ผมได้เห็น ใบหรีดแต่ละรุ่นไม่เหมื่อนกันคือมีความหนา บาง แข็ง อ่อน เลยอยากทราบว่าแต่ละแบบคุณสมบัติแต่ละชนิดเป็นอย่างไรครับ
รอครับ มันยาวแน่ๆครับคำตอบสำหรับคำถามนี้
อ้างจาก: puttasak เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2013, 09:21:26 หลังเที่ยง
รอครับ มันยาวแน่ๆครับคำตอบสำหรับคำถามนี้
ในกรณีที่มีคนตอบนะ ครับ ฮา าาาาา
ขอมารอเก็บความรู้ด้วยคนคับ
คือรู้มาก รู้น้อยอย่าว่ากันเลยครับ ผมแค่ถอดประกอบเครื่องยนต์แต่ยังไม่เข้าใจ วิศวะกรที่ออกแบบมาให้แต่ละอย่าง เลยอยากขอความรู้จากทุกท่าน จะได้ใช้ให้เป็น ได้ถูกทางครับ
งั้น ผมถามว่า จะเอาใบหรีดแต่ละแบบ ไปทำอะไร
เพราะแค่จะแยก ประเภท กัน ยังว่ากันยาวเลยนะ
แยกตามประเภทของวัสดุ
แยกตามความหนา
แยกตามความเป็นสปริง หรือ การดีดตัว
แยกตามรูปทรง
แยกตามลักษณะหารทำงาน Multiple stage,Single Stage
แยกตามความยาว องศาการทำมุม ระหว่าง แป้น กับ ใบหรีด
นี่ยังไม่รวม รูปทรงของเหงือก มันอีก
เพียบบบบบ ครับ เพียบบบบบ
ทั้งนี้ อยู่ที่ความสัมพันธ์ กับ การทำงาน ของชิ้นส่วนอื่นๆ ด้วย
ส่วนตัวผม ผมมอง ว่ามันเป็นแค่ประตู เฉยๆ และ การทำงานของประตู มันสัมพันธ์ กับ ความต้องการของคนที่จะเข้าๆ ออกๆ หรือเปล่า
ไปหล่ะ
เข้ามาดูอีกที แค่บอกประเภทนะนี้ ยังยาวขนาดนี้ ฮ้า ฮ้า หนา/บาง แข็ง/อ่อน ค่าความถี่ที่สามรถเปิดปิด รูปทรงใบหรีด มุมที่ทำกับทิศทางการไหล ยาวไปยาวไป
คืออยากทดลองแก้ไข้ n pro ใส่หรีด n rr ว่าจะหายอืดต้นความเร็วปลายเท่าเดิมหรือเปล่า ส่วน kr ตัวเก่าหรีดแข็ง ใส่ของเซอร์ปิโกหรีดอ่อน ท่อก็ใส่ด้วยรถวิ่งออกมาจะเป็นยังไง ก็เลยอยากลองก็ถามดู ก่อนพอเป็นความรู้พอคร่าวๆขอบคุณครับตอบนิดหน่อยก็ยังดี
ตอนเล่นรถไซเคิลเคยลองเอาหรีดแอลเอสใส่แดช เพราะของแอลเป็นไฟเบอร์ของแดชเป็นสแตนเลส(ของแอลจะแข็งของแดช) ตอนบิดรู้สึกจะต่างกันนิดๆ รอบต้นกับกลางของเครื่องที่ใส่หรีดไฟเบอร์จะดุดันกว่าของสแตนเลส ส่วนความเร็วปลายไม่ได้ลองครับ
รู้เยอะ ก็เรื่องเยอะ บทสรุปมันมีอยู่ที่คนส่วนใหญ่ช้แล้วครับ
มีคนทดลอง ลองผิดลองถูกมานานแล้ว แต่จะมาบอกทีละคัน ทีละรุ่นคงยากครับ
สู้ๆ ทดลองต่อไป...Dr.