คือถ้าวิ่ง 90-100 ตลอดทาง ไม่มีปัญหาครับ เเต่พอวิ่งสัก130-140 ความร้อนพ้นขีดกลางมา เลยไม่กล้าบิดต่อ ผ่ิอนลงมาเหลือ90 ความร้อนก๊ขึ้นมานิดเดียว เปิดดูน้ำในหม้อน้ำไม่เเห้ง ปกติครับ อาการเเบบนี้หม้อน้ำตันรึป่าวครับ ยังไม่มีเวลาซ่อม ไม่ค่อยได้ขับเร็วรถก้เยอะครับ 90 ก๊พอเเล้ว ??? ???
ปกติถ้ารถความร้อนปกติ วิ่งเร็วยังไง ความร้อนก็ขึ้นมาไม่มากนะจากเดิมที่วิ่งช้าๆ เพระมีลมเป่าช่วยระบายความร้อน สงสัยต้องลองเอาไปผ่าดูครับ ไม่กี่บาท 100-200 ถ้าตันก็ถือว่าดี ได้ทำความสะอาดไป ถ้าไม่ตัน ก็ต้องถือว่าเสียค่าเช๊คสภาพหม้อน้ำ ดีกว่าที่จะเครื่องฮีตแล้วพังกลางทาง ต้องเปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนแหวน ดีไม่ดีเปลี่ยนเสื้อสูบอีกเป็นพันๆบาท เสียน้อยดีกว่าเสียมาก
น้ำมันบางตอนบิดสุดคันเร่งรึเปล่า ไฟแก่ไปรึเปล่า ถ้าขี่ปกติแล้วไม่ร้อน ไม่น่าจะใช่หม้อน้ำนะลองเช็คดูครับ
อ้างจาก: chokmotor เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 08:36:37 หลังเที่ยง
คือถ้าวิ่ง 90-100 ตลอดทาง ไม่มีปัญหาครับ เเต่พอวิ่งสัก130-140 ความร้อนพ้นขีดกลางมา เลยไม่กล้าบิดต่อ ผ่ิอนลงมาเหลือ90 ความร้อนก๊ขึ้นมานิดเดียว เปิดดูน้ำในหม้อน้ำไม่เเห้ง ปกติครับ อาการเเบบนี้หม้อน้ำตันรึป่าวครับ ยังไม่มีเวลาซ่อม ไม่ค่อยได้ขับเร็วรถก้เยอะครับ 90 ก๊พอเเล้ว ??? ???
ผมว่า ลอง สตาทเครื่อง แล้ว เปิดฝาหม้อน้ำ แล้ว เบิล เบาๆดูก่อนครับว่า น้ำมันหมุนเหมือนเกลียวลงไปหรือเปล่า ถ้าไม่หมุนสันนิฐานหม้อน้ำตันแน่ แต่ก็ลองดูเฟืองปั้มน้ำด้วยถ้าเฟืองหมุน ก็ถอดไปร้านหม้อน้ำผ่าเลยครับ ไม่กี่บาท
???
ของผมเป็นกลับกัน แต่ยังไม่ได้เอาไปผ่าเหมือนกัน อาการผมเป็นแบบนี้ครับ
ขี่ปกติ(80-120 ตามไมล์เดิมซึ่งอ่อนมาก) เข็มวัดความร้อนจะขึ้นเลยครึ่งมานิดนึง แต่ถ้าช้ากว่านั้นเข็มจะขยับขึ้นมาอีก ยิ่งตอนมุดไฟแดงนี่ขึ้นเกือบ ถึงเรดไลน์เลยก็มี เวลาจอดติดไฟแดงส่วนใหญ่ใช้ดับเครื่องเอา
(http://upic.me/i/39/r0001.jpg) (http://upic.me/show/48638299)
รถผมระดับความร้อนประมาณนี้ครับ วิ่ง 140 gps อยู่้ที่ตำแหน่งไม่ถึงจุด MAX วิ่ง 80 gps ที่ตำ่แหน่ง Min เย็นๆมากๆ ก็ ครึ่งนึงของขีดแรก รถผมเสื้อปลอกแล้วครับ 1779
ท่านข้างบนที่ว่าจอดแล้วฮีต รอบต่ำๆไฟแก่แน่ๆครับเริ่มมีปัญหาเรื่องไฟด้วยแล้วมั้งครับ ผมไฟแดงขีดเดียวครับ ถ้าหม้อน้ำไม่มีปัญหาละก้อตัวทำความร้อนคือตั้งไฟแก่นั้นเองแหละครับ บวกน้ำมันน้อยด้วย
อ้างจาก: pikky_team เมื่อ ธันวาคม 14, 2013, 04:33:28 หลังเที่ยง
ของผมเป็นกลับกัน แต่ยังไม่ได้เอาไปผ่าเหมือนกัน อาการผมเป็นแบบนี้ครับ
ขี่ปกติ(80-120 ตามไมล์เดิมซึ่งอ่อนมาก) เข็มวัดความร้อนจะขึ้นเลยครึ่งมานิดนึง แต่ถ้าช้ากว่านั้นเข็มจะขยับขึ้นมาอีก ยิ่งตอนมุดไฟแดงนี่ขึ้นเกือบ ถึงเรดไลน์เลยก็มี เวลาจอดติดไฟแดงส่วนใหญ่ใช้ดับเครื่องเอา
โอ้ว ขนาดนี้ก็ ผ่าเทอะครับ เต็มที่ ก็ 300 บาท
เตรียมหม้อน้ำอีกลูกไว้แล้ว แต่ยังขี้เกียจเปลี่ยนน่ะ พอดีช่วงนี้ไม่ได้ใช้มอเตอร์ไซค์บ่อย
จากรูปเด้อน้ำจากหม้อยังใสอยุ่
แต่ตัวปั้มน้ำไปฝาสูบดำแระสันนิษฐานเอาเองโลดเด้อ
ผมบ่ค่อยใส่ใจเรื่องฟามร้อน
ท่านๆลองเปลี่ยนน้ำดูละกัน
(http://upic.me/i/jp/p1010745.jpg) (http://upic.me/show/48661962)
(http://upic.me/i/9o/p1010746.jpg) (http://upic.me/show/48661964)
(http://upic.me/i/uw/p1010749.jpg) (http://upic.me/show/48661967)
(http://upic.me/i/jx/p1010750.jpg) (http://upic.me/show/48440313)