์เอ็นโปรจ่ายน้ำมันน้อยกว่าเคกลม ทั้งๆที่นมหนูใหญ่กว่าคงเพราะการออกแบบข้างในทำให้เกิดแรงดันไม่เท่ากันจึงดูดน้ำมันไม่เท่ากัน
แล้ว... นมหนูเดินเบา :
นมหนูน้ำมัน : ละครับพี่... อิอิ ขออึกหน่อย นะ
มาตรฐาน 42/152 มั้งครับจำไม่ได้ คือผมไม่ได้ยุ่งกับนมหนูเลย เอ็นโปรก็150ccเท่ากัน เลยไม่ต้องจูนนมหนู เคอาร์ผมก็คาร์บูเอ็นโปรแท้เสียบปรับติดปุ๊บไม่กระตุกรอบปลายอีกเลยครับ ปรับแค่สกูอากาศ
สายพับ-งอ
รึปล่าว
อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 08, 2014, 10:29:43 หลังเที่ยง
มาตรฐาน 42/152 มั้งครับจำไม่ได้ คือผมไม่ได้ยุ่งกับนมหนูเลย เอ็นโปรก็150ccเท่ากัน เลยไม่ต้องจูนนมหนู เคอาร์ผมก็คาร์บูเอ็นโปรแท้เสียบปรับติดปุ๊บไม่กระตุกรอบปลายอีกเลยครับ ปรับแค่สกูอากาศ
ขอบคุณมาก ครับพี่... สำหรับข้อมูลดี..ๆ ขอบคุณ จขกท. ด้วยนะครับ
รอตำตอบจาก จขกท ด้วยนะจะเก็บเป็นประสบการ..
:D
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ...
ทีแรกนึกว่าหายแล้วครับช่างแถวบ้านบอกนมหนูใหญ่ไป(ใส่กองแห้งอยู่)ผมเลยรองเอานมหนูของช่างมารอง ๆ ใส่ดูจาก145 เป็น135 แล้วรองรถผลออกมาจี๊ดมาก180 นิด ๆ :D พอได้สักสองสามวัน อ่าแม่มเป็นอิกแล้ว :-Xสงสัยน้ำมันไหลไม่ทันจริงสะแล้ว..คงต้องกลับไปเช็คเรื่องน้ำมันต่อผลออกมาเป็นยังงัยเดะผมแวะมาแจ้งอิกทีนะครับ ขอบคุณทุก ๆ ความคิดเห้นครับ
เป็นตอนเปลี่ยนเกียร์6หรือเปล่าครับถ้ากลับมาเกียร์5จะวิ่งได้ปกติลองเช็คกล่องดูด้วยอาจจะเสีย
อ้างจาก: aobank2021za เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2014, 08:45:17 ก่อนเที่ยง
ทีแรกนึกว่าหายแล้วครับช่างแถวบ้านบอกนมหนูใหญ่ไป(ใส่กองแห้งอยู่)ผมเลยรองเอานมหนูของช่างมารอง ๆ ใส่ดูจาก145 เป็น135 แล้วรองรถผลออกมาจี๊ดมาก180 นิด ๆ :D พอได้สักสองสามวัน อ่าแม่มเป็นอิกแล้ว :-Xสงสัยน้ำมันไหลไม่ทันจริงสะแล้ว..คงต้องกลับไปเช็คเรื่องน้ำมันต่อผลออกมาเป็นยังงัยเดะผมแวะมาแจ้งอิกทีนะครับ ขอบคุณทุก ๆ ความคิดเห้นครับ
ลดนมหนูเมนลงเยอะระวังเรื่องน้ำมันบางในรอบปลายนะครับ โอกาสลูกทะลุมีสูงเน้อ
ไล่ตั้งแต่ รูอากาศเข้าบนฝาถัง ก็อกน้ำมันถอดมาทำคีวามสะอาดโดยเฉพาะฝาตูดก็อกตะกอนขังเต็มแล้ว แล้วก็มาสายน้ำมันพับหรือเปล่าหรือตำแหน่งที่วางม้วนไปอยู่สูงกว่าถัง คาร์บูคงไม่ใช่แล้วมั้งเพราะเช็คดูแล้วนี่ อย่าลืมเปลี่ยนไปใส่นมหนุตัวเดิมด้วยนะครับ เดี๋ยวสูบทะลุแบบน้องซุปว่า
อย่าลืมรูหายใจของถังด้วย ตันมาก็พาลใหน้ำมันไหลลงไม่สะดวก
ครับ ทุกอย่างเคยร์หมดแล้วครับสรุปคือ ก็อกตันครับน้องหนิมเข้าไปอุดเต็มไปหมดเลย และตอนนี้ลูกชายผมป่วยอิกแล้วเนื่องจากปัญหาเดิม ๆ ตอนนค้ให้นอนพักอยู่ที่บ้านรอเปลี่ยนเสื้อสูบ ฝาสูบและลูกกะแหวน ของมันเก่าต้องหาสิ่งใหม่ ๆ ให้มันสักหน่อย 5555+
ผมก็ใช้สูตรในเว็บนี้เหมือนกันครับ คาร์บูร์เอนโปร ท่อน้ำมันไซด์ใหญ่ขึ้น กรองเบนซินอันใหญ่ๆ สตาร์ททีเดียวติด บิดไหลลื่น ซดโฮกๆ เลยครับ