เนื่องจากใช้แกมม่ามาเป็นเวลาค่อนข้างนาน จากประสปการณ์ ที่ใด้ ปัญหาของมันจะมีในส่วนของเรื่อง การจ่ายออโตลูป
วิศวะกรของซู ออกแบบให้น้ำมันออโตลูป ยิงเข้าแคร้งบริเวณลูกปืนข้อเหวี่ยง 1 เส้น และที่เสื้อสูบอีกเส้น
ซึ้งจากการใช้เเละรื้อถออดประกอบเครื่องมาหลายๆรอบ ทำให้พบว่า สาเหตุของอาการเครื่องดังที่ท่อนบน
อย่างที่หลายๆคนบ่นกันว่า มาจากชุดวาวส์กิโยติน3ชิ้นนั้น มันไม่ใช่ซะทีเดียวที่ผมพบเจอมา จะมาจากลูกปืนปลายก้าน
ซึ้งพิจารณาการจ่ายน้ำมันหล่อลื่นเเล้วจะพบว่า การจ่ายเข้าเสื้อสูบ น้ำมันจะไปออกที่บริเวณหน้าพอร์ทไอเสีย
ทำให้การเผาใหม้ ไม่หมด ยังไม่ทันใด้เผาก็หลุดออกพอร์ทไอเสียเเล้วทำให้ห้องวาวส์ เต็มไปด้วยน้ำมันออโตลูป
ตกค้างในห้องวาวส์จำนวนมหาศาล และข้อเหวี่ยงล่างก็หยดลงที่ลูกปืนข้อเหวี่ยง ซึ่งจากความคิดมั่วๆที่เกิดขึ้น
ทำให้เกิดการปรับปรุงแก้ใขดังนี้
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/261113/1038044.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1038044)
ทำการเจาะคาร์บูเรเตอร์ เพื่อทำทางข้าให้ออโตลูปใหม่เพิ่มอีกช่องทาง
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/261113/1038068.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1038068)
ทำการสละชีพคาร์บูZX 1 ตัว เพื่อเอาท่อทองเหลืองอันนี้แหละ
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/261113/1038079.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1038079)
เจาะๆ คว้านๆ ให้พอดี อย่าให้หลวมนะครับ เเล้วตอกเข้าไป
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/261113/1038076.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1038076)
หลังจากตอกเข้าไปก็จะออกมาหน้าตาแบบนี้ คาร์บูแกมม่ามันจะมีจุดให้เจาะอยู่เเล้ว
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/261113/1038075.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1038075)
ต่อไปเป็นการจัดหาสาย ในกรณีนี้ ผมหาสายที่มีความงอ90องศามาใช้งาน จะใด้ไม่ต้องพับและพอดีกับหัวทองเหลืองใหม่
ที่ยัดเข้าไป แต่ ด้านล่างมันเล็ก
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/261113/1038073.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1038073)
สายออโตลูปเดิมนี่แหละครับ ตัดเเล้ว ยัดเข้าไป ข่มขืนเข้าไป ยัดไม่เข้า หาสารหล่อลื่นแตะๆเเล้วยัด
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/261113/1038072.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1038072)
หลังจากยัดเข้าเเล้วหาคริปมารัดสาย จะใด้ไม่รั่วไม่ซึมเสร็จเเล้วยัดสายไส่ต่อตรงออกจากปั้มออโตลูปเข้าคาร์บูเลย
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/261113/1038071.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1038071)
ส่วนอีกหัวก็จับไส่สามทาง แยกเข้าเสื้อและเข้าข้อเหวี่ยงเหมือนเดิม แต่ลดอัตตราการจ่ายลงไปครึ่งนึง
วัตถุประสงค์ในการทำ เพื่อให้น้ำมันออโตลูป ผสมกับน้ำมันเบนซิน ผ่านหรีดวาวส์
หวังว่าหรีดวาวส์จะทำการตี ส่วนผสมให้เป็นละอองพอที่จะเข้าไปหล่อลื่นลูกปืนปลายก้านบนเพื่อลดการสึกหลอและผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาใหม้
เพื่อการเผาใหม้จะสมบูรณ์ และลดการสะสมของน้ำมันออโตลูปในห้องวาวส์ที่เผาใหม้ไม่หมด
ปอลิง ผมก็มั่วไปตามแบบของผมนะครับไม่มีหลักการมีแต่หลักกู ;)
สุดยอด+1ให้กับความพยายามครับ ผลเป็นยังไงอย่าลืมรายงานนะครับ
หัวแยกสามทางซื้อที่ไหนครับ ผมหาไม่ได้ T_T
แจ๋วเลย
ลูกพี่ ระวังเรื่องแรงดันห้องข้อเหวี่ยงรั่วออกมาทางช่องคาบูที่เจาะเพิ่มครับ
จังหวะอัดขึ้นห้องฝาสูบ หรีดวาวล์ปิด แรงดันในห้องข้อเหวี่ยงเป็นบวก แรงดันหลังลูกเร่งเป็นเกือบศูนย์
แรงดันไอดีจะไหลหนีออกจากห้องแคร้ง มาเข้ารูที่เจาะใหม่ที่มีแรงดันต่ำกว่าได้ครับ ทำให้เสียปริมาตรไอดีในภาพรวม
ถ้าเพิ่มเติมเช็ควาวล์ ให้สายที่วิ่งเข้าห้องข้อเหวี่ยงทั้งสอง น่าจะดียิ่งขึ้นครับ
ต้องหาเช็ควาวล์ที่ทำงานได้ไว และกินแรงดันน้อยๆครับ
อ้างจาก: icHi เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2013, 10:54:50 ก่อนเที่ยง
ลูกพี่ ระวังเรื่องแรงดันห้องข้อเหวี่ยงรั่วออกมาทางช่องคาบูที่เจาะเพิ่มครับ
จังหวะอัดขึ้นห้องฝาสูบ หรีดวาวล์ปิด แรงดันในห้องข้อเหวี่ยงเป็นบวก แรงดันหลังลูกเร่งเป็นเกือบศูนย์
แรงดันไอดีจะไหลหนีออกจากห้องแคร้ง มาเข้ารูที่เจาะใหม่ที่มีแรงดันต่ำกว่าได้ครับ ทำให้เสียปริมาตรไอดีในภาพรวม
ถ้าเพิ่มเติมเช็ควาวล์ ให้สายที่วิ่งเข้าห้องข้อเหวี่ยงทั้งสอง น่าจะดียิ่งขึ้นครับ
ต้องหาเช็ควาวล์ที่ทำงานได้ไว และกินแรงดันน้อยๆครับ
ขอบคุณครับ เดวพรุ้งนี้ยกเครื่องขึ้นเเล้วจะทำการทดลองครับ ว่าผลออกมาอย่างไร
เยี่ยมครับ...
ถูกต้องแล้วครับเจ้าแกมม่ามีปัญหาเรื่องการจ่าย 2t ส่วนเรื่องแรงดันห้องข้อเหวี่ยงรั่วออกมาทางช่องคาร์บูที่เจาะเพิ่มผมมองว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะคาร์บูรถ ฮอนด้า ยามาฮ่าก็เป็นแบบนี้ หรือเราจะใช้หัวจ่าย 2t rc 100 เหมื่อนรถผม ก็ได้แต่ปักที่ยางคอหรีดทั้ง 2สาย อุดที่เสื้อสูบและแคร้งเลย วิ่งแช่ 130-140 สบายเลย
แตกต่างครับ
ฮอนด้า จ่ายจุดเดียว เข้าหลังคาบูก่อนหรีด 1 จุด ไม่มีแรงดันในห้องแคร้งออกมาได้
KR จ่ายสองจุด เข้าแป้นหรีด 1 เข้าข้างข้อซ้าย 1.......... แต่เดี๋ยวก่อน รูปั้มออโตลูปออกคนละรูกัน แรงดันจึงไม่ออกมากวนฝั่งแป้นหรีดครับ
อ้างจาก: icHi เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2013, 10:54:50 ก่อนเที่ยง
ลูกพี่ ระวังเรื่องแรงดันห้องข้อเหวี่ยงรั่วออกมาทางช่องคาบูที่เจาะเพิ่มครับ
จังหวะอัดขึ้นห้องฝาสูบ หรีดวาวล์ปิด แรงดันในห้องข้อเหวี่ยงเป็นบวก แรงดันหลังลูกเร่งเป็นเกือบศูนย์
แรงดันไอดีจะไหลหนีออกจากห้องแคร้ง มาเข้ารูที่เจาะใหม่ที่มีแรงดันต่ำกว่าได้ครับ ทำให้เสียปริมาตรไอดีในภาพรวม
ถ้าเพิ่มเติมเช็ควาวล์ ให้สายที่วิ่งเข้าห้องข้อเหวี่ยงทั้งสอง น่าจะดียิ่งขึ้นครับ
ต้องหาเช็ควาวล์ที่ทำงานได้ไว และกินแรงดันน้อยๆครับ
เรื่องแรงดันในห้องข้อเหวี่ยง (ช่วงแรงดันเป็น + ) ไม่น่ามีปัญหานะ เพราะเจาะรูที่คาบู ซึ่งอยู่ก่อนแผ่นหรีด ฉนั้นเวลาเกิดแรงดันช่วง+ แรงดันจะถูกปิดไว้โดยหรีดวาวล์อยู่แล้ว ไม่ย้อยออกมาถึงคาร์บูครับ(อาจมีเล็ดลอดออกมาบ้างแต่น้อยมาก)
ส่วยเชควาวล์ มันมีอยู่แล้วครับ แต่อยู่ในตัวปั๊ม 2T ตรงท่อทางออก
...ความคิดส่วนตัวนะครับ ถ้าผิดแนะนำด้วยครับ
เก็บข้อมูลเผื่อจะหามาขี่บ้าง
:D เตพๆคับ
ความรู้ทั้งนั้น
สุดยอด
รอฟังผล อยู่น่ะเนี่ย ครับ เรื่องแรงดัน บวกลบ เป็นไงบ้างครับ
ใช้งานใด้ตามปกติครับ ดีกว่าเดิมด้วยครับ แรงดันที่ว่า ผมยังไม่เจอครับ เนื่องจาก ของเดิม มันก็มีสายน้ำมันจ่ายเข้าห้องข้อเหวี่ยงอยู่เเล้วและซ้ำร้าย อีกเส้นนึง
มันจ่ายเข้าเสื้อสูบ ไปออกหน้าพอร์ทไอเสีย หากแรงดันมันเยอขนาดทำให้เกิดผมแบบนั้น มันคงดันสายเส้นเข้าเสื้อสูบกระจายไปนานเเล้วครับ
อีกอย่างหากหรีดวาวส์ไม่ชำรุด ผมเห็นแต่มันจะมีแต่แรงดูด เพื่อดูดอากาศเเละน้ำมันเข้าไปครับ
ปล. ผมก็มั่วของผมไปเรื่อยครับ
เข้ามาเก็บความรู้คับ
สรุปคำตอบแล้ว ขอบคุณครับ