คืออยากรู้ว่าไส่แล้วมันเป็นยังงัยบ้าง เช่น กำลังอัด อัตตราเร่ง ความร้อน ผลในระยะยาว แล้วเวลาขับใช้ความเร็วสูงๆ แช่นานๆเป็นยังงัยบ้าง ผมขอผู้มีประสบการณ์แนะนำหน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทาง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ . :-*
มีแต่ RRW ตามเอ็ม MTZ นั่นล่ะ ใส่เสื้อปลอกผลงานตีปลอกจากช่างกิ๊กบางน้ำเปรี้ยว
เคยนั่งซ้อนท้ายมาแล้วก็แรงดีไม่เห็นมีปัญหาเรื่องความร้อน รอให้เจ้าตัวมาตอบนั่นล่ะเพราะขี่ใช้งานทุกวัน
ดัน (คิดจะทำเหมือนกัน กลัวผิดหวัง รอผู้มีสบประการมาอนุเคราะห์หน่อย) :(
ผมปลอก RRW ความเร็วก็โอเคครับ (เพราะไม่ได้ใส่สายไมล์ อิอิ) ความร้อนปกติ ปลอกหนาประมาณ 3-4 มิลครับ
ทำดีๆก็ใช้ได้ดีพอตัวครับ แต่ถ้าทำห่วยเนี่ย ปัญหาเยอะครับ
จะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็แล้วแต่วิจาณญาณของแต่ละบุคคล เพระาว่าRRWคันนี้ เสื้อปลอกคับ เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่ทมีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่ แต่ขอโทษ ไปมาหลายทริปแล้ว แต่ละทริป1000กิโล UP แช่ยาวๆ150-160 เป็น100ๆๆกิโลได้ ใส้ไม่แตก ถ้าไม่ติดว่าน้ำมันหมด ไม่ยกเหมือนกัน ซ้อนสองก็วิ่งแช่140-160 ไม่เกินนี้เพระาแบกต่อไปไม่ไหว น้ำหนักเยอะ หรือใครที่เคยไปทองผาภูมิ เส้นทางจากทองผาภ๔ูมิ มากาญจนบุรีระยะทาง120กิโล ผมแช่กันพี่วิทกัน140-160 ยาวๆมาจนถึงเมืองกาญจนบุรี ก็ยังไม่พัง ขี่กลับมา กทม ก็ไม่เป้นเป็นไร ออโตลูปที่ใช้ก็ PTT กึ่งสังเคราะกะป๋องละ120บาท ตามปั้ม
คันนี้ ตัวจี๊ด เน้นทำเดิมๆสุดๆทั้งคัน แต่เสื้อปลอก ใครที่เคยไปออกทริปกะผม น่าจะรู้ผมขี่รถยังไง
(http://image.ohozaa.com/i/085/tF26T7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9dzJm3kcyxgSbg5)
เหล่าสามทหารเสือในทีมงาน ZX คันน้ำเงินแกจะขับช้าสุด แต่ก็ยืนพื้น120เป็นอย่างต่ำ
(http://image.ohozaa.com/i/01b/7JVuoI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAJUJ3yNWqhc4vt)
ลงสนามก้ได้อยู่ ใส้ไม่แตก แต่ลูกปืนล้อหลังแตกแทน อิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/a2a/DgYN3V.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wFGSTsT1Nd7Drbg8)
(http://image.ohozaa.com/i/696/7n8Lrk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wFNu3TBO9GNIcOcn)
ไปเขื่อนศรีนครินทร์ ก็เสื้อปลอก
(http://image.ohozaa.com/i/988/R8EpLU.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wWNvgQOqKCEwVMvt)
ภูทับเบิกที่เขาว่ากันว่า เป็น"ทริปพังรถ"ของบรรดาสายคาวา คันนี้ก็ไปพิชิตมาแล้ว ใส้ไม่แตก เค้นแรงเครื่องขึ้นเขา เข้าโค้ง ลงเขา ก็เอนจิ้นเบรคช่วย ปลอดภัย หายห่วง
(http://image.ohozaa.com/i/007/sFzjRs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAM5502hbiNvs7b)
ขนาดตัวของผม เมือ่เทียบกับรถ หุหุ ไซด์คนขี่ขนาดนี้ แถมมีคนซ้อน ออกทริปมาแล้วทั่ว แช่ยาวๆใส้ไม่แตก
(http://image.ohozaa.com/i/228/zI12hi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAM5MXoQmjWucJs)
อันนี้ โฉมหน้าของช่าง ที่ทำเสื้อรถผม เสื้อปลอก พอร์ททำใหม่ เล็กกว่าNproเยอิะ แต่วิ่งดีไม่หนีNpro
(http://image.ohozaa.com/i/513/hdQirz.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAMTpYSxJBjbvMT)
อันนี้รถช่าง เสื้อปลอกเหมือนกัน ล่าสุดเพิ่งกลับจากทริปภูเรือกะผม ในก๊วน มีCBR500 NINJA300 250 วิ่งนำร่อง คันนี้เป็นสองจังหวะคันเดียว ทีตามติดตูดรถใหญ่ได้ ที่ความเร็วยืนพื้นระดับ130-140ตลอดทาง (ซ้อนสองมากะแฟนด้วย แถมมีกระเป๋าข้างติดรถ ซึี่ง แม่มใส่เสื้อผ้ามาอะไรนักหนาก็ไม่รู้ โครตหนักเลย ไม่น่าตำกว่า20 กิโล)
(http://image.ohozaa.com/i/09d/NzNnRl.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAMUtUVoygBoHP9)
(http://image.ohozaa.com/i/0b6/IenfQN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAOjkI0RLXm5jwu)
เดี่ยวจะไม่เชื่อว่าในทริปนี้ มีรถใหญ่ไปด้วย
(http://image.ohozaa.com/i/793/srix0b.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAOdF36ktimnlKa)
สรรพคุณช่างก๊กได้ยินมามาก เดี๋ยวได้ส่งเสื้อสูบไปถมร้านสักหน่อย
รถผมก็ปลอกแล้ว การใช้งานก็ดีครับบิด 100-140 ปกติครับ
สุดยอดท่านMtz+1ครับท่าน :D
พี่ๆครับถามขอถามหน่อยครับ พวก nsr kr ที่บอกว่าปลอก คือยังไงหรอครับ
1.คว้านไปเรื่อยๆจนหมด size (เหมือนรถทั่วไป)
หรือ
2.ปลอกเดิม คว้านไม่ได้หลวมแล้วต้องตีปลอกเลย
อ้างจาก: Giyotin เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:54:50 หลังเที่ยง
พี่ๆครับถามขอถามหน่อยครับ พวก nsr kr ที่บอกว่าปลอก คือยังไงหรอครับ
1.คว้านไปเรื่อยๆจนหมด size (เหมือนรถทั่วไป)
หรือ
2.ปลอกเดิม คว้านไม่ได้หลวมแล้วต้องตีปลอกเลย
โดยปกติ เดิมๆมันมาจะเป็นเสื้ออลูมิเนียมหล่อมาทั้งลูก แล้วชุบแข็งเพื่อเพิ่มความทนทาน ความลื่นในกระบอกสูบ ทีนี้ ใช้ไปๆนานๆเข้าสารเคลือบมันก็ลอก มีผลให้เครื่องยนกำลังอัดรั่ว เรนื่องจากหลวม ทีนี้จะแก้ไขยังไงให้เสื้อ เครื่อง มันมีแรงอัดกำลังอัดดีอย่างเดิม เปลี่ยนแค่ลูกสูบก็ไม่ได้ เพราะกระบอกมันหลวมไปแล้ว มันก็ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบใหม่
ทีนี้จะไปซื้อเสื้อใหม่มาเปลี่ยน ของNSRราคาก็8000++ ของคาวาก็4-5000 ทีนี้ ถ้าเราเอาไปตีปลอกราคาก็จะย่อมลงมา อยู่ที่ระดับ500-2000แล้วแต่ร้าน แล้วแต่ขั้นตอนการทำ แต่ที่แนะนำคือ "ห้าม เอาไปตีปลอกจำพวกปลอกสำเร็จรูป " คือปลอกสูบที่เขาทำมาตรงรุ่นซึ่งได้เจาะรูพอร์ทต่างๆมาแล้ว
เพระาปัญหาที่พบ100% คือ รูต่างๆมันจะไม่ตรง ซึ่งถ้าเอาไปให้ร้านส่วนใหญ่ทำ เขามักจะไม่เก็บงานเจียแต่งพอร์ทให้เข้ารูปเข้ารอยให้เรา ทำให้รถวิ่งไม่ออก กินน้ำมัน ความร้อนขึ้น ลูกสูบติดถ้าเกิดไปอัด ปลอกสูบทรุดตัวลง น้ำรั่วเพราะเกิดจากการใช้ไปนานๆ หรือต่อให้เจียเก็บงาน แต่ด้วยวัสดุที่เอามาทำปลอกสูบมันคุณภาำ"ต่ำ" ทำให้การใช้งานมีปัญหาว่า ทำไมเสื้อปลอกสูบติดง่ายจัง
ส่วนที่แนะนำคือหาร้านที่เขาทำแบบว่า เอาเหล็กตันๆที่ยังไม่ได้เจาะรูพอร์ท เอามากลึงและเจาะรูใหม่ให้ตรงกับพอร์ทเดิม จากนั้นก็ให้ช่างเก็บงานพอร์ทพร้อมชักเงาให้อีกคัร้ง เช๊คระยะช่องว่างให้ดีประมาณนนี้ แต่ หาช่างประเภทนี้ยากครับ
ขอบคุณพี่ Mtz มากน่ะครับ ผมมีแต่สองจังหวะโบราณ เลยไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยครับ กำลังจะหามาเก็บสักคัน ต้องมาทำความรู้จักรถก่อน
( บวกม้าให้ไม่ได้น่ะครับ ขอโทษด้วยครับ)
ไม่ปลอกลูกติดได้นะ อิอิอิ ฟิ๊วววววว เอาออกไม่ทัน
อยากบวกม้าให้ท่าน mtz จริงๆแต่ไม่รู้จะทำยังไง อธิบายได้สุดยอดจากประสบการณ์จริงๆ สมัยก่อนเค้าใช้เสื้อปลอกจากโรงงานทั้งนั้น rgv nsrตากลม ถึกและทน เหล็กกับelex เหล็กมันต้องสึกไวกว่าอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้สึกเร็วขนาดนั้น ถาม คนใช้nsrตากลมได้ สึกก็เปลี่ยนลูกเพิ่มไซด์ ร้อนกับสูบติดมันอยู่ที่เราจูนเครื่องน้ำมันอากาศดีรึเปล่าออโต้ลูปพอรึเปล่า ไม่ตั้งไฟแก่ในรอบสูงๆหรือไม่แต่งระบบไฟเลย ระบบไฟเดิมๆจากโรงงานเค้าให้ใช้ทนๆ ไม่เหมือนพวกรถแข่งไฟแก่เอามาแข่งแปบๆ ลากเกินกิโลก็ร้อนเกินสูบติด รถสองจังหวะของเรามันแรงอยู่แล้ว 140gps นี้ไม่ช้านะครับ ผมก็เสื้อปลอกแต่ไม่ใช่เอ็นโปร e20ก็ใช้ ไม่ร้อนอย่างที่คิดครับ รถก็เก่าไม่สมบูรณ์ขี่ไปทำงานมีทางตรงยาวๆสิบกิโลก็ลากสุดตลอด ถนนข้างรันเวย์สุวรรณภูมิ ใครเคยไปจะรู้ว่าทางมันน่าลากมาก สูบไม่ติดแล้ว ความรู้ทำให้เข้าใจรถมากขึ้นครับ จากท่านๆเว็บนี้แหละครับ รถเล็กๆอย่างเราแต่เร็วจี๊ดแบบประหยัดได้ครับ(ถึงจะเปลืองน้ำมันกว่าก็เหอะ);)
อิอิอิ ตามนั้น รถผมจูนหนาไว้ก่อนสูบไม่ติด แต่ลูกปืนแตกแทน กรรม....
สุดยอดเลยครับ Mtz สงสัยคนทำจะประณีตพอดู . :D
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 09:06:42 หลังเที่ยง
จะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็แล้วแต่วิจาณญาณของแต่ละบุคคล เพระาว่าRRWคันนี้ เสื้อปลอกคับ เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่ทมีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่ แต่ขอโทษ ไปมาหลายทริปแล้ว แต่ละทริป1000กิโล UP แช่ยาวๆ150-160 เป็น100ๆๆกิโลได้ ใส้ไม่แตก ถ้าไม่ติดว่าน้ำมันหมด ไม่ยกเหมือนกัน ซ้อนสองก็วิ่งแช่140-160 ไม่เกินนี้เพระาแบกต่อไปไม่ไหว น้ำหนักเยอะ หรือใครที่เคยไปทองผาภูมิ เส้นทางจากทองผาภ๔ูมิ มากาญจนบุรีระยะทาง120กิโล ผมแช่กันพี่วิทกัน140-160 ยาวๆมาจนถึงเมืองกาญจนบุรี ก็ยังไม่พัง ขี่กลับมา กทม ก็ไม่เป้นเป็นไร ออโตลูปที่ใช้ก็ PTT กึ่งสังเคราะกะป๋องละ120บาท ตามปั้ม
คันนี้ ตัวจี๊ด เน้นทำเดิมๆสุดๆทั้งคัน แต่เสื้อปลอก ใครที่เคยไปออกทริปกะผม น่าจะรู้ผมขี่รถยังไง
(http://image.ohozaa.com/i/085/tF26T7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9dzJm3kcyxgSbg5)
เหล่าสามทหารเสือในทีมงาน ZX คันน้ำเงินแกจะขับช้าสุด แต่ก็ยืนพื้น120เป็นอย่างต่ำ
(http://image.ohozaa.com/i/01b/7JVuoI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAJUJ3yNWqhc4vt)
ลงสนามก้ได้อยู่ ใส้ไม่แตก แต่ลูกปืนล้อหลังแตกแทน อิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/a2a/DgYN3V.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wFGSTsT1Nd7Drbg8)
(http://image.ohozaa.com/i/696/7n8Lrk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wFNu3TBO9GNIcOcn)
ไปเขื่อนศรีนครินทร์ ก็เสื้อปลอก
(http://image.ohozaa.com/i/988/R8EpLU.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wWNvgQOqKCEwVMvt)
ภูทับเบิกที่เขาว่ากันว่า เป็น"ทริปพังรถ"ของบรรดาสายคาวา คันนี้ก็ไปพิชิตมาแล้ว ใส้ไม่แตก เค้นแรงเครื่องขึ้นเขา เข้าโค้ง ลงเขา ก็เอนจิ้นเบรคช่วย ปลอดภัย หายห่วง
(http://image.ohozaa.com/i/007/sFzjRs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAM5502hbiNvs7b)
ขนาดตัวของผม เมือ่เทียบกับรถ หุหุ ไซด์คนขี่ขนาดนี้ แถมมีคนซ้อน ออกทริปมาแล้วทั่ว แช่ยาวๆใส้ไม่แตก
(http://image.ohozaa.com/i/228/zI12hi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAM5MXoQmjWucJs)
อันนี้ โฉมหน้าของช่าง ที่ทำเสื้อรถผม เสื้อปลอก พอร์ททำใหม่ เล็กกว่าNproเยอิะ แต่วิ่งดีไม่หนีNpro
(http://image.ohozaa.com/i/513/hdQirz.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAMTpYSxJBjbvMT)
อันนี้รถช่าง เสื้อปลอกเหมือนกัน ล่าสุดเพิ่งกลับจากทริปภูเรือกะผม ในก๊วน มีCBR500 NINJA300 250 วิ่งนำร่อง คันนี้เป็นสองจังหวะคันเดียว ทีตามติดตูดรถใหญ่ได้ ที่ความเร็วยืนพื้นระดับ130-140ตลอดทาง (ซ้อนสองมากะแฟนด้วย แถมมีกระเป๋าข้างติดรถ ซึี่ง แม่มใส่เสื้อผ้ามาอะไรนักหนาก็ไม่รู้ โครตหนักเลย ไม่น่าตำกว่า20 กิโล)
(http://image.ohozaa.com/i/09d/NzNnRl.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAMUtUVoygBoHP9)
(http://image.ohozaa.com/i/0b6/IenfQN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAOjkI0RLXm5jwu)
เดี่ยวจะไม่เชื่อว่าในทริปนี้ มีรถใหญ่ไปด้วย
(http://image.ohozaa.com/i/793/srix0b.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgAOdF36ktimnlKa)
จริงหรือลุงที่ว่า ''เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่มีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่" แล้วคันสีแดงที่อยู่ไนลายเซ็นอะ สองแสนเชียวนะ อิอิอิ
อ้างจาก: Giyotin เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 10:35:50 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ Mtz มากน่ะครับ ผมมีแต่สองจังหวะโบราณ เลยไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยครับ กำลังจะหามาเก็บสักคัน ต้องมาทำความรู้จักรถก่อน
( บวกม้าให้ไม่ได้น่ะครับ ขอโทษด้วยครับ)
งั้นผมบวก1แรงม้า ให้ท่านเองละกันครับ หุหุ
อ้างจาก: geenee เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 11:53:52 หลังเที่ยง
อยากบวกม้าให้ท่าน mtz จริงๆแต่ไม่รู้จะทำยังไง อธิบายได้สุดยอดจากประสบการณ์จริงๆ สมัยก่อนเค้าใช้เสื้อปลอกจากโรงงานทั้งนั้น rgv nsrตากลม ถึกและทน เหล็กกับelex เหล็กมันต้องสึกไวกว่าอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้สึกเร็วขนาดนั้น ถาม คนใช้nsrตากลมได้ สึกก็เปลี่ยนลูกเพิ่มไซด์ ร้อนกับสูบติดมันอยู่ที่เราจูนเครื่องน้ำมันอากาศดีรึเปล่าออโต้ลูปพอรึเปล่า ไม่ตั้งไฟแก่ในรอบสูงๆหรือไม่แต่งระบบไฟเลย ระบบไฟเดิมๆจากโรงงานเค้าให้ใช้ทนๆ ไม่เหมือนพวกรถแข่งไฟแก่เอามาแข่งแปบๆ ลากเกินกิโลก็ร้อนเกินสูบติด รถสองจังหวะของเรามันแรงอยู่แล้ว 140gps นี้ไม่ช้านะครับ ผมก็เสื้อปลอกแต่ไม่ใช่เอ็นโปร e20ก็ใช้ ไม่ร้อนอย่างที่คิดครับ รถก็เก่าไม่สมบูรณ์ขี่ไปทำงานมีทางตรงยาวๆสิบกิโลก็ลากสุดตลอด ถนนข้างรันเวย์สุวรรณภูมิ ใครเคยไปจะรู้ว่าทางมันน่าลากมาก สูบไม่ติดแล้ว ความรู้ทำให้เข้าใจรถมากขึ้นครับ จากท่านๆเว็บนี้แหละครับ รถเล็กๆอย่างเราแต่เร็วจี๊ดแบบประหยัดได้ครับ(ถึงจะเปลืองน้ำมันกว่าก็เหอะ);)
ครับผม ตามนนั้นเลย เรื่องไฟนี้ก็สำคัญ บางทีมันก็แก่เองได้แบบไม่ต้องไปแต่งนะเออ (เพระามันเก่า เลยเสื่อม ไฟเลยเดี่ยวแก่บ้าง เดี่ยวอ่อนกว่าบ้าง เราไม่รู้ตัวนี้ก็มีลูกทะลุกันประปรายได้ )
แรงม้าไม่ต้อง+ให้ผม ผม+ให้เอง 1แรงม้า
ขอบคุณที่เห็นว่าสิ่งที่ผมพิมพ์บอกเล่า แชร์ประสบการณ์ไปไปมีประโยชน์ ไม่มากก็น้อยสำหรับหลายๆท่าน แค่นี้ผมก็ดีใจแล้วครับ
อ้างจาก: lettuce เมื่อ ธันวาคม 11, 2013, 04:11:33 หลังเที่ยง
จริงหรือลุงที่ว่า ''เนื่องจากเจ้าของมันจน ไม่มีปัญญาซื้อเสื้อไม่ปลอกใส่" แล้วคันสีแดงที่อยู่ไนลายเซ็นอะ สองแสนเชียวนะ อิอิอิ
อิอิ กำ จนจริงครับ ตามนัน้ เพราะเติมน้ำมันสองจังหวะไม่ไหว เดือนๆหนึ่งใช้รถ6000กิโล ค่าน้ำมันเดือนละ12000 ปีละ240000 เลยต้องหารถประหยัดน้ำมันมาใช้แทน เพระาเงินเดือนไม่พอที่จะเติมน้ำมันรถแว๊วว เอาส่วนต่างค่าน้ำมัน มาซื้อรถใหม่ได้เป็นคันครับ ตามนัน้
อิอิ
เสพสม :D
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 10, 2013, 11:25:07 หลังเที่ยง
ไม่ปลอกลูกติดได้นะ อิอิอิ ฟิ๊วววววว เอาออกไม่ทัน
จริงตามนั้นลุง เสื้อไม่ปลอกก็ติดได้ อันนี้ไม่เกี่ยวกับชักไม่ทันนะ
โดนมาแว้ว
:D
เก็บฟามรู้ครับ
เข้ามาอ่านหาความรู้ครับ เคยใช้อยู่พักนึง วิ่งอายพวกสี่จังหวะลูกโตมัน เลยต้องถอดทิ้งคครับ