2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: nattawat เมื่อ มกราคม 16, 2014, 04:09:44 หลังเที่ยง

ชื่อ: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: nattawat เมื่อ มกราคม 16, 2014, 04:09:44 หลังเที่ยง
เอ้้นตากลมผม ขี่เกียร์ 1 2 3 มันเหมือนกับมันอั้นรอบไว้อะครับ บิดได้ไม่ถึง 5 วิ เหมือนกับมันสุดแล้ว บิดรอซักพักวาล์วก็เปิด มันมีสาเหตุจากอะไรครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 17, 2014, 02:12:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nattawat เมื่อ มกราคม 16, 2014, 04:09:44 หลังเที่ยง
เอ้้นตากลมผม ขี่เกียร์ 1 2 3 มันเหมือนกับมันอั้นรอบไว้อะครับ บิดได้ไม่ถึง 5 วิ เหมือนกับมันสุดแล้ว บิดรอซักพักวาล์วก็เปิด มันมีสาเหตุจากอะไรครับ

ไม่เข้าใจจุดประสงค์ที่ถามมาครับ  มันอั้นรอบ หมายถึงเข็มวัดรอบไปไม่ถึงเลข 10 รึ หรือเร่งไปไม่ถึง 5 วิ แล้วแรงตกรอบตก แล้วที่บอก บิดซักพักวาล์วก็เปิดนั้นอยากรู้อะไรครับ อยากช่วยตอบแต่ไม่เข้าใจคำถาม  อิอิอิ
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: suphachai เมื่อ มกราคม 17, 2014, 02:26:36 หลังเที่ยง
รถรอรอบเหรอครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: nattawat เมื่อ มกราคม 18, 2014, 01:18:16 หลังเที่ยง
คือว่าในเกียร์1 2 3 มันไม่สามารถ ลากรอบได้ครับ ขี่ได้แปบเดียวต้องเปลค่ยนเกียร์แล้วครับ
ป.ล เกียร์ 1 2 ยังเเซง เวฟ 125 ไม่ได้เลย 555+ :)
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: pongpang เมื่อ มกราคม 19, 2014, 11:38:36 ก่อนเที่ยง
เมื่อก่อนที่ผมเคยใช้ ก็เป็นแบบนี้ครับ ช่วงเกียร์ 1-2 จะลากรอบได้สั้นๆ ต้องเปลี่ยนเกียร์แล้ว อาการนี้ไม่รู้ท่อตันหรือเปล่า ทุกวันนี้ใช้เอ็นโปรครับ       (รอผู้ร้มาตอบครับ )
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 19, 2014, 11:50:55 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nattawat เมื่อ มกราคม 18, 2014, 01:18:16 หลังเที่ยง
คือว่าในเกียร์1 2 3 มันไม่สามารถ ลากรอบได้ครับ ขี่ได้แปบเดียวต้องเปลค่ยนเกียร์แล้วครับ
ป.ล เกียร์ 1 2 ยังเเซง เวฟ 125 ไม่ได้เลย 555+ :)

แสดงว่ารอบมันไม่ปรี๊ดใช่ม่ะ?  ถ้าใช่  ขอรายละเอียดรถหน่อย(ใช้มาตั้งแต่เมื่อไร?หรือเพิ่งได้มา ดูแล ซ่อมแซมส่วนไหนไปบ้าง) เครื่องยนต์เป็นยังไง(สตาร์ทยากมั๊ย กินน้ำมันทั้งเบนซินและออโตลูป แค่ไหน วาล์วRCทำงานอย่างไร)
หากได้ข้อมูลมากเท่าไรก็จะเป็นแนวทางให้ตอบปัญหาได้ใกล้เคียงสาเหตุที่สุดครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: Porrr เมื่อ มกราคม 19, 2014, 02:05:25 หลังเที่ยง
สงสัยวาลวมันขี้เกียจจะเปิดละมั้ง
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: suphachai เมื่อ มกราคม 19, 2014, 02:14:22 หลังเที่ยง
เป็นมาตั้งแต่ซื้อหรือเพิ่งเป็นครับ
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: NovaScraper เมื่อ มกราคม 20, 2014, 10:55:22 ก่อนเที่ยง
เป็นมานานแล้วยังครับบ
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: nattawat เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 08:08:30 หลังเที่ยง
เป็นมานานเเล้วครับตั้งเเต่วาล์วเสียเเล้ว มาถึงตอนนี้ดีก็เป็นอยู่ดี
ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: klar เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 10:09:11 หลังเที่ยง
ได้เอ็นตากลมคันแรกมา คันไม้คันมือ เลยรื้อเสื้อสูบ ถอดวาวล์ ถอดเซอโว กระจาย
แต่ตอนใส่ ดันไปใส่สายวาวล์สลับกัน ตรงเซอโวนะครับ ทำให้การทำงานมันสวนทางกันกับรอบเครื่อง
รอบต้นๆ ไม่มีแรงไม่ปรี๊ดเพราะวาวล์มันเปิดตลอดต้องลากเอา พอได้รอบ วาวล์ก็ทำงาน แต่วาวล์มันไม่ได้เปิดนะครับ มันค่อยๆปิดในรอบสูง ก็กลายเป็นอั้น วิ่งไม่ออก
ลากลอบสุดได้แค่ 7-8 พันรอบ ก็เลยมานั่งดูการทำงานของวาวล์ ถึงได้รู้ ว่าใส่สายวาวล์ผิดเอง

ชื่อ: Re: เรื่อง รอบของรถ nsr rr
โดย: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 09:38:53 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: klar เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 10:09:11 หลังเที่ยง
ได้เอ็นตากลมคันแรกมา คันไม้คันมือ เลยรื้อเสื้อสูบ ถอดวาวล์ ถอดเซอโว กระจาย
แต่ตอนใส่ ดันไปใส่สายวาวล์สลับกัน ตรงเซอโวนะครับ ทำให้การทำงานมันสวนทางกันกับรอบเครื่อง
รอบต้นๆ ไม่มีแรงไม่ปรี๊ดเพราะวาวล์มันเปิดตลอดต้องลากเอา พอได้รอบ วาวล์ก็ทำงาน แต่วาวล์มันไม่ได้เปิดนะครับ มันค่อยๆปิดในรอบสูง ก็กลายเป็นอั้น วิ่งไม่ออก
ลากลอบสุดได้แค่ 7-8 พันรอบ ก็เลยมานั่งดูการทำงานของวาวล์ ถึงได้รู้ ว่าใส่สายวาวล์ผิดเอง


555+