2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: LEO เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 04:43:37 หลังเที่ยง

ชื่อ: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: LEO เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 04:43:37 หลังเที่ยง
       คืออยากรู้ว่าไส่แล้วมันเป็นยังงัยบ้าง เช่น กำลังอัด อัตตราเร่ง ความร้อน ผลในระยะยาว  แล้วเวลาขับใช้ความเร็วสูงๆ แช่นานๆเป็นยังงัยบ้าง ผมขอผู้มีประสบการณ์แนะนำหน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทาง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ .   :-*
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 05:10:01 หลังเที่ยง
มีแต่ RRW ตามเอ็ม MTZ นั่นล่ะ  ใส่เสื้อปลอกผลงานตีปลอกจากช่างกิ๊กบางน้ำเปรี้ยว

เคยนั่งซ้อนท้ายมาแล้วก็แรงดีไม่เห็นมีปัญหาเรื่องความร้อน  รอให้เจ้าตัวมาตอบนั่นล่ะเพราะขี่ใช้งานทุกวัน
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: boonchu เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 06:32:50 หลังเที่ยง
ดัน  (คิดจะทำเหมือนกัน กลัวผิดหวัง รอผู้มีสบประการมาอนุเคราะห์หน่อย) :(
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: slamzaa เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 06:37:16 หลังเที่ยง
ผมปลอก RRW ความเร็วก็โอเคครับ (เพราะไม่ได้ใส่สายไมล์ อิอิ) ความร้อนปกติ ปลอกหนาประมาณ 3-4 มิลครับ
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 07:22:22 หลังเที่ยง
ทำดีๆก็ใช้ได้ดีพอตัวครับ  แต่ถ้าทำห่วยเนี่ย  ปัญหาเยอะครับ
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: Mtz เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:06:42 หลังเที่ยง
จะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็แล้วแต่วิจาณญาณของแต่ละบุคคล  เพระาว่าRRWคันนี้ เสื้อปลอกคับ  เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่ทมีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่  แต่ขอโทษ  ไปมาหลายทริปแล้ว แต่ละทริป1000กิโล UP แช่ยาวๆ150-160 เป็น100ๆๆกิโลได้ ใส้ไม่แตก ถ้าไม่ติดว่าน้ำมันหมด ไม่ยกเหมือนกัน  ซ้อนสองก็วิ่งแช่140-160 ไม่เกินนี้เพระาแบกต่อไปไม่ไหว  น้ำหนักเยอะ  หรือใครที่เคยไปทองผาภูมิ เส้นทางจากทองผาภ๔ูมิ  มากาญจนบุรีระยะทาง120กิโล ผมแช่กันพี่วิทกัน140-160 ยาวๆมาจนถึงเมืองกาญจนบุรี ก็ยังไม่พัง ขี่กลับมา กทม ก็ไม่เป้นเป็นไร ออโตลูปที่ใช้ก็ PTT กึ่งสังเคราะกะป๋องละ120บาท ตามปั้ม

  คันนี้ ตัวจี๊ด เน้นทำเดิมๆสุดๆทั้งคัน แต่เสื้อปลอก ใครที่เคยไปออกทริปกะผม น่าจะรู้ผมขี่รถยังไง
(http://image.ohozaa.com/i/085/tF26T7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9dzJm3kcyxgSbg5)

เหล่าสามทหารเสือในทีมงาน  ZX คันน้ำเงินแกจะขับช้าสุด  แต่ก็ยืนพื้น120เป็นอย่างต่ำ
(http://image.ohozaa.com/i/01b/7JVuoI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAJUJ3yNWqhc4vt)

ลงสนามก้ได้อยู่ ใส้ไม่แตก  แต่ลูกปืนล้อหลังแตกแทน  อิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/a2a/DgYN3V.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wFGSTsT1Nd7Drbg8)
(http://image.ohozaa.com/i/696/7n8Lrk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wFNu3TBO9GNIcOcn)

ไปเขื่อนศรีนครินทร์ ก็เสื้อปลอก
(http://image.ohozaa.com/i/988/R8EpLU.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wWNvgQOqKCEwVMvt)

ภูทับเบิกที่เขาว่ากันว่า เป็น"ทริปพังรถ"ของบรรดาสายคาวา คันนี้ก็ไปพิชิตมาแล้ว ใส้ไม่แตก  เค้นแรงเครื่องขึ้นเขา เข้าโค้ง ลงเขา  ก็เอนจิ้นเบรคช่วย ปลอดภัย หายห่วง
(http://image.ohozaa.com/i/007/sFzjRs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAM5502hbiNvs7b)

ขนาดตัวของผม เมือ่เทียบกับรถ  หุหุ  ไซด์คนขี่ขนาดนี้  แถมมีคนซ้อน  ออกทริปมาแล้วทั่ว แช่ยาวๆใส้ไม่แตก

(http://image.ohozaa.com/i/228/zI12hi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAM5MXoQmjWucJs)

อันนี้ โฉมหน้าของช่าง ที่ทำเสื้อรถผม  เสื้อปลอก พอร์ททำใหม่ เล็กกว่าNproเยอิะ  แต่วิ่งดีไม่หนีNpro
(http://image.ohozaa.com/i/513/hdQirz.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAMTpYSxJBjbvMT)

อันนี้รถช่าง เสื้อปลอกเหมือนกัน  ล่าสุดเพิ่งกลับจากทริปภูเรือกะผม ในก๊วน มีCBR500 NINJA300 250  วิ่งนำร่อง  คันนี้เป็นสองจังหวะคันเดียว ทีตามติดตูดรถใหญ่ได้ ที่ความเร็วยืนพื้นระดับ130-140ตลอดทาง (ซ้อนสองมากะแฟนด้วย แถมมีกระเป๋าข้างติดรถ  ซึี่ง แม่มใส่เสื้อผ้ามาอะไรนักหนาก็ไม่รู้ โครตหนักเลย ไม่น่าตำกว่า20 กิโล)
(http://image.ohozaa.com/i/09d/NzNnRl.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAMUtUVoygBoHP9)
(http://image.ohozaa.com/i/0b6/IenfQN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAOjkI0RLXm5jwu)
  เดี่ยวจะไม่เชื่อว่าในทริปนี้ มีรถใหญ่ไปด้วย
(http://image.ohozaa.com/i/793/srix0b.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAOdF36ktimnlKa)
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: pu966 เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:40:18 หลังเที่ยง
สรรพคุณช่างก๊กได้ยินมามาก เดี๋ยวได้ส่งเสื้อสูบไปถมร้านสักหน่อย
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: pongpang เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:42:45 หลังเที่ยง
รถผมก็ปลอกแล้ว การใช้งานก็ดีครับบิด 100-140 ปกติครับ
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: boonchu เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:52:01 หลังเที่ยง
สุดยอดท่านMtz+1ครับท่าน :D
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: Giyotin เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:54:50 หลังเที่ยง
พี่ๆครับถามขอถามหน่อยครับ พวก nsr kr ที่บอกว่าปลอก คือยังไงหรอครับ
1.คว้านไปเรื่อยๆจนหมด size (เหมือนรถทั่วไป)
หรือ
2.ปลอกเดิม คว้านไม่ได้หลวมแล้วต้องตีปลอกเลย
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: Mtz เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 10:13:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Giyotin เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:54:50 หลังเที่ยง
พี่ๆครับถามขอถามหน่อยครับ พวก nsr kr ที่บอกว่าปลอก คือยังไงหรอครับ
1.คว้านไปเรื่อยๆจนหมด size (เหมือนรถทั่วไป)
หรือ
2.ปลอกเดิม คว้านไม่ได้หลวมแล้วต้องตีปลอกเลย

โดยปกติ เดิมๆมันมาจะเป็นเสื้ออลูมิเนียมหล่อมาทั้งลูก แล้วชุบแข็งเพื่อเพิ่มความทนทาน ความลื่นในกระบอกสูบ ทีนี้ ใช้ไปๆนานๆเข้าสารเคลือบมันก็ลอก  มีผลให้เครื่องยนกำลังอัดรั่ว เรนื่องจากหลวม ทีนี้จะแก้ไขยังไงให้เสื้อ เครื่อง มันมีแรงอัดกำลังอัดดีอย่างเดิม  เปลี่ยนแค่ลูกสูบก็ไม่ได้ เพราะกระบอกมันหลวมไปแล้ว มันก็ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบใหม่
   ทีนี้จะไปซื้อเสื้อใหม่มาเปลี่ยน ของNSRราคาก็8000++ ของคาวาก็4-5000 ทีนี้  ถ้าเราเอาไปตีปลอกราคาก็จะย่อมลงมา อยู่ที่ระดับ500-2000แล้วแต่ร้าน แล้วแต่ขั้นตอนการทำ  แต่ที่แนะนำคือ  "ห้าม เอาไปตีปลอกจำพวกปลอกสำเร็จรูป  "  คือปลอกสูบที่เขาทำมาตรงรุ่นซึ่งได้เจาะรูพอร์ทต่างๆมาแล้ว
    เพระาปัญหาที่พบ100% คือ รูต่างๆมันจะไม่ตรง ซึ่งถ้าเอาไปให้ร้านส่วนใหญ่ทำ เขามักจะไม่เก็บงานเจียแต่งพอร์ทให้เข้ารูปเข้ารอยให้เรา ทำให้รถวิ่งไม่ออก กินน้ำมัน ความร้อนขึ้น ลูกสูบติดถ้าเกิดไปอัด ปลอกสูบทรุดตัวลง น้ำรั่วเพราะเกิดจากการใช้ไปนานๆ หรือต่อให้เจียเก็บงาน แต่ด้วยวัสดุที่เอามาทำปลอกสูบมันคุณภาำ"ต่ำ" ทำให้การใช้งานมีปัญหาว่า  ทำไมเสื้อปลอกสูบติดง่ายจัง

    ส่วนที่แนะนำคือหาร้านที่เขาทำแบบว่า  เอาเหล็กตันๆที่ยังไม่ได้เจาะรูพอร์ท เอามากลึงและเจาะรูใหม่ให้ตรงกับพอร์ทเดิม จากนั้นก็ให้ช่างเก็บงานพอร์ทพร้อมชักเงาให้อีกคัร้ง  เช๊คระยะช่องว่างให้ดีประมาณนนี้ แต่  หาช่างประเภทนี้ยากครับ
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: Giyotin เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 10:35:50 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ Mtz มากน่ะครับ ผมมีแต่สองจังหวะโบราณ เลยไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยครับ กำลังจะหามาเก็บสักคัน ต้องมาทำความรู้จักรถก่อน
( บวกม้าให้ไม่ได้น่ะครับ ขอโทษด้วยครับ)
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 11:25:07 หลังเที่ยง
ไม่ปลอกลูกติดได้นะ  อิอิอิ   ฟิ๊วววววว   เอาออกไม่ทัน
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: geenee เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 11:53:52 หลังเที่ยง
อยากบวกม้าให้ท่าน mtz จริงๆแต่ไม่รู้จะทำยังไง อธิบายได้สุดยอดจากประสบการณ์จริงๆ สมัยก่อนเค้าใช้เสื้อปลอกจากโรงงานทั้งนั้น rgv nsrตากลม ถึกและทน เหล็กกับelex เหล็กมันต้องสึกไวกว่าอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้สึกเร็วขนาดนั้น ถาม คนใช้nsrตากลมได้ สึกก็เปลี่ยนลูกเพิ่มไซด์ ร้อนกับสูบติดมันอยู่ที่เราจูนเครื่องน้ำมันอากาศดีรึเปล่าออโต้ลูปพอรึเปล่า ไม่ตั้งไฟแก่ในรอบสูงๆหรือไม่แต่งระบบไฟเลย ระบบไฟเดิมๆจากโรงงานเค้าให้ใช้ทนๆ ไม่เหมือนพวกรถแข่งไฟแก่เอามาแข่งแปบๆ ลากเกินกิโลก็ร้อนเกินสูบติด รถสองจังหวะของเรามันแรงอยู่แล้ว 140gps นี้ไม่ช้านะครับ ผมก็เสื้อปลอกแต่ไม่ใช่เอ็นโปร e20ก็ใช้ ไม่ร้อนอย่างที่คิดครับ รถก็เก่าไม่สมบูรณ์ขี่ไปทำงานมีทางตรงยาวๆสิบกิโลก็ลากสุดตลอด ถนนข้างรันเวย์สุวรรณภูมิ ใครเคยไปจะรู้ว่าทางมันน่าลากมาก สูบไม่ติดแล้ว ความรู้ทำให้เข้าใจรถมากขึ้นครับ จากท่านๆเว็บนี้แหละครับ รถเล็กๆอย่างเราแต่เร็วจี๊ดแบบประหยัดได้ครับ(ถึงจะเปลืองน้ำมันกว่าก็เหอะ);)
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 10:22:44 ก่อนเที่ยง
อิอิอิ  ตามนั้น  รถผมจูนหนาไว้ก่อนสูบไม่ติด  แต่ลูกปืนแตกแทน กรรม....
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: LEO เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 04:03:31 หลังเที่ยง
      สุดยอดเลยครับ Mtz สงสัยคนทำจะประณีตพอดู . :D
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: lettuce เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 04:11:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:06:42 หลังเที่ยง
จะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็แล้วแต่วิจาณญาณของแต่ละบุคคล  เพระาว่าRRWคันนี้ เสื้อปลอกคับ  เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่ทมีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่  แต่ขอโทษ  ไปมาหลายทริปแล้ว แต่ละทริป1000กิโล UP แช่ยาวๆ150-160 เป็น100ๆๆกิโลได้ ใส้ไม่แตก ถ้าไม่ติดว่าน้ำมันหมด ไม่ยกเหมือนกัน  ซ้อนสองก็วิ่งแช่140-160 ไม่เกินนี้เพระาแบกต่อไปไม่ไหว  น้ำหนักเยอะ  หรือใครที่เคยไปทองผาภูมิ เส้นทางจากทองผาภ๔ูมิ  มากาญจนบุรีระยะทาง120กิโล ผมแช่กันพี่วิทกัน140-160 ยาวๆมาจนถึงเมืองกาญจนบุรี ก็ยังไม่พัง ขี่กลับมา กทม ก็ไม่เป้นเป็นไร ออโตลูปที่ใช้ก็ PTT กึ่งสังเคราะกะป๋องละ120บาท ตามปั้ม

  คันนี้ ตัวจี๊ด เน้นทำเดิมๆสุดๆทั้งคัน แต่เสื้อปลอก ใครที่เคยไปออกทริปกะผม น่าจะรู้ผมขี่รถยังไง
(http://image.ohozaa.com/i/085/tF26T7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9dzJm3kcyxgSbg5)

เหล่าสามทหารเสือในทีมงาน  ZX คันน้ำเงินแกจะขับช้าสุด  แต่ก็ยืนพื้น120เป็นอย่างต่ำ
(http://image.ohozaa.com/i/01b/7JVuoI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAJUJ3yNWqhc4vt)

ลงสนามก้ได้อยู่ ใส้ไม่แตก  แต่ลูกปืนล้อหลังแตกแทน  อิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/a2a/DgYN3V.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wFGSTsT1Nd7Drbg8)
(http://image.ohozaa.com/i/696/7n8Lrk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wFNu3TBO9GNIcOcn)

ไปเขื่อนศรีนครินทร์ ก็เสื้อปลอก
(http://image.ohozaa.com/i/988/R8EpLU.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wWNvgQOqKCEwVMvt)

ภูทับเบิกที่เขาว่ากันว่า เป็น"ทริปพังรถ"ของบรรดาสายคาวา คันนี้ก็ไปพิชิตมาแล้ว ใส้ไม่แตก  เค้นแรงเครื่องขึ้นเขา เข้าโค้ง ลงเขา  ก็เอนจิ้นเบรคช่วย ปลอดภัย หายห่วง
(http://image.ohozaa.com/i/007/sFzjRs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAM5502hbiNvs7b)

ขนาดตัวของผม เมือ่เทียบกับรถ  หุหุ  ไซด์คนขี่ขนาดนี้  แถมมีคนซ้อน  ออกทริปมาแล้วทั่ว แช่ยาวๆใส้ไม่แตก

(http://image.ohozaa.com/i/228/zI12hi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAM5MXoQmjWucJs)

อันนี้ โฉมหน้าของช่าง ที่ทำเสื้อรถผม  เสื้อปลอก พอร์ททำใหม่ เล็กกว่าNproเยอิะ  แต่วิ่งดีไม่หนีNpro
(http://image.ohozaa.com/i/513/hdQirz.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAMTpYSxJBjbvMT)

อันนี้รถช่าง เสื้อปลอกเหมือนกัน  ล่าสุดเพิ่งกลับจากทริปภูเรือกะผม ในก๊วน มีCBR500 NINJA300 250  วิ่งนำร่อง  คันนี้เป็นสองจังหวะคันเดียว ทีตามติดตูดรถใหญ่ได้ ที่ความเร็วยืนพื้นระดับ130-140ตลอดทาง (ซ้อนสองมากะแฟนด้วย แถมมีกระเป๋าข้างติดรถ  ซึี่ง แม่มใส่เสื้อผ้ามาอะไรนักหนาก็ไม่รู้ โครตหนักเลย ไม่น่าตำกว่า20 กิโล)
(http://image.ohozaa.com/i/09d/NzNnRl.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAMUtUVoygBoHP9)
(http://image.ohozaa.com/i/0b6/IenfQN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAOjkI0RLXm5jwu)
  เดี่ยวจะไม่เชื่อว่าในทริปนี้ มีรถใหญ่ไปด้วย
(http://image.ohozaa.com/i/793/srix0b.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAOdF36ktimnlKa)






จริงหรือลุงที่ว่า  ''เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่มีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่"   แล้วคันสีแดงที่อยู่ไนลายเซ็นอะ สองแสนเชียวนะ  อิอิอิ
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: Mtz เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 11:05:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Giyotin เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 10:35:50 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ Mtz มากน่ะครับ ผมมีแต่สองจังหวะโบราณ เลยไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยครับ กำลังจะหามาเก็บสักคัน ต้องมาทำความรู้จักรถก่อน
( บวกม้าให้ไม่ได้น่ะครับ ขอโทษด้วยครับ)
งั้นผมบวก1แรงม้า ให้ท่านเองละกันครับ  หุหุ

อ้างจาก: geenee เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 11:53:52 หลังเที่ยง
อยากบวกม้าให้ท่าน mtz จริงๆแต่ไม่รู้จะทำยังไง อธิบายได้สุดยอดจากประสบการณ์จริงๆ สมัยก่อนเค้าใช้เสื้อปลอกจากโรงงานทั้งนั้น rgv nsrตากลม ถึกและทน เหล็กกับelex เหล็กมันต้องสึกไวกว่าอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้สึกเร็วขนาดนั้น ถาม คนใช้nsrตากลมได้ สึกก็เปลี่ยนลูกเพิ่มไซด์ ร้อนกับสูบติดมันอยู่ที่เราจูนเครื่องน้ำมันอากาศดีรึเปล่าออโต้ลูปพอรึเปล่า ไม่ตั้งไฟแก่ในรอบสูงๆหรือไม่แต่งระบบไฟเลย ระบบไฟเดิมๆจากโรงงานเค้าให้ใช้ทนๆ ไม่เหมือนพวกรถแข่งไฟแก่เอามาแข่งแปบๆ ลากเกินกิโลก็ร้อนเกินสูบติด รถสองจังหวะของเรามันแรงอยู่แล้ว 140gps นี้ไม่ช้านะครับ ผมก็เสื้อปลอกแต่ไม่ใช่เอ็นโปร e20ก็ใช้ ไม่ร้อนอย่างที่คิดครับ รถก็เก่าไม่สมบูรณ์ขี่ไปทำงานมีทางตรงยาวๆสิบกิโลก็ลากสุดตลอด ถนนข้างรันเวย์สุวรรณภูมิ ใครเคยไปจะรู้ว่าทางมันน่าลากมาก สูบไม่ติดแล้ว ความรู้ทำให้เข้าใจรถมากขึ้นครับ จากท่านๆเว็บนี้แหละครับ รถเล็กๆอย่างเราแต่เร็วจี๊ดแบบประหยัดได้ครับ(ถึงจะเปลืองน้ำมันกว่าก็เหอะ);)
ครับผม ตามนนั้นเลย เรื่องไฟนี้ก็สำคัญ  บางทีมันก็แก่เองได้แบบไม่ต้องไปแต่งนะเออ  (เพระามันเก่า เลยเสื่อม ไฟเลยเดี่ยวแก่บ้าง เดี่ยวอ่อนกว่าบ้าง  เราไม่รู้ตัวนี้ก็มีลูกทะลุกันประปรายได้  )
   แรงม้าไม่ต้อง+ให้ผม ผม+ให้เอง  1แรงม้า
     ขอบคุณที่เห็นว่าสิ่งที่ผมพิมพ์บอกเล่า แชร์ประสบการณ์ไปไปมีประโยชน์ ไม่มากก็น้อยสำหรับหลายๆท่าน แค่นี้ผมก็ดีใจแล้วครับ 
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: Mtz เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 11:11:49 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lettuce เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 04:11:33 หลังเที่ยง



จริงหรือลุงที่ว่า  ''เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่มีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่"   แล้วคันสีแดงที่อยู่ไนลายเซ็นอะ สองแสนเชียวนะ  อิอิอิ

อิอิ  กำ จนจริงครับ ตามนัน้ เพราะเติมน้ำมันสองจังหวะไม่ไหว เดือนๆหนึ่งใช้รถ6000กิโล ค่าน้ำมันเดือนละ12000 ปีละ240000  เลยต้องหารถประหยัดน้ำมันมาใช้แทน เพระาเงินเดือนไม่พอที่จะเติมน้ำมันรถแว๊วว  เอาส่วนต่างค่าน้ำมัน มาซื้อรถใหม่ได้เป็นคันครับ  ตามนัน้
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 06:56:27 หลังเที่ยง
อิอิ
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: The Mach Team เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 07:40:31 หลังเที่ยง
เสพสม  :D
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: jib_ja เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 08:03:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ ธันวาคม 12, 2013, 07:40:31 หลังเที่ยง
เสพสม  :D
ระวังท้องนะลวกเพี้ยยยยย  ;) ;) ;) ;) ;)
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 14, 2013, 05:22:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 11:25:07 หลังเที่ยง
ไม่ปลอกลูกติดได้นะ  อิอิอิ   ฟิ๊วววววว   เอาออกไม่ทัน
จริงตามนั้นลุง เสื้อไม่ปลอกก็ติดได้  อันนี้ไม่เกี่ยวกับชักไม่ทันนะ
โดนมาแว้ว
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: ratree เมื่อ ธันวาคม 15, 2013, 12:47:44 หลังเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: lee47 เมื่อ ธันวาคม 15, 2013, 07:45:15 หลังเที่ยง
เก็บฟามรู้ครับ
ชื่อ: Re: N pro ท่านใดไส่เสื้อปลอกแล้วบา้งครับ
โดย: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 16, 2013, 06:27:17 หลังเที่ยง
เข้ามาอ่านหาความรู้ครับ  เคยใช้อยู่พักนึง วิ่งอายพวกสี่จังหวะลูกโตมัน เลยต้องถอดทิ้งคครับ