มีใครแปลงแล้วบ้างครับใช้ของรุ่นใดได้บ้าง หรือเราต้องจ้างโรงกลึงกัดสเตอให้ใหม่อย่าเดียวไม่ทราบเพื่อนๆ มีที่แนะนำร้านรับทำสเตอได้บ้างเค้าคิดเท่าไรครับ แต่ถ้าหาสเตอรุ่นอื่นมากลึงออกแล้วเจาะรูได้จะง่ายกว่ารึป่าว แนะนำทีครับ มีหลายเหตุผลครับที่อยากลดขนาดโซ่สเตอลง
หน้าหรือหลังคับ ถ้าหลังก็เอารูตัวเดิมแล้วเอาสเตอร์ตัวใหม่กลึงขอบในแล้วเชื่อมเลยคับ แต่ 520ก็ดีแล้วนิคับ
พอดีผมทำจาก428เป็น520 เอาสเตอร์ไปสองอันแล้วบอกช่างกลึงว่าเอารูนี้เค้าจะจัดการเองคับ
พอดีผมทำเอง :D
อ้างจาก: KING OF R1 เมื่อ ธันวาคม 18, 2013, 10:24:15 หลังเที่ยง
มีใครแปลงแล้วบ้างครับใช้ของรุ่นใดได้บ้าง หรือเราต้องจ้างโรงกลึงกัดสเตอให้ใหม่อย่าเดียวไม่ทราบเพื่อนๆ มีที่แนะนำร้านรับทำสเตอได้บ้างเค้าคิดเท่าไรครับ แต่ถ้าหาสเตอรุ่นอื่นมากลึงออกแล้วเจาะรูได้จะง่ายกว่ารึป่าว แนะนำทีครับ มีหลายเหตุผลครับที่อยากลดขนาดโซ่สเตอลง
ผมไม่รู้นะว่าสเตอร์428 สำหรับเอ็นโปรมีขายรึเปล่า ผมเลยเอาสเตอร์เก่าไปรวมร่างกับสเตอร์ใหม่ของTZM 45 ฟัน โดยให้โรงกลึงทำให้ ส่วนหน้าใช้16 ฟันซื่งมีของตราพระอาทิตย์ทำขายอยู่ มันก็เวอร์คดีครับและข้อดีอีกก็ตรงช่วยลดเสียงโซ่ดังลง และราคาโซ่ก็ถูกลงด้วยครับ
อ้างจาก: KING OF R1 เมื่อ ธันวาคม 18, 2013, 10:24:15 หลังเที่ยง
มีใครแปลงแล้วบ้างครับใช้ของรุ่นใดได้บ้าง หรือเราต้องจ้างโรงกลึงกัดสเตอให้ใหม่อย่าเดียวไม่ทราบเพื่อนๆ มีที่แนะนำร้านรับทำสเตอได้บ้างเค้าคิดเท่าไรครับ แต่ถ้าหาสเตอรุ่นอื่นมากลึงออกแล้วเจาะรูได้จะง่ายกว่ารึป่าว แนะนำทีครับ มีหลายเหตุผลครับที่อยากลดขนาดโซ่สเตอลง
เรื่องการแปลง..คงต้องใช้สเตอร์เก่าใช้เป็นสเปเซอร์ แล้วเอาสเตอร์อีกอันที่ต้องการมารวมร่างกัน มันจะง่ายกว่า เพราะรูโบล์ทสเตอร์โปรอาร์มมันอยู่ระหว่างง่ามปลาดาว
อยากลดสเตอร์ เบอร์520ก็มีหลายฟัน ตั้งแต่37-42เห็นมีขายทุกจำนวนฟัน แต่จะหาได้หรือเปล่าก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งดูๆแล้วน่าจะยากกว่าแปลงสเตอร์ครับ
ปล.ในเมื่อจขกท.ลงทุน ลงแรง เสียเวลาแปลงสเตอร์แล้ว เรื่องคุณภาพโซ่ หาที่ดีๆมาใส่มันจะช่วยยืดอายุสเตอร์ไปได้อีก เพราะถ้าโซ่ยืดไวมันจะพาลทำให้สเตอร์ล้มไวตามไปด้วย
เรื่องแปลงสเตอร์เพื่อจะได้ใช้โซ่ราคาถูก คงจะไม่ใช่ประเด็นตัดสินใจนะครับ..อิๆ
ผมเคยใส่วิ่งอยู่นะ แต่กลึงสเตอหลังเอาใช้โซ่ทองของ D i D ผมว่ามันหมดเร็วอะ แถมต้องต่อโซ่เพิ่มอีก
ถ้าอยากสวยก็ได้ครับ แต่ใช้งานยาวๆ ผมว่ามันหมดเร็วไปนิด
อ้างจาก: arm mx เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 12:33:52 ก่อนเที่ยง
หน้าหรือหลังคับ ถ้าหลังก็เอารูตัวเดิมแล้วเอาสเตอร์ตัวใหม่กลึงขอบในแล้วเชื่อมเลยคับ แต่ 520ก็ดีแล้วนิคับ
พอดีผมทำจาก428เป็น520 เอาสเตอร์ไปสองอันแล้วบอกช่างกลึงว่าเอารูนี้เค้าจะจัดการเองคับ
พอดีผมทำเอง :D
ใช่ครับ เอาวงในสเตอร์เดิมมาเชื่อมกับวงนอกสเตอร์ใหม่
(http://image.ohozaa.com/i/5e5/58OpfC.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x86qgoKIMj5hECs9)
การรวมร่างสเตอโดยมาเชื่อมมันแน่นหนาแข็งแรงมั้ยครับคือผมอยากใส่โซ่ที่เล็กลงและคิดว่าอยากได้สเตอ428 ขนาด45-47ฟัน แล้วสเตอหน้ามีขายหรอครับที่เป็น428 16ฟันใส่โปรอาม หรือ15ก็ได้
อ้างจาก: KING OF R1 เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 11:38:09 ก่อนเที่ยง
การรวมร่างสเตอโดยมาเชื่อมมันแน่นหนาแข็งแรงมั้ยครับคือผมอยากใส่โซ่ที่เล็กลงและคิดว่าอยากได้สเตอ428 ขนาด45-47ฟัน แล้วสเตอหน้ามีขายหรอครับที่เป็น428 16ฟันใส่โปรอาม หรือ15ก็ได้
-แข็งแรงครับ! รถในกลุ่มที่ลงสนามโบนันซ่าเมื่อปีก่อนโน้น! ก็ใช้วิธีเชื่อมสเตอร์หลังเอาเหมือนกัน
-สเตอร์หน้า428 เคยซื้อ15ฟัน มีขาย ใช้ของแดชได้
-สเตอร์หลัง428 ขนาด45-47ฟัน ถ้าใช้กับสเตอร์หน้า16ฟัน อัตราทดมันก็ไกล้เคียงกับเบอร์520 14 : 40-41ฟัน ครับ
ว่าจะลองทำดูครับ หา 42t 428 ไม่รู้จะสวมได้เปล่า
ส่วนเราแปลง ZX 428 เป็น 520 Npro (เปลี่ยนแค่เสตอร์หน้า)^______^
(http://image.ohozaa.com/i/24d/RIvv98.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xhJfVg26ZXAkAUua)
แบบนี้ป่าวครับ พอดีติดรถมาครับ ถอดทิ้งตั้งแต่ถึงบ้าน 555++
(http://upicy.com/image-BF7E_52B047C9.jpg) (http://upicy.com/share-BF7E_52B047C9.html)
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 06:45:02 หลังเที่ยง
แบบนี้ป่าวครับ พอดีติดรถมาครับ ถอดทิ้งตั้งแต่ถึงบ้าน 555++
(http://upicy.com/image-BF7E_52B047C9.jpg) (http://upicy.com/share-BF7E_52B047C9.html)
ไหนบอกจะส่งให้ผมงัย :P
อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 07:04:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 06:45:02 หลังเที่ยง
แบบนี้ป่าวครับ พอดีติดรถมาครับ ถอดทิ้งตั้งแต่ถึงบ้าน 555++
(http://upicy.com/image-BF7E_52B047C9.jpg) (http://upicy.com/share-BF7E_52B047C9.html)
ไหนบอกจะส่งให้ผมงัย :P
เอ๊าา ส่งให้อยู่ครับ ผมเอารูปมาให้ ท่าน จขกท ดูเฉยๆคับ โถๆๆๆ เดี๋ยวส่งให้แน่นอนครับ อย่าเสียใจไปเลยนะ ไอ้แดง แถมฮอลให้ไปด้วยเลย 2 เม็ด
ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับสงสัยจะเหลือแต่วิธีเชื่อมต่อแล้วล่ะครับง่ายสุด ???
แล้วทำไม N ตากรม กับ rrw มีทั้ง428 และ 520 ตรงรุ่นให้เลือกใช้ได้เลย N SP ไม่มี 428 ตรงรุ่นหรือครับ
การเชื่อมให้เนียน+แข็งแรง ลองเซาะร่องก่อนแล้วเชื่อม แล้วเอาด้านที่มีรอยเชื่อมหลบใว้อีกด้านนึง งานจะดูสวยขึ้น
(http://images.temppic.com/20-12-2013/images_vertis/1387505183_0.76955800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-12-2013:1387505183_0.76955800.jpg)
แจร่มมากครับพี่โต้ง ^____________^
อ้างจาก: KING OF R1 เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 11:38:09 ก่อนเที่ยง
การรวมร่างสเตอโดยมาเชื่อมมันแน่นหนาแข็งแรงมั้ยครับคือผมอยากใส่โซ่ที่เล็กลงและคิดว่าอยากได้สเตอ428 ขนาด45-47ฟัน แล้วสเตอหน้ามีขายหรอครับที่เป็น428 16ฟันใส่โปรอาม หรือ15ก็ได้
สเตอร์หน้า เบอร์ 428 ขนาด 16 มีขายถมไป ตราพระอาทิตย์ ราคาไม่ถึง100 บาทครับ(ถ้าจำไม่ผิด)
เพิ่งได้อ่าน ราคา 55 บาท 16 ฟัน
ก่อนนี้มีคนเคยทำครับ ใช้สเตอร์ อะลูมิเนียมมิลลิ่งให้ลงกับปลาดาว แล้ว เจาะรู
ใส่กับของเดิมเลย ซึ่งจริงๆ ก็คือ ทีมแข่งของฮอนด้านั่นแหล่ะ ใช้ในช่วงก่อนที่จะ สั่งสร้างชุดล้อ เซนเตอร์ลอค (จริงๆไม่ได้สั่งสร้างหรอก อิอิ)
ส่วนเสตอร์ ชุดที่ได้รับการมิลลิ่งแล้ว ก็มีอยู่ที่บ้าน ซักสาม สี่อันได้นะ ถ้าค้นเจอจะถ่ายรูปมาให้ดู
ความยาวโซ่ที่ต้องต่อเพิ่ม จำได้ว่าเคยวิวาทะ กับ พี่โต้ง และ ใครอีกหลายๆ คนแล้ว ปรากฏว่า ประมาณ 136 ข้อ โดยประมาณ
แต่ก็จะมีข้อควรระวัง เล็กน้อย คือ โซ่มันจะเช็ดหัวสวิงอาร์ม เวลาตั้งโซ่ ต้องเผื่อ ไว้พอสมควรครับ
สเตอร์หน้า 428 ใช้ของแดชได้เลยครับ อันนึง เคยซื้อถูกสุด 30 บาท แพงสูด 80 บาท (พระอาทิตย์)
แต่จำได้ว่า ของแท้เอ็นโปรก็ ราคามหาระทึกเหมือนกัน
ที่เล็งๆ ไว้ ก็ สเตอร์หลัง เวฟ 125 ตราพระอาทิตย์นี่แหล่ะครับ คุ้นๆ ว่ามี ถึง 45 ฟันนะครับ แถมเป็นสเตอร์ตันอีกตะหาก
ก็คิดกันเล่นๆ ค่าสเตอร์ อย่างแพง 200, ค่างานตั้งแต่กลึง มิลลิ่ง เจาะรู อย่างแพง 300 ตกๆ อันละ 500 บาท ซึ่งอาจจะแพงกว่านั้นด้วย
แต่ถ้ารวมหัวกัน อาจจะถูกกว่านี้ก็ได้นะ
ถ้าจะเอาแบบมิลลิ่งวงใน พี่ที่ขับแดช โปรอาร์ม ณ บ้านโป่ง
เคยทำมาขายในเวปอยู่นะ ตัวเธอ 428
เคยคิดอะไรเล่นๆนานแล้ว เกี่ยวกับสเตอร์หลังNPro ประมาณแนวนี้ สเปเซอร์เป็นอลูมิเนียม ตัวฟันสเตอร์ก็เป็นเหล็กถอดเปลี่ยนฟันได้เมื่อมันล้ม
ได้เบานิดหน่อย+แข็งแรง+สวยงามและไม่เหมือนชาวบ้านเขาดี
(http://images.temppic.com/20-12-2013/images_vertis/1387521044_0.85820400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-12-2013:1387521044_0.85820400.jpg)
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 01:35:50 หลังเที่ยง
เคยคิดอะไรเล่นๆนานแล้ว เกี่ยวกับสเตอร์หลังNPro ประมาณแนวนี้ สเปเซอร์เป็นอลูมิเนียม ตัวฟันสเตอร์ก็เป็นเหล็กถอดเปลี่ยนฟันได้เมื่อมันล้ม
ได้เบานิดหน่อย+แข็งแรง+สวยงามและไม่เหมือนชาวบ้านเขาดี
(http://images.temppic.com/20-12-2013/images_vertis/1387521044_0.85820400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-12-2013:1387521044_0.85820400.jpg)
ถ้าทำได้พี่สั่งอันนึงนะ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 05:52:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 01:35:50 หลังเที่ยง
เคยคิดอะไรเล่นๆนานแล้ว เกี่ยวกับสเตอร์หลังNPro ประมาณแนวนี้ สเปเซอร์เป็นอลูมิเนียม ตัวฟันสเตอร์ก็เป็นเหล็กถอดเปลี่ยนฟันได้เมื่อมันล้ม
ได้เบานิดหน่อย+แข็งแรง+สวยงามและไม่เหมือนชาวบ้านเขาดี
(http://images.temppic.com/20-12-2013/images_vertis/1387521044_0.85820400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-12-2013:1387521044_0.85820400.jpg)
ถ้าทำได้พี่สั่งอันนึงนะ
ตามด้วยอีก 1 :D
ผมเคยถามร้านที่กลึงสเตอรถบิ๊กไบค ราคาสเตอเหล็กชิ้นึงก้อประมาณ 700 บาท ไม่รู้ว่าแพงหรือถูกนะครับ แต่คิดว่าสั่งเยอะราคา่น่าจะลดลงมาอีกมั้งครับ :-* :-* :-*
ใครมีสเตอหลัง428 ที่ทำไว้แล้วPmมานะครับ แถวบ้านไม่รู้ว่าจะไปสั่งทำที่ไหน ตจว. ถ้ามีแบบที่มิลลิ่งไว้จะดีมากอยากได้45ขึ้นเน้นต้นดีขี่ในเมือง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 05:52:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 01:35:50 หลังเที่ยง
เคยคิดอะไรเล่นๆนานแล้ว เกี่ยวกับสเตอร์หลังNPro ประมาณแนวนี้ สเปเซอร์เป็นอลูมิเนียม ตัวฟันสเตอร์ก็เป็นเหล็กถอดเปลี่ยนฟันได้เมื่อมันล้ม
ได้เบานิดหน่อย+แข็งแรง+สวยงามและไม่เหมือนชาวบ้านเขาดี
(http://images.temppic.com/20-12-2013/images_vertis/1387521044_0.85820400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-12-2013:1387521044_0.85820400.jpg)
ถ้าทำได้พี่สั่งอันนึงนะ
อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 08:47:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 05:52:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 01:35:50 หลังเที่ยง
เคยคิดอะไรเล่นๆนานแล้ว เกี่ยวกับสเตอร์หลังNPro ประมาณแนวนี้ สเปเซอร์เป็นอลูมิเนียม ตัวฟันสเตอร์ก็เป็นเหล็กถอดเปลี่ยนฟันได้เมื่อมันล้ม
ได้เบานิดหน่อย+แข็งแรง+สวยงามและไม่เหมือนชาวบ้านเขาดี
(http://images.temppic.com/20-12-2013/images_vertis/1387521044_0.85820400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-12-2013:1387521044_0.85820400.jpg)
ถ้าทำได้พี่สั่งอันนึงนะ
ตามด้วยอีก 1 :D
...มีแนวร่วมแล้ว คิๆๆ! ถ้าจะทำจริงๆ ก็มองๆRSV(รินทร์เซอร์วิส) เห็นงานกลึงเขามืออาชีพจริง เกียร์โยงก็ใช้ของRSVมาชุดที่2แล้ว
แต่อุปสรรคอยู่ที่ระยะทางไกลกันมากนี่แหละพี่ ร้านอยู่กรุงเต้บ! ส่วนผมอยู่ระยอง อิๆ!
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 23, 2013, 08:36:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 05:52:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 01:35:50 หลังเที่ยง
เคยคิดอะไรเล่นๆนานแล้ว เกี่ยวกับสเตอร์หลังNPro ประมาณแนวนี้ สเปเซอร์เป็นอลูมิเนียม ตัวฟันสเตอร์ก็เป็นเหล็กถอดเปลี่ยนฟันได้เมื่อมันล้ม
ได้เบานิดหน่อย+แข็งแรง+สวยงามและไม่เหมือนชาวบ้านเขาดี
(http://images.temppic.com/20-12-2013/images_vertis/1387521044_0.85820400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-12-2013:1387521044_0.85820400.jpg)
ถ้าทำได้พี่สั่งอันนึงนะ
อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 08:47:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 05:52:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 01:35:50 หลังเที่ยง
เคยคิดอะไรเล่นๆนานแล้ว เกี่ยวกับสเตอร์หลังNPro ประมาณแนวนี้ สเปเซอร์เป็นอลูมิเนียม ตัวฟันสเตอร์ก็เป็นเหล็กถอดเปลี่ยนฟันได้เมื่อมันล้ม
ได้เบานิดหน่อย+แข็งแรง+สวยงามและไม่เหมือนชาวบ้านเขาดี
(http://images.temppic.com/20-12-2013/images_vertis/1387521044_0.85820400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?20-12-2013:1387521044_0.85820400.jpg)
ถ้าทำได้พี่สั่งอันนึงนะ
ตามด้วยอีก 1 :D
...มีแนวร่วมแล้ว คิๆๆ! ถ้าจะทำจริงๆ ก็มองๆRSV(รินทร์เซอร์วิส) เห็นงานกลึงเขามืออาชีพจริง เกียร์โยงก็ใช้ของRSVมาชุดที่2แล้ว
แต่อุปสรรคอยู่ที่ระยะทางไกลกันมากนี่แหละพี่ ร้านอยู่กรุงเต้บ! ส่วนผมอยู่ระยอง อิๆ!
สั่งผมเดี่ยวจัดให้ครับ อิๆ
เอาด้วยคน เพราะการเชื่อมมันก็ใช้ได้แต่อยากได้ความสวยทนด้วยครับ
เก็บความฮู้ค่ะ